American Horror Story: Coven và 8 khoảnh khắc để đời của nhân vật Madison Montgomery

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Xuất hiện trong mùa thứ 3 nhưng Emma Roberts và vai diễn Madison Montogomery trở thành một trong số những diễn viên / nhân vật được yêu thích trong loạt TV series American Horror Story.

Xuất hiện trong mùa thứ 3 nhưng Emma Roberts và vai diễn Madison Montogomery trở thành một trong số những diễn viên / nhân vật được yêu thích trong loạt TV series American Horror Story. Madison Montogomery có ngoại hình đúng chuẩn vẻ đẹp Mỹ với làn da trắng cùng mái tóc vàng óng ả, thân hình mảnh mai, cân đối.

Dĩ nhiên với nhan sắc lợi thế, Madison nhanh chóng bước chân vào showbiz và sớm toả sáng. Tuy nhiên, môi trường đầy cạnh tranh khốc liệt có vẻ không phù hợp với cô nàng, dẫn đến một vụ ám sát đạo diễn mà chính Madison ra tay bằng siêu năng lực. Sau đó, Madison tham gia Học viện dành cho Những phụ nữ trẻ phi thường của cô Robichaux do phù thuỷ Cordelia dẫn dắt.

Madison sở hữu ngoại hình không thể chê vào đâu (FX)
Madison sở hữu ngoại hình không thể chê vào đâu (FX)

Luôn là tâm điểm của sự chú ý ngay từ nhỏ nên tính cách Madison có phần chảnh chẹ và khó gần. Cô nàng đích thực là một B-girl với những lời nói thẳng thừng đến xấc xược dành cho những người xung quanh. Thực chất, Madison không hề có ác ý, ngược lại, cô khá là tốt bụng với người bạn thân thiết Zoe (Taissa Farmiga), những cử chỉ xấu tính đó chỉ bộc lộ để bảo vệ Madison khỏi những tổn thương.

Hãy cùng Moveek điểm qua 8 khoảnh khắc để đời của nhân vật này và qua đó chứng tỏ sức hút của cô nàng.

1. Trong một lần phô diễn năng lực đầy ấn tượng trước Fiona (Jessica Lange) – phù thuỷ tối cao lúc bấy giờ, Madison được Fiona hỏi rằng liệu cô có ấn tượng khi nguồn năng lượng đang trở nên mạnh mẽ trong người, Madison đã đáp trả một cách tự tin:

- Fiona: Năng lượng của cô, cô có cảm nhận nó đang trở nên mạnh mẽ không?

- Madison: Yeah, thật điên rồ.

- Fiona: Có bao giờ cô tự hỏi tại sao không?

- Madison: Uh, ngoài việc vì tôi quá tuyệt vời?

Madison không bao giờ thiếu sự tự tin (FX)
Madison không bao giờ thiếu sự tự tin (FX)

2. Trong lúc đến một buổi tiệc, Madison nhanh chóng bị các chàng trai thu hút và một trong số đó đã lén bỏ thuốc và cốc nước của cô. Madison rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, bị cả bọn cưỡng bức tập thể. Suy sụp, thất vọng và xấu hổ nhưng Madison nhanh chóng lấy lại tinh thần và chỉ bằng một cái phẩy tay, cô đã lật tung chiếc xe buýt chở bọn chúng và giết gần hết cả bọn. Một trong những khoảnh khắc xót xa nhưng cũng không kém phần choáng ngợp.

Cái phẩy tay đầy chết chóc (Tumblr)
Cái phẩy tay đầy chết chóc (Tumblr)

3. Một người tưởng chừng lúc nào cũng mạnh mẽ, gai góc như Madison cũng có lúc tuyên bố:

“Tôi là Millennial. Thế hệ Y. Sinh ra giữa dịch AIDS và thảm hoạ 11.09, dù muốn hoặc không. Họ gọi chúng tôi là “Thế hệ Toàn cầu”. Chúng tôi được biết đến với những quyền lợi và lòng tự ái. Một vài người nói chúng tôi là thế hệ đầu tiên mà mọi đứa trẻ đều nhận được huy chương chỉ để khoe mẽ. Người khác thì nghĩ vì mạng xã hội cho phép chúng tôi chia sẻ những lúc chúng tôi đánh rắm hoặc có 1 cái sandwich cho toàn thế giới. Nhưng có vẻ như tính cách được miêu tả này là một sự tê liệt đến thế giới, một sự thờ ơ với đau khổ. Tôi biết tôi từng làm mọi thứ để không cảm nhận bất cứ điều gì. Tình dục, ma tuý, rượu bia. Chỉ để xoá nhoà nỗi đau. Đưa người mẹ và ông bố khốn nạn của tôi đi. Và báo chí và tất cả những thằng con trai mà tôi từng yêu sẽ không yêu tôi nữa. Tệ hại, tôi bị cưỡng bức tập thể và 2 ngày sau, tôi trở lại bình thường như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Ý tôi là nó thật tệ đúng không? Hầu hết mọi người đều không thể vượt qua những chuyện như thế và tôi kiểu như “Lấy cho tôi một ly nước trái cây Jamba”. Nhưng tôi sẵn sàng trao đi những gì mình đang có hay làm bất cứ điều gì để có thể cảm nhận nỗi đau một lần nữa. Để thật sự tổn thương.”

