Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm - 7 điều phải biết trước khi xem phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và những điều mọt phim cần biết trước khi đến rạp chứng kiến siêu phẩm anime này.

Demon Slayer là một trong những tên tuổi anime lớn nhất hiện nay, với mùa thứ 3 (thứ 4 đối với một số bạn) Swordsmith Village Arc đang được mong đợi hết sức. Khoan đã, rạp phim vào ngày 22.03 sắp tới còn chào đón một phần movie nữa của Demon Slayer, mang tên Demon Slayer – To the Swordsmith Village (Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm) do đạo diễn Haruno Sotozaki chỉ đạo. Rốt cuộc là sao nhỉ?

Lịch chiếu Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và mua vé Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm tại Moveek

Đây là những gì bạn cần biết trước khi đến với Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm ngoài rạp đây!

1. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm là một phần phim tổng hợp, không phải câu chuyện riêng lẻ

Một cách tiếp cận thú vị được nhiều phim hoạt hình áp dụng là chúng đóng vai trò là phần tổng hợp cô đọng của loạt series chứ không phải là một câu chuyện độc lập. Điều quan trọng là phải hiểu rằng Đường Đến Làng Rèn Gươm là sự kết hợp của các tập anime đã chiếu trước đó và kết hợp với một phần của mùa phim sắp chiếu.

Đường Đến Làng Rèn Gươm là phần tổng hợp của các tập 11 và 12 từ mùa 2 Phố Đèn Đỏ của Demon Slayer, cũng như đóng vai trò như tập 1 của Swordsmith Village Arc (Mùa 3) sắp tới.

2. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm có độ dài của một phim điện ảnh

Đường Đến Làng Rèn Gươm có thời lượng một giờ 50 phút. Nếu không có gì khác, ít nhất khán giả cũng nhận được một phần nội dung đáng kể ở đây chứ không phải là một phần tổng hợp cố gắng đạt được mức tối thiểu. Điều này cũng dễ hiểu vì phần phim chỉ bao gồm 2 tập từ mùa 2 bà một tập đầu từ mùa 3.

Tất nhiên là ở rạp rồi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phim chỉ chiếu rạp. Như những bộ phim điện ảnh khác thời nay, sau một thời gian chiếu rạp nhất định, Đường Đến Làng Rèn Gươm sẽ được stream. Một nơi điển hình là trên Crunchyroll. Nhưng đi xem trận chiến trong Demon Slayer trên màn hình lớn vẫn thích hơn nhiều. Đúng không các mọt?

4. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm sẽ giới thiếu những phản diện mới

Demon Slayer đã rất xuất sắc khi nói đến những con quỷ sáng tạo và mạnh mẽ đang đánh khiến Tanjiro và những người bạn phải trầy trật, thậm chí còn suýt mất mạng. Mỗi thành viên mới của hội Thượng Quỷ của Muzan Kibutsuji đều đáng sợ theo những cách khác nhau và Đường Đến Làng Rèn Gươm đánh dấu sự xuất hiện của hai quỷ sát nhân hạng nặng mới, Hantengu và Gyokko, lần lượt là thành viên, đứng thứ tư và thứ năm trong hàng ngũ Thượng Quỷ.

Lịch chiếu Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và mua vé Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm tại Moveek

Không dừng lại ở đó, Đường Đến Làng Rèn Gươm cũng trình làng một cuộc tụ họp giữa tất cả các Thượng Quỷ của Muzan tại Lâu đài Vô cực nổi tiếng. Đây là lần đầu tiên những con quỷ với sức mạnh khủng khiếp này gặp nhau trong thời gian hàng trăm năm – điều mà Thượng Tam Quỷ Akaza nhận định chỉ xảy ra khi một Thượng Quỷ bại dưới tay Sát Quỷ Đoàn.

5. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm có liên kết với mùa 3 Swordsmith Village Arc

Mùa 3 của Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba đã thẳng thắn về cách nó sẽ chuyển thể các sự kiện của Swordsmith Village Arc, bao gồm các chương 100 đến 127 của manga. Đường Đến Làng Rèn Gươm được thiết kế để khiến khán giả hào hứng với những gì sẽ xảy ra trong mùa 3 dài tập mới sẽ ra mắt chính thức vào tháng 4.

Đường Đến Làng Rèn Gươm thu hẹp khoảng cách giữa mùa 2, Phố Đèn Đỏ và Phần 3, nhưng không cần thiết phải xem để hiểu phần mới.

6. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm có thể có các đoạn mở rộng độc quyền

Đường Đến Làng Rèn Gươm về mặt kỹ thuật là một bộ phim tổng hợp bao gồm ba tập phim. Tuy nhiên, nó không chỉ đơn giản là sử dụng lại các cảnh quay cũ và chèn các tập phim khác vào. Đây là bản mở rộng dựa trên các sự kiện của một số tập nhất định, nhưng được thêm thắt và chỉnh sửa thêm các chi tiết mới cho các phân cảnh cũ được đầy đủ hơn do có lợi thế từ thời gian và ngân sách bổ sung.

7. Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm đánh dấu lần đầu Luyến Trụ và Hà Trụ

Đường Đến Làng Rèn Gươm làm điều tương tự với Mitsuri Ranroji, Luyến Trụ của Sát Quỷ Đoàn. Các nhân vật nữ mạnh mẽ luôn là niềm vui trong Demon Slayer, và Tanjiro sẽ cần nhiều sự giúp đỡ hơn bao giờ hết để chống lại Hantengu và Gyokko. Kanroji được thiết lập để đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến sắp tới. Tất nhiên, chúng không thể không nhắc đến Hà Trụ, nhưng nếu làm quá tay, mùa 3 sắp tới của Demon Slayer sẽ không còn vui nữa phải không nào.

Ngoài ra, bộ phim cũng vô cùng chăm chút cho phần âm nhạc. Âm nhạc là một thành phần quan trọng tạo nên cá tính của một bộ anime và Demon Slayer có một âm nhạc rất đặc trưng nhấn mạnh, bổ sung hiệu quả cho cuộc tàn sát hỗn loạn của nó. LiSA là một nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc của Nhật Bản, người chịu trách nhiệm cho nhiều bài hát mở đầu và kết thúc của Demon Slayer.

Đường Đến Làng Rèn Gươm sẽ có giai điệu hai chủ đề chính, Zankyou Zanka của Aimer, người trước đây đã viết các bài hát chủ đề cho mùa thứ hai của Demon Slayer, và là cái tên quen thuộc đối với những người hâm mộ anime, cũng như Kizuna no Kiseki của MAN WITH A MISSION x Millet.

Lịch chiếu Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và mua vé Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm tại Moveek

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm hẹn gặp các mọt vào 22.03.2023.

Lịch sử và văn hóa Nhật được lồng ghép trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Lịch sử và văn hóa Nhật được lồng ghép trong Thanh Gươm Diệt Quỷ

Bom tấn anime Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm chính thức đổ bộ phòng vé Việt trong tháng 3.

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm - Tất tần tật về Tanjiro

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm - Tất tần tật về Tanjiro

Tuy được đóng khung theo khuôn khổ của sự hoàn hảo nhưng hình tượng Tanjiro của Thanh Gươm Diệt Quỷ vẫn được công chúng hết lòng đón nhận.

Ảnh: Game Rant

Nguồn: Tổng hợp từ nhiều nguồn