Dự đoán doanh thu phòng vé mùa hè 2019 với hàng loạt phim bom tấn

Tin điện ảnh · Genis ·

Mùa hè luôn là thời điểm ưa thích để Hollywood tung ra một loạt phim bom tấn và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Những phim ra mắt trong hè này được hy vọng sẽ vực dậy doanh thu phòng vé có phần ảm đạm trong 4 tháng đầu năm 2019.

Mùa hè luôn là thời điểm ưa thích để Hollywood tung ra một loạt phim bom tấn và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Những phim ra mắt trong hè này được hy vọng sẽ vực dậy doanh thu phòng vé có phần ảm đạm trong 4 tháng đầu năm 2019.

Ảnh: Variety
Ảnh: Variety

Theo Jeff Bock, người phân tích của Exhibitor Relations:

“Doanh thu phòng vé tăng và giảm qua mỗi phim trong giai đoạn này mỗi năm. Nếu những bộ phim năm nay thành công, đó là vì các hãng phim đã cho ra đời những sản phẩm mà khán giả thực sự muốn xem.”

Công thức này đã phát huy hiệu quả trong hè năm ngoái, khi những bom tấn Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực), Mission: Impossible – Fallout (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ), và Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ) đã thúc đẩy doanh số vé bán ra tăng mạnh.

Những chuyên gia phòng vé dự đoán những phim ra mắt trong hè năm nay như: Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết), Toy Story 4 (Câu Chuyện Đồ Chơi 4), Spider-Man: Far From Home (Người Nhện Xa Nhà), X-Men: Dark Phoenix (X-Men: Phượng Hoàng Bóng Đêm), và những live action như The Lion King (Vua Sư Tử), Aladdin, sẽ đủ sức vượt mặt doanh thu $4,4 tỷ của năm ngoái.

Mùa hè này cho thấy sự thống trị gần như tuyệt đối của Walt Disney. Nhờ vào thương vụ thâu tóm Pixar, LucasFilm và Marvel, gã khổng lồ trong ngành giải trí này đang sở hữu những dự án lớn nhất của 3 hãng phim. Số lượng phim trong tay Disney đã tăng gần gấp đôi sau khi Nhà Chuột bỏ ra $71 triệu mua lại 21st Century Fox. Những loạt phim đình đám như X-Men, AvatarDeadpool hiện đã có nơi nương tựa mới tại Magic Kingdoms.

Ảnh: CNet
Ảnh: CNet

Sức ảnh hưởng của Disney từ đó đã lan rộng hơn bao giờ hết. Họ có thể đề ra và đạt được mục tiêu doanh số cao hơn so với các hãng phim khác. Eric Wold, một người phân tích cho rằng các chuỗi rạp sẵn sàng thực hiện giao dịch để phát hành những phim này.

“Các rạp phim đa phần sẽ lựa chọn chia sẻ 60% doanh thu với Disney cho một phim thu về $1 tỷ hơn hơn là 50% với một hãng hãng khác cho một phim thu về $100 triệu.”

Đối với nhiều chủ rạp phim, mùa hè năm nay với rất nhiều phim bom tấn vẫn là chưa đủ. Ngay cả có những hit mùa xuân như Captain Marvel (Đại Úy Marvel) và Us (Chúng Ta), doanh thu nội địa cả năm sụt giảm 17% trong 3 tuần của tháng 4. Hollywood sẽ phải làm nhiều hơn là chỉ trông đợi vào các phim kinh dị và siêu anh hùng để giữ các rạp chiếu luôn hoạt động hết công suất.

Giám đốc phát hành phim trong nước của Universal, Jim Orr cho biết:

“Chúng tôi biết doanh thu sẽ giảm nhưng cũng sẽ tăng trở lại từ đầu tháng 5. Tôi tin chúng ta sẽ lại có thêm một năm thành công.”  

Avengers: Endgame, phần tiếp theo của cơn địa chấn Avengers: Infinity War ra mắt năm ngoái, được kỳ vọng sẽ xô đổ kỷ lục hơn $2 tỷ của phần tiền nhiệm. Bộ phim ban đầu đã xác lập kỷ lục đối với số vé đặt trước và các rạp phim phải bổ sung suất chiếu để đáp ứng nhu cầu khán giả.

Bên cạnh cuộc đổ bộ của các siêu anh hùng, các nhà phân tích cũng rất lạc quan về Hobbs & Shaw, phần ngoại truyện của Fast and Furious, với sự tham gia của Dwayne Johnson và Jason Statham, và Spider-Man: Far From Home, phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming.

Ảnh: Disney UK
Ảnh: Disney UK

Theo Jeff Goldstein, giám đốc phát hành phim trong nước của Warner Bros.:

“Mùa hè sắp tới sẽ là một cuộc chiến quyết liệt giữa các hãng phim. Sẽ có nhiều điều bất ngờ. Khán giả luôn tìm kiếm những phim họ muốn xem. Phim càng hay, người đến rạp xem càng đông.”

Đương nhiên, không phải phim bom tấn nào cũng gặt hái được thành công. Năm ngoái, những phim như Solo: A Star Wars Story (Solo: Star Wars Ngoại Truyện) và Skyscraper (Tòa Tháp Chọc Trời) được đầu tư kinh phí khủng và mang nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng lại bị nhiều khán giả ghẻ lạnh.

Dù doanh thu có thành công rực rỡ như năm ngoái, chúng ta không thể phủ nhận rằng cuộc cạnh tranh trong việc thu hút khán giả đang ngày càng quyết liệt hơn. Khi không có phim để ra mắt, Disney, Comcast và Warner Media sẽ dành nhiều thời gian trong những tháng tiếp theo để chuẩn bị cho cuộc đua với Netflix, một ông lớn trong dịch vụ streaming đã thay đổi cách khán giả xem phim. Các hãng phim vẫn giữ sự tự tin rằng khán giả ngày nay có đủ nhu cầu giải trí để cho phép các rạp phim và hãng streaming cùng nhau tồn tại.

Theo Adrian Smith, giám đốc phát hành phim trong nước của Sony:

“Ngành điện ảnh sẽ tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người xem. Càng nhiều phim, tính cạnh tranh càng lớn, nhưng tôi tin vào một thực tế rằng khán giả luôn có có khao khát được cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm ngay tại rạp phim.”

Nguồn: Variety