Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm - 7 điều thú vị chỉ "fan cứng" mới biết về Luyến Trụ Mitsuri Kanroji

Ivy_Trat ·

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm chính thức đem Luyến Trụ, một trong những Trụ Cột được yêu thích nhất manga bước lên màn ảnh rộng.

Trong những series anime hiện nay, cái tên Demon Slayer, hay Kimetsu no Yaiba, Thanh Gươm Diệt Quỷ, là anime được mong chờ nhất hiện nay. Mặc dù anime gây ấn tượng với cốt truyện kịch tính, và những màn đối đầu quyết liệt, không thể phủ nhận dàn nhân vật đáng mến của anime đóng vai trò không nhỏ trong việc thuyết phục chúng ta yêu phim đi!

Lịch chiếu Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và mua vé Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm tại Moveek

Sắp tới đây, phần phim điện ảnh của anime Demon Slayer mang tên Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – Road to Swordsmith Village) sẽ ra mắt tại Việt Nam, đem người xem đến với chương tiếp theo của anime, trước khi mùa 3 của series chính thức khởi chiếu. Tuy nhiên, nội dung của Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – Đường Đến Làng Rèn Gươm không dồn toàn bộ một mùa phim vào một dự án điện ảnh có thời lượng gần 2 giờ đồng hồ. Thay vào đó, nó sẽ tái hiện lại giai đoạn quyết liệt nhất trong cuộc chiến gian nan của nhóm Tanjiro và Âm Trụ Tengen với hai anh em Thượng Quỷ Daki và Gyutaro ở Phố Đèn Đỏ, những kẻ đứng thứ 6 trong hàng ngũ Thượng Quỷ Kizuki. Theo đó là bước đầu cả nhóm Tanjiro hồi phục và đến Làng Rèn Gươm cho nhiệm vụ kế tiếp.

Mặc dù không hoàn toàn diễn giải nội dung của chương Làng Rèn Gươm, bộ phim vẫn đánh dấu sự xuất hiện của 2 Trụ cột được yêu thích nhất Sát Quỷ Đoàn, đó là Hà Trụ Muichiro Tokito – người được đánh giá là trụ cột mạnh nhất sau Nham Trụ, và Luyến Trụ Mitsuri Kanroji – cao thủ sử dụng Hơi Thở Tình Yêu do chính cô sáng tạo và là người được fan yêu thích nhất manga nhờ vào tính cách ấm áp, sôi nổi và vô cùng can trường trong trận chiến cuối cùng.

Luyến Trụ Mitsuri Kanroji là một trong những nhân vật nữ được yêu thích của Demon Slayer
Luyến Trụ Mitsuri Kanroji là một trong những nhân vật nữ được yêu thích của Demon Slayer

Sau đây, hãy cùng Moveek khám phá những điều thú vị về “waifu” Luyến Trụ Mitsuri Kanroji mà chỉ những ai là fan cứng của bộ manga mới biết.

1. Cô nàng ban đầu là truyền nhân của Viêm Trụ Kyojuro Rengoku

Khi chuyển thể manga Demon Slayer lên anime, một số điều đã bị lược bỏ hoặc chỉ được nhắc đến thoáng qua. Trong đó có khái niệm Tsuguko – từ chỉ người đang học việc trực tiếp dưới trướng một Trụ Cột đang hoạt động ở Sát Quỷ Đoàn. Người này sau đó sẽ kế thừa danh hiệu "Trụ Cột" hay "Hashira" của sư phụ nếu họ về hưu hoặc hy sinh trên chiến trường. Nói nôm na là đệ tử “guột” của các Trụ Cột, cũng là cá nhân tiềm năng nhất Sát Quỷ Đoàn.

Cả hai không có duyên thầy trò, nhưng có duyên bạn bè
Cả hai không có duyên thầy trò, nhưng có duyên bạn bè

Mitsuri khởi đầu là một người như thế, một chi tiết nói lên sức chiến đấu không thể coi thường của cô nàng. Song, Sát Quỷ Đoàn chỉ có duy nhất một Luyến Trụ là Mitsuri mà thôi. Đó là vì ban đầu, cô là Tsuguko của Viêm Trụ Kyojuro Rengoku. Tuy nhiên, sau một thời gian, Mitsuri cảm thấy bản thân cô không hợp với Hơi Thở Của Lửa nên đã tách ra “solo”, đồng thời sáng tạo một hơi thở phù hợp với thể chất đặc biệt của cô nàng. Nhờ vào mối quan hệ trên, Mitsuri có tình bạn rất tốt với chính Rengoku.

