[Review] Rampage - Khi quái vật đánh nhau long trời lở đất

Đánh giá phim · Storyboard ·

Bộ phim được đầu tư công phu, kỹ xảo hành động hoành tráng, mãn nhãn, chắc chắn không phụ kỳ vọng của những khán giả yêu thích dòng phim này.

Trong những năm gần đây, thể loại phim quái vật đang dần trở lại và được đông đảo khán giả ủng hộ. Đặc biệt hơn, năm 2020 sắp tới, bộ phim Godzilla vs King Kong do hãng phim Warner Bros. thực hiện sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn khi hai quái vật khổng lồ nổi tiếng đụng độ nhau. Thế nhưng trước khi Godzilla vs King Kong chính thức bấm máy, hãng phim Warner Bros. đã đem đến cho công chúng một bộ phim quái vật khổng lồ đánh nhau khác, đó là Rampage (tạm dịch: Siêu Thú Cuồng Nộ), một bộ phim chuyển thể từ game cùng tên. Bộ phim được đầu tư công phu, kỹ xảo hành động hoành tráng, mãn nhãn, chắc chắn không phụ kỳ vọng của những khán giả yêu thích dòng phim này.

Rampage có một cốt truyện đơn giản, với nhân vật chính là Davis Okoye (Dwayne "The Rock" Johnson thủ vai) - một nhà sinh vật học và là người chăm sóc những chú khỉ tại vườn quốc gia San Diego. Tại đây, George là một con khỉ đột bị bạch tạng, dù có thể hình to lớn và sức mạnh, George lại vô cùng hiền lành, hài hước và là bạn của Davis. Sau một sự cố, George trở nên to lớn hơn, hung dữ hơn, đã cùng với 2 quái vật khác là Ralph - chó sói khổng lồ và Lizzy - con bò sát khổng lồ nhìn như cá sấu lai Godzilla đánh nhau long trời lở đất. Và Davis phải vừa tìm cách cứu George, vừa tìm cách ngăn chặn 2 con quái vật ấy. Đây cũng là những giới thiệu nội dung cơ bản mà hãng phim đã công bố, cũng như được thể hiện thông qua trailer của bộ phim.

Rõ ràng đối với một phim chuyển thể từ game như Rampage, cốt truyện không phải là điểm mạnh. Thực tế từ trước đến nay, những phim chuyển thể từ game thường không được giới phê bình đánh giá cao, thế nhưng với Rampage, bộ phim đã quyết định tập trung vào những thế mạnh khác, đó là hành động kịch tính, hoành tráng; quái vật khổng lồ hung dữ; kỹ xảo đẹp mắt, chân thực.

Dưới sự tác động của công nghệ kỹ xảo CGI, chú khỉ George trở nên vô cùng chân thực, thậm chí chân thực đến từng biểu cảm trên khuôn mặt khiến cho nhân vật này ấn tượng nhất phim. Cuộc chiến giữa những quái vật khổng lồ cũng được công nghệ kỹ xảo hỗ trợ tạo cảm giác kịch liệt, hoành tráng, và mạch phim hành động diễn ra gần như từ đầu đến cuối của bộ phim.

Rampage có sự tham gia của những ngôi sao tên tuổi như Dwayne Johnson, Naomie Harris, Jeffrey Dean Morgan, Joe Manganiello. Cũng như cốt truyện, diễn xuất và tuyến nhân vật trong Rampage không có gì đặc sắc. Thậm chí bộ phim còn đưa ra những nhân vật thừa thãi, hay một số nhân vật phản diện tầm thường, không mấy ấn tượng. Nhưng điều này có lẽ hoàn toàn nằm trong dự tính, khi đây là một bộ phim về quái vật, và quái vật chính là tâm điểm của bộ phim. Một điểm sáng nho nhỏ trong tuyến nhân vật chính là chú khỉ George, chú khỉ đáng yêu này sẽ gây bất ngờ cho không ít khán giả trong những phút cuối cùng của bộ phim.

Bởi vậy, nhìn chung Rampage là một bộ phim thuần giải trí, không có gì bất ngờ hay nhân văn, nhưng lại rất phù hợp để đi xem thư giãn vào cuối tuần, với bạn bè, người yêu hay người thân. Về khoản giải trí, chắc chắn Rampage sẽ không làm khán giả thất vọng, bởi đây là bộ phim quái vật đánh nhau "long trời lở đất" - theo đúng nghĩa đen của mình.