Review Án Mạng Ở Venice - Chứng tỏ sức hút của dòng phim trinh thám

Đánh giá phim · miduynph ·

Án Mạng Ở Venice (A Haunting In Venice) mang đến những thước phim cuốn hút, khó thể rời mắt cho khán giả.

Kéo xuống để xem tiếp

Thám tử Hercule Poirot sau 1 năm nghỉ ngơi đã chính thức quay trở lại màn ảnh rộng. Sau 2 phần phim nhận được nhiều đánh giá tích cực thì phần phim thứ 3 mang tên Án Mạng Ở Venice (A Haunting In Venice) tiếp tục ra rạp chiêu đãi khán giả toàn cầu. Bộ phim vẫn giữ được sức hút của mình và không làm người xem thất vọng.

Trailer Án Mạng Ở Venice

Dựa trên tiểu thuyết Hallowe'en Party của nhà văn Agatha Christie, thám tử Hercule Poirot lại tái xuất màn ảnh với câu chuyện mang màu sắc ma mị hơn. Lấy bối cảnh hậu Thế chiến thứ 2, Hercule Poirot (Kenneth Branagh) đã quyết định nghỉ hưu và ở ẩn tại vùng đất xinh đẹp Venice. Ông từ chối nhận vụ án mới và an nhàn thưởng thức cuộc sống ngày qua ngày.

Cho đến một hôm, nữ nhà văn Ariadne Oliver (Tina Fey) tìm đến ông với lời mời tham dự buổi tiệc Halloween tại căn dinh thự nổi danh với nhiều câu chuyện tâm linh. Vốn là một người chỉ tin vào sự hữu hình, Hercule Poirot không mấy sợ sệt hay hứng thú. 

Ma quỷ có xuất hiện trong Án Mạng Ở Venice hay không?
Ma quỷ có xuất hiện trong Án Mạng Ở Venice hay không?

Nhưng khi nghe đến có buổi cầu hồn đứa con gái đã khuất của danh ca opera Rowena Drake (Kelly Reilly), ông mới đồng ý đi xem để tiện vạch trần thủ thuật của “bà đồng” Reynolds (Dương Tử Quỳnh).

Cái chết chỉ là sự bắt đầu trong Án Mạng Ở Venice
Cái chết chỉ là sự bắt đầu trong Án Mạng Ở Venice

Hercule Poirot lần đầu phá án bằng tâm linh?

Đến với Án Mạng Ở Venice, Hercule Poirot đối mặt không chỉ với kẻ thủ ác là con người bằng xương bằng thịt mà ông còn đứng trước ranh giới giữa người sống và người chết. Đây không còn là cuộc điều tra án mạng đơn thuần nữa mà còn tập trung vào những đấu tranh, tâm tư cá nhân của Poirot. 

Là một người tôn thờ chủ nghĩa duy vật, ông xem trò tâm linh chỉ là sự bịp bợm của những kẻ “buôn thần bán thánh”. Vì vậy, khi đến với buổi cầu hồn, Poirot luôn trong tâm thế vạch trần mưu mẹo của nhà ngoại cảm Reynolds.

Thế nhưng, khi trực tiếp hiện diện tại căn dinh thự, Hercule Poirot đã nhận ra nhiều điều khó tin hơn ông tưởng tượng. Liệu rằng thế giới tâm linh có thật sự tồn tại và những sự kiện bí ẩn không lời giải tại dinh thự là do đâu? 

Buổi cầu hồn với khung cảnh âm u đáng sợ
Buổi cầu hồn với khung cảnh âm u đáng sợ

Sự hoang mang, ngờ vực của Poirot được phim thể hiện kỹ càng, chi tiết tạo cảm giác chính người xem cũng rơi vào trạng thái bất an giống ông khi đối mặt với những hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ. Niềm tin và đức tin mà Poirot tôn thờ giờ đây bị thách thức nghiêm trọng. 

Hercule Poirot phá án bằng vật chứng và lý lẽ sắc bén nhưng lẽ ra sao nếu ông được “người cõi trên” mách bảo? Lần tái xuất này của ông có thể nói là thú vị hơn trước khi có sự kết hợp giữa yếu tố trinh thám kịch tính vốn có với yếu tố tâm linh ma mị. Cả nhân vật lẫn khán giả đều được chìm đắm giữa thật và ảo, giữa cõi dương và cõi âm mà chẳng ai dám khẳng định rằng tất cả chỉ là giả. 

Hercule Poirot rồi có tin vào ma quỷ?’
Hercule Poirot rồi có tin vào ma quỷ?’

Án Mạng Ở Venice vẫn duy trì phong độ bằng sự logic khó chối cãi

Là phần phim điện ảnh thứ 3 của thương hiệu, Án Mạng Ở Venice quả thật không làm khán giả thất vọng khi đường dây câu chuyện vẫn cho thấy sự hợp lý, đồng nhất từ đầu đến cuối. Mạch phim được phân bổ khá đều đặn, chậm rãi ở mở đầu và dần tăng sự dồn dập về hồi kết. Tuy nhiên, cá nhân người viết cảm thấy đoạn đầu còn hơi dài dòng.

Hung thủ dần lộ diện trong Án Mạng Ở Venice
Hung thủ dần lộ diện trong Án Mạng Ở Venice

Đồng thời, phim cũng có vài sạn nhỏ nhưng không đáng kể và được chất trinh thám hồi hộp pha lẫn chút ma mị bù lấp lại. Hung thủ của Án Mạng Ở Venice không quá khó đoán hay plot twist liên hồi, dù vậy vẫn làm người xem cuốn theo và trông chờ kết quả cuối cùng. Tác phẩm cũng để lại cho khán giả những câu hỏi khi phim khép lại nhưng là câu hỏi chiêm nghiệm thú vị chứ không phải cảm giác thắc mắc khó hiểu.

Dàn diễn viên hùng hậu “mười phân vẹn mười”

Có thể nói, dàn diễn viên của Án Mạng Ở Venice đã có màn biểu diễn ấn tượng với khán giả. Kenneth Branagh tiếp tục trở lại với vai trò đạo diễn và diễn viên chính trong vai thám tử lừng danh Hercule Poirot. Vẫn với tạo hình quen thuộc bộ ria mép đặc trưng, không quá khó để Kenneth Branagh hoá thân khi ông đã thành công với 2 phần phim trước đó. 

Kenneth Branagh hóa thân thành thám tử Hercule Poirot
Kenneth Branagh hóa thân thành thám tử Hercule Poirot

Sự góp mặt của những tên tuổi nổi bật trong Án Mạng Ở Venice
Sự góp mặt của những tên tuổi nổi bật trong Án Mạng Ở Venice

Án Mạng Ở Venice (A Haunting In Venice) có lẽ sẽ là lời chứng minh rằng thể loại phim trinh thám vẫn tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Và Hercule Poirot vẫn là cái tên giàu tiềm năng của thương hiệu.

Ra rạp ngay thôi vì Án Mạng Ở Venice đang chờ bạn đến thưởng thức cuối tuần này. Và Moveek có hỗ trợ ​đặt vé tại nhiều cụm rạp như Cin​​star, Starlight, Đống Đa, Cinemax, Rio, Touch Cinema, Mega GS, DCine Beta

Án Mạng Ở Venice - 5 điều bạn có thể chưa biết về Hercule Poirot đại tài

Án Mạng Ở Venice - 5 điều bạn có thể chưa biết về Hercule Poirot đại tài

5 điều về Hercule Poirot cho bạn trong khi chờ Án Mạng Ở Venice khởi chiếu.