Các nhà phê bình nói gì về Godzilla Đại Chiến Kong (2021)

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Đã xuất hiện những phản ứng đầu tiên dành cho Godzilla Đại Chiến Kong.

Do Adam Wingard đạo diễn, Godzilla Đại Chiến Kong (2021) sẽ là phần tiếp theo của phần phim Godzilla: King of MonstersKong: Skull Island (Kong: Đảo Đầu Lâu), đánh dấu lần đầu tiên đứng chung một khung hình giữa Godzilla và Kong. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Millie Bobby Brown, Rebecca Hall, Kyle Chandler, Brian Tyree Henry, Alexander Skarsgard, Eiza Gonzalez, Julian Dennison và Demian Bichir.

Chỉ còn vài ngày nữa là Godzilla Đại Chiến Kong sẽ đem trận chiến giữa hai siêu quái thú đến rạp và HBO Max. Các nhà phê bình phim ảnh đã kịp viết vài dòng nhận xét về phim, góp phần làm tăng độ hồi hộp của người hâm mộ hai huyền thoại phim ảnh này. Dưới đây là các lời đánh giá bộ phim đến từ các cây bút của tờ Collider, để xem xem liệu trận đọ sức giữa Godzilla và Kong có đáng để chúng ta bỏ thời gian hay không.

“Mấy cảnh con người thì vẫn vậy đó và không có gì đáng nói. Nhưng phần của Godzilla và Kong mới là lý do chúng ta bỏ tiền mua vé. Ai cũng có thời gian để phô trương sức mạnh và màn thứ 3 thì chỉ có tuyệt vời”.

“Tui thì coi chúng tẩn nhau trong phòng khách, dù phim này phải coi rạp mới được. Nếu ai tìm được rạp nào an toàn để ngồi thì hãy xem phim ở đó nhé.”

Thật không may, tương tự như các bộ phim lấy chủ đề về quái vật, Godzilla Đại Chiến Kong gặp phải vấn đề là bỏ bê một bộ phận nhân vật khác – con người.

Perri Nemiroff đồng ý với Weintraub về phần các người thường trong phim. “Như mọng đợi, trận chiến của các Titan trong đây là phần hay nhất. Adam Wingard chắc chắn có mắt nhìn trong việc xây dựng những khoảng khắc hoành tráng như vậy! Nhưng tôi không nghĩ họ đã thành công về phương diện con người, may là các diễn viên có khả năng bù đắp được.”

Vinnie Mancuso: “Tôi đã xem Godzilla Đại Chiến Kong và quyết định sẽ xem phim này mỗi ngày trên HBO Max với âm thanh cực đại.

“Phần con người trong đây dở quá, nhưng phần có một quái vật đè bẹp các quái vật khác thì tuyệt vời.”

Một số nhà phê bình khác thì nhấn mạnh kỹ xảo và phần hình ảnh là thế mạnh của phim, dù yếu tố con người lép vế khá nhiều.

Germain Lussier: “Kong Island > Godzilla > King of Monster >Godzilla Đại Chiến Kong

Godzilla Đại Chiến Kong có hành động và kỹ xảo tuyệt vời. Nhưng kịch bản quá tham vọng và có lúc ngầu. Tôi sẽ xem lại phim này vì những phân cảnh đó thôi và các phân cảnh con người thì đúng là quá miễn cưỡng nhồi nhét, thiếu logic mà không có tác dụng gì. Chúng làm tôi “tụt mood” liên tục!”

Một số khác thì nói Godzilla Đại Chiến Kong là một trong những phần phim hay nhất trong thương hiệu Godzilla trong những năm gần đây, với nhiều phân cảnh hành động và tạo hình sống động làm điểm nhấn.

Erik Davis: “Tôi đã xem Godzilla Đại Chiến Kong và nó thật tuyệt vời. Phần đánh nhau của quái vật thì thật tuyệt đẹp – đánh nhau hoành tráng, thiết kế thì sừng sỏ. Kịch bản chắc chắn, diễn viên tuyệt, phần âm nhạc hay. Đúng chuẩn phim về về quái vật và là phần phim tôi thích nhất trong số các phim về Godxzilla và Kong.”

Sheraz Farooqi: Godzilla Đại Chiến Kong dễ coi, sống động, hành động mãn nhãn và năng động. Phim đã đáp ứng được mong đợi về trận tranh hùng mà nó quảng cáo với nhiều kỹ xảo và trường đoạn hành động tuyệt vời. Bộ phim này muốn bán một kỳ quan đến khán giả, và đó điều mà họ sẽ nhận được.”

Godzilla Đại Chiến Kong đươc khen ngợi là không chỉ là một kỳ quan về mặt nhãn quan mà còn có sự rõ ràng, dù gì thì việc nhìn được rõ chuyện gì đang xảy ra trên màn hình là tối quan trọng với khán giả.

Mike Ryan nhận xét: “Tôi ghét cay ghét đắng phần Godzilla trước. Nên đây là lời khen tôi dành cho phần phim lần này: nó là một bộ phim mạch lạt với phần quyết chiến diễn ra vào ban ngày và tôi có thể thấy được chuyện gì đang diễn ra. Và với tôi mà nói, đó là một điều đáng khen.”

Shannon: Godzilla Đại Chiến Kong là kỳ quan cho đôi mắt với màn quyết chiến hay đến há hốc về hai Titan huyền thoại. Phong cách chỉ đạo của Wingard hiện rõ nhất trên một khung nền màu sắc và đẹp đẽ, gợi nhớ về kaiju của những năm 80. Không cần phải nói nhiều, bộ phim này là một bom tấn!”

Laura: Godzilla Đại Chiến Kong đáp ứng hết những gì bạn mong đợi về phim. Quái vật đại chiến. CGI hạng nhất trong số các phim về quái vật. Cảnh đánh nhau thì tuyệt vời và bạn không biết phải cỗ vũ cho bên nào! Kịch bản thì chỉ có vậy. Nhưng chúng ta biết vì đâu mới là lý do chúng ta đi xem phim này.”

Nguồn: Collider