[REVIEW] Transformers: The Last Knight - Mặc kệ chỉ trích, muốn xem đánh nhau, phá hoại thì hãy ra rạp mua ngay vé 3D

Đánh giá phim · blakenguyen ·

Như mọi khi, đây vẫn là bữa tiệc kĩ xảo choáng ngợp, âm thanh sống động bên cạnh cốt truyện hỗn loạn khi nhồi nhét quá nhiều thứ cho chặng đường sắp tới.

Bài review có spoil nhé các bạn!

Michael Bay lại đem đến thế giới cháy nổ đầy mãn nhãn, các trường đoạn chiến đấu chất lượng trong phần 5 của loạt phim về các người máy biến hình trong Transformer: The Last Knight. Và như mọi khi, đây vẫn là bữa tiệc kĩ xảo choáng ngợp, âm thanh sống động bên cạnh cốt truyện hỗn loạn khi nhồi nhét quá nhiều thứ cho chặng đường sắp tới.

Phim tiếp nối sau các sự kiện của Age of Extiction, khi Optimus Prime bay vào vũ trụ tìm về Cybertron để “hỏi tội” Đấng Sáng tạo của mình còn Cade Yeager (Mark Wahlberg) cùng các thành viên còn lại của Autobot ở lại trái đất. Và tất nhiên sau khi đánh nhau không dòm mặt chủ nhà thì cả 2 phe Autobot cũng như Decepticon nói riêng và các công dân có quốc tịch Cybertron nói chung đều bị con người truy cùng đuổi tận, trừ Cuba, một plot về chính trị nhẹ nhưng khá thú vị.

Optimus Prime “lạc trôi” tới Cybertron, chưa kịp thanh toán gì đã lại bị tẩy não, đem tới thêm một mối đe dọa nữa cho trái đất đó là Quintessa - đấng Sáng tạo của chủng tộc Transformers. Các Autobot được dẫn dắt bởi một con người là Cade Yeager lại bước vào cuộc chiến bảo vệ hành tinh xanh khỏi âm mưu của Megatron được giật dây bởi Quintessa. Cốt truyện của Transformer: The Last Knight đã có sự cải thiện đáng kể khi đưa khán giả quay về thời trung cổ, về giai thoại của Vua Arthur, Hội hiệp sĩ bàn tròn và các bí ẩn ma thuật về sức mạnh của loài rồng hay là vũ khí cơ giới hóa mà con người thời đó chưa thấu hiểu được. Tuy chỉ dài khoảng 15 phút nhưng cảm xúc đoạn phim này đem lại là rất tốt về các giá trị danh dự, về cái tốt đẹp của con người mà một số Transformer đã nhận ra được và gắn bó với chúng ta. Tuy nhiên sau một hồi lòng vòng, chúng ta lại thấy các người máy có vẻ rất thích giấu đồ ở trái đất, kì này lại là một vũ khí kinh thiên động địa khác nữa dù những cái trước đó Optimus Prime lấy được coi như mất luôn, không bao giờ xài lại.

Sau đó, các cuộc giao tranh quen thuộc của hai phe với nhau cho thấy được sự dìm hàng đối với phe của Megatron như mọi khi, xuất hiện ngầu lòi nhưng tác chiến tệ hại, như bị thịt cho các Autobot chơi đùa. Phim mang đến sự góp mặt của TRF, đơn vị đặc biệt của loài người trong cuộc chiến với các Transformer với sự góp mặt của một nhân vật quen thuộc đã từng xuất hiện trong các tập phim đầu, phe này hành động khá rối rắm và cứ như góp mặt cho vui trong bộ phim khi chỉ biết xả đạn lung tung vào cả hai phe cũng như Cade mà không rõ mục đích là gì (giết, bắt sống hay chỉ tạo nét??) rồi lại bắt tay với Autobot vào khúc cuối như-mọi-khi và khi bỏ họ ra thì mạch phim sẽ cũng chẳng có gì thay đổi.

