Sinh Vật Huyền Bí: Những bí Mật Của Thầy Dumbledore - Dumbledore sẽ phá vỡ Huyết Thệ như thế nào?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Một trong những điều mà các fan Harry Potter lẫn Fantastic Beasts được tranh luận nhất là làm sao Dumbledore có thể phá hủy Huyết Thệ trong Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore.

Phần phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đã tiết lộ Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald đã tạo ra Huyết Thệ khi còn trẻ, từ đó đặt ra một giả thuyết là có thể dùng máu rồng để phá vỡ Huyết Thệ. Trong Harry Potter, các bạn cũng biết thầy Dumbledore nổi tiếng với việc khám phá ra các công dụng của máu rồng và bài dịch sau đây sẽ đưa ra một vài luận cứ cho giả thuyết này. 

Vào cuối phần Fantastic Beasts 2, chúng ta cũng hiểu tại sao Dumbledore từ chối đối đầu Grindelwald vì Huyết Thệ không cho phép họ chiến đấu lẫn nhau. Loạt phim Fantastic Beasts (Sinh Vật Huyền Bí) không chỉ xây dựng mối quan hệ giữa Grindelwald và Dumbledore, mà còn cho thấy nhiều kiến thức về cuộc chiến phép thuật giữa họ, chẳng hạn như cùng tạo Huyết Thệ. Trong phần Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore) này, có thể chúng ta sẽ khám phá Huyết Thệ sẽ được phá vỡ như thế nào trước khi Dumbledore đánh bại Grindelwald.

Huyết thệ trong phần 2

Huyết Thệ với Grindelwald
Huyết Thệ với Grindelwald

Trong Fantastic Beasts 2, khán giả biết được một phần quá khứ của thầy Dumbledore với Phù Thủy Hắc Ám. Xuyên suốt phim, Bộ Phép Thuật đã tiếp cận thầy, nhờ thầy chống lại Grindelwald nhưng Dumbledore đều từ chối hết lần này đến lần khác, thầy chỉ lắc đầu và nói “Tôi không thể”. Chi tiết này khiến Bộ lẫn người hâm mộ cho rằng thầy còn quan tâm rất nhiều đến Grindelwald nên không thể tham chiến, thậm chí còn đồng cảm với hắn ta.  

Tuy nhiên, nguyên nhân không chỉ ở tình yêu mà còn do Huyết Thệ mà cả hai đã thực hiện khi còn thân thiết. Khi nhìn vào Gương Phản Chiếu, thầy thấy cảnh hai người họ dùng đũa phép cắt lòng bàn tay, siết tay và giọt máu mà cả hai đã trộn được chứa trong một cái lọ nhỏ mà Grindelwald làm thành mặt dây chuyền. Chúng ta vẫn chưa rõ Huyết Thệ mà tác giả J.K. Rowling tạo ra trong thế giới Fantastic Beasts, nhưng nó có thể tương đương với Lời Thề Bất Bội Phản - câu thần chú không thể bị đảo ngược hay phá vỡ, nên thầy Dumbledore cần Newt làm việc thay mặt ông và phía Grindelwald ngay lập tức chiêu mộ Credence - một phù thủy được xây dựng như thể là điểm yếu của Dumbledore. 

Điều đó cho thấy, bản thân Grindelwald cũng không tự tin Huyết Thệ có thể ngăn Dumbledore tham chiến. Và tương lai sau đó đã chứng minh điều hắn lo sợ. Vấn đề là làm sao để phá Huyết Thệ.

Dumbledore chưa thể phá Huyết Thệ

Dumbledore và Grindelwald trong Quyển sách của Rita Skeeter
Dumbledore và Grindelwald trong Quyển sách của Rita Skeeter

Dù sao thì chúng ta đã biết vào năm 1945, Huyết Thệ giữa hai người cũng bị phá vỡ nhưng vào năm 1927, thầy Dumbledore chưa thể thoát khỏi lời thề không bao giờ chống lại người thầy trót yêu thời thanh xuân. Tuy vậy, thầy cũng sắp phá được khi Newt nhờ Niffler trộm cái lọ ma thuật mà Grindelwald đã giữ khư khư bên mình suốt thời gian qua. Có lọ rồi thì chẳng mấy chốc mà phá vỡ được thôi.

