Ác Quỷ Ma Sơ 2 - Tất tần tật về Vũ trụ The Conjuring

miduynph ·

Vũ trụ The Conjuring lại một lần khiến khán giả chao đảo bởi sự trở lại của nữ quỷ Valak trong Ác Quỷ Ma Sơ 2.

Từ một bộ phim kinh dị dựa trên sự kiện có thật ra mắt vào năm 2013, nhà làm phim James Wan đã phát triển nên thành Vũ trụ The Conjuring với nhiều câu chuyện siêu nhiên kỳ bí. Sắp tới đây, thương hiệu kinh dị nổi tiếng lại cho ra mắt phần phim tiếp theo với tên gọi Ác Quỷ Ma Sơ 2 (The Nun 2).

Hãy cùng Moveek điểm danh lại những điều cần biết về vũ trụ điện ảnh này trước khi thưởng thức phần phim mới nhé! 

Vũ trụ The Conjuring có thêm thành viên mới là Ác Quỷ Ma Sơ 2
Vũ trụ The Conjuring có thêm thành viên mới là Ác Quỷ Ma Sơ 2

Đôi nét về Vũ trụ The Conjuring

Vũ trụ The Conjuring là tên gọi của loạt phim kinh dị được James Wan khởi xướng và ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013. Loạt phim xoay quanh những câu chuyện siêu nhiên rùng rợn về thế giới tâm linh do New Line Cinema, Safran Company, Atomic Monster Productions sản xuất và hãng Warner Bros. chịu trách nhiệm phân phối. 

Phần lớn cốt truyện tập trung vào hành trình truy tìm ma quỷ, trừ tà xung quanh những hiện tượng ma ám, quỷ nhập xác ly kỳ. Trải qua 8 phần phim hấp dẫn, những tình tiết trong Vũ trụ The Conjuring có sự liên kết nhất định với nhau.

Từ đó tạo nên những nhân vật ấn tượng từ con người tới búp bê, ma quỷ như Annabelle, ma sơ Valak,... Chúng để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng và khẳng định mức độ hù dọa nặng đô của thế giới The Conjuring.

Annabelle được bàn luận sôi nổi ngay khi ra mắt
Annabelle được bàn luận sôi nổi ngay khi ra mắt

Câu chuyện trong Vũ trụ The Conjuring lấy cảm hứng từ những vụ án nổi tiếng của vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren, do Patrick Wilson và Vera Farmiga thủ vai. Ed và Lorraine hoạt động mạnh mẽ vào những năm 50 với tư cách là những nhà trừ tà.

Nội dung chính của loạt phim khai thác về nỗ lực của cặp đôi trong việc giúp đỡ những gia đình bị quỷ ám. Các phần điện ảnh ăn theo khác của thương hiệu kể chi tiết hơn về nguồn gốc của từng thực thể tâm linh dữ tợn mà nhà Warren đối mặt.

Loạt phim đã gặt hái nhiều thành công khi thu về tổng cộng hơn 2 tỷ USD dù ngân sách khiêm tốn chỉ với 178 triệu USD, trở thành vũ trụ kinh dị có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại.

Ed và Lorraine ngoài đời thật
Ed và Lorraine ngoài đời thật

Thật không ngoa khi nói Vũ trụ The Conjuring là một trong những thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng nhất hiện nay, dù là phần phim chính hay ngoại truyện thì đều đem lại sức hút không nhỏ cho các “mọt phim”.

The Conjuring - Bộ phim làm nên thành công của thương hiệu

Để làm được tên tuổi như hiện nay phải kể đến công sức của tác phẩm thành công đầu tiên mang tên The Conjuring. Được thực hiện bởi đạo diễn James Wan, The Conjuring mang đến những thước phim ám ảnh người xem từ hình ảnh, âm thanh đến diễn xuất của các nhân vật. Không cần lạm dụng jump-scare, bộ phim vẫn tạo nên những khung cảnh kinh dị sởn gai ốc. 

The Conjuring là bộ phim đình đám nhất tạo nên thương hiệu
The Conjuring là bộ phim đình đám nhất tạo nên thương hiệu

Cùng với cốt truyện có sự đầu tư chỉn chu, The Conjuring còn được giới chuyên môn đánh giá cao.Về mặt thương mại, tác phẩm là hiện tượng phòng vé trên toàn cầu vào năm 2013 với doanh thu hơn 318 triệu USD. The Conjuring trở thành điểm sáng của thể loại phim kinh dị đang ảm đạm lúc bấy giờ. 

