What If...? tập 7 - Thiên đường easter eggs dành cho Fan Marvel

TV Series · bluemoon28 ·

Bạn phát hiện bao nhiêu easter eggs trong tập 7 của What If...? nào?

Sau 6 tập phim có phần nặng nề và u tối, Marvel lại khiến người xem thích thú với cốt truyện vô cùng hài hước xoay quanh Thor (Chris Hemworth). Lấy cột mốc Thor (2011) khi Thần Sấm lần đầu đặt chân đến Midgard (Trái Đất), What If...? tập 7 đặt giả thuyết khi Thor là con một bởi Odin quyết định trả Loki về cho tộc Frost Giant thay vì nuôi dưỡng. Không còn đứa em tinh quái, tính cách Thor cũng phát triển theo một chiều hướng khác.

Giống như Thor trong timeline chính, Thor ở tập này cũng rất mê uống bia. Do Odin chìm vào Odinsleep, Frigga đi chơi cùng chị em bạn dì nên Thần Sấm thỏa sức quậy phá, kéo bạn bè cũng như những cư dân ở hành tinh khác đến Trái Đất tiệc tùng, gây ra sự mất cân bằng. Để ngăn chặn thảm họa, S.H.I.E.L.D phải nhờ cậy đến Captain Marvel để đuổi Thor về. Tập 7 của series What If...? được gọi là "thiên đường" easter egg bởi có rất nhiều chi tiết thú vị.

1. Áo sơ mi dứa của Taika Waititi

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Một trong những khách du lịch Las Vegas đã mặc áo phông hình quả dứa, khiến khán giả liên tưởng tới Thor: Ragnarok và đạo diễn của Thor: Love & Thunder, Taika Waititi. Vị đạo diễn này đã diện một chiếc áo tương tự và nhân vật Korg trong Avengers: Endgame cũng xuất hiện với chiếc áo đó. Chàng trai áo dứa sau đó được phát hiện uống rượu với Lady Sif và tránh đạn đại bác của Korg.

2. Lady Sif & The Warriors Three

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Thay vì hạ cánh xuống sa mạc New Mexico, Thor đến Las Vegas, tuyên bố mình là vị cứu tinh cho bữa tiệc của Midgard. Đến qua cầu Bifrost, nhân vật của Hemsworth đi cùng (từ trái sang phải) Fandral, Lady Sif, Volstagg và Hogun. 

3. Casket Of Ancient Winters

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong tập 7, Thần Nghịch Ngợm đóng băng anh trai (nuôi) của mình một cách tinh nghịch bằng cách sử dụng Casket of Ancient Winters bị Odin đánh cắp từ Jotunheim. Loki đã sử dụng vũ khí này trong Thor của năm 2011. Điều thú vị là ma thuật của Casket of Ancient Winters đã tiết lộ hình dáng thật sự của Loki, Frost Giant màu xanh khi trưởng thành.

4. Odinsleep

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Giải thích về việc Thor đến vui chơi trên Trái đất, What If ...? tập 7 cho thấy Odin bước vào Odinsleep. Chi tiết này lấy trực tiếp từ Thor của năm 2011, nơi người cai trị Asgardian bắt đầu một giấc ngủ dài đầy ma lực, cho phép Loki nắm quyền kiểm soát khi ông vắng mặt. Rõ ràng, Frigga không coi Odinsleep là một cơ hội đi nghỉ dưỡng trong dòng thời gian chính của MCU. Có lẽ thái độ khác biệt có thể được cho là do Frigga không có mối quan hệ cha mẹ chặt chẽ đó với Loki trong What If ...? Cảnh Odinsleep này khá gần với phiên bản người thật đóng, nhưng Thor đã thế chỗ Loki đứng bên giường của cha mình.

5. Găng tay vô cực hàng giả của Odin

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Thor và những người bạn đến Trái đất, bộ tứ đã đi ngang qua Găng tay Vô cực của Odin. Chiếc găng tay vàng đã được đưa vào easter egg trong kho tiền trong bộ phim Thor năm 2011 trước khi Hela (Cate Blanchett) tiết lộ món đồ chỉ là giả trong Thor: Ragnarok.

6. Skrull và Yondu "đi quẩy"

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Máy quay lia xung quanh để tiết lộ nhiều gương mặt MCU quen thuộc như nhóm Skrull đang cổ vũ cho Thần Sấm, trong khi hình bóng màu xanh ở bên phải dường như là Yondu, được xác định bằng chiếc mào đội đầu màu tím. Các Skrull sau đó còn thay đổi hình dáng thành Thor theo lời yêu cầu của anh.

7. Skurge

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tập này cũng giới thiệu Skurge, do Karl Urban đóng trong Thor: Ragnarok. Mặc dù nhân vật này không có câu thoại nào nhưng ngoại hình xác nhận đây chính là Skurge.

