Kết thúc của Split 2 quá đáng sợ để đạo diễn có thể thực hiện

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Như thường lệ, tháng 1 thường là thời điểm ít có những bộ phim đặc sắc nhưng hãng Universal đã làm khán giả phải ám ảnh đến cực đỉnh bằng tựa phim Split.

Như thường lệ, tháng 1 thường là thời điểm ít có những bộ phim đặc sắc nhưng hãng Universal đã làm khán giả phải ám ảnh đến cực đỉnh bằng tựa phim Split.

Split tuy có ngân sách chỉ $9 triệu nhưng nó đã thu về con số lên đến $247 triệu, trở thành một cú hit và được giới phê bình hết lời khen ngợi. Mới đây, đạo diễn M. Night Shyamalan cho hay anh đang chuẩn bị kịch bản cho phần tiếp theo, và hứa hẹn 1 cái kết rất ám ảnh, đến mức chính anh cũng không dám tiếp tục.

Split và Unbreakable 

Đoạn credit của Split đã xác nhận rằng phim sẽ chung vũ trụ với Unbreakable (2000) cũng do M. Night Shyamalan chỉ đạo. Trong credit đó, nam diễn viên Bruce Willis đã trở lại với vai diễn David Dunn. Thậm chí, đạo diễn cũng đã dự tính về một cảnh phim David Dunn đang đối đầu với nhân vật Mr. Glass (Samuel L. Jackson) trong phim.

"Hãy tưởng tượng hình ảnh của The Beast cùng David Dunn và Elijah hòa trộn lại với nhau".

Bruce Willis trong vai David Dunn trong bộ phim Unbreakable

Ý tưởng trên đã được thử đưa vào phim nhưng đáng tiếc nó không mang lại thành công và ta có: David ngồi trong quán cafe và nghe những người xung quanh thảo luận về The Beast.

Dưới đây là đoạn Twitter của đạo diễn Shyamalan:

"Quá trình viết kịch bản cho bộ phim mới đã lên đến mức đỉnh điểm. Phải tránh nó một lúc, tim tôi đập thình thịnh, hoảng sợ và lo lắng cho các nhân vật. Làm biên kịch chả khác gì diễn xuất."

James McAvoy cho hay, mình sẽ tiếp tục trở lại trong vai Kevin Wendell Crumb, thậm chí nam diễn viên Samuel L. Jackson cũng có thể trở lại với vai Mr. Glass.

Kịch bản của Split 2 hiện đã có 11 trang bản thảo, rất nhiều easter eggs của Unbreakable dự tính sẽ được đưa vào nhưng có thể Shyamalan sẽ "lọc" bớt đi vì anh nghĩ nếu có quá nhiều ẩn ý thì sẽ làm phim trở nên rối hơn và không định hình được nội dung chính mà phim muốn nói đến. 

Nguồn: Movie Web