Hiểu được tiềm năng đó, hãng phim Warner Bros. tiếp tục hợp tác cùng James Wan dưới vai trò nhà sản xuất, mang đến cho khán giả 8 dự án khác nhằm mở rộng thương hiệu này để trở thành một vũ trụ điện ảnh có sự liên kết với nhau.

Các nhân vật mới được khai thác, nổi bật là ma sơ Valak
Các nhân vật mới được khai thác, nổi bật là ma sơ Valak

Dòng thời gian của Vũ trụ The Conjuring

Đến với Vũ trụ The Conjuring thì dòng thời gian không phải là một vấn đề quá phức tạp. Bởi loạt phim không đặt nặng yếu tố liền mạch chặt chẽ với nhau và có nhiều phần phim ngoại truyện về từng nhân vật riêng. Những sự kiện cốt lõi vẫn được thương hiệu duy trì và gợi nhắc ở mỗi phần vì vậy vẫn giữ được tính kết nối và tạo nên vũ trụ kinh dị đầy cuốn hút. 

Phần lớn các bộ phim trong vũ trụ đều được xây dựng hoàn chỉnh với cốt truyện mới. Do đó những khán giả độc lập cũng có thể dễ dàng thưởng thức mà không cần phải xem lại những diễn biến ở phần phim trước.

Tuy nhiên, nếu xét theo cách rõ ràng và chính xác nhất thì bối cảnh dòng thời gian của Vũ trụ The Conjuring diễn ra trong khoảng từ năm 1952 đến năm 1981.

Dòng thời gian trong Vũ trụ The Conjuring
Dòng thời gian trong Vũ trụ The Conjuring

Đầu tiên là bộ phim về Ác Quỷ Ma Sơ có bối cảnh vào năm 1952, tiếp đến là Annabelle: Creation năm 1955. Lấy bối cảnh sau 4 năm kể từ Ác Quỷ Ma Sơ, phần 2 ra diễn ra vào năm 1956. Năm 1967 là thời gian của phần phim Annabelle.

Huyền thoại The Conjuring xảy ra năm 1971, tiếp đến năm 1972 là Annabelle Comes Home, năm 1973 là Mẹ Ma Than Khóc La Llorona. Đến năm 1976 là thời điểm của The Conjuring 2 và cuối cùng là The Conjuring: Ma Xui Quỷ Khiến ở năm 1981.

Valak hội ngộ với khán giả trong Ác Quỷ Ma Sơ 2
Valak hội ngộ với khán giả trong Ác Quỷ Ma Sơ 2

Quỷ dữ Valak tái xuất trong Ác Quỷ Ma Sơ 2

Phần phim thứ 9 của Vũ trụ The Conjuring sắp được ra mắt khán giả là phần 2 của tác phẩm Ác Quỷ Ma Sơ (2018). Ác Quỷ Ma Sơ 2 là dự án tiếp theo sau thành công vượt trội của phần 1 với doanh thu hơn 365 triệu USD. Dù đã được úp mở từ năm 2019 nhưng đến tháng 4 năm 2022, Warner Bros. mới xác nhận bấm máy dự án khiến người hâm mộ vô cùng háo hức. 

Bộ phim lần này do đạo diễn Michael Chaves cầm trịch, người được hãng bổ nhiệm thay thế cho đạo diễn Corin Hardy. Phim còn có sự tham gia sản xuất của James Wan, Peter Safran và Judson Scott. Đạo diễn Michael Chaves cũng xác nhận rằng phần tiếp theo này "chắc chắn đóng một vai trò bất ngờ" trong Vũ trụ The Conjuring.

Trailer Ác Quỷ Ma Sơ 2

Tác phẩm lấy bối cảnh chính ở một tu viện cổ nước Pháp năm 1956, 4 năm sau những sự kiện ở Ác Quỷ Ma Sơ. Sau lần đối đầu với quỷ Valak trong phần 1, sơ Irene (Taissa Farmiga) lại một lần nữa chiến đấu với nó để giải cứu cho những linh mục tại tu viện. Ngay khi nghe tin Valak hoành hành và hại chết một người vô tội, cô lập tức bay đến Pháp điều tra vụ việc kinh hoàng này.

Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun 2) chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 08.09.2023.

Ác Quỷ Ma Sơ 2 (The Nun 2) - Valak đã từng xác lập những kỷ lục tại phòng vé Việt

Ác Quỷ Ma Sơ 2 (The Nun 2) - Valak đã từng xác lập những kỷ lục tại phòng vé Việt

Nhìn lại Ác Quỷ Ma Sơ 1 (The Nun 1) và những kỷ lục phần phim này đã có mà chưa phim nào đạt được.