[TỔNG HỢP] Kristen Stewart và 7 bộ phim thú vị bạn có thể chưa biết

bluemoon28 ·

7 bộ phim có thể bạn đã bỏ lỡ của Kristen Stewart.

Với việc Spencer được phát hành, màn trình diễn của Kristen Stewart trong vai Công nương Diana quá cố đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Kể từ khi đảm nhận vai Bella Swan trong loạt phim Chạng Vạng, Kristen Stewart đã có một nỗ lực thoát vai dài hơi và vất vả. Nhưng tất cả nỗ lực đều xứng đáng sau màn trình diễn ở Spencer

Screen Rant
Screen Rant

Nỗ lực ấy là tổ hợp của những vai diễn đa dạng đến từ các bộ phim thuộc thể loại khác nhau, một số còn ít được khán giả biết đến, thậm chí là gây tranh cãi. Hãy cũng Moveek điểm qua những bộ phim đã góp phần đa dạng hóa diễn xuất của nữ diễn viên nào.

1. Adventureland (2009)

Adventureland là một bộ phim hài - chính kịch của Mỹ năm 2009 do Greg Mottola viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của Jesse Eisenberg và Kristen Stewart, cùng các diễn viên Ryan Reynolds, Kristen Wiig, Bill Hader, Martin Starr và Margarita Levieva. Lấy bối cảnh vào mùa hè năm 1987, James Brennan (Jesse Eisenberg) vừa tốt nghiệp đại học đang có kế hoạch lớn đi du lịch châu Âu và theo học cao học để theo đuổi sự nghiệp báo chí.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tuy nhiên, vấn đề tài chính buộc anh phải tìm một công việc mùa hè thay vì đi du lịch nước ngoài. Điều này đã dẫn dắt James Brennan đến làm việc tại Adventureland, một công viên giải trí tồi tàn ở phía tây Pennsylvania & dựa trên công viên giải trí địa phương Adventureland ở Farmingdale, New York. Ở đó, anh gặp Emily Lewin (Kristen Stewart), một người đồng nghiệp khiến anh rơi vào lưới tình.

2. Camp X-Ray (2014)

Camp X-Ray khác xa so với những bộ phim mà Kristen Stewart từng tham gia. Tác phẩm kể về Binh nhì Amy Cole (Kristen Stewart) - lính canh tại trại giam Vịnh Guantanamo. Mặc dù lúc đầu lạnh lùng và chuyên nghiệp, nhưng cuối cùng cô lại có mối quan hệ tình cảm với người bị giam giữ Ali Amir (Payman Maadi). Ali Amir tuyên bố rằng việc bắt giữ anh với tội danh khủng bố là vô căn cứ vì là công dân của Đức và không bao giờ liên quan đến vụ tấn công ngày 11 tháng 9.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Điều này đã tại ra nhiều rắc rối cho Binh nhì Cole. Có rất nhiều vấn đề chính trị và đạo đức trong bộ phim này với mối quan hệ cảm động giữa hai con người thực sự ở hai thế giới khác nhau ở trung tâm khiến Camp X-Ray trở nên thêm đặc biệt. Với cốt truyện như vậy, Camp X-Ray thực sự là một bộ phim khó nhưng một lần nữa, Kristen Stewart đã làm được.

3. Charlie's Angles (2021)

Trong bản làm lại của Charlie's Angels, Kristen Stewart đóng vai Sabina bên cạnh thiên tài công nghệ Elena (Naomi Scott) và cựu đặc vụ MI-6 Jane (Ella Balinska). Đôi khi có vẻ như Sabina của Kristen Stewart là người kém thông minh nhất, nhưng sự nhanh nhẹn trên đường phố và hoàn toàn không sợ hãi đã giải thích lý do tại sao Charlie chọn Sabina làm thiên thần.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cô thể hiện vai diễn nữ chiến binh ngầu lòi, quyến rũ một cách hoàn hảo. Bộ phim cho phép Kristen Stewart sử dụng khiếu hài hước và cho thấy khả năng vượt qua ranh giới hơn nữa trong các vai diễn của mình. 

