Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu - 10 Bí mật hậu trường thú vị của Brad Pitt

Tin điện ảnh · anan681 ·

Bạn đã khám phá được hết 10 bí mật này sau khi xem phim chưa?

Sau khi ra rạp, Bullet Train (Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu) lập tức ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi chất lượng chỉn chu, những cảnh hành động trong bối cảnh toa tàu đặc sắc cùng yếu tố hài hước độc đáo. Bộ phim mang một phong cách khác biệt so với các tác phẩm hành động thường thấy trong vài năm trở lại đây. Để tạo ra được một bom tấn “hiếm có khó tìm này”, David Leitch và các cộng sự đã phải áp dụng nhiều phương pháp đặc biệt khiến hậu trường phim trở nên thú vị.

10. Khung cảnh Nhật Bản qua cửa sổ xe là màn hình LED thay vì kỹ xảo như truyền thống

Để tạo ra khung cảnh Nhật Bản độc đáo qua các khung cửa sổ toa tàu, ê-kíp làm phim đã quay phim toàn bộ khung cảnh đoạn đường giữa Tokyo và Kyoto. Với phần hình ảnh có độ nét cao này trong tay, nhóm thiết kế của Leitch đã xây dựng từng toa tàu với phần hình ảnh bên ngoài cửa sổ hiển thị bằng màn hình LED.

Nhà làm phim giải thích “Thông thường, mọi người sẽ sử dụng hiệu ứng hình ảnh bằng cách lắp đặt các phông xanh và chèn kỹ xảo vào sau. Với màn hình LED được treo dọc theo hàng trăm mét tàu, chúng tôi có thể quay trực tiếp mọi thứ. Nó được gọi là sản xuất ảo và tôi nghĩ điều này mang lại lợi ích lớn cho các diễn viên và diễn xuất của họ”. Nhờ việc dùng màn hình LED mà các diễn viên có thể cảm nhận được họ đang thực sự ở trên một chuyến tàu siêu tốc và phải chiến đấu với cường độ cao.

Bullet Train là bộ phim đầu tiên David Leitch và Brad Pitt kết hợp với nhau dưới vai trò đạo diễn - diễn viên. Nhưng ít ai biết rằng cả hai từng làm việc chung trong nhiều dự án trước đó và có mối quan hệ thân thiết. David Leitch khởi đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên đóng thế và kết hợp với Brad Pitt trong Fight Club (1999), Ocean's Eleven (2011) hay Troy (2004).

Nhờ đó, cả hai có sự tin tưởng dành cho đối phương. Leitch nói: “Tôi thấy rất vui khi xem Brad đóng vai một diễn viên đóng thế trong ‘Once Upon a Time… in Hollywood’ (2019). Tôi có thể nói rằng bộ phim khắc họa đúng mối quan hệ giữa một diễn viên và diễn viên đóng thế. Cả hai phát triển một mối quan hệ thân thiết và hợp tác. Tôi và Brad đã đi theo những hướng khác nhau trong một thời gian, nhưng số phận đã đưa chúng tôi trở lại với nhau”.

8. Keanu Reeves (John Wick) suýt có vai khách mời

Ngoài dàn diễn viên tên tuổi bậc nhất Hollywood, Bullet Train còn sở hữu nhiều vai khách mời đặc sắc như Channing Tatum, Ryan Reynolds hay Sandra Bullock. Theo trang Entertainment Weekly, David Leitch còn dự tính mời một “gương mặt thân quen” khác là Keanu Reeves. Vai diễn sẽ đánh dấu màn tái hợp giữa ngôi sao John Wick và bạn diễn Sandra Bullock từ Speed (1994).

Trong phim, Ladybug (Brad Pitt) gặp vận xui đến mức phải đi gặp bác sĩ tâm lý tên Barry. Nhân vật này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong phim nhưng không xuất hiện. Thực tế thì David Leitch vốn dự tính cho Keanu Reeves vào vai Barry và góp mặt ở đoạn cuối phim cùng Maria Beetle của Sandra Bullock.

7. Brad Pitt tưởng rằng Joey King là người Anh

Trong Bullet Train, Joey King vào vai the Prince - một sát thủ có xuất thân giàu có. Vì muốn chứng tỏ bản thân với gia đình mà cô bé trở thành kẻ giết người máu lạnh. Để bù đắp sự thiếu hụt về thể chất, The Prince đội lốt một nữ sinh trung học người Anh để khiến đối phương mất cảnh giác. Joey King đã phải dành 3 tiếng mỗi ngày để học cách phát âm chuẩn người Anh.

Nữ diễn viên người Mỹ nhập tâm đến mức sử dụng luôn giọng nói này trên trường quay. Trong buổi phỏng vấn với ABC News, Brad Pitt tiết lộ rằng trong suốt hơn 1 tuần đầu tiên, anh vẫn lầm tưởng Joey King là người Anh vì chất giọng quá đạt. Nhờ vậy mà khi lên phim, The Prince dễ dàng đánh lừa cả những sát thủ kinh nghiệm nhất.

6. Các cảnh hành động lấy cảm hứng từ Lý Tiểu Long và Thành Long

Là một võ sĩ trẻ lớn lên ở Wisconsin, David Leitch cực kỳ yêu thích Long Tranh Hổ Đấu (1973) của Lý Tiểu Long. Anh kể lại “Khi còn chơi đấu vật ở trường trung học, tôi đã diễn lại những cảnh trước mỗi trận để lấy tinh thần”. Sau này, anh thường xuyên áp dụng phong cách này vào các bộ phim của mình. Nhưng với Bullet Train, nhà làm phim còn pha trộn thêm tính anh hùng, hài hước và nhân văn của Thành Long.