Dàn Autobot cũ khá ít đất diễn, phần lớn thời lượng phim tập trung về Bumblebee và đôi chút tiết lộ về quá khứ của anh chàng trong Thế chiến 2, nước cờ của Paramount gợi đến tác phẩm spin-off về nhân vật này sẽ bấm máy trong tháng 8 năm nay. Hai nhân vật mới xuất hiện là Cogman và Hot Rod cũng được dành khá nhiều đất diễn khi vừa đóng vai trò dẫn dắt cho các nhân vật chính cũng như cận vệ của họ. Optimus Prime qua các đoạn trailer úp mở về một nhân vật phản diện đáng xem mà fan vẫn mong đợi, thay thế cho Megatron tạo hình rất đẹp nhưng càng về sau càng yếu đuối đến mức thảm hại. Thế nhưng, vấn đề của ông lại được giải quyết quá nhanh và gượng gạo khiến fan chưa kịp phấn khích trước cuộc đấu tay đôi Nemesis Prime vs Bumblebee đã phải cụt hứng vì lại nghe màn “giảng đạo” bằng chất giọng truyền cảm như mọi khi.

Tuyến nhân vật con người ngoài Cade Yeager mạnh mẽ, quyết đoán vẫn thể hiện được vai trò của mình khi là đồng minh đáng tin cậy hơn hẳn Sam Witwicky đối với phe Autobot thật sự vẫn là điểm sáng. Trong khi đó, vai diễn Sir Edmund Burton do tài tử gạo cội Anthony Hopkins thể hiện mang đầy đủ khí chất và dáng vẻ của một quý tộc Anh điển hình, nắm giữ các bí mật đầy tính sử thi trong mối quan hệ của giữa các Transformer và con người từ rất lâu đời cũng rất là thuyết phục.Tuyến nữ thì có vẻ yếu hơn hẳn, cô bé Izabella (Isabela Moner) có vẻ là một sự đầu tư cho tương lai của vụ trụ này hơn khi đóng góp quá ít vào mạch phim. Nữ chính tiểu thư danh giá Vivien Webley (Laura Haddock) thì dù có vai trò khá lớn với bộ phim nhưng cách giới thiệu khá qua loa cộng với quan hệ tình cảm được xây dựng quá choáng vánh với Cade thì vẫn không khá khẩm gì hơn những gì các vai nữ trước đây.

Bỏ qua các yếu điểm về nội dung vì vốn dĩ series này đã thuần là một bom tấn giải trí, hành động cháy nổ đúng phong cách Michael Bay thì rõ ràng lần này bộ phim đã có sự cải thiện đáng kể khi lồng vào được khá nhiều các liên kết đến các phần trước cũng như mở ra thêm các tình tiết mới để phát triển lên thành một vũ trụ điện ảnh đúng theo xu hướng của Hollywood hiện tại.

Michael Bay đã có một lời “chia tay” tuyệt vời dành cho chiếc ghế đạo diễn của loạt phim. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” , Bay đã làm một bom tấn hành động bắt mắt bậc nhất, kỉ xảo tuyệt đẹp, chi tiết và tỉ mỉ đến từng con ốc vít trên cơ thể các Transformer.Tuyên bố sử dụng các máy quay 3D đã đem đến hiệu quả tuyệt vời, phần 5 này đã đem đến cho khán giả chất lượng 3D hoàn hảo dù với thời lượng hơn 2 giờ 30 phút thì cũng sẽ đem lại cảm giác nhức mắt nhưng thật sự là hoàn toàn xứng đáng. Các đoạn chiến đấu hoàng tráng, slow-motion cực đỉnh, vị đạo diễn tài năng đã cho thấy mình không e ngại bất kì người nào ở Hollywood về khả năng tàn phá, đánh bom tan nát trái đất. Phần âm thanh cũng được chăm chút đầu tư nghiêm túc, tạo cảm giác trận chiến cực kì chân thật. Transformer 5 xứng đáng là một trong những bộ phim 3D đáng xem nhất nếu khán giả muốn sống trong bầu không khí sống động và đầy chiều sâu mà điện ảnh có thể mang lại được.

Tóm lại, bỏ qua các yếu kém về cốt truyện mà dân cuồng phim nghệ thuật sẽ hết mực chỉ trích những gã cơ khí này. Transformer: The Last Knight thực sự rất đáng xem, rất giải trí đồng thời có sự dẫn dắt thú vị đến việc hình thành một thế giới rộng lớn hơn so với việc chỉ quanh quẩn cuộc chiến giữa Autobot và Decepticon. Và thương hiệu này sẽ lại tiếp tục đẻ ra rất nhiều tiền cho Paramount khi trước đó đã đem về $3,7 tỷ trong 4 phần trước.

Các fan hãy nhanh chóng ra rạp và tận hưởng sự tàn phá khủng khiếp như rất đã mắt của Bublebee và đồng bọn trong đoạn theme kinh điển “No Sacrifice, No Victory” nhé.