4. Panic Room (2002)

Bộ phim này của David Fincher nằm trong danh sách không phải vì bản thân nó bị đánh giá thấp mà vì vai trò của Kristen Stewart trong phim thường bị bỏ qua. Kristen Stewart chỉ là một đứa trẻ khi tác phẩm này được quay và đó là một trong những vai diễn đầu tiên của cô. Kristen Stewart vào vai Sarah, con gái mắc bệnh tiểu đường của Meg (Jodie Foster) khi ngôi nhà của họ bị một nhóm cướp xâm chiếm.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Kristen Stewart có hầu hết các cảnh quay căng thẳng trong Panic Room. Bị nhốt trong căn phòng hoảng loạn với mẹ, Sarah không được dùng thuốc bổ sung insulin cần thiết và điều này cho phép người đẹp thể hiện kỹ năng diễn xuất của mình. Cô mô tả rất chân thực các phân đoạn điều trị các triệu chứng tiểu đường, sự nghiêm trọng trong cuộc đối đầu vốn đã căng thẳng giữa chủ nhà và những kẻ xâm lược. Diễn xuất của Kristen Stewart là một kỳ tích ấn tượng đối với một diễn viên quá trẻ khi mới bắt đầu sự nghiệp của họ.

5. Personal Shopper (2017)

Personal Shopper là một bộ phim  của đạo diễn Olivier Assayas gốc Pháp với sự tham gia của Kristen Stewart trong vai một người mua sắm cá nhân cho một siêu mẫu. Nhân vật của cô, Maureen đã hứa với anh trai rằng ai chết trước sẽ gửi một dấu hiệu cho người kia. Kristen Stewart thực hiện hai nhiệm vụ đóng vai một phụ tá đáng tin cậy, không được đánh giá cao của những người giàu có và quyền lực đồng thời làm cho mối liên hệ của mình với người anh trai đã chết của mình đồng thời cảm động và kỳ lạ. 

6. The Runaways

Trước khi vào vai Công nương Diana, Kristen Stewart đã đóng vai huyền thoại và ca sĩ nhạc rock bad-ass người Mỹ, Joan Jett, trong bộ phim về ban nhạc đầu tiên của cô, The Runaways. Bộ phim đặc biệt không chỉ để làm nổi bật những năm đầu của Joan Jett, được Kristen Stewart thể hiện xuất sắc trên màn ảnh, mà còn mang đến cho The Runaways sự công nhận mà họ xứng đáng là ban nhạc hard rock đầu tiên toàn nữ.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Joan Jett là một rocker gan góc và điều đó được Kristen Stewart miêu tả rất chính xác. Nữ diễn viên không chỉ phải diễn lại tất cả những chi tiết trong quá trình Joan Jett trở thành ngôi sao nhạc rock, mà cô ấy còn phải trải qua chương trình đào tạo âm nhạc cùng với các bạn diễn của mình (bao gồm cả Dakota Fanning trong vai Cherie Currie) để học cách sử dụng cây đàn guitar của mình và hát như chính Joan Jett. Diễn xuất của cô không chỉ được giới phê bình khen ngợi mà còn bởi người phụ nữ mà cô đưa lên màn ảnh một cách xuất sắc.

7. Underwater (2019)

Underwater là một tác phẩm kinh dị khoa học viễn tưởng với sự tham gia của Kristen Stewart trong vai một kỹ sư cơ khí, Norah Price, làm việc trong một trạm nghiên cứu nước sâu ở Mariana Trench. Bộ phim bắt đầu khi một trận động đất đã gây ra sự tàn phá lớn cho trạm tàu và nhiều người thương vong. Norah Price và một số người sống sót khác buộc phải đi bộ xuyên đáy biển để tiếp cận phương tiện sơ tán duy nhất của họ.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Nhưng trận động đất cũng đã gây nguy hiểm cho họ khi đánh thức một giống sinh vật chết người chưa từng thấy trước đây của con người. Underwater là một trò chơi kinh dị vui nhộn, thú vị với các hiệu ứng và ghi chú đặc biệt tuyệt vời của H.P. Lovecraft xuất hiện xuyên suốt. Đặc biệt, Kristen Stewart đã thể hiện rất xuất sắc vai nạn nhân của thảm họa và người hùng can đảm, hành động quên mình để cứu bạn bè và đồng nghiệp của cô. Nếu bạn là một người hâm mộ khoa học viễn tưởng, kinh dị hoặc Kristen Stewart thì đây là một trong những bộ phim không thể bỏ qua.