[TỔNG HỢP] Fate/Stay Night - Xếp hạng các series, spin off, Fate nào hay hơn Fate nào (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Theo bạn thì phần Fate nào hay nhất nào?

Nối tiếp phần trước dưới đây là 6 bộ còn lại của loạt phim Fate/Stay Night đình đám và hứa hẹn với nội dung cũng như chất lượng hay nhất. Bạn đã xem hết chúng chưa, nếu chưa thì xem bên dưới coi mình có bỏ sót cái tên nào không nhé!

6/11. Lord El-Melloi II’s Case Files

Một trong những phần ngoại truyện mới nhất của thương hiệu, Lord El-Melloi II’s Case Files là anime tuyệt vời dành cho những người hâm mộ loạt phim khi muốn bỏ qua yếu tố chiến đấu của nổi bật của nó và tập trung nhiều hơn vào truyền thuyết xung quanh cốt truyện gốc. Case Files chủ yếu đề cao vào các yếu tố ma thuật thường bị bỏ qua của loạt phim và trình bày nó từ góc độ khác biệt và mới mẻ hơn so với các phần spin off đã ra mắt trước đó.

5/11. Carnival Phantasm

Trong số tất cả các phần phim được sản xuất từ trước cho đến nay, Carnival Phantasm có thể là phần khác biệt đáng kể nhất của anime series Fate. Được xem như parody tập trung tất cả mọi thứ từ hãng visual novel Type-Moon, nhưng về cơ bản nó vẫn xoay quanh Fate/stay night và các nhân vật trong Tsukihime.

Bộ phim mang không khí tràn ngập tiếng cười, nhưng trước hết bạn phải làm quen hoặc biết chút ít với các nhân vật và cốt truyện của hãng Type-Moon để hiểu được hầu hết chúng. Đây không hẳn là một điểm khởi đầu tốt, nhưng được xem như một ưu đãi vô cùng đặc biệt đối với những người đã có quá nhiều kiến thức trong các loạt phim này nhưng đang tìm kiếm một thứ gì đó nhẹ nhàng, dễ thương. 

4/11. Fate/Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA

Có lẽ đây là một trong những phần ngoại truyện của dòng phim Fate khác biệt đáng kể nhất hiện được ra mắt với khán giả, anime Fate/Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA dựa trên manga gốc cùng tên và lấy bối cảnh trong một vũ trụ khác biệt với bộ truyện gốc (alternate universe - được biết đến nhiều trong thể loại comic siêu anh hùng, một vũ trụ tương đương nhưng được thay đổi nhiều dựa trên cốt truyện gốc. Vd: nhân vật A chết ở vũ trụ này nhưng ở nơi đây thì sống nhăn răng) .

Như cái tên của mình, anime tập trung vào Illya - mặc dù ở đây lại trẻ hơn nhiều so với vũ trụ ban đầu của cô mà chúng ta đã biết trước đó và tái thiết lập lại câu chuyện nhưng theo thể loại thiếu nữ ma pháp (magical girl). Anime có đến bốn season, với phần năm đang lên kế hoạch sản xuất và một movie. Mặc dù mọi thứ bắt đầu nhẹ nhàng nhưng cuối cùng lúc cốt truyện khi vào guồng thì cũng khá nặng nề. Nó có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó là một trong những phần mở rộng đầy tham vọng hơn khi chúng ta xem qua để so sánh độ khác biệt như thế nào.

3/11. Fate/Stay Night: Heaven's Feel Movies

Hiện nay đã ra đủ 3 phần của cả series thuộc loạt movie Fate/Stay Night: Heaven's Feel (FSN), các bộ phim Heaven’s Feel đề cập đến route cuối cùng và được xem như bị ghét nhiều nhất bởi các fan trong light novel FSN. Tuyến truyện Heaven’s Feel là phần câu chuyện đen tối nhất trong các route mà series này phát triển. Dù cho những ý trên đã nói thế nhưng cho đến nay các bộ phim này lại đã làm rất tốt việc nắm bắt được giai điệu câu chuyện và bầu không khí nặng nề của mình.

Cũng là sản phẩm do Ufotable sản xuất, bởi thế chất lượng hoạt ảnh trong các anime luôn đáp lại một cách tích cực cho những gì khán giả có thể mong đợi nhất. Chúng được biết đến là các bộ phim sở hữu chất lượng hình ảnh đẹp nhất của thương hiệu Fate ở thời điểm hiện tại. Đây là một ví dụ khác thể hiện Fate luôn hướng đến các fan trung thành của mình, vì vậy để tận hưởng nó một cách tốt nhất thì chúng ta nên tập làm quen với bản chuyển thể của studio Deen và các anime do Unlimited Blade Works sản xuất trước khi xem phim để thấy độ khác biệt rõ rệt.

2/11. Fate/Stay Night: Unlimited Blade Works

Đây là anime đã thực sự đưa độ nhận diện của thương hiệu Fate đến với các nước phương tây. Fate/Stay Night: Unlimited Blade Works đã thành công vang dội từ khi nó ra mắt, và đóng vai trò như một cánh cửa đưa series này đến rất nhiều người hâm mộ. Chất lượng hoạt hình tuyệt vời và câu chuyện được thể hiện cũng xuất sắc không kém trong việc tái hiện lại tuyến truyện của trò chơi gốc, đồng thời còn khiến nó đặc sắc hơn với khán giả truyền hình.

Nếu bạn chưa quen với loạt phim, đây có thể là một điểm khởi đầu tốt vì nó vượt trội hơn các bản chuyển thể của Deen về mọi mặt và vẫn làm tốt vai trò như phần giới thiệu trong khi cũng như truyền tải những thứ cốt lõi cho các khán giả trung thành của Fate.

1/11. Fate/Zero

Phần ngoại truyện nhận được sự yêu thích nhất từ ​​phần lớn cộng đồng, Fate/Zero đóng vai trò như một tiền truyện của câu chuyện gốc và mang một bầu không khí đặc biệt tối tăm hơn. Mặc dù cốt truyện gốc cũng chẳng hề nhẹ nhàng nhưng với anime này nó thật sự tạo ra những điểm đặc biệt đáng nhớ. Với Zero, mọi thứ luôn làm người hâm mộ nao nức và khó mà phai nhạt dù cho thời gian dài sau đó. Bởi vì anime có câu chuyện hấp dẫn, hoạt ảnh mượt mà nhưng đầy mạnh mẽ và dàn nhân vật đa dạng. Zero truyền đạt tất cả điều đó theo nhiều cách khác nhau, và trở thành anime Fate đặc biệt nhất vì điều đó.

Nguồn: CBR