[REVIEW] Demon Slayer: Entertainment District Arc (Hồi Phố Đèn Đỏ) - So với trước có hay như lời đồn?

TV Series · Đánh giá phim · Candice183 ·

Hay nha! Demon Slayer (Kimetsu no Yaiba) mùa 3 hay nha!

Sau khi phần đầu tiên của Demon Slayer (Kimetsu no Yaiba), hay còn gọi là Thanh Gươm Diệt Quỷ kết thúc, không chỉ các fan mà cộng đồng manga, anime khắp mọi nơi trên quả đất đều cảm thấy nôn nao vì chờ đợi. Một khoảng thời gian khá dài, tầm hai năm, sau khi công chiếu movie và mini series Mugen Train thì cuối cùