Game of Thrones: Những phản ứng đáng nhớ của cộng đồng mạng trong mùa 7

TV Series · Tin điện ảnh · khacduy ·

Các bạn hãy cùng Moveek điểm qua những phản ứng đáng nhớ của cộng đồng mạng trong 7 tập phim phát sóng nhé.

Sau hơn một năm chờ đợi từ lúc kết thúc mùa 6, fan hâm mộ của loạt phim truyền hình đình đám Game of Thrones (Cuộc Chiến Vương Quyền) có lẽ là những người hạnh phúc nhất. Mỗi thứ 2 đầu tuần, một tập mới của Game of Thrones lại lên sóng và với việc mùa này chỉ có 7 tập, chúng ta đã đi đến hồi kết của mùa 7 và giờ phải cùng nhau hát điệp khúc “Có Fan Chờ” đến năm sau (hoặc có thể đến tận năm 2019).

Các bạn hãy cùng Moveek điểm qua những phản ứng đáng nhớ của cộng đồng mạng trong 7 tập phim phát sóng nhé.

Tập 1 "Dragonstone"

Như chính câu nói nổi tiếng "Valar Morghulis - All men must die" được Dany ám chỉ rằng tên đàn ông nào cũng phải chết nhưng riêng người phụ nữ quyền lực như cô sẽ không gặp phải kết cục như vậy. Trong cuộc tranh đấu đẫm máu đang diễn ra, khán giả đã chứng kiến sự ra đi của những nam thần vô cùng mạnh mẽ như Ned và Robb Stark, Tywin Lannister, Oberyn Martell... khiến Westeros giờ đây đã trở thành cuộc chơi của những người phụ nữ quyền lực và đầy mưu mẹo mà Cersei và Daenerys hiện lên như hai minh chứng hùng hồn nhất. Ngoài ra, hai nhân tố Sansa và đặc biệt là Arya hoàn toàn có thể gây kinh ngạc bất cứ lúc nào.

Tài khoản @MrFilmkritik mượn lời bài hát Run the World (Girls) nổi tiếng của Beyoncé "Who run the world?"  (tạm dịch: Ai mới là người cai trị thế giới) nhằm ám chỉ sự lên ngôi của nữ quyền trong mùa 7 này.

Hình ảnh Arya sát hại toàn bộ binh lính tham gia tàn sát quân đội của Robb đã giúp cô bé nhỏ nhắn này trở thành nhân vật "ngầu" nhất trong tập 1.

Tập 2 "Stormborn"

Sau bao nhiêu lâu xa cách nhau, Arya đã gặp lại nàng sói Nymeria ngày nào, chỉ để thêm một lần đau khi chứng kiến Nymeria bỏ đi thay vì quay về bên mình. Tài khoản @MrFilmkritik hài hước so sánh độ "phũ" của Nymeria chẳng khác nào tình huống bạn gọi điện cho con nhỏ bạn lâu ngày không gặp mà nó chẳng biết bạn là ai vì... nó mới đổi điện thoại.

Chúng ta đã tưởng chừng như Theon Greyjoy sẽ lao vào cứu lấy Yara, nhưng thiệt đúng là người tính không bằng... biên kịch tính, Theon vẫn nhát gan như ngày nào và quyết định chạy trốn.

Tài khoản @svershbow hài hước đưa ra ý tưởng mới cho Disney, hãy cast Euron Greyjoy vào phần tiếp theo của Cướp Biển Vùng Caribbean và đặt tên là Pirates of the Carubbean 9: Battle of the Greyjoys nhé!

Tập 3 "The Queen's Justice"

Tài khoản @MrFilmkritik đã nhắc đến một trong những giây phút hài hước nhất ở tập 2, khi Melisandre (như mọi khi) nêu ra một loạt các danh hiệu của Dany nhằm thị uy thì quân sư Davos chỉ biết đáp lại bằng câu giới thiệu ngắn gọn "This is Jon Snow" (Đây là Jon Snow). 

Đây có lẽ không chỉ là phản ứng của tài khoản @geekychicrules mà còn là phản ứng chung của toàn thể fan hâm mộ Game of Thrones sau khi chứng kiến diễn biến trong tập 3 The Queen's Justice, khi cô nàng bị đẩy vào thế khó dù trong tay cô nắm một đội quân hùng hậu và 3 chú rồng vô cùng mạnh mẽ.

Cảm giác khi mà chị gái (kèm người tình) bạn bắt bạn phải thân thiết hơn với bạn trai mới của bả
Cảm giác khi mà chị gái (kèm người tình) bạn bắt bạn phải thân thiết hơn với bạn trai mới của bả

Một phút tri ân và tưởng niệm bà lão Olenna Tyrell, nhân vật nữ ngầu nhất thế giới Game of Thrones. Ngay cả khi trong giây phút cái chết cận kề, bà vẫn kịp ngạo nghễ cười vào mặt Cersei và Jaime một lần chót khi tiết lộ chính bà mới là người đứng sau cái chết của Joffrey, con trai cả của Cersei và Jaime.

Tập 4 "Spoils of War"

Với tình trạng Jaime thì mất tích và toàn bộ quân đội bị đánh cho không còn manh giáp bởi Dany và chú rồng đầy mạnh mẽ Drogon. Đây có lẽ là phản ứng của gia tộc Lannister sau khi biết mình đã đùa với lửa.

