[TỔNG hỢP] Những bộ anime chuyển thể thành live action đã và sắp ra mắt trên Netflix

anan681 ·

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những bộ live-action được chuyển thể từ anime nổi tiếng đã hoặc sắp có mặt trên Netflix.

Có một sự thật hơi đáng tiếc là live action chuyển thể từ anime không phải lúc nào cũng hay hơn tác phẩm gốc của chúng, tất nhiên. Bởi trong thế giới anime, trí tưởng tượng của bạn có thể sẽ không bao giờ ngừng lại và bị hạn chế bởi những quy tắc, nhưng phim ảnh từ người thật đóng lại khác. Bởi thế, anime luôn nhận được nhiều sự quan tâm đến từ khán giả hơn. Nhưng không phải vì điều đó, live action chuyển thể từ anime lại hoàn toàn không có hy vọng nào cả. Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn những bộ live-action được chuyển thể từ anime nổi tiếng đã hoặc sắp có mặt trên Netflix, không đánh giá mức độ hay dở của chúng, chúng tôi chỉ muốn bạn biết có sự hiện diện của chúng trên nền tảng streaming phổ biến này. 

1. Bleach (Đã ra mắt)

gocdienanh
gocdienanh

Bleach là câu chuyện về cậu thiếu niên Kurosaki Ichigo, có khả năng nhìn thấy người đã chết. Ichigo đã vô tình thu hút sự chú ý của Thần Chết (shinigami) Kuchiki Rukia, người không chỉ có thể nhìn thấy linh hồn còn có thể hướng họ đến với thế giới bên kia bằng sức mạnh của một thanh kiếm. Một ngày nọ, trong khi cố gắng bảo vệ gia đình của Kurosaki Ichigo, Rukia đã bị thương và cô buộc phải truyền sức mạnh của mình lại cho cậu ấy. Từ đó, Ichigo biến thành Thần chết và luôn phải nỗ lực chiến đấu để bảo vệ bạn bè của mình. 

Về phần live action, Bleach không phải là một bản chuyển thể quá tệ, nó xứng đáng có cơ hội mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả. Đối với những người bắt đầu xem thể loại mới mẻ này, nó đã làm rất tốt việc đưa người xem vào những câu chuyện truyền thuyết phong phú và những khoảnh khắc hành động cao trào, căng thẳng. Bỏ qua một vài tình tiết có phần hơi sến súa thì nhìn chung Bleach là một phần live action không tệ để giải trí. 

2. Rurouni Kenshin (Đã ra mắt đủ 5 phần) 

Plo.vn
Plo.vn

Cá nhân người viết cảm thấy đây có lẽ là live action hay nhất cho đến thời điểm hiện tại trên Netflix. Bộ phim có đầy đủ 5 phần, gần đây hai phần mới nhất là Rurouni Kenshin: The Final Rurouni Kenshin: The Beginning cũng đã lên sóng Netflix trong tháng 7 vừa qua. Trong phần mới ra mắt gần đây, được xem là phần kết của bộ phim live action này, Rurouni Kenshin: The Beginning đã quay ngược dòng thời gian về quá khứ của nhân vật này và mang đến cho người xem một cái nhìn khái quát nhất về sát thủ Kenshin, trước khi anh trở thành một tay kiếm lãng khách lang bạt như sau này ở các phần phim trước. 

Rurouni Kenshin có thể xem là một trong những bộ phim hay về samurai và là một bộ live action bám như gần sát nguyên tác nhất. Nó sẽ khiến bạn mãn nhãn với những pha hành động kiếm thuật điêu luyện và cả những cảm xúc từ những nội tâm của những con người luôn nung nấu một lý tưởng sống giữa sự giao thoa của các thời đại. 

3. Fullmetal Alchemist (Đã ra mắt)

The Mary Sue
The Mary Sue

Fullmetal Alchemist là một tác phẩm khá kỳ lạ, kể cả theo tiêu chuẩn của một bộ anime. Phim kể về những nhà giả kim trẻ tuổi mang tên Edward và em trai của anh ấy là Alphonse. Họ đã cố gắng hồi sinh người mẹ đã mất của mình thông qua thuật giả kim, nhưng đây là một điều vô cùng tối kỵ. Nó đã khiến Edward mất đi một phần bộ phận cơ thể và em trao anh ấy thì chỉ còn là một linh hồn sống trong một bộ giáp sắt rỗng tuếch. Edward đã cố gắng hồi sinh lại Alphonse vào thân xác của chính mình. Đúng như đã nói, một bộ phim thật kỳ lạ. 