Bất tuân Lời Thề Bất Bội Phản đồng nghĩa với tìm đến cái chết, trong khi hủy Huyết Thệ chỉ cần phá vỡ cái lọ chăng? Chúng ta vẫn chưa rõ những hậu quả của nó, chỉ biết rằng nó khiến phù thủy nào lập Huyết Thệ đều không thể chống lại nhau và cái lọ chính là mấu chốt của lời thề. Tuy nhiên, việc phá vỡ một vật chứa quyền năng như thế cũng không hề dễ dàng và thậm chí thầy Dumbledore còn không chắc liệu nó có thể bị phá hay không.

Giả thuyết: Dumbledore phá vỡ Huyết Thệ bằng máu rồng?

Dumbledore phá vỡ Huyết Thệ bằng máu rồng
Dumbledore phá vỡ Huyết Thệ bằng máu rồng

Trong sự nghiệp phù thủy, Dumbledore đã có nhiều chiến công tuyệt vời nhưng chỉ có 3 ý được đề cập đến trên tấm thẻ socola ếch: “Đánh bại Phù Thủy Hắc Ám Grindelwald vào năm 1945, khám phá 12 công dụng của máu rồng và thành tựu trong giả kim với cộng sự Nicolas Flamel.” 

Hai trong số đó đã xuất hiện trong loạt phim Fantastic Beasts (hoặc sắp xuất hiện) nên câu chuyện máu rồng có thể phá vỡ Huyết Thệ sẽ sớm được tiết lộ. Trong quyển sách mà Rita Skeeter viết về thầy sau khi thầy mất thì 12 công dụng của máu rồng chưa thật sự được xác nhận hết. Tác giả Rowling cũng từng nhắc đến các công dụng của chúng là: rửa lò, xóa mụn/đốm và một loạt các công dụng khác nữa chưa được đề cập. Nghe hết sức khả nghi phải không? 

Nếu máu rồng chỉ có thế, có đáng để thầy Dumbledore nổi tiếng với những công dụng mang tính nội trợ đó? Chúng ta có thể suy đoán rằng các công dụng còn lại ghê gớm và ấn tượng hơn nhiều. Việc tác giả không tiết lộ nhiều trong loạt truyện Harry Potter giúp bà thoải mái phát triển Fantastic Beasts trở nên dễ dàng hơn. Không chừng Newt còn giúp thầy Dumbledore thực hiện các thí nghiệm của máu rồng nữa.

Điều này liên kết với Fantastic Beasts 3 và Nicolas Flamel như thế nào?

Harry Potter Fanclub.com
Harry Potter Fanclub.com

Fantastic Beasts 1 vẽ nên một Thế Giới Phép Thuật mới tại Mỹ và giới thiệu các nhân vật mới thì đến Fantastic Beasts 2, những kế hoạch xấu xa của Grindelwald dần được tiết lộ và kèm theo đó là những câu hỏi để ngỏ cho khán giả. Phần 3 được trông chờ sẽ giải đáp những câu hỏi như: bí ẩn của Credence/Dumbledore, bản thân Dumbledore, Grindelwald và Huyết Thệ. 

Quá khứ của thầy Dumbledore cùng Grindelwald sớm được vén màn và cao trào của phim có thể xoay quanh bộ đôi này, đồng nghĩa với việc Huyết Thệ và cách phá vỡ nó cũng được đề cập tới và Nicolas Flamel sẽ tái xuất để giúp đỡ thầy Dumbledore. Biết đâu chúng ta còn có dịp gặp gỡ nhân vật khác như Ivor Dillonsby - người cho Rita biết ông đã khám phá ra 8 công dụng của máu rồng khi Dumbledore mượn ghi chép của ông. 

Bên cạnh Huyết Thệ, phim còn có những yếu tố khác như mối quan hệ giữa Albus, Aberforth và Grindelwald, liệu họ sẽ chống lại nhau trong ngày định mệnh ấy? Liệu Credence chính là thành viên trong gia đình mà Dumbledore muốn cứu? Hay có sinh vật nào đó trong vali của Newt Scamander sẽ nhảy ra giúp đỡ thầy? Hãy đón chờ câu trả lời khi Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Thầy Dumbledore ra mắt tại Việt Nam vào ngày 08.04 sắp tới.

Nguồn: Screen Rant