Dương Tử Quỳnh tái xuất màn ảnh rộng trong Án Mạng Ở Venice

Tin điện ảnh · leslienguyen ·

Dương Tử Quỳnh - Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023, trở lại với vai diễn nhà ngoại cảm trong phim điện ảnh trinh thám Án Mạng Ở Venice.

Sau khi chiến thắng giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ, Dương Tử Quỳnh trở lại với dự án đầu tay thuộc thể loại kinh dị - trinh thám với tựa đề Án Mạng Ở Venice (A Haunting in Venice). Câu chuyện được phóng tác dựa trên cuốn tiểu thuyết Halloween Party (1969) của nhà văn trinh thám nổi tiếng Agatha Christie. 

Poster phim Án Mạng Ở Venice
Poster phim Án Mạng Ở Venice

Phim được đạo diễn bởi Kenneth Branagh - người đoạt Giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất vào năm 2022. Trong phim, Dương Tử Quỳnh đóng vai Joyce Reynolds, một nhà ngoại cảm bí ẩn. Đạo diễn Kenneth Branagh tiết lộ nhân vật do Dương Tử Quỳnh thể hiện hứa hẹn sẽ mang đến một sức hấp dẫn lớn và đầy mới lạ cho bộ phim.

Không có gì ngạc nhiên khi Dương Tử Quỳnh chọn một kịch bản thú vị như Án Mạng Ở Venice, vì hiện tại cô đang thử nghiệm nhiều thể loại khác nhau. Các bộ phim sắp tới của Dương Tử Quỳnh bao gồm các loạt phim lớn và phim chuyển thể từ sân khấu Broadway bao gồm Avatar 3, Wicked: Part OneStar Trek: Section 31.

Cốt truyện pha trộn giữa yếu tố trinh thám và kinh dị

Lấy bối cảnh ở Venice thời hậu Thế chiến thứ hai, bộ phim kể về hành trình phá giải một vụ sát hại của Thám tử đại tài Hercule Poirot khi ông tham dự buổi lễ gọi hồn tại một cung điện bị ma ám. Trong bữa tiệc, một cô gái trẻ tên Joyce Reynolds (Dương Tử Quỳnh thủ vai) khoe với mọi người về việc cô từng chứng kiến ​​một vụ giết người trong quá khứ, nhưng không ai để tâm tới câu chuyện của cô. Cuối buổi tiệc, Reynolds được phát hiện đã chết đuối trong bồn tắm. 

Một vụ sát hại bí ẩn tại một lâu đài ma quái
Một vụ sát hại bí ẩn tại một lâu đài ma quái

Dương Tử Quỳnh đảm nhiệm vai trò dẫn dắt khán giả 

Đạo diễn Branagh Kenneth Branagh cho biết: “Nhân vật của Dương Tử Quỳnh phải có khả năng trình diễn và sức hấp dẫn. Cô ấy phải thuyết phục khán giả của chúng tôi rằng cô ấy có khả năng nói chuyện với những người ở phía bên kia, hoặc ít nhất là rất thuyết phục về điều đó. Chúng tôi rất vui mừng khi cô ấy đã đồng ý tham gia.”

Dương Tử Quỳnh mang đến sức hấp dẫn lớn cho phim
Dương Tử Quỳnh mang đến sức hấp dẫn lớn cho phim

Dương Tử Quỳnh là một diễn viên nổi tiếng người Malaysia, chuyên về các phim hành động và võ thuật. Cô được xem là một ngôi sao hàng đầu châu Á, nổi tiếng từ cuối thập niên 1990 nhờ những bộ phim ăn khách của Hồng Kông như Câu Chuyện Cảnh Sát III, Đông Phương Tam Hiệp,... 

Sau đó, Dương Tử Quỳnh trở nên quen thuộc với khán giả khi tham gia diễn xuất trong các phim tạo tiếng vang như: Hồi Ức Của Một Geisha, Ngọa Hổ Tàng Long, Phong Vân 2, Hoắc Nguyên Giáp, Xác Ướp 3: Lăng Mộ Tần Vương, Con Nhà Siêu Giàu Châu Á,...

Vào năm 2023, Dương Tử Quỳnh lập kỳ tích khi trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 95 với bộ phim Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ (Everything Everywhere All at Once).

Sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi

Bên cạnh việc đạo diễn, Kenneth Branagh còn đảm nhận vai thám tử Hercule Poirot trong hai tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Agatha Christie trước đó, gồm Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông (2017) và Án Mạng Trên Sông Nile (2022). 

Án Mạng Ở Venice là bộ phim thứ ba chuyển thể từ tiểu thuyết của Agatha do ông đạo diễn và đóng chính. So với các phim trước, Án Mạng Ở Venice nhuốm màu rùng rợn và giật gân hơn do pha trộn thể loại kinh dị. Nhiều hình ảnh ma mị xuất hiện khiến người xem phải tò mò tự hỏi mọi thứ là do tên sát nhân giấu mặt bày ra hay thật sự có ma quỷ tồn tại.

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội
Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội

Án Mạng Ở Venice dự kiến ra rạp tại Việt Nam từ ngày 15-9. Hãy theo dõi lịch chiếu và đặt vé trên Moveek để không bỏ lỡ bộ phim này nhé!

Án Mạng Ở Venice - Chuyến phiêu lưu vào thế giới siêu nhiên của Hercule Poirot

Án Mạng Ở Venice - Chuyến phiêu lưu vào thế giới siêu nhiên của Hercule Poirot

Sau những kẻ giết người, âm mưu, Hercule Poirot đối đầu với ma quỷ trong A Haunting in Venice. Lịch chiếu Án Mạng Ở Venice và mua vé Án Mạng Ở Venice tại Moveek.

Án Mạng Ở Venice - 5 điều bạn có thể chưa biết về Hercule Poirot đại tài

Án Mạng Ở Venice - 5 điều bạn có thể chưa biết về Hercule Poirot đại tài

5 điều về Hercule Poirot cho bạn trong khi chờ Án Mạng Ở Venice khởi chiếu.