[TỔNG HỢP] 5 Shounen anime nổi tiếng được sáng tác bởi mangaka nữ

Candice183 ·

5 dự án anime xuất sắc hiếm hoi dựa trên các manga được chấp bút bởi các tác giả nữ.

Shounen là thể loại manga, anime được ưa chuộng nhất thế giới hiện nay. Dù đối tượng chính được hướng đến là nam thiếu niên nhưng các cô gái cũng rất thích xem thể loại này. Vì hầu hết các nhân vật chính, hoặc dẫn dắt câu chuyện thường là nam và nội dung đều mang tính mạnh mẽ, phát triển bản thân và chiến đấu là trọng yếu. Nên vì thế mà phần lớn các mangaka chuyên về shounen là nam. Nhưng cũng không ít các nữ tác giả với tài năng tuyệt vời đã tạo ra những thương hiệu shounen manga, anime nổi tiếng.

Thậm chí, tác phẩm của họ đôi khi còn được ưa thích và vượt qua những bộ ra mắt cùng thời điểm phát hành về thành công cũng như giải thưởng, thách thức nhận định được "lưu truyền" trong giới rằng cách sáng tạo những trận đấu siêu mãn nhãn không phải ưu điểm của phái nữ.

Dưới đây là 5 bộ anime nổi tiếng được sáng tác bởi nữ vô cùng hấp dẫn và thu hút kết hợp hoàn hảo thế mạnh của nữ mangaka chính là tạo ra những nhân vật, cốt truyện giàu cảm xúc, những mối quan hệ tuyệt vời và những mối tình đẹp cho tác phẩm và nét mạnh mẽ của thể loại shounen.

1. Fullmetal Alchemist (Hiromu Arakawa)

Mặc dù lấy bút danh là Hiromu - một cái tên nam tính trong tiếng Nhật, nhưng tác giả là một người phụ nữ có tên thật đồng âm là Hiromi. Bà đã tạo nên một trong những shounen manga nổi tiếng nhất mọi thời đại với ý tưởng tuyệt vời, cách dẫn dắt đầy cuốn hút. Đặc biệt, thứ được bà chú trọng nhất chính là tình người, tình anh em và các vấn đề xã hội và nhân loại, những điều đó được truyền đạt một cách tỉ mỉ và khéo léo đến mức nội dung của tác phẩm vẫn còn đọng lại trong lòng người xem dù anime ra mắt đã lâu.

Fullmetal Alchemist là câu chuyện diễn ra ở bối cảnh giả tưởng ở Châu Âu thời kì Steampunk (thuật ngữ thường được dùng trong văn học khoa học viễn tưởng chỉ giai đoạn kỹ thuật máy hơi nước thịnh hành). Ở đó, Thuật Giả Kim được coi là kỹ thuật khoa học tiên tiến nhất. Ở một thị trấn nơi có hai anh em là Edward và Alphonse Elric trong một lần cố gắng hồi sinh người mẹ quá cố của mình bằng giả kim thuật đã gây nên một tai nạn thảm khốc. Edward mất chân trái và Alphonse bị tàn phá cả cơ thể. Hi sinh cứu em trai mình, Edward đã bỏ cả tay phải để nhập hồn Alphonse vào một bộ giáp. Từ đó hành trình để khôi phục cơ thể của hai anh em bắt đầu.

2. Tsubasa: Reservoir Chronicle (CLAMP)

Một trong những shounen anime được lòng phái nữ nhất mọi thời đại chính là đây. Được nhào nặn bởi CLAMP - một nhóm mangaka nữ siêu nổi tiếng tại Nhật Bản, với khả năng sáng tạo ra những câu chuyện siêu hack não với nội dung vừa ảo diệu, vừa bánh cuốn. Hầu hết những manga, anime của CLAMP đều mang trong mình yếu tố giả tưởng, nét vẽ đẹp đầy trau chuốt, và đặc biệt là các thế giới song song kết nối những tác phẩm khác của tác giả lại với nhau. Có thể nói, nhóm mangaka nữ này đã thành công tạo ra một vũ trụ riêng cho mình, đặc biệt nhất trong số đó là Tsubasa: Reservoir Chronicle (Huyền Thoại Đôi Cánh). 

Tsubasa mở đầu với Syaoran - một thiếu niên đam mê khảo cổ và Sakura - tiểu công chúa của vương quốc Clow Reeed. Cả hai là một đôi bạn thân, dành nhiều cảm xúc cho nhau. Một ngày, Sakura bị cuốn hút bởi âm thanh kì lạ dẫn đến công trình đang khai quật, sau đó một trận chấn động kinh khủng xảy ra, sau lưng cô xuất hiện một đôi cánh trắng và sau đó tan biến để lại cô bất tỉnh. Sau khi được truyền đạt rằng những chiếc lông vũ thuộc đôi cánh đã phân tán khắp nơi chính là kí ức của công chúa, cô không thể sống được nếu thiếu chúng, Syaoran cố gắng cứu bạn mình. Cả hai bắt đầu lên đường xuyên qua những không gian khác nhau, đi qua những thế giới khác nhau để tìm lại kí ức cho công chúa. Họ còn tìm được những người bạn đồng hành khác giúp đỡ họ trong suốt hành trình.

Tsubasa: Reservoir Chronicle hiện đang trình chiếu trên FPT Play.