2. Hơi Thở Tình Yêu – phong cách đặc trưng của Mitsuri

Là Tsuguko của Rengoku, Mitsuri đã học Hơi Thở Của Lửa trước. Và, như mọi người có thể nhận thấy khi xem Viêm Trụ chiến đấu trong Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba – The Movie: Mugen Train, phong cách này tập trung nhiều vào các đòn tấn công cực kỳ mạnh mẽ, vững vàng, những đòn chém đơn thiêu đốt với tính chính xác cao. Các đòn đánh của Hơi Thở Của Lửa về nguyên lý là dồn lực vào một đòn tất thắng, người sử dụng phải nhìn được điểm ra đòn và dồn sức vào đường kiếm đó. Nhìn thì lối đánh này không mất sức quá nhiều, chỉ đòi hỏi độ chính xác, khả năng nắm bắt thời điểm rất cao, nhưng người dùng không di chuyển nhiều. Lối đánh đã bộc lộ hiệu quả lẫn khuyết điểm khi Rengoku đối đầu với Thượng Tam Quỷ Akaza, một võ sĩ có chuyển động và tốc độc đáng kinh ngạc.

Hơi Thở Tình Yêu là phong cách đặc trưng của Luyến Trụ
Hơi Thở Tình Yêu là phong cách đặc trưng của Luyến Trụ

Làm thế nào mà Mitsuri đi từ phong cách chiến đấu vững vàng sang lối đánh linh hoạt của Hơi Thở Tình Yêu? Hóa ra, cơ thể của Mitsuri khác với một người bình thường có thể kết hợp với Hơi Thở Của Lửa, nhưng không thể hoàn toàn vận dụng được khả năng của Mitsuri, nên hiệu quả thu về cũng không hoàn hảo. Mitsuri thực sự đã phát minh ra phong cách thở của riêng mình, Hơi Thở Tình Yêu, để tận dụng thanh kiếm độc đáo, sức mạnh phi thường và sự linh hoạt bẩm sinh không thể tin được của cô.

Về quy tắc, cứ như thể cô Mitsuri thực hiện các đòn tấn công đơn lẻ nhưng mạnh mẽ của lối đánh cũ và chỉ cần nhân chúng lên nhiều lần theo cách của riêng mình, điều này chỉ có thể thực hiện được nhờ sức mạnh siêu phàm của cô ấy. Những chiêu thức của Mitsuri chắc chắn là một trong những điểm đáng mong chờ nhất khi Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và mùa 3 của Thanh Gươm Diệt Quỷ phát sóng.

3. Mitsuri là X-men của Sát Quỷ Đoàn

Mitsuri khoẻ đáng kinh ngạc khi còn nhỏ
Mitsuri khoẻ đáng kinh ngạc khi còn nhỏ

Trong số các loại hơi thở Sát Quỷ Đoàn dùng chống lại những con quỷ, Hơi Thở Tình Yêu không nằm trong những loại hơi thở mạnh nhất, nhưng chắc chắn là hơi thở đặc thù nhất, do chỉ có Luyến Trụ sử dụng được trong anime/manga. Lý do đằng sau sự đặc biệt này là cơ thể đặc biệt của Mitsuri. Mặc dù nhìn nhỏ nhắn và thanh thoát, cơ bắp của cô đặc gấp 8 lần người thường. Ngay cả trong trạng thái bình thường, Mitsuri có thể nhấc bổng và ném một đô vật sumo “dễ như ăn kẹo”.

Không những thế, Luyến Trụ mềm dẻo đáng ngạc nhiên, đến độ có thể ngang bằng với Inosuke – người có thể thay đổi vị trí nội tạng để tránh đòn tấn công chết người của đối thủ. Nguyên tác manga Demon Slayer đến nay vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào cho khả năng phi thường này của cô, nhưng một điều được khẳng định là tính mềm dẻo của cơ thể đã cho phép Luyến Trụ sử dụng thanh gươm có hình dạng như một chiếc roi da một cách chết chóc mà không bị nó làm tổn thương.