8. Ly bia không bao giờ cạn của Thor

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Chào đón Skurge đến với bữa tiệc, Thor trao một khẩu tankard và hân hoan hứa rằng, "nó không bao giờ cạn - bạn cố uống hết nhưng không được vì đây là phép thuật" Mặc dù hoàn cảnh hoàn toàn khác, nhưng điều này gợi nhớ lại Thor: Ragnarok giữa Chris Hemsworth và Doctor Strange của Benedict Cumberbatch, khi phù thủy rót đầy ly bia của Thor một cách kỳ diệu.

9. "Quá nhỏ"

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Kinh ngạc trước vóc dáng tương đối thấp của Jane Foster, Thor nhận xét rằng cô "quá nhỏ". Chi tiết này xuất hiện khi các Avengers bị ảnh hưởng bởi Viên đá Tâm trí trong The Avengers năm 2012. Khi  cuộc tranh cãi giữa Tony Stark và Steve Rogers diễn ra, Thần Sấm gọi họ là "nông cạn, và nhỏ bé."

10. The Grandmaster và Topaz

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Hai người tham dự bữa tiệc tiếp theo là The Grandmaster và trợ lý trung thành của ông ta - Topaz. Không có gì lạ khi nhân vật của Jeff Goldblum yêu thích một bữa tiệc, và sự hiện diện của ông giải thích cho con tàu Sakaaran xuất hiện trước đó. Đáng lo ngại, Topaz mang theo Melting Stick, thứ nằm ngay bên dưới "acoustic guitar" trong danh sách những thứ bạn không nên mang đi dự tiệc.

11. Con dê của Fandral

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thor nhớ lại một lần Fandral say quá, anh tỉnh dậy bên cạnh một con dê tên là Gary. Mặc dù những sinh vật như vậy có mặt trong thần thoại Bắc Âu, nhưng con dê của Fandral rất có thể là một liên tưởng đến câu chuyện truyện tranh Marvel Fandral's Follies năm 1988. Tại đây, kiếm sĩ người Asgard được giao nhiệm vụ dẫn theo một con dê đến Isle of Love. 

12. DJ Grandmaster

“ScreenRant”
“ScreenRant”

The Grandmaster xuất hiện trong What If...? 7 với vai trò DJ nhưng niềm đam mê quay đĩa của ông đã từng xuất hiện trước đây trong Thor: Ragnarok, nơi Grandmaster tổ chức tiệc và đứng dàn DJ của riêng mình trên Sakaar. 

13. Con mắt mới của Nebula

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong MCU chính, Thanos đã loại bỏ mắt của Nebula sau khi cô thua trong một cuộc chiến với Gamora. Cũng ngồi xung quanh bàn là Korg - người Kronan siêu thân thiện của Taika Waititi được giới thiệu trong Thor: Ragnarok, đang nghỉ ngơi sau công việc in tờ rơi (?).

14. Valkyrie và Drax

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Theo chân Grandmaster từ Sakaar là Valkyrie. Cô và được nhìn thấy ở đây bên cạnh Drax - một thành viên khác của nhóm Guardians of the Galaxy.

15. Tình anh em của Loki và Thor

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Mặc dù lớn lên riêng biệt, Thor và Loki tự mô tả mình là "anh em khác mẹ". Cả hai dù không cùng nhau lớn lên như trong dòng thời gian chính của MCU nhưng đã có duyên để trở nên thân thiết bằng cách này hay cách khác, và công khai sử dụng thuật ngữ "anh em" lặp lại mối quan hệ gia đình của họ trong live-action.

16. Dragonball Z

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Những cảnh chiến đấu nổi tiếng của Dragon Ball Z đã ảnh hưởng đến các phim siêu anh hùng trước đây (mặc dù chủ yếu là DC), nhưng trận chiến giữa Captain Marvel và Thor thì sao? Khi các Avengers mạnh mẽ chiến đấu trong một sa mạc rộng lớn đầy đá, ném nhau vào đá, đấm giữa không trung và bắn ra các tia năng lượng (hoặc sét, trong trường hợp của Thor), không thể không nhắc đến trận đấu kinh hoàng của Goku chống lại Vegeta.

17. Thor dùng búa ngăn Captain Marvel

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau khi Thor làm điều đó với Loki vào năm 2011, người hâm mộ MCU thường tự hỏi tại sao Thor không ngăn chặn thêm kẻ thù bằng chiếc búa đáng tin cậy của mình. Những kẻ như Thanos không bao giờ có thể nâng Mjolnir lên được, vậy tại sao không chỉ đơn giản là ngăn chặn gã Titan Điên bằng cách vỗ Mjolnir vào ngực hắn? Trong tập này,  Thần Sấm chặn Captain Marvel bằng chính chiến thuật này.

