Solo: A Star Wars Story – Hãng Lucasfilm cho phép Ron Howard thực hiện nhiều cảnh reshoot hơn dự định

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Những nỗ lực của đạo diễn Ron Howard khi thực hiện Solo: A Star Wars Story có vẻ như đã khiến Lucasfilm phải bất ngờ, khi mà nhà sản xuất đã cho phép ông thực hiện các cảnh reshoot nhiều hơn dự định ban đầu.

Những nỗ lực của đạo diễn Ron Howard khi thực hiện Solo: A Star Wars Story có vẻ như đã khiến Lucasfilm phải bất ngờ, khi mà nhà sản xuất đã cho phép ông thực hiện các cảnh reshoot nhiều hơn dự định ban đầu. Solo: A Star Wars Story - bộ phim ngoại truyện thứ hai trong loạt phim Star Wars, đã có khá nhiều lùm xùm phía sau hậu trường sau khi hai đạo diễn trước đó là Phil Lord và Chris Miller bị sa thải. Nhưng tin tức gần đây nhất cho thấy mọi chuyện còn phức tạp hơn chúng ta có thể tưởng tượng.

Việc Lord và Miller rời khỏi dự án không phải là điều bất ngờ gì cho lắm bởi họ ra đi là vì bị đuổi. Nhiều đạo diễn bị đuổi việc suốt. Franchise Star Wars dưới sự sở hữu của Disney đã chứng kiến sự việc này khá nhiều lần. Josh Frank bị sa thải khỏi bộ phim nói về Boba Fett, Colin Trevorrow bị rút tên ra khỏi dự án Episode IX. Ngoài các phim của Star Wars ra còn có những trường hợp khác như, Edgar Wright rời khỏi Ant-Man, Michelle MacLaren rút khỏi bộ phim Wonder Woman. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa những dự án này chính là, Solo: A Star Wars Story chỉ còn có một vài tuần nữa là sẽ hoàn thành phần ghi hình, trong khi những trường hợp kia thì xảy ra trong quá trình trước khi ghi hình.

Thậm chí trường hợp của Justice League cũng khác. Zack Snyder rời khỏi dự án sau khi hoàn thành phần ghi hình và Joss Wheldon chỉ viết lại kịch bản cho các cảnh reshoot và thực hiện các cảnh đó. Trong khi đó, Ron Howard được chọn làm đạo diễn là để thay đổi cái sắc thái hài hước quá mức mà Lord và Miller đã thực hiện. Howard sẽ thay đổi bộ phim để phù hợp với ý định ban đầu của kịch bản do Lawrence Kasdan viết. Vấn đề thường thấy nhất ở các bộ phim bom tấn chính là họ chỉnh sửa, viết lại kịch bản khá nhiều và rồi kết quả cuối cùng thì lại không thành công như mong đợi. Kịch bản của Solo được hoàn thành trước khi bộ phim bắt đầu bấm máy, Lord và Miller bị sa thải là vì họ đã thực hiện bộ phim quá khác biệt so với kịch bản. Nhiệm vụ của Howard là thay đổi bộ phim để sản phẩm cuối cùng sẽ là một phim có cốt truyện xuất sắc, chứ không phải là một phim có cốt truyện rời rạc và được chắp vá.

Paul Bettany – một trong những diễn viên trong các cảnh reshoot của Ron Howard, đã ca ngợi vị đạo diễn trong một cuộc trò chuyện gần đây với Total Film:

“Khả năng dàn dựng của ông ấy thật sự quá sức tuyệt vời. Ông ấy bước vào dự án và như một cái đèn laser vậy, soi vào những chỗ cần phải chỉnh sửa khi ông xem các cảnh phim. Dần dần thì mọi người bắt đầu cảm thấy an tâm. Họ cho phép ông làm nhiều hơn. Ông ấy đã thực hiện rất nhiều cảnh reshoot hơn dự định ban đầu.”

Sau khi Ron Howard tham gia dự án không được bao lâu, ông đã nói rằng hầu hết những thước phim hiện tại “vẫn còn dùng được”, vì vậy nhiều người khá bất ngờ khi mà quá trình sản xuất lại kéo dài lâu đến như vậy. Việc này khiến nhiều người nghi ngờ rằng hầu hết những thước phim của Lord và Miller đã bị thay thế, và có vẻ như những cảnh reshoot của Ron Howard chiếm gần 80% bộ phim. Điều thú vị ở đây chính là những cảnh reshoot được thực hiện không phải vì các thước phim của Lord và Miller không thể chấp nhận được, mà là bởi vì “mọi người đều cảm thấy rất an tâm” với những gì mà Ron Howard đang làm và họ yêu cầu ông làm nhiều hơn, cho thấy nhà sản xuất rất tin tưởng vào Ron Howard.

Hiện tại thì người hâm mộ chưa có được thông tin gì bởi chiến dịch marketing vẫn còn chưa được khởi động. Nhưng fan cũng đừng nên lo lắng bởi Avengers: Infinity War cũng chỉ mới cho ra mắt trailer đầu tiên. Bộ phim bom tấn của MCU sẽ được ra mắt trước Solo có một vài tuần, vì thế có thể Lucasfilm sẽ bắt đầu chiến dịch marketing cho Solo: A Star Wars Story vào tháng 1.

Solo là bộ phim rất đáng mong đợi bởi kịch bản được Lawrence Kasdan viết, ông cũng là người đã viết kịch bản cho Empire Strikes BackRaiders of the Lost Ark. Dàn diễn viên của phim cũng đầy tiềm năng, bao gồm Thandie Newton, Emilia Clarke, Phoebe Waller-Bridge, Donald Glover, Alden Ehrenreich, Woody Harrelson và Paul Bettany. Thêm vào đó, đội ngũ sản xuất của phim còn có Bradford Young – đạo diễn hình ảnh được đề cử giải Oscar với tác phẩm Arrival, đặc biệt là đạo diễn kì cựu đầy tài năng Ron Howard.

Nguồn: Total Film & Screenrant