Bản thân bộ live action này khá ổn, nó được theo dõi chặt chẽ và sát sao ở phần đầu của bộ phim và ít nhất thì các màn hành động cũng đủ để thỏa mãn khán giả. Tuy nhiên, nhịp độ ở phía sau và cái kết của bộ phim sẽ khiến bạn khá đắn đo, chẳng hiểu mọi chuyện lại bị rẽ hướng lệch sang mạch phim và rồi mọi chuyện sẽ đi đến đâu, vì nó chuyển hướng nội dung quá nhanh sang câu chuyện về các Homunculus - một đám người nhân tạo mang nội tâm đen tối. Không quá xuất sắc, nhưng Fullmetal Alchemist cũng xứng đáng được đưa vào danh sách nên xem nếu bạn yêu thích bộ anime của nó. 

4. Death Note (Đã ra mắt)

gocdienanh
gocdienanh

Death Note phiên bản live action năm 2017 được thầu bởi đạo diễn Adam Wingard nổi tiếng với bộ phim Godzilla Vs. Kong và được dẫn dắt bởi các tài năng như Nat Wolff, Lakeith Stanfield, Willem Dafoe và nhiều diễn viên khác. Câu chuyện kể về một thiếu niên tên là Light Turner, người đã nhặt được quyển sổ của thần chết và có thể giết bất cứ ai theo quy tắc hoạt động vốn có của quyển sổ. Câu chuyện dần trở nên tồi tệ hơn khi Light Turner ngày càng thao túng quyền hạn đáng sợ của mình và thế giới thiện ác liệu sẽ có công bằng thật sự? 

Nếu trước đó bộ live action của Nhật vào năm 2006 được đón nhận khá tích cực, thì lần chuyển thể này của Mỹ lại không được đón nhận tuyệt vời như vậy nữa. Nó tập trung quá nhiều vào khía cạnh trinh thám của câu chuyện mỗi lần có một vụ án mạng xảy ra và nhịp độ phim cũng khá nhàm chán. Bản thân bộ anime cũng thật sự quá ngắn để truyền tải mọi thứ trọn vẹn, nhưng nếu có vẻ thích nội dung tổng thể của nó, bạn có thể thử bộ này.  

5. Cowboy Bebop (Chuẩn bị ra mắt)

game4v
game4v

Cowboy Bebop xoay quanh cuộc đời của một phi hành đoàn bao gồm những thợ săn tiền thưởng sống trên những con tàu vũ trụ ngoài không gian, họ lang thang khắp thiên hà để bắt bọn tội phạm. Phim có sự xuất hiện của John Cho trong vai một anh hùng, Spike Spiegel cùng với Mustafa Shakir trong vai Jet Black, Daniella Pineda vào vai Faye Valentine và Alex Hassell trong vai kẻ phản diện chính là Vicious. Ngoài ra, Yoko Kanno là nhà soạn nhạc cho series gốc cũng sẽ chịu trách nhiệm phần âm nhạc cho bộ live action này. 

Người viết rất hy vọng vào bản chuyển thể này của Cowboy Bebop vì nó là một bộ anime hoàn toàn phù hợp để làm live action và dàn diễn viên cho đến nay cũng khá là hoàn hảo. Hy vọng trong thời gian sớm nhất bộ phim sẽ được ra mắt chính thức để thỏa mãn kỳ vọng của fan. 

6. One Piece (Chuẩn bị ra mắt)

gamek
gamek

Cuối cùng trong danh sách này là câu chuyện về chuyến phiêu lưu của băng hải tặc Mũ Rơm. Bộ phim hoạt hình được yêu thích ở mọi thời đại và gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều khán giả trên khắp thế giới. Chưa có một thông tin cụ thể nào về dàn diễn viên của phim, thay vào đó Netflix chỉ thông báo rằng sẽ sớm cho ra mắt một câu chuyện phiêu lưu của các cướp biển do người thật đóng dựa trên bộ truyện tranh ăn khách nhất của Eiichiro Oda. 

Không biết chính xác có thể mong muốn những gì vào bộ live action One Piece sắp tới này của Netflix, nhưng hy vọng nó sẽ là một bộ phim đáng mong chờ cho các fan anime trung thành. 

Nguồn: CinemaBlend