[Moveek Picks] Phim châu Á vượt mặt bom tấn Hollywood, gây ấn tượng trong nửa đầu tháng 11

Tin điện ảnh · VLynd ·

Khán giả Việt vẫn còn nhiều lựa chọn khác đến từ thị trường châu Á với những bộ phim kịch tính, hấp dẫn không kém.

Trước khi được ra mắt tại các rạp chiếu Việt Nam, những bom tấn được mong chờ như Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc (The Nutcracker and the Four Realms) từ Nhà Chuột Disney và Mật Vụ Giải Cứu (Hunter Killer) thuộc loạt phim giải cứu tổng thống của Gerald Butler lại không nhận được số điểm tích cực trên IMDb lẫn Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, khán giả Việt vẫn còn nhiều lựa chọn khác đến từ thị trường châu Á với những bộ phim kịch tính, hấp dẫn không kém.

Phi Vụ Tiền Giả (Project Gutenberg) – 02.11

Tạm quên những bộ phim hài nhảm và giả tưởng mà trước đó Châu Nhuận Phát đã tham gia vì anh thật sự có màn trở lại đầy chất lượng trong bộ phim hành động, tội phạm Phi Vụ Tiền Giả. Bộ phim Hồng Kông này đã ba tuần liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé Đại Lục và vẫn trụ vững trong top 5, thu về hơn $172 triệu chỉ sau 29 ngày công chiếu. Hiện tại, phim đang nhận được số điểm 7,3 trong hơn 600 đánh giá trên trang IMDb.

Phi Vụ Tiền Giả tập trung vào quá trình phá án đầy căng thẳng của cảnh sát Hồng Kông trước đường dây làm tiền giả đầy quy mô do Painter (Châu Nhuận Phát) cầm đầu. Mọi thứ tưởng chừng như rơi vào bế tắc cho đến khi họ bắt được hoạ sĩ Lý Vấn (Quách Phú Thành) – nhân vật được cho là “bộ não” của đường dây đang trên đường chạy trốn sang Thái Lan. Bộ phim không chỉ giới thiệu quy trình làm tiền giả đầy công phu mà còn mang đến cho khán giả những pha rượt đuổi, đấu súng đầy nghẹt thở.

Dạ Quỷ (Rampant) – 02.11

Nếu đã trót mê mệt những xác sống trong Chuyến Tàu Sinh Tử (Train to Busan) thì bạn không nên bỏ lỡ bom tấn thây ma cổ trang Dạ Quỷ của Hàn Quốc. Các nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi đã khéo léo kết hợp, tận dụng hai yếu tố kinh dị và cổ trang để làm nên thành công cho bộ phim. Ngay trong những ngày ra mắt đầu tiên tại nội địa, Dạ Quỷ đã dẫn đầu doanh thu khi kiếm được hơn $7,7 triệu với hơn 1 triệu lượt vé xem phim.

Không chỉ đơn thuần là một cuộc chiến với các xác sống man rợ, Dạ Quỷ còn lồng ghép một cuộc chiến vương quyền giữa hai tài tử Jang Dong Gun và Hyun Bin. Rốt cuộc, lũ ác quỷ bóng đêm hay chính người sống đã lật đổ cả một triều đại đang trên đà thịnh vượng? Không chỉ đối đầu với các xác sống ngày một đông đảo và hung bạo vì đói khát, hoàng tử Lee còn phải tìm cách cứu lấy vương triều đang bị nhấn chìm bởi một âm mưu đê tiện.

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody) – 02.11

Tuy không được lòng giới phê bình nhưng Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock – bộ phim tiểu sử về cuộc đời của Freddie Mercury cùng nhóm nhạc huyền thoại Queen đã hoàn toàn thoả mãn người hâm mộ với điểm số 8,4 trong hơn 6000 đánh giá trên IMDb. Phim không chỉ khai thác quá khứ đầy thăng trầm của giọng ca huyền thoại Mercury mà còn tái hiện lại những màn trình diễn sống động, đặc biệt là buổi hát live We Will Rock You tại Live Aid năm 1985.

Với khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ lâu năm của Queen, còn gì tuyệt vời hơn được sống lại cảm xúc thăng hoa cùng những bài hát kinh điển. Họ không cần một bộ phim đào sâu vào cuộc đời của thần tượng – điều mà họ đã tự tìm hiểu từ rất lâu mà họ cần được nhìn thấy Queen cháy hết mình trên sân khấu một lần nữa và Rami Malek đã có màn hoá thân xuất sắc, tái hiện lại phong cách trình diễn đỉnh cao của Freddie Mercury.

Trong một diễn biến khác, Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo (The Girl in the Spider’s Web) – phần tiếp theo của bộ phim Cô Gái Có Hình Xăm Rồng đình đám tuy không nhận được điểm số ấn tượng trên IMDb nhưng đang được giới phê bình tạm hài lòng với 73% trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 6,2/10. Cùng rơi vào trường hợp không được lòng khán giả nhưng Chiến Dịch Overlord (Overlord) lại nhận được đánh giá tận 94% với số điểm trung bình 7,3/10 từ các nhà phê bình. Cả hai bộ phim đều dự kiến được phát hành vào ngày 09.11 tại Việt Nam.

Sân Khấu Ánh Sáng (Burn the Stage: the Movie) – 15.11

Bộ phim tài liệu Sân Khấu Ánh Sáng về nhóm nhạc BTS – boyband đang cực kỳ thành công tại Hàn Quốc nói riêng và toàn thế giới nói chung, là một món quà dành tặng cho người hâm mộ của nhóm nhạc này. Bên cạnh những màn trình diễn cháy bỏng trên sân khấu, phim tài liệu Sân Khấu Ánh Sáng còn lồng ghép những câu chuyện hậu trường về các khó khăn, thử thách mà nhóm đã trải qua cùng những đoạn phỏng vấn độc quyền.

Đây là một cơ hội hiếm hoi để cộng đồng ARMY Việt Nam đến gần với thần tượng hơn. Không những thế, Sân Khấu Ánh Sáng còn được ra mắt cùng thời điểm với các rạp chiếu trên toàn thế giới.

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) – 15.11

Tiếp nối Sinh Vật Huyền Bí Và Nơi Tìm Ra Chúng, khán giả bước vào cuộc phiêu lưu của anh chàng pháp sư Newt Scamander (Eddie Redmayne) từ New York đến Lodon và thậm chí là cả Paris để tìm kiếm những manh mối về phù thuỷ Gellert Grindelwald (Johnny Depp). Lần này, sát cánh cùng Newt không chỉ là ba người bạn Tina, Queenie và Jacob mà còn có sự hậu thuẫn của Albus Dumbledore (Jude Law). Bên cạnh hành trình ngăn chặn âm mưu của Grindelwald, phim vẫn giới thiệu đến khán giả những sinh vật huyền bí mới toanh.

Đến với thế giới của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald, khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian phép thuật đầy nhiệm màu và mê hoặc bên cạnh những bí mật đầy hấp dẫn lần lượt được hé lộ.

Hãy chia sẻ với Moveek đâu là bộ phim mà bạn sẽ chọn khi đến rạp nhé.