Độ dẻo dai của Mitsuki là không tưởng
Độ dẻo dai của Mitsuki là không tưởng

Người viết có cảm giác khả năng thứ ba của Mitsuri mới là thứ được nhiều độc giả mơ ước. Do độ dày đặc của cơ bắp, Mitsuri có sức ăn phải nói là lở cả núi để giữ số cơ đó ở trạng thái tốt nhất. Ước tính trung bình, Mitsuri ăn nhiều bằng hai đô vật Sumo cộng lại trong một ngày. Tuy nhiên, đây không phải là do cô ép mình làm như vậy để giữ cơ bắp, mà chỉ đơn thuần là mức độ thèm ăn của cô ấy. Người xem anime nên mong sớm được thấy điều này trong phần ba vì nó tạo ra một số khoảnh khắc gắn kết tuyệt vời giữa cô và Tanjiro.

Lịch chiếu Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và mua vé Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm tại Moveek

4. Mitsuri và Shinobu là bạn tốt

Mitsuri và Shinobu chia sẻ một tình bạn đẹp
Mitsuri và Shinobu chia sẻ một tình bạn đẹp

Hãy thừa nhận một sự thật nào! Shinobu, hay còn được biết đến là Trùng Trụ, không phải mẫu người mà bạn muốn kết thân, trừ khi bạn có thể chịu được tính hai mặt của cô ấy. Tất nhiên, Shinobu còn nhiều tính cách khác để bù trừ. Nên những fan cứng của manga có thể vừa ngạc nhiên vừa thấy hiển nhiên khi biết Mitsuri, người nổi tiếng có tính cách ấm áp, và Shinobu chia sẻ một tình bạn đẹp.

Ban đầu, do phái mạnh chiếm phần lớn Sát Quỷ Đoàn, nên Mitsuri và Shinobu làm bạn chỉ đơn giản là họ là hai phụ nữ duy nhất trong hàng ngũ các Trụ Cột, nhưng càng về sau, cả hai trở nên thân thiết như đôi bạn thân. Mặc dù có tính cách trông trái dấu, khi Shinobu cho Mitsuri biết rằng đồng phục của cô ấy rất hở hang, một nhận xét được đưa ra bởi vì người lo đồng phục cho Sát Quỷ Đoàn có hơi biến thái, cả hai bắt đầu thân thiết với nhau, cho đến khi có thể đọc vị lẫn nhau – một điều không hề dễ dàng khi cả hai luôn che giấu con người thật của mình.

Mitsuri là một người ấm áp
Mitsuri là một người ấm áp

Trong light-novel, cả hai còn chia sẻ những khoảnh khắc họ nghi ngờ con người mình hoặc cảm thấy tội lỗi vì mục đích tham gia Sát Quỷ Đoàn của bản thân. Sau cái chết của Shinobu, Mitsuri đã quyết tâm mạnh hơn nữa để tiếp tục hành trình của bạn thân. Một trong những điều mà fan muốn chứng kiến khi Demon Slayer trở thành anime chính là khoảnh khắc sâu lắng và dễ thương của đôi bạn thân này.

5. Mitsuri đôi khi hơi nông cạn….ban đầu là vậy

Một nhân vật nông cạn thường không phải là một nhân vật sống lâu trong một shounen anime, nhất là khi bị bao quanh bởi những cá nhân phi thường và cao thượng. Mitsuri ban đầu là nhân vật bị nhận xét như vậy vì mục đích cô tham gia Sát Quỷ Đoàn.

Cô tham gia Sát Quỷ Đoàn chỉ để kiếm chồng
Cô tham gia Sát Quỷ Đoàn chỉ để kiếm chồng

Nếu Tanjiro muốn biến em mình từ quỷ lại thành người sau khi cả nhà bị sát hại, Nham Trụ Himejima Gyoumei chứng kiến những đứa trẻ của mình bị thảm sát, Phong Trụ Sanemi chứng kiến mẹ biến thành quỷ và ra tay sát hại anh em của mình, khiến họ tham gia Sát Quỷ Đoàn để chấm dứt sự hoành hành của ác quỷ, thì Luyến Trụ Mitsuri tham gia chỉ muốn tìm...một người chồng mạnh hơn cô.

Tất nhiên, câu chuyện của Mitsuri còn nhiều hơn thế nữa, và cuối cùng cô ấy nhận ra mục tiêu này ngớ ngẩn như thế nào so với những người khác. Song, Mitsuri được yêu thích không chỉ vì sự thay đổi và phát triển của cô, mà chính con người Mitsuri.

Sau tất cả, Luyến Trụ đã trưởng thành hơn mà vẫn giữ được sự hồn nhiên của mình | Hình minh hoạ
Sau tất cả, Luyến Trụ đã trưởng thành hơn mà vẫn giữ được sự hồn nhiên của mình | Hình minh hoạ

Luyến Trụ là một người con gái tươi tắn nhưng cũng rất sâu sắc, luôn tươi cười để che giấu nỗi bất an trong thâm tâm. Ngay trước khi thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, Mitsuri rất ấm áp và chân thành trong mối quan hệ của mọi người. Nỗi đau của Mitsuri có thể không đẫm máu hay đau đớn như các đồng đội, nhưng là nỗi bất an ai cũng có thể liên tưởng được. Cô khác biệt với mọi người và điều đó khiến họ xa lánh cô, nên thật dễ hiểu cô đã phải che giấu con người thật của mình.

6. Vớ chân của Mitsuri là quà từ Xà Trụ Obanai

Nhìn bề ngoài, Luyến Trụ trông khá là nổi bật. Ngoài Shinobu, cô là người duy nhất có đôi mắt nhân hậu và tính cách vui vẻ. Ngoài ra, tủ quần áo của Mitsuri cũng nổi bật nhất với đôi vớ kẻ sọc xanh lá.

Món quà đến từ Xà Trụ Obanai chất chứa cảm tình của anh
Món quà đến từ Xà Trụ Obanai chất chứa cảm tình của anh

Những người hâm mộ manga đều biết tầm quan trọng của đôi vớ này. Chúng biểu thị mối quan hệ đáng yêu giữa Mitsuri vàb Xà Trụ Obanai Iguro, khi anh ấy tặng đôi tất cho cô ấy. Rõ ràng là Xà Trụ, một trong những Trụ Cột khó gần nhất, đã chọn màu xanh lá cây để nó tương phản với dây màu hồng trên đôi dép của Mitsuri, tương tự như cách phần ngọn tóc màu xanh lục của cô ấy tương phản với phần thân màu hồng của nó vậy – một chi tiết cho thấy Xà Trụ có khía cạnh rất dễ thương, biết quan tâm đến "crush", còn Mitsuri đã có một ý trung nhân không thể phù hợp hơn.

7. Luyến Trụ sử dụng một trong những thanh gươm độc đáo nhất Sát Quỷ Đoàn

Tiết lộ về Thanh kiếm Nichirin của Luyến Trụ là một trong những phần hay nhất của phần Swordsmith Village (Làng Rèn Gươm), vì nó chống lại mọi bộ óc tưởng tưởng của khán giả khi chứng kiến nó tham chiến. Nói chính xác hơn, thanh kiếm của Mitsuri giống như một cây roi sắc nhọn hơn là một thanh katana, và Luyến Trụ có thể sử dụng nó một cách linh hoạt với các đường kiếm khó đỡ theo đúng nghĩa đen.

Lịch chiếu Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm và mua vé Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm tại Moveek

Thanh gươm của Mitsuri là một trong những thanh gươm độc đáo của Sát Quỷ Đoàn
Thanh gươm của Mitsuri là một trong những thanh gươm độc đáo của Sát Quỷ Đoàn

Lý do tại sao thanh kiếm của cô ấy như thế này đơn giản là vì nó là loại vũ khí tận dụng tối đa Hơi Thở Tình Yêu của Mitsuri, với mật độ cơ bắp độc đáo và sự linh hoạt đến không tưởng của cô ấy.

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm khởi chiếu toàn quốc vào ngày 22.03.2023.

Demon Slayer (Kimetsu no Yaiba) và 10 nguồn cảm hứng tạo nên một siêu phẩm anime

Demon Slayer (Kimetsu no Yaiba) và 10 nguồn cảm hứng tạo nên một siêu phẩm anime

Kimetsu no Yaiba chia sẻ nhiều điểm tương đồng với nhiều anime/manga nổi tiếng và cả những cái tên bạn có thể chưa biết.

[PHÂN TÍCH] Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - Tận 7 lý do khiến anime này nổi dữ dằn

[PHÂN TÍCH] Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - Tận 7 lý do khiến anime này nổi dữ dằn

7 lý do mọt anime không thể cưỡng lại Kimetsu no Yaiba.

Nguồn: Game Rant