Game of Thrones xứng đáng với giải Series chính kịch của Emmy 2019?

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Game of Thrones của đài HBO tiếp tục gây bão khi chiến thắng hạng mục Series chính kịch hay nhất tại Lễ trao giải Emmy 2019.

Với một mùa phim cuối đầy tranh cãi, Game of Thrones của đài HBO tiếp tục gây bão khi chiến thắng hạng mục Series chính kịch hay nhất tại Lễ trao giải Emmy 2019. Mới đây, Kate Aurthur từ Variety vừa xuất bản một bài viết, trình bày quan điểm cá nhân về việc Game of Thrones xứng đáng với giải Series chính kịch hay nhất.

Dàn diễn viên của Game of Thrones tại Lễ trao giải Emmy 2019 (Ảnh: Pop Culture)
Dàn diễn viên của Game of Thrones tại Lễ trao giải Emmy 2019 (Ảnh: Pop Culture)

Mùa phim cuối cùng của Game of Thrones có thể là một sự thất vọng siêu to khổng lồ đến khán giả, rất nhiều người đã bày tỏ thái độ tức giận lên mạng xã hội sau 6 tập phim kinh hoàng. Người viết cũng chắc chắn rằng trong danh sách đề cử cùng hạng mục tại Emmy năm nay, nhiều series hay hơn nhiều. Cá nhân người viết cũng thích những Better Call Saul, Bodyguard Pose, thậm chí là nếu so sánh với Succession thì mùa phim thứ 8 của Game of Thrones cũng không có cửa. Nhưng sau tất cả, series này vẫn xứng đáng với giải Series chính kịch hay nhất của Emmy 2019.

Kể từ khi bộ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire của George R.R. Martin được Benioff và D.B. Weiss chuyển thể lên màn ảnh nhỏ, ra mắt vào năm 2011 trên đài HBO, Game of Thrones sớm trở thành series được theo dõi nhiều nhất trên truyền hình. Sau lễ trao giải vừa qua, series thắng tổng cộng 3 giải thưởng quan trọng dành cho series chính kịch. Chiến thắng này không chỉ dành cho mỗi Benioff hay Weiss mà còn dành cho cả ê-kíp.

Với kinh phí đầu tư khổng lồ cùng dàn diễn viên tên tuổi và được quay ở nhiều địa điểm khác nhau, Game of Thrones cho thấy phim truyền hình cũng có thể tham vọng như thế nào. Khi cuộc chiến giữa các dịch vụ trực tuyến vẫn đang nổ ra, những ứng cử viên đều muốn thu hút sự chú ý và thành công để nâng cao danh tiếng. Rõ ràng chính nó đã tạo ra chuẩn mực.

Hơn cả các con số, mỗi mùa phim của Game of Thrones đều chứng tỏ sức hút ghê gớm của nó khi khán giả không ngừng bán tán về các giả thuyết. Họ khóc thương cho những nhân vật đã bị khai tử, thậm chí là tranh cãi về những thứ khác quanh series như cuộc đua, cưỡng hiếp và cả Ed Sheeran. Riêng mùa phim cuối, mùa phim được đẩy nhanh tiến độ và thiếu sự mạch lạch, có lẽ đã cung cấp nhiều đoạn trao đổi thú vị nhất. Người viết cũng chưa bao giờ phân tích nhiều về tâm lý và động cơ của nhân vật như mùa cuối của Game of Thrones. Chúc mừng chúng ta, những người đã sống sót qua các cuộc chiến của Dany!

Vâng, mùa cuối của Game of Thrones gần như giải quyết được các mảnh ghép mà nó đã đặt ra ngay từ đầu, cũng như phản bội loạt nhân vật, không chỉ riêng Dany mà còn cả Cersei, Jaime, Brienne, Tyrion, Varys... Như thể là series này không còn quan tâm đến họ. Nhưng hàng triệu khán giả như chúng ta lại tề tựu, bàn ra tán vào về nó không ngừng nghỉ. Không, Game of Thrones có thể không phải là series hay nhất, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng là series đáng chú ý nhất. Chưa gì có người đã nhớ nó khi các diễn viên nói lời từ biệt rồi kìa.

Nguồn: Variety