Xin hãy là Drogon của ngày hôm qua Ú u u ù...

Sau tập 4 vừa rồi fan hâm mộ không biết nên cười hay nên buồn cho nam diễn viên Jerome Flynn (người thủ vai nhân vật Bronn) khi anh chia sẻ rằng người nhân viên bưu tá thường giao thư cho nhà anh đã không thèm nói chuyện với anh sau khi nhân vật Bronn bắn hạ Drogon.

Tập 5 "Eastwatch"

Trong tập 5, Cersei đã tiết lộ đã mang thai đứa con của Jaime và bắt anh thề phải chiến đầu chống lại Daenerys nhằm bảo vệ đứa con của hai người. Điều này gây ra không ít nghi ngờ từ cộng đồng fan quốc tế khi nhiều người tin rằng đây chỉ là một chiêu trò của Cersei nhằm giữ Jaime bên mình.

Phản ứng của tài khoản @simplyskyy "Ngay lúc Jamie bắt đầu tỉnh ngộ, Cersei lại đánh anh bằng cách tung là bài tẩy mang thai. Giờ thì Jaime lại mù quáng như xưa rồi".

Có lẽ không chỉ mình tài khoản @BrystalFaith cảm thấy vô cùng sốt ruột khi mong được nhìn thấy cảnh Jaime giết Cersei. 

Tập 6 "Beyond the Wall"

Trong tập 6, chúng ta được chứng kiến một trận chiến hoành tráng giữa nhóm của Jon Snow và đội quân xác sống. Vào lúc tưởng chừng như mọi hi vọng đã tan biến, Dany và ba chú rồng Drogon, Viserion, Rhaegal xuất hiện để giải cứu. Đây cũng là lúc khán giả chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Dạ Vương khi hắn hạ Viserion một trong 3 chú rồng của Dany. Tập 6 kết thúc với khung cảnh không thể đau lòng hơn khi Dạ Vương hồi sinh Viserion chỉ với một cái chạm tay, báo hiệu điềm xấu dành cho toàn bộ cư dân ở Westeros.

Tài khoản@HeatherMonahan_ còn cho rằng đây chính là phản ứng của toàn thể người hâm mộ Game Of Thrones khi có người hỏi họ rằng "Có cần phải đau lòng vì cái chết của một con rồng được làm từ CGI như vậy không?".

Riêng tài khoản @TheAdamsCorner thì lại so sánh rằng đây là sự kiện đau lòng nhất kể từ Đám Cưới Đỏ
Riêng tài khoản @TheAdamsCorner thì lại so sánh rằng đây là sự kiện đau lòng nhất kể từ Đám Cưới Đỏ

Tài khoản @ibekeggy2 thì lại giận dữ đổ lỗi cho The Hound (Chó Săn) vì hành động ném đá ngu ngốc,"Viserion thì chết, Jon thì sốt cao và Dạ Vương lại có một con rồng tất cả bởi vì The Hound không thể cư xử như một người trưởng thành."

Tài khoản @T_dot_Lee_PhD thậm chí còn đưa lên phản ứng của một Dạ Vương... dỏm khi có trong tay Viserion.

Tập 7 "The Dragon and the Wolf"

Tập cuối cùng của mùa 7 cũng đã đem đến không ít khoảnh khắc bất ngờ cho người hâm mộ nhằm khép lại một mùa phim vô cùng đáng nhớ nữa. Từ việc chị em nhà Stark quyết định xử tử nhân vật Littlefinger vì phản bội gia tộc cô trong quá khứ, tên thật của Jon Snow, cho đến hình ảnh chú rồng xác sống Viserion dưới sự điều khiển của Dạ Vương phá hủy một mảng lớn của Tường Thành (The Wall) mở đường cho cuộc xâm lăng 7 vương quốc.

Hành động "nói thẳng nói thật" đầu tập của Jon lại được tài khoản @eveewing so sánh với việc đứng lên báo cho giáo viên nhớ thu bài tập về nhà của cả lớp vậy.

Tài khoản @doylenoir thì lại so sánh màn đối đầu giữa The Hound và The Mountain sẽ như một trận đấu ở WWE.

Tài khoản @darinbilliter hài hước lồng ghép gương mặt của Sansa vào single mới ra của nữ ca sĩ Taylor Swift, khéo léo nhắc tới việc cô nàng Sansa cuối cùng cũng đã xử tử Littlefinger bằng cách chơi chữ với tựa bài hát "Oh look what you make me do" (tạm dịch: Oh nhìn điều mà ông bắt tôi phải làm này).

Tài khoản @SamuelAAdams còn tranh thủ đá đểu tổng thống Donald Trump khi nhại lại tuyên bố xây dựng bức tường dọc biên giới với Mexico, chỉ khác là lần này người trả chi phi xây dựng lại Tường Thành trong Game of Thrones sẽ là Dạ Vương.

Tổng kết

Trên đây là những phản ứng hài hước và thú vị của cộng đồng mạng trong 7 tập vừa qua, liệu Moveek có bỏ sót phản ứng bá đạo nào mà bạn yêu thích? Hãy cho Moveek biết ở phần comment bên dưới nhé.

Nguồn: harpersbazaar