Ryosuke Yamada chia sẻ về định dạng 4DX của Fullmetal Alchemist, Mary and Witch’s Flower có trailer phụ đề tiếng Trung

Video - Trailer · Genis ·

Tuần này, thị trường phim Nhật tiếp tục sôi động với nhiều thông tin thú vị. Có vẻ Nhật Bản đã quyết định xóa bỏ sự "khép kín", bước ra toàn cầu.

Website chính thức của live action Fullmetal Alchemist vừa cho chiếu một đoạn video ngắn với sự xuất hiện của nam diễn viên chính Ryosuke Yamada và đạo diễn Fumihiko Sori cùng những chia sẻ của họ về định dạng 4DX của bộ phim. Theo Yamada, bộ phim sẽ kích thích cả 5 giác quan của bạn như mùi khét bốc lên khi Mustang sử dụng tuyệt kỹ Flame Alchemy. Khán giả cũng sẽ có cảm giác như có ánh chớp khi Human Transmutation được thi triển cũng như cảm nhận được nước trong những cảnh có mưa. 

Bên cạnh đó, website chính thức của live action và TV series Saki Achiga-hen episode of side-A cũng vừa tung một teaser trailer vào ngày 24/11. Đoạn teaser hé lộ sự tham gia của một số diễn viên mới. 

Các diễn viên mới gồm có:
Ayu Higashi trong vai Sukoya Kokaji
Anna Yano trong vai Nozomi Atarashi
Satomi Kawaguchi trong vai Koko Fukuyo

Website cũng hé lộ các diễn viên nhí sẽ vào vai các nhân vật chính khi còn ở bậc tiểu học:
Rena Suzuki trong vai Nodoka Haramura
Miu Okazaki trong vai Shizuno Takakamo
Kanon Matsuzawa trong vai Kuro Matsumi
Moka Mineta trong vai Ako Atarashi
Kokoro Hirasawa trong vai Arata Sagimori

Cũng trong tuần này, nhà phát hành Edko Films đã cho chiếu một đoạn trailer với phụ đề tiếng Trung cho anime do Studio Ponoc và Hiromasa Yonebayashi sản xuất, Mary and The Witch’s Flower (Mary to Majo no Hana). 

Bộ phim sẽ ra mắt ở Hong Kong và ngày 21/12.

Hana Sugisaki (When Marnie Was There, live action Blade of the Immortal) vào vai nhân vật chính Mary và Ryunosuke Kamiki (The Secret World of Arrietty's Sho, your name.) vào vai Peter. Các diễn viên còn lại bao gồm (theo ảnh, từ trái qua):

Fumiyo Kohinata trong vai Dr. Dee
Yuki Amami trong vai Madame Mumblechook
Hikari Mitsushima trong vai Phù Thủy Tóc Đỏ
Eri Watanabe trong vai Banks
Shinobu Otake trong vai Charlotte
Jiro Sato trong vai Flanagan

Hiromasa Yonebayashi, từng đạo diễn cho Arretty của hãng Studio Ghibli và When Marrie Was There, đạo diễn cho Mary and The Witch’s Flower và kịch bản cũng do ông cùng Riko Sakaguchi, biên kịch của The Tale of the Princess Kaguya, chắp bút. Âm nhạc do Takatsugu Muramatsu (When Marrie Was There) đảm nhận và Yoshiaki Nishimura phụ trách sản xuất. Cá khúc chủ đạo RAIN sẽ do SEKAI NO OWARI trình bày.
Mary and The Witch’s Flower dựa trên cuốn sách The Little Broomstick của nhà văn Mary Stewart. Bối cảnh bộ phim diễn ra ở Shropshire, Anh Quốc, đúng với nguyên tác. Nội dung của The Little Broomstick:
Chú mèo đen Tib dẫn lối Mary đến một bông hoa lạ trong một khu rừng. Khi Mary tìm thấy một cây chổi ngay sau đó, cô rất bất ngờ và đã cưỡi lên nó. Cây chổi đã đưa cô vượt qua những ngọn cây, bên trên những tầng mây để đến với vùng đất Endor College, nơi “Mọi Thử Thách Sẽ Được Vượt Qua Bởi Một Phù Thủy Đủ Phẩm Chất”. Tại đây Mary phát hiện ra bằng chứng về một âm mưu khủng khiếp: làm thay đổi – biến dạng và gây đột biến lên những động vật bị giam trong lồng. Mary nhận ra Tib đã bị bắt ngay sau chiếc chổi cất cánh. Trở lại College những ngày sau đó, cô quyết định sẽ giải phóng những con vật bị nhốt nhưng đã bị hiệu trưởng Miss Mumblechook và đồng bọn của mụ, Dr. Dee, phát hiện. Mary toan chạy trốn nhưng bộ đôi độc ác này sẽ không để yên cho cô bé.

Nishimura thành lập Studio Ponoc vào ngày 15/4/2015. Tên của studio được ông có nghĩa là “nửa đêm” theo tiếng Croatia, ám chỉ sự bắt đầu của một ngày mới. Nishimura rời khỏi Ghibli vào cuối năm 2014. Yonebayashi cũng đã rời khỏi Ghibli trong khoảng thời gian đó.  Yonebayashi gần đây đã nói ông muốn bộ phim tiếp theo của mình sẽ là đối thủ xứng tầm với When Marrie Was There.