[REVIEW] Anh Thầy Ngôi Sao (Superstar Teacher)

Đánh giá phim · VLynd ·

Có thể nói, Anh Thầy Ngôi Sao là bộ phim giải trí, nhẹ nhàng thích hợp để lôi kéo khán giả đến rạp vào những ngày cuối tháng 8.

Anh Thầy Ngôi Sao là bộ phim điện ảnh do Đức Thịnh đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Huyme, Miu Lê, Nguyễn Minh Chiến và Mai Cát Vi... Bộ phim hài hước, tâm lý này xoay quanh nhân vật Hoàng (Huyme) với mơ ước trở thành siêu sao ca nhạc nhưng lại bị thuyên chuyển công tác ra xóm Quí – một hòn đảo hoang sơ, đầy thiếu thốn. Tại hòn đảo này, thầy Hoàng giảng dạy cho lớp học đặc biệt gồm 5 bạn học sinh bá đạo và từ đó, anh rơi vào nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Lớp học đặc biệt trong Anh Thầy Ngôi Sao
Lớp học đặc biệt trong Anh Thầy Ngôi Sao

Điểm sáng đầu tiên có thể nhắc đến trong Anh Thầy Ngôi Sao là phim có cốt truyện, thông điệp về theo đuổi ước mơ được thể hiện rõ ràng chứ không đơn thuần là một phim hài nhảm, chỉ dùng tiếng cười để câu kéo khán giả. Diễn biến của Anh Thầy Ngôi Sao khúc đầu phim chưa được trơn tru lắm, nhưng từ giữa phim về sau, mọi thứ đã đi đúng hướng, không làm người xem khó chịu. 

Càng gắn bó với xóm Quí, thầy Hoàng dần có tình cảm với nơi đây
Càng gắn bó với xóm Quí, thầy Hoàng dần có tình cảm với nơi đây

Thông điệp của Anh Thầy Ngôi Sao không phải mới lạ, nhưng cách truyền tải gần gũi, dễ tiếp cận phần đông khán giả đại chúng. Phim có thể thu hút người xem bằng những tình tiết hài hước như đã hé lộ trong trailer, nhưng càng theo dõi, khán giả có thể tìm thấy bản thân mình qua các nhân vật, qua những tình huống mà họ đang gặp phải, qua những ước mơ dang dở nhưng nung nấu niềm hy vọng. Dù theo thể loại hài hước, nhưng Anh Thầy Ngôi Sao cũng có những giây phút sâu lắng. Khoảnh khắc thầy Hoàng quay quần bên đống lửa học bài cùng 5 bạn học sinh sao mà dễ thương đến lạ, dẫu biết rằng lúc ấy thầy hành động vì mục đích riêng hơn là vì các bạn nhỏ. Tuy nhiên, càng sống lâu tại một nơi, con người ta thường có sự gắng bó, liên kết với chính nơi đó. Xóm Quí có thể thiếu thốn những điều kiện vật chất, nhưng sự chân thành giữa người với người thì chắc chắn là không.

Hình ảnh đầy sôi động của Bài Ca Tôm Cá
Hình ảnh đầy sôi động của Bài Ca Tôm Cá

Anh Thầy Ngôi Sao có lồng ghép những bài hát sôi động, phù hợp với không khí của phim. Đặc biệt là Bài Ca Tôm Cá khi xuất hiện trên màn ảnh rộng, tiết tấu hay hoà trong khung hình đậm chất biển cả rất thích hợp, dễ làm người xem hoà vào không khí của phim. Trái ngược với sự sôi động trong Bài Ca Tôm Cá là ca khúc đầy lắng đọng về mẹ do bé Cu trình bày, dự là có thể lấy đi nước mắt của khán giả có trái tim yếu đuối. Giọng hát của bé Nguyễn Minh Chiến thật sự chinh phục được trái tim khán giả, không hổ danh là Á quân Giọng Hát Việt Nhí 2018.

Đạo diễn Đức Thịnh cũng góp mặt trong Anh Thầy Ngôi Sao
Đạo diễn Đức Thịnh cũng góp mặt trong Anh Thầy Ngôi Sao

Về mặt diễn xuất, dàn diễn viên của Anh Thầy Ngôi Sao có thể nói là diễn tròn vai, đây là lần đầu tiên Huyme bước lên màn ảnh rộng nên vẫn còn vài hạn chế nhưng nhìn chung, anh cũng thể hiện được những yêu cầu cơ bản của nhân vật. Phần tương tác giữa thầy Hoàng và nàng thợ đụng Sâm lại không được như mong đợi, giữa Miu Lê và Huyme không có chemistry đủ ấn tượng, vì vậy mà chuyện tình của họ cũng có phần hơi gượng. Năm bạn diễn viên nhí chính là điểm sáng của phim, tuy mỗi bạn có từng vai trò, tính cách khác nhau nhưng lại tung hứng vô cùng ăn ý với thầy Hoàng. Tuy nghịch phá là thế nhưng đám trẻ rất yêu quý thầy Hoàng và chúng giúp thầy nhận ra chính khuyết điểm của anh. 

Anh Thầy Ngôi Sao có góc quay đẹp và màu phim hài hoà, tuy quay giữa trời nắng nhưng không gây chói mắt cho khán giả, dù người xem có thể cảm nhận được sự cơ cực của nhân vật dưới cái nắng gay gắt. Bối cảnh phim diễn ra tại một hòn đảo hoang sơ, có nét đẹp tươi mới nhưng một số cảnh lại có vẻ hơi giả, khâu kỹ xảo chưa thật sự tốt lắm. Dường như điểm mạnh của Anh Thầy Ngôi Sao vẫn được phát huy tốt ở những góc quay cận cảnh hơn góc quay rộng.

Tuy giải trí là thế nhưng Anh Thầy Ngôi Sao vẫn vấp phải một số hạn chế như phần lời thoại chưa được trau chuốt lắm, nghe còn gượng dù biên kịch đã cố gắng sử dụng cách gieo vần, tận dụng những câu chữ đang được giới trẻ ưa dùng. Việc bắt kịp xu hướng cũng là một điểm hay, tuy nhiên, người viết hy vọng rằng những lời thoại bình thường nên được trau chuốt kỹ hơn. Phần hài hước của Anh Thầy Ngôi Sao dễ gây cười nhưng cũng có vài đoạn hơi lãng xẹt, chưa đủ ấn tượng. 

Xóm Quí để lại nhiều ấn tượng trong Anh Thầy Ngôi Sao
Xóm Quí để lại nhiều ấn tượng trong Anh Thầy Ngôi Sao

Có thể nói, Anh Thầy Ngôi Sao là bộ phim giải trí, nhẹ nhàng thích hợp để lôi kéo khán giả đến rạp vào những ngày cuối tháng 8. Phim có after credit nhưng cá nhân người viết thấy khán giả không cần phải nán lại.