Nữ hoàng Madison cũng có lúc cô đơn (FX)
Nữ hoàng Madison cũng có lúc cô đơn (FX)

4. Một phù thuỷ có năng lực như Madison dĩ nhiên không thể chịu được cảnh một phù thuỷ kém hơn lên ngôi:

“Con đ* đầm lầy đó còn không đánh vần nổi cái tên và giờ đây ả có chìa khoá của cả vương quốc? Xin lỗi, nhưng chế trở về từ cõi chết đây nè.”

5. Dĩ nhiên Madison biết Fiona sát hại cô thành công và sau khi được hồi sinh, cô không ngại đứng trước kẻ đã cắt cổ mình và:

“Ngạc nhiên chưa con đ*. Tôi cá là cô tưởng đã chứng kiến cảnh cuối của tôi rồi chứ... Tôi sẽ trở thành Phù thuỷ tối cao kế tiếp. Tôi đã trở lại. Có vẻ như chúng ta có vài việc phải làm... Chúng ta đều biết trò tiêu khiển này. Cô giết tôi, vì vậy chúng ta phải thiêu sống nhau nào.”

Một trong những màn kinh điển của Madison (Tumblr)
Một trong những màn kinh điển của Madison (Tumblr)

6. Khi đối mặt với Myrtle (Frances Conroy) – một trong những phù thuỷ lão luyện trong hội đồng và bị bà ta lên mặt dạy đời, Madison đã có những lời chỉ trích gu thời trang kinh khủng cũng như những cải cách mà chắc chắn làm phật lòng bà ta:

- Myrtle: Oh, Madison, cô là một trong những hình mẫu tệ hại của Hollywood: một cái đầu bong bóng cùng những cái quần lọt khe!

- Madison: Và bà chẳng khác nào một cái Hot Pocket già cỗi khô đét nhưng tôi không ý kiến đâu.

- Myrtle: Cô không được nói với tôi cái kiểu đó – tôi là bề trên của cô.

- Madison: Chào mừng đến với Cách mạng, đầu cà-rốt. Với tư cách là Phù thuỷ tối cao kế tiếp, tôi sẽ đưa cả hội phù thuỷ này khỏi Thời kỳ Đen tối. Quần lọt khe cho tất cả mọi người.

Madison không ngại chỉ trích bề trên (FX)
Madison không ngại chỉ trích bề trên (FX)

7. Dĩ nhiên một cô bé như Nan thì làm sao có thể trở thành Phù thuỷ tối cao kế tiếp:

- Madison: Cô ta nghĩ tôi sẽ trở thành Phù thuỷ tối cao kế tiếp

- Nan: Tại sao không phải là em?

- Madison: Vì em chẳng có tí phong cách và người toả mùi cần câu.

Madison biết cô xứng đáng là người kế vị chức vụ Phù thuỷ tối cao (FX)
Madison biết cô xứng đáng là người kế vị chức vụ Phù thuỷ tối cao (FX)

8. Madison là một người thực tế, chẳng cần phải đợi chờ một hạnh phúc về sau đầy màu hồng, cô nàng biết cách tận hưởng cuộc sống này:

“Ý tôi là tại sao phải chờ đợi một hạnh phúc mãi mãi về sau đầy giả tạo khi có thể tận hưởng nó ngay lúc này.”

Chỉ cần 8 khoảnh khắc đó cùng năng lực ngày càng mạnh mẽ, Madison cũng đủ chứng minh cô là vị Phù thuỷ tối cao xứng đáng trong lòng khán giả. Dù bị bóp cổ và chết thêm lần nữa nhưng nhiều khả năng chúng ta sẽ gặp lại cô nàng trong mùa phim crossover American Horror Story: Apocalypse vào mùa thu sắp tới.