18. Flerken của Captain Marvel

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Theo Maria Hill, Nick Fury từng tuyên bố rằng Goose (mèo cưng của Carol Danvers) có thể tự mình hạ gục cả một đội quân. Như đã tiết lộ trong Captain Marvel, Fury thực sự bị Goose làm tổn thương, đến nỗi phải mất một mắt.

19. Vision và Ultron hợp nhất 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cuối phim, Ultron bất ngờ xuất hiện với đầy đủ các Viên đá Vô cực. Điều bất ngờ hơn là Ultron chỉ là một bộ giáp. Khi bộ giáp mở ra, người bên trong chính là Vision của Paul Bettany. What If...? vẫn chưa giải thích được việc Thor là con một bằng cách nào đó đã dẫn đến việc UltraVision thu thập các Viên đá Vô cực trước khi các Avengers có thời gian để xử lý, nhưng hoàn toàn có khả năng Ultron này đến từ một thực tại khác hoàn toàn.

20. Frigga biết Captain Marvel

Trong một câu thoại thú vị, Frigga ám chỉ rằng bà đã biết về Captain Marvel. Trong MCU, Carol Danvers dành rất ít thời gian trên Trái đất vì cô ấy quá bận rộn để cứu các hành tinh khác, những người không có siêu anh hùng nào để bảo vệ họ. Mặc dù người hâm mộ hiếm khi được chứng kiến những cuộc phiêu lưu này, nhưng sự quen thuộc của Frigga với Danvers khẳng định Captain Marvel đã để lại tác động tích cực đến từng phần của thiên hà MCU mà chúng ta chưa có dịp thấy.

21. "Bố tôi sẽ nổi giận"

Khi cả nhóm tiệc bắt đầu tan rã, Thor phải vật lộn để thuyết phục họ ở lại dọn dẹp giống mớ hỗn độn khi Frigga tới. Nebula bào chữa cho mình bằng cách bỏ tên cha cô - một ám chỉ tinh tế đến Thanos - là "Bố tôi sẽ nổi giận". Có vẻ như, Nebula đã trốn ông già của mình đến tiệc tùng với Thor. Chi tiết này cũng cho thấy Thanos không phải là thế lực đáng sợ như ở dòng thực tại chính của MCU, và những nghi ngờ này đã được xác nhận bởi số phận của những Viên đá Vô cực ở cuối tập phim.

22. Jotun Loki

Được nuôi dưỡng với tư cách là Hoàng tử của Jotunheim, ngoại hình của Loki hoàn toàn khác trong What If ...? tập 7 với hình thế mang đậm nguồn gốc Frost Giant của anh ta - nhưng nhân vật này đã thực sự ra mắt trong MCU. Trong số rất nhiều biến thể của God of Mischief trong loạt phim về Loki của Disney+, TVA đã tiết lộ một trong số đó là Frost Giant Loki, người rõ ràng đã sống giữa đồng loại của mình. Mặc dù không có gì để xác nhận cả hai biến thể là cùng một người, Điều này ám chỉ ...? khả năng biến thể này đến từ cùng một vũ trụ với Party Thor.

23. Ayesha & The Sovereign từ Vệ Binh Dải Ngân Hà 2

Có vẻ như ngay cả những thành viên cứng nhắc của hàh tinh Sovereign cũng biết cách thỉnh thoảng đi quẩy cho vui. Thor được phát hiện chụp ảnh tự sướng với Ayesha, Nữ tư tế vàng từ Guardians of the Galaxy Vol. 2, và một trong những tín đồ sáng chói của "bà chủ tiệm net ngân hà"

24. Hình xăm của Thor và Jane

Trong đêm đầu tiên bên nhau, Thor và Jane Foster quyết định kỷ niệm bằng hình xăm, với người Asgardian chọn "khoa học" và nhà vật lý Trái đất chọn "phép thuật". Cảnh tượng này nhắc đến một cảnh giữa Jane và Erik Selvig trong bộ phim solo Thor năm 2011, nơi nhân vật của Natalie Portman trích dẫn câu nói "phép thuật chỉ là khoa học mà chúng ta chưa hiểu" của Arthur C. Clarke.

25. Thor & Loki thay đổi số phận của một vũ trụ

Trong tập 7 này, The Watcher mô tả mối quan hệ anh chị em của Thor và Loki đã "thay đổi số phận của một vũ trụ" như thế nào. Rõ ràng là đề cập đến dòng thời gian chính của MCU, thật thú vị khi các sinh vật vũ trụ nhìn nhận được tầm quan trọng của hai anh em đối với lịch sử của MCU. Mối thù của Thor và Loki đã dẫn đến Trận chiến ở New York, sự thành lập của Avengers và cuối cùng là cứu toàn bộ vũ trụ khỏi tay Thanos, chứng tỏ Thor và Loki đóng một vai trò quan trọng như nhau.

Nguồn: Screen Rant