Trong một bài phỏng vấn, Leitch tiết lộ: “Thành Long có năng lực trong việc tạo ra những nhân vật dễ đồng cảm, đáng tin cậy để chống lại phong cách nam tính cổ điển của phương Tây là sự bất khả chiến bại. Không có nhân vật nào của Thành Long là bất khả chiến bại. Tất cả họ đều dễ bị tổn thương. Anh ấy là ngôi sao hành động duy nhất làm được điều đó cho đến ‘Die Hard’”.

5. Momomon lấy cảm hứng từ Pokémon

Để tạo ra một tác phẩm đậm phong cách Nhật Bản, anime là thứ không thể thiếu. Nhà sản xuất Antoine Fuqua giải thích “Đây là phiên bản Nhật Bản của chúng tôi. Chúng tôi có sự tự do để tạo ra thứ gì đó phá vỡ quy tắc”. Điều này được minh chứng rõ nhất bằng sự xuất hiện của Momomon, một linh vật mặc trang phục có vẻ ngoài ngây thơ dựa trên một nhân vật anime hư cấu.

David Leitch nhớ lại “Chúng tôi đang nghiên cứu trang phục của nhân viên đoàn tàu và bỗng nhiên thấy nguyên một toa có chủ đề Pokémon xuất hiện. Đây là một trong những điều điên rồ mà bạn có thể tìm thấy trên một chuyến tàu Tokyo”. Anh đã làm việc với các chuyên gia thiết kế để mang đến một Momomon có vẻ ngoài đáng yêu như Pokémon nhưng bên trong ấn chứa nguy hiểm chết người.

4. Bullet Train biến Aaron Taylor-Johnson thành siêu anh hùng

Trong Bullet Train, Aaron Taylor-Johnson vào vai một sát thủ lành nghề tên Tangerine. Gã cùng người anh em Lemon (Brian Tyree Henry) đã thực hiện thành công nhiều phi vụ tàn khốc. Bản thân Tangerine là người có nhiều cảnh chiến đấu đẹp mắt và bạo lực với Ladybug cùng nhiều đối thủ khác. Ấn tượng với phong cách lịch lãm nhưng chết người của Tangerine, Sony đã mời luôn Aaron Taylor-Johnson vào vai Kraven the Hunter trong bộ phim chuẩn bị ra mắt năm 2023 về kẻ thù của Spider-Man này.

3. The Wolf lẽ ra có nguồn gốc rất khác

Trong một bài phỏng vấn, David tiết lộ “Từ đầu, tôi đã tính rằng The Wolf sẽ là một sát thủ già có mái tóc bạc. Gã đã trải qua nhiều biến cố và rất nguy hiểm vì còn sống sót và dày dặn kinh nghiệm. Sau đó Bad Bunny đến và thay đổi tất cả. Mary Vernieu - giám đốc tuyển chọn của chúng tôi - đã đề xuất Bad Bunny cho vai diễn này. Chúng tôi rất hào hứng với màn trình diễn của cậu ấy trên trong Narcos”.

2. Brad Pitt đóng góp nhiều ý tưởng cho nhân vật Ladybug

Ladybug là một nhân vật rất độc đáo khi là sát thủ nhưng lại theo chủ nghĩa hòa bình. Anh đã trải qua nhiều biến cố đến mức chỉ muốn nhận những nhiệm vụ dễ dàng. Ladybug cho rằng mình bị vận rủi đeo bám và không hề muốn gây sự với ai. Chính Brad Pitt là người đóng góp ý tưởng về nhân vật này. Leitch nói “Ý tưởng ban đầu của chúng tôi là Ladybug không giống thế này. Nhưng khi bạn nghe Brad trình bày và nhân vật đó hiện ra trước mắt bạn. Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời và chúng tôi đã đồng ý”.

Thiết kế phục trang Sarah Evelyn nói “Hiện tại là thời điểm mà có lẽ chúng ta đang đặt câu hỏi về những câu chuyện truyền thống về thế nào là anh hùng, và tôi cảm thấy như Brad đã thực sự đáp lại điều đó. Ý tưởng của anh ấy làm cho câu chuyện trở nên sống động và cho phép bạn đặt câu hỏi nhiều hơn. Ladybug là một người hùng chán đời và chỉ muốn đi câu cá”. 

1. Brad Pitt tự thực hiện 95% cảnh hành động

Với bối cảnh hẹp của toa xe lửa, đạo diễn hành động Reg Rementer phải làm việc với các diễn viên để họ thành thạo các bước di chuyển trong không gian cực kỳ hạn chế. Anh nói “Một điều mà tôi biết rằng chúng tôi phải làm sau khi nói chuyện với David là đảm bảo các diễn viên cảm thấy thoải mái và có thể thực hiện nhiều hành động nhất có thể. Thiếu không gian khiến việc dùng diễn viên đóng thế rất dễ bị khán giả nhận ra. Do đó, nhiều diễn viên đã tự thực hiện rất nhiều hành động của riêng họ, bắt đầu từ đầu với Brad”.

Các nhà làm phim dành ra 16 tuần để chuẩn bị. Reg chia sẻ “Chúng tôi đưa dàn diễn viên vào các khóa huấn luyện chiến đấu. Chúng tôi chỉ cho Brad để anh ấy có thể thực hiện 2 hoặc 3 động tác cùng một lúc. Về sau, anh ấy có thể làm cùng lúc 7 hoặc 8 động tác một lượt và tự thực hiện 95% cảnh chiến đấu. Anh ấy trở thành đầu tàu và thúc đẩy mọi người”.

Chính hậu trường công phu và sự kết hợp của nhiều yếu tố khác biệt giúp Bullet Train trở thành bom tấn hành động độc đáo bậc nhất mùa hè này.

Bullet Train (Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.