3. Ao No Exorcist (Kazue Kato)

Bạn yêu thích những anime mang yếu tố trừ yêu diệt quỷ, mang hơi thở hiện đại, lại bối cảnh học đường thì trước Jujutsu Kaisen, chúng ta có một cái tên vô cùng nổi tiếng chính là Ao No Exorcist. Một thế giới được nhào nặn bởi nữ mangaka Kazue Kato. Tuy là phái nữ nhưng tác phẩm của bà lại có nét vẽ mạnh mẽ và đầy những pha chiến đấu đầy gay cấn. Anime và manga này nổi tiếng đến nỗi đã được dựng hẳn thành kịch sân khấu, bên cạnh đó còn dành được nhiều sự đón nhận nồng nhiệt từ đại chúng.

Lấy cảm hứng từ truyện cổ Grimm và mang chút hơi thở Châu Âu. Ao No Exorcist kể về hai anh em sinh đôi Rin và Yukio Okumura mồ côi sống tại nhà thờ. Một ngày, bi kịch xảy đến với Rin khi cậu phát hiện mình và em trai thật ra là con trai của Satan và một người phụ nữ loài người. Vì bảo vệ 2 anh em mà cha xứ đã nhận nuôi họ tại nhà thờ đã hi sinh. Nhưng Rin vẫn lấy lại được sức mạnh bản thân là ngọn lửa màu xanh có khả năng tàn phá kinh khủng và vẻ ngoài lai giữa người-quỷ. Sau đó, với di nguyện của cha nuôi, cậu đã gia nhập vào ngôi trường chuyên đạo tạo các người diệt quỷ. Hơn thế nữa, Rin còn phát hiện em trai mình cũng ở đó mà còn là giáo viên tại đây.

Các mọt anime có thể đón xem Ao No Exorcist (Lam Hỏa Diệt Quỷ) trên cả Netflix lẫn nền tảng FPT Play.

4. Inuyasha (Rumiko Takahashi)

Không cần phải bàn về sự nổi tiếng của siêu phẩm shounen này. Inuyasha (Khuyển Dạ Xoa) là một trong những manga, anime nổi tiếng nhất mọi thời đại, đưa tên tuổi của nữ tác giả Rumiko vào hàng ngũ mangaka thành công và giàu có nhất tại xứ sở anh đào. Với khả năng tuyệt vời, Rumiko đã tạo ra cốt truyện có một không hai, những nhân vật được yêu thích nhất trong cộng đồng fan manga và những chuyện tình trở thành huyền thoại của thể loại shounen. Một tin tốt lành là Inuyasha là một cái tên thường trực trên FPT Play.

Câu chuyện bắt đầu với Kagome, một nữ sinh trung học bình thường. Gia đình cô sống và trông coi một ngôi đền. Trong lần vô tình phát hiện ra Ngọc Tứ Hồn (vật mang yêu lực siêu khủng) tại nhà kho, cô bị đưa đẩy xuyên không (ngày nay chúng ta hay gọi đây là yếu tố isekai) qua chiếc giếng trở về quá khứ hơn 500 năm trước. Ở đây cô chạm trán một yêu quái ngỗ ngược tên Inuyasha lầm tưởng cô là người yêu cũ khiêm người phong ấn hắn. Kikyo, vì ngoại hình giống hệt. Thật ra Kagome là chuyển kiếp của Kikyo. Sau nhiều diễn biến, Ngọc Tứ Hồn đã bị vỡ, phân làm nhiều mảnh và phát tán khắp nơi. Từ đó Inuyasha và Kagome lên đường thu hồi các mảnh ngọc cùng nhau và kết bạn với nhiều chiến hữu khác.

5. Demon Slayer (Koyoharu Gotouge)

Một trong những siêu phẩm shounen anime có tiếng nhất hiện tại với phần đầu tiên được lên sóng với sự đón nhận nồng nhiệt khắp nơi trên thế giới. Ban đầu, tác giả của mangaa gốc Gotouge (thường được gọi là "Cá sấu samaa" vì dùng hình ảnh chú cá sấu đại diện cho mình) còn hay bị lầm tưởng là một mangaka nam, nhưng sau này chính cô đã tiết lộ giới tính của mình. Cá sấu sama đã tạo ra một cốt truyện Demon Slayer (Thanh Gươm Diệt Quỷ), hiện đang có mặt trên Netflix, đầy tính nhân văn pha lẫn những màn chiến đấu tuyệt vời giữa người và quỷ.

Diễn biến nội dung ở bối cảnh Nhật ngày xưa, khi loài quỷ ăn thịt người vẫn còn lộng hành khắp nơi. Ở một vùng núi nọ, có gia đình đông con cùng người mẹ sinh sống, Tanjiro là anh lớn với sức khoẻ hơn người và khứu giác nhạy bén thường vào làng bán than củi. Một ngày sau khi trở về nhà, cậu bé phát hiện cả nhà đã bị tàn sát và ăn thịt, trong cơn đau khổ, cậu phát hiện Nezuko một trong những đứa em mình vẫn còn sống nhưng có biểu hiện kì lạ. Cô bé đã bị nhiễm máu quỷ và trở thành một con quỷ. Sau đó cả 2 chạm trán với một kiếm sĩ diệt quỷ. Vì bảo vệ em gái cũng như trả thù cho gia đình, theo lời chỉ dẫn của kiếm sĩ kia, cả hai quyết định bắt đầu hành trình trở thành kiếm sĩ và tiêu diệt chúa quỷ mạnh nhất, kẻ gây ra mọi bi kịch cho loài người.

Nguồn ảnh: Crunchyroll, Youtube.