Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc - 6 điều cần biết trước khi xem phim

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Các mọt cần biết những điều sau để xem Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc nha!

Trong thời điểm thị trường phim ảnh ảm đạm dịp cuối năm 2023, màn ra mắt Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc như một huých khiến mọi thứ sôi nổi hẳn lên. Khi phần Aquaman đầu tiên công chiếu năm 2018, người hâm mộ thể loại lẫn khán giả đại chúng đã được một phen trầm trồ trước thế giới dưới lòng đại dương kỳ vĩ. Câu chuyện nguồn gốc dù không mới nhưng lại có sức hút riêng.

Nhưng đã 5 năm kể từ phần đầu và thời thế đã có những thay đổi đột ngột, khiến bộ phim phải thay đổi theo. Sau đây là 6 điều các mọt phim cần biết trước khi xem phim.

Trailer Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc

1. Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc sẽ kể câu chuyện gì?

Nếu Aquaman đầu tiên là câu chuyện phiêu lưu có phần lãng mạn của Arthur (Jason Momoa) và Mera (Amber Heard), thì Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc lần này là màn hàn gắn “cảm lạnh” giữa hai anh em Arthur và Orm (Patrick Wilson) 7 năm sau sự kiện ở phần 1.

Hai anh em Arthur và Orm là tâm điểm của Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc
Hai anh em Arthur và Orm là tâm điểm của Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc

Hầu hết những gương mặt trọng điểm của phần 1 đều trở lại Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc, với Jason Momoa một lần nữa vào vai Arthur (Cha)/Aquaman. Patrick Wilson tái hiện Orm. Tại thời điểm phần 2, Orm đã bị đày khỏi quê hương được 7 năm trước khi ông anh ất ơ đến “rủ” đi dẹp loạn.

Tuyến vai phụ cũng tập hợp các nhân vật và dàn cast quen thuộc. Nicole Kidman tiếp tục sắm vai Nữ hoàng Atlanna. Willem Dafoe trong vai Nuidis – người cố vấn tin cậy của Arthur ở phần 1, Temuera Morrison trong vai Tom Curry, Dolph Lundgren trong vai Vua Nereus và Randall Park trong vai Tiến sĩ Stephen Shin. Tất nhiên, Mera của Amber Heard cũng tái xuất.

Manta - Phản diện chính của Aquaman 2?
Manta - Phản diện chính của Aquaman 2?

2. Phản diện của phim là ai?

Phản diện không ai khác chính là Manta (Yahya Abdul-Mateen) từ phần đầu tiên, nhưng đó có khi chỉ là một cú lừa nhờ chi tiết cây đinh ba hắc ám trong tay anh ta.

Trong trailer mới của Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc, người ta giải thích rằng cây đinh ba đen là một di tích từ rất lâu trước triều đại của Vua Atlan. Trong giai đoạn lịch sử DC này, có một vương quốc thứ bảy khác của Atlantis bị mất tích vì khả năng ma thuật đen tối của cây đinh ba.

Cây đinh ba bí ẩn có thể đang che giấu một kẻ phản diện khác
Cây đinh ba bí ẩn có thể đang che giấu một kẻ phản diện khác

Dựa trên các cảnh chiến đấu với những sinh vật nhìn như xác chết, có vẻ như đoạn hồi tưởng này làm sáng tỏ những gì đã xảy ra với vương quốc thất lạc trong tiêu đề bộ phim nhưng nó cũng ngầm ngụ ý một kẻ lớn hơn giật dây Manta. Điều này đồng nghĩa phản diện thực sự của bộ phim có thể không phải Manta, mà là âm hồn ngụ trong cây đinh ba hắc ám.

Một điều thú vị là thứ vũ khí đó mang nhiều điểm tương đồng với cây đinh ba huyền thoại của Arthur. Trailer đã cho thấy chúng đều có thể điều khiển sinh vật biển hay gây nên những trận động đất, sóng thần mang tính hủy diệt. Chi tiết này lý giải tại sao Arthur phải hợp sức với em trai vì anh đã gặp phải khắc tinh của chính mình.

Mera vẫn xuất hiện trong Aquaman 2 | Screen Rant
Mera vẫn xuất hiện trong Aquaman 2 | Screen Rant

3. Mera liệu có mặt trong Aquaman 2?

Được người viết liệt kê ở trên thì Mera chắc chắn xuất hiện trong Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc bất chấp các tranh cãi đời tư và tin đồn việc nữ diễn viên bị cắt vai trong phim. Nhưng theo những gì các đoạn trailer đã phần nào tiết lộ, Mera trong phần 2 không trọng yếu như trước.

Những tranh cãi quanh vụ kiện tụng giữa Heard và Johnny Depp được cho là nguyên nhân Warner Bros. cắt giảm thời lượng của nữ diễn viên. Song, đạo diễn James Wan đã nói trong cuộc phỏng vấn Empire Magazine rằng vai trò của Mera giảm dần ở phần phim tiếp theo là đúng với kế hoạch và tầm nhìn anh dành cho bộ phim.

Nhưng vai trò của cô không quá lớn - Mera và Arthur trong Aquaman (2018)
Nhưng vai trò của cô không quá lớn - Mera và Arthur trong Aquaman (2018)

“Khi cô ấy nói rằng vai trò của Mera bị thấp xuống thực tế không sai, bởi vì Mera không ở trong đầu tôi thường trực khi tôi đang thực hiện bộ phim này. Các diễn viên không nhất thiết phải biết chúng tôi [đạo diễn] ở hậu trường đang nghĩ gì. Nhưng đây luôn là kế hoạch của tôi. Ngay từ đầu, tôi đã giới thiệu rằng bộ phim đầu tiên sẽ thuộc thể loại 'Romancing the Stone' - một bộ phim hài lãng mạn phiêu lưu hành động - trong khi bộ phim thứ hai sẽ là một bộ phim hài về tình bạn hoàn toàn. Tôi muốn làm kiểu ‘Tango & Cash!’ (cho Aquaman 2) đó chứ!”

Như vậy Mera của Heard chắc chắn góp mặt cho phim đó, nhưng những phân cảnh của cô sẽ không nhiều. Và điều đó không nhất thiết là vì đời tư rối loạn của nữ diễn viên.

Aquaman 2 có thể không có Batman nào
Aquaman 2 có thể không có Batman nào

4. Aquaman 2 có thể không có Batman nào

Khi Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc khởi quay, đã có nhiều tin đồn, sau đó là những lời khẳng định của nam chính Momoa Batman của Ben Affleck sẽ xuất hiện trong phim. Nhưng đến nay, nhận định ấy đã không còn chắc chắn. Nhiều nguồn tin gần đây cho biết, bộ phim đúng là đã thực hiện những cảnh quay có “Batfleck”, nhưng kế hoạch thay đổi vào phút chót khi nhà sản xuất và đạo diễn đồng ý bộ phim nên tồn tại độc lập.

Trong cuộc phỏng vấn với Empire, Wan được hỏi liệu Batman có xuất hiện trong Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc hay không. Đáp lại, anh chỉ nói, “Có lẽ là không”. Đạo diễn gốc Á giải thích thêm những cảnh đó chỉ để dự trữ phòng trường hợp đạo diễn cần giải thích tính liên tục của dòng thời gian nếu bộ phim ra mắt trước The Flash. Nhưng vì Aquaman 2 ra mắt sau, nên không cần Batman nào để đặt phần phim mới vào ngữ cảnh đâu và khi nào trong dòng thời gian của DCEU.

5. Aquaman 2 chấm dứt hành trình của Jason Momoa lẫn DCEU

Về lý thuyết, The Flash là điểm khởi động lại toàn bộ vũ trụ DC nên ai cũng tưởng rằng đây sẽ là bộ phim cuối cùng. Thực tế thì đáng ra nên là như vậy. Tuân thủ trình tự ban đầu có thể đã khiến giai đoạn cuối của DCEU bớt được sự hỗn loạn và khó hiểu – ví như màn cameo của Arthur ở The Flash vậy. Tuy nhiên, bất chấp những điểm khó hiểu đó, Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc chính thức khép lại DCEU bắt đầu từ một thập kỷ trước.

Đây cũng là lần cuối cùng Jason Momoa sắm vai Aquaman khi DCU mới chưa công bố dự án nào liên quan đến nhân vật của nam diễn viên hoặc chính thức giữ lại anh cho các vai diễn khác. Những yếu tố này đã thúc đẩy đứa con tinh thần mới nhất của James Wan tồn tại như một phim độc lập.

Bạn không cần xem hết những phần phim trước để xem Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc
Bạn không cần xem hết những phần phim trước để xem Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc

6. Có cần xem lại các phần đầu để xem Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc?

Điều này thật sự không cần thiết dù Aquaman Arthur Curry của Momoa đã xuất hiện xuyên suốt 6 phần phim thuộc DCEU – tính luôn cả series Peacemaker. Các phim của DCEU phát triển ngày càng độc lập kể từ Justice League (2017), nên việc xem lại những phần phim có Aquaman thật sự không mang nhiều ý nghĩa, trừ khi bạn muốn chiêm ngưỡng sự ngầu lòi của nam diễn viên.

Điều này áp dụng cho cả Aquaman năm 2018. Thực tế là Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc tồn tại như một phần phim độc lập và bạn chỉ cần xem qua tóm tắt những gì diễn ra ở phần 1 mà thôi.

Câu chuyện trong đây không phụ thuộc vào những sự kiện ban đầu. Nó là một hành trình phiêu lưu mới hoàn toàn. Nên hãy tự tin đi xem Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc khi phim ra mắt chính thức vào 23.12.2023 nhé.

Đặc biệt phim sẽ có suất chiếu sớm từ ngày 20.12.2023, cập nhật lịch chiếu của các rạp trên toàn quốc nhanh nhất tại Moveek và mua vé xem phim ngay nào! 

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc (Aquaman 2 And The Lost Kingdom) khởi chiếu ngày 23.12.2023.

Trailer Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc khiến khán giả mong đợi

Trailer Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc khiến khán giả mong đợi

Bom tấn có doanh thu cao nhất vũ trụ DC Aquaman chính thức trở lại màn ảnh rộng với phần phim tiếp theo - Aquaman 2 Và Vương Quốc Thất Lạc.