[RECAP] Game of Thrones mùa 8 tập 2

TV Series · Đánh giá phim · VLynd ·

Dany có vẻ là nhân vật đáng thương nhất tập phim này và Arya đã khiến nhiều người hâm mộ của Game of Thrones sững sờ.

Kéo xuống để xem tiếp

Tiếp nối cuộc hội ngộ của tuần trước, Game of Thrones mùa 8 tập 2 diễn ra tại Winterfell và xuyên suốt tập phim này, mọi thứ chỉ gói gọn tại nơi đây. Như trong phần preview, Game of Thrones bắt đầu bằng cảnh Jaime Lannister đứng trước bá quan văn võ thành Winterfell. Trong khi Jaime cố cảnh báo cho mọi người về âm mưu của Cersei thì Daenerys Targaryen muốn kết anh tội giết cha. Thậm chí khi Jaime cố gắng thề thốt chiến đấu cho người sống, Sansa cũng không thể tin anh vì chính Jaime là người đã tấn công gia đình cô. Khi Jaime nói rằng anh buộc phải làm điều đó để bảo vệ gia tộc và gia đình thì Bran lẳng lặng chêm vô 1 câu: "Vì tình yêu." Tuy những người khác không hiểu nhưng Jaime biết Bran đang ám chỉ điều gì và những ai đã theo dõi Game of Thrones từ tập đầu tiên đều hiểu. 

Chỉ khi Brienne xứ Tarth lên tiếng bảo vệ Jaime, sẵn sàng chiến đấu cùng anh thì Sansa mới tin tưởng Jaime và từ đó, Jon cũng thuận theo, Dany đành phải đưa cho Jaime vũ khí để anh chiến đấu cùng người sống. Kết thúc buổi họp, Jon lạnh nhạt lãng tránh Dany sau sự thật mà anh bạn thân và cậu em trai đã tiết lộ. Dany tức giận đe doạ vị trí quân sư của Tyrion khi anh liên tục mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác và hơn hết, ngày nào Cersei còn tại vị ngôi báu sắt, ngày đó Dany vẫn còn phẫn nộ.

Trong một diễn biến khác, Arya lặng lẽ ngắm Gendry nhễ nhại mồ hôi, liên tục chế tạo hết vũ khí này sang rèn vũ khí khác. Cả hai cùng bàn về đội quân chết chóc của Night King, Gendry khẳng định với Arya rằng bọn chúng không hề giống với một kẻ giết người tàn ác nào mà rất khác biệt, rất tệ hại, mang gương mặt của cái chết. Arya cho Gendry hay cô đã thấy cái chết và nó mang nhiều gương mặt.

Khi Bran đang cầu nguyện ở gốc cây, Jaime chủ động xin lỗi Bran vì ngày xưa đã đẩy cậu khỏi toà tháp. Khi hai anh em nhà Lannister trò chuyện, Jaime nhận ra rằng Dany không còn tin tưởng vào Tyrion. Mặc cậu em trai luyên thuyên về cái chết, Jaime lẳng lặng ngắm Brienne và cậu học trò Podrick ngày càng tiến bộ. Jaime đã khiến Brienne cảm động khi tâm sự rằng sẽ chiến đấu dưới chỉ huy của cô.

Có vẻ như biên kịch muốn biến Dany trở thành nhân vật đáng thương nhất Game of Thrones tập này khi lần lượt khiến cô bẽ mặt hết lần này đến lần khác. Thậm chí, người cô tin tưởng là Jorah Mormont cũng đứng về phía Tyrion, khuyên cô tạm bỏ qua chuyện cũ. Chuyển sang nói chuyện riêng với Sansa, Dany thuyết phục Sansa rằng cô thay đổi quyết định, tạm hoãn mục tiêu của đời là chiếm ngôi báu sắt lại để sát cánh cùng Jon vì yêu anh trai Sansa, Lady của thành Winterfell có vẻ xiêu lòng nhưng không ngần ngại hỏi Dany về số phận của phương Bắc sau khi Dany đánh bại Night King lẫn Cersei. Tiếp đó, cả hai cùng gặp lại Theon Greyjoy, cậu thông báo tình hình cô chị đã chiếm lại đảo Sắt dưới cái tên Dany và Theon trở lại đây để chiến đấu cho phương Bắc nếu Lady Sansa cho phép. Trước tấm lòng của Theon, Sansa cảm động ôm chầm lấy anh trước sự ngỡ ngàng của Dany.

Cuối cùng, Tormund và những người bạn cũng kịp thời cảnh báo cho Jon về bọn Bóng Trắng, họ cùng nhau kiểm tra vũ khí và bàn chiến thuật. Bran tiết lộ rằng Night King sẽ tìm đến cậu bằng dấu ấn trên tay, dù cậu có lẫn trốn kiểu gì cũng không được. Sau cuộc bàn bạc ấy, đêm hôm đó mọi người không ai có thể ngủ yên, anh em Lannister, Brienne và Podrick, Ser Davos, Tormund, tất cả tề tựu bên lò sưởi. Nơi ấy, Jaime đã phong tước Hiệp sỹ cho Brienne và Pod cất giọng hát bài ca Jenny of Oldstones đầy buồn thảm.

Sau màn trò chuyện giữa Chó Săn Sandor, Arya tập bắn cung và Gendry trao cho cô món vũ khí mà cô cần. Arya hỏi cung về những gì Phù thuỷ đỏ Melisandre đã làm với anh và ngay lập tức, Arya "tấn công" Gendry bằng một nụ hôn cháy bỏng. Tới đây, người hâm mộ của Arya sẽ sốc khi cảnh nóng của Game of Thrones tập này thuộc về đôi bạn trẻ. Mãi đến mùa phim cuối cùng, khán giả mới thấy Arya nude và nhà Stark chính thức kết hợp với nhà Baratheon.

Bên cạnh một vài diễn biến khác như bé gấu Lyanna đòi tham chiến, Sam trao kiếm cho Jorah, Dany tìm Jon trong hầm mộ và Jon tiết lộ cho Dany sự thật về thân phận của anh nhưng Dany không muốn tin. Khi họ đang tranh cãi thì tiếng còi báo hiệu Night King cùng đội quân chết chóc của hắn ta đã tới, tập thứ 2 khép lại với bản nhạc đầy sự chia ly.

Nhìn chung, tập này vẫn chưa có pha hành động nào đáng kể nhưng mọi diễn biến vẫn đủ làm khán giả hài lòng. Hãy cùng đón chờ trận đại chiến trong tập thứ 3 của Game of Thrones vào tuần sau nhé.

[RECAP] Game of Thrones mùa 8 tập 1

[RECAP] Game of Thrones mùa 8 tập 1

Game of Thrones đã trở lại trên đài HBO và tập phim đầu tiên đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc với sự tái ngộ của các nhân vật.

Nguồn: Ảnh HBO