Review Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3) - Đâu là ranh giới giữa thiện và ác?

Đánh giá phim · OKDOKI0412 ·

Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3) đã quay trở lại với cái tên bảo chứng Denzel Washington, hứa hẹn phô diễn những pha hành động mãn nhãn.

Loạt phim hành động ăn khách Thiện Ác Đối Đầu đã ra mắt 2 phần phim vô cùng thành công và sắp sửa trở lại màn ảnh rộng với sự tham gia chính của Denzel Washington. Với mô típ người hùng giấu tên âm thầm trả thù cho những cái chết oan ức, Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3) được kỳ vọng trở thành bom tấn hành động trong năm nay.

Thiện Ác Đối Đầu 3 official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Thiện Ác Đối Đầu 3 đánh dấu sự trở lại của người hùng thầm lặng

Với nhiều năm kinh nghiệm là đặc vụ chuyên nghiệp, Robert dễ dàng hạ gục tên trùm cũng như đám bảo vệ canh gác. Tuy nhiên, ông đã bất cẩn để bị thương và được một cảnh sát cứu mạng. Từ đây, Robert McCall được gặp gỡ những con người Naples hiền hòa, giàu lòng nhân hậu và sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi ông gặp khó khăn. Không biết từ khi nào cựu đặc vụ đã đem lòng yêu mến những góc phố và người dân nơi đây, vì sự yên bình của họ mà rửa tay gác kiếm.

Poster Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3)
Poster Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3)

Thế nhưng khung cảnh yên bình ấy không kéo dài lâu. Con phố mà Robert dừng chân lưu lại đã nằm gọn trong lòng bàn tay của bọn mafia Ý. Bọn chúng rất đông và hung hãn, bất kỳ ai không phục tùng chúng đều bị hành hạ sống không bằng chết. Bản năng của một đặc vụ không cho phép Robert làm ngơ. Vì vậy, ông đã đứng theo dõi từ xa, chờ đợi thời cơ chín muồi hòng thừa thắng xông lên.

Ranh giới mong manh giữa thiện và ác

Vốn thuộc thể loại thuần hành động, Thiện Ác Đối Đầu 3 làm người xem hồi hộp với nhịp phim đều đặn lên xuống. Khi thì nhẹ nhàng, sâu lắng với khung cảnh nên thơ hiện ra những kiến trúc cổ tuyệt đẹp nơi đất Ý. Ngay giây sau lại gay cấn, dồn dập với âm thanh réo rắt đặc trưng báo hiệu sự xuất hiện của người anh hùng Robert McCall.

Người hùng thầm lặng đã trở lại | Ảnh: Sony Pictures
Người hùng thầm lặng đã trở lại | Ảnh: Sony Pictures

Nếu đã quá quen thuộc với các thể loại xã hội đen Hong Kong thì Thiện Ác Đối Đầu 3 là một phép thử đối với mafia Ý. Mỗi khi nghe thấy tiếng động cơ xe gầm rú, hãy cẩn thận nép sang một bên để các anh Camorra (từ để chỉ mafia Ý) làm vài đường khoe khéo những chiếc moto hầm hố.

Bên cạnh đó, hình ảnh Camorra còn được tái hiện rất ấn tượng vì những pha xử lý con mồi nhanh gọn theo nguyên tắc 3 “không”: không tranh cãi, không thương lượng, không nương tay.

Theo dõi xuyên suốt bộ phim, có thể thấy Thiện Ác Đối Đầu 3 đã đặt ra vấn đề về ranh giới giữa cái thiện và cái ác. Khi bác sĩ Enzo (Remo Girone) thắc mắc về con người thật của Robert McCall, chắc hẳn khán giả sẽ nghĩ ngay ông là một người tốt. Tuy nhiên, cựu đặc vụ người Mỹ lại trả lời rằng ông không biết. Và khi soi xét chính mình trong gương, ông chỉ thấy hình ảnh phản chiếu là một con người xấu xí giết người không ghê tay.

Hình tượng Camorra tàn nhẫn, máu lạnh | Ảnh: The Seattle Times
Hình tượng Camorra tàn nhẫn, máu lạnh | Ảnh: The Seattle Times

Chính Robert McCall cũng tự dằn vặt mình vì câu hỏi ấy. Đáp lại sự hoài nghi của vị anh hùng thầm lặng, bác sĩ Enzo ngay lập tức trấn an Robert và nói rằng ông chính là một người tốt. Chỉ có người tốt thật sự mới đứng giữa hai bờ vực thiện - ác.

Đặc sản của thương hiệu Thiện Ác Đối Đầu

Nhắc đến Thiện Ác Đối Đầu, không thể không kể đến cái tên đã làm nên thương hiệu của loạt phim - Denzel Washington. Là một diễn viên gạo cội ẵm vô số giải thưởng danh giá, Denzel đã thể hiện xuất sắc những pha hành động mãn nhãn trong suốt 3 phần phim ăn khách này.

Kịch bản là một trong những điểm yếu của dòng phim thuần hành động, và đáng tiếc là Thiện Ác Đối Đầu 3 cũng không phải ngoại lệ. Cốt truyện không có gì mới mẻ khi vẫn trung thành bám theo mô típ người hùng thầm lặng trừ gian diệt bạo để bảo vệ kẻ yếu. Đáng lẽ bộ phim nên tạo được hứng thú cho người xem ở 20 phút đầu tiên nhưng lại mở đầu khá rườm rà, khó hiểu, gây xao nhãng.

Điểm cộng là phim vẫn giữ vững phong độ với những phân cảnh hành động đẹp mắt. Đặt mình vào vị trí những người không có tiếng nói trong xã hội, Robert McCall tái xuất giang hồ và phô diễn kỹ năng sử dụng vũ khí điêu luyện. Cựu đặc vụ chuyên nghiệp sẽ xử đẹp bọn Camorra bằng chiêu thức nào?

Thiện Ác Đối Đầu 3 gây ấn tượng với những pha hành động mãn nhãn
Thiện Ác Đối Đầu 3 gây ấn tượng với những pha hành động mãn nhãn

Nhìn chung, Thiện Ác Đối Đầu 3 tuy không có cốt truyện nổi bật nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần có của dòng phim thuần hành động. Bên cạnh đó, bộ phim còn hướng đến thông điệp về ranh giới giữa cái thiện và cái ác, để lại trong lòng người xem những suy tư như thế nào mới là một người tốt thật sự.

Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3) có mặt tại các rạp chiếu trên toàn quốc vào ngày 01.09.2023. Hãy để Moveek giúp bạn tận hưởng những ngày nghỉ lễ tuyệt vời khi xem Thiện Ác Đối Đầu 3 (The Equalizer 3) với các tính năng cập nhật lịch chiếu nhanh chóng và đặt vé xem phim dễ dàng.

Thiện Ác Đối Đầu 3 – Những điều làm nên thành công của thương hiệu

Thiện Ác Đối Đầu 3 – Những điều làm nên thành công của thương hiệu

Trở lại với phần phim cuối cùng, Thiện Ác Đối Đầu 3 tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm đặc biệt của thương hiệu.