Ác Quỷ Ma Sơ 2 - Ai là thực thể đáng sợ nhất vũ trụ Conjuring?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Từ Valak trong Ác Quỷ Ma Sơ đến phù thủy Bathsheba, ai mới là kẻ khiến người ta nổi da gà nhất?

Vũ trụ Conjuring đã dọa khán giả sợ chết khiếp trong một thập kỷ qua bằng một mớ những thực thể siêu nhiên quỷ quyệt và sởn da gà. Một trong số đó là kẻ sắp trở lại màn ảnh với The Nun 2 (Ác Quỷ Ma Sơ 2) vào 08.09.2023.

Những thực thể ấy đều một hoặc vài lần khiến các nhân vật chính kinh hãi, thậm chí xém về chầu ông bà sớm. Nhưng với tất cả những khả năng hù dọa, ai mới là kẻ đáng sợ nhất Vũ trụ Conjuring?

Bill Wilkins - nạn nhân bắt đắc dĩ của Ác Quỷ Ma Sơ Valak
Bill Wilkins - nạn nhân bắt đắc dĩ của Ác Quỷ Ma Sơ Valak

6. Bill Wilkins – The Conjuring 2

The Conjuring 2 chắc chắn kinh dị hơn phần đầu tiên. Đó là vì bộ phim có đến 2 kẻ phản diện. Một trong số đó là Bill Wilkins. Vẻ ngoài của Wilkins với thịt và răng mục nát bên dưới đôi mắt màu vàng tạo thêm cảm giác kinh hoàng cho nhân vật.

Song, đến cuối cùng, khán giả cảm thấy một chút thương cảm cho Wilkins khi biết ông ta là nạn nhân của Ác Qủy Ma Sơ Valak. Một phần cũng vì ông ta còn khá hiền so với những cái tên kế tiếp.

Người đàn bà than khóc là nỗi ác mộng của những cha mẹ có con
Người đàn bà than khóc là nỗi ác mộng của những cha mẹ có con

5. Người đàn bà than khóc – The Curse of La Llorona

Nếu không theo dõi sát sao Vũ trụ Conjuring, nhiều người sẽ không biết bộ phim The Curse of La Lloronalà một phần của thế giới kinh dị này. Mặc dù chất lượng phim không mấy nổi trội, phim vẫn thành công thiết lập một linh hồn tà ác cho The Conjuring.

Người Đàn Bà Than Khóc là một truyền thuyết ma ám đẫm bi kịch của Mexico, kể về một phụ nữ bị phụ tình mà tự tay dìm chết những đứa con của mình. Ngay cả khi đã chết, mang oán hận và tội lỗi quá sâu mà cô ta trở lại dương thế để bắt những đứa trẻ và dìm chết chúng như những đứa con xấu số.

Trong Llorona, hồn mà này hiện hình là người đàn bà mặc đồ trắng, nhợt nhạt và đáng sợ, bản tính hung ác sẵn sàng tấn công cả những con chiên của Chúa.

Là người nhưng chị ác bằng những con quỷ địa ngục
Là người nhưng chị ác bằng những con quỷ địa ngục

4. Isla Kastner - The Conjuring: The Devil Made Me Do It

Sự xuất hiện của Isla Kastner là một bất ngờ khá lớn đối với vũ trụ Conjuring, vì bà ta là phản diện con người duy nhất của trong danh sách những thực thể đáng sợ mà thương hiệu từng mang đến. Tuy nhiên, dù là người trần mắt thịt, Isla chứng tỏ bà ta đáng sợ như bao con quỷ khác mà hai vợ chồng Ed và Lorraine từng đối đầu.

Isla được mục sư Kastner nuôi nấng và không may được truyền thừa tình yêu với tà giáo và thuật phù thủy từ cha. Tuy nhiên, Kastner nghiên cứu để ngăn chặn người ta thực hiện những nghi lễ đó, còn Isla ám ảnh với tà giáo và thuật phù thủy đến mức đã thực hành nó, gây nên những hậu quả rùng rợn. Sau cùng, bà ta bỏ mạng dưới tay chính con quỷ của mình.

Phù thủy Bathsheba đã khởi động cả vũ trụ Conjuring
Phù thủy Bathsheba đã khởi động cả vũ trụ Conjuring

3. Phù Thủy Bathsheba – The Conjuring

Phần đầu khởi đầu Vũ trụ Conjuring đặc biệt ấn tượng bởi sự góp mặt của phù thủy Bathsheba. Nhân vật phản diện chính đầu tiên của loạt phim là một trong những kẻ ác độc nhất, đáng sợ nhất. Vào những năm 1800, Bathsheba sinh ra một đứa bé và bà ta nhanh chóng hiến tế đứa bé bằng cách thiêu con mình trong lò sưởi.

Nhưng người chồng đã can thiệp kịp thời, khiến Bathsheba phải trèo lên cái cây khổng lồ mà chúng ta thấy trong phim để tuyên bố tình yêu dành cho Satan, đồng thời nguyền rủa tất cả những ai chiếm lấy đất của bà ta trước khi treo cổ tự tử. Điều này sẽ khiến Bathsheba mãi mãi ám ảnh vùng đất mà khi một gia đình chuyển đến sống ở đó, những người mẹ sẽ giết các con mình trước khi họ cũng tự sát theo.

Hãy google Annabelle thật để cảm nhận nhân sinh quan của các nhân vật trong phim kinh dị có vấn đề như thế nào nha!
Hãy google Annabelle thật để cảm nhận nhân sinh quan của các nhân vật trong phim kinh dị có vấn đề như thế nào nha!

2. Annabelle – Annabelle

Búp bê ma ám Annabelle là một cái tên mà những fan kinh dị đều ít nhiều sẽ biết đến trước khi Vũ trụ Conjuring hình thành. Annabelle là một trong những búp bê ma có thật nổi tiếng nhất thế giới, với địa chỉ cư trú là căn hầm cất giữ những món đồ ma ám của chính Ed và Lorraine ngoài đời.

Song, Annabelle hàng “real” có ngoại hình dễ thương hơn phiên bản điện ảnh ám ảnh chúng ta nhiều. Và có lẽ là ít đáng sợ hơn nữa. Annabelle phiên bản điện ảnh là avatar của một con quỷ đáng sợ có sừng, đôi mắt đỏ, móng tay dài và làn da đen như mực.

Annabelle rình rập và ăn mòn linh hồn mà hắn nhắm tới với mục đích duy nhất là chiếm hữu một thân thể máu thịt và hắn sẽ dày vò họ cho đến khi có được thứ mình muốn. Thủ đoạn của Annabelle chỉ có thể được mô tả là tàn ác và bạo lực, cho đến thao túng tinh tế và từ tốn. Đáng sợ hơn, Annabelle không thể bị trục xuất, chỉ có thể bị giam cầm.

Valak nhìn là muốn cảm lạnh trong Ác Quỷ Ma Sơ
Valak nhìn là muốn cảm lạnh trong Ác Quỷ Ma Sơ

1. Valak - The Nun (Ác Quỷ Ma Sơ)

Tuy nhiên, Annabelle không có cửa với "Ác Quỷ Ma Sơ "Valak. Kể từ khi thu hút sự chú ý trong The Conjuring 2, Valak đã trở thành một siêu sao khủng khiếp. Mang hình dạng một nữ tu, Valak gây họa cho gia đình Warren bằng vẻ ngoài khắc kỷ, cái nhìn ám ảnh và cường độ tà ác không thực thể nào trong đây có thể bì được.

The Conjuring 2 đã thể hiện hắn xảo quyệt đến thế nào khi có thể dàn dựng một cái bẫy tinh vi dồn hai vợ chồng Warren vào chốn hiểm nguy. Đến The Nun, Valak bộc lộ quyền lực thật sự.

Sự báng bổ nhất mà hắn thực hiện chính là đóng giả làm một nữ tu ma quỷ để vừa chế nhạo đức tin vừa ẩn náu giữa họ. Hình ảnh ma nữ tu vô cùng rùng rợn và kinh dị, khiến tất cả chúng ta phải nổi cả gai ốc mỗi khi nhìn thấy còn là công sức hóa trang của đội ngũ sản xuất và nữ diễn viên Bonnie Aarons.

Trailer Ác Quỷ Ma Sơ 2 - Moveek, mua vé, lịch chiếu và review phim

Mặc dù The Nun đã cố gắng khai thác nguồn gốc của Valak, có vẻ như phần 2 Ác Quỷ Ma Sơ mới thực sự truy vết nguồn gốc của con quỷ tà ác này. Ác Quỷ Ma Sơ 2 tiếp tục để Aarons tái hiện Valak trong câu chuyện nối tiếp The Nun, nơi mà nữ tu Irene (Taissa Farmiga) một lần nữa phải ngăn chặn mục đích đen tối của hắn.

Ác Quỷ Ma Sơ 2 khởi chiếu toàn quốc vào 08.09.2023. Hãy đặt vé xem phim và xem lịch chiếu trên Moveek để không bỏ lỡ bộ phim này nhé.

Ác Quỷ Ma Sơ 2 (The Nun 2) - Valak đã từng xác lập những kỷ lục tại phòng vé Việt

Ác Quỷ Ma Sơ 2 (The Nun 2) - Valak đã từng xác lập những kỷ lục tại phòng vé Việt

Nhìn lại Ác Quỷ Ma Sơ 1 (The Nun 1) và những kỷ lục phần phim này đã có mà chưa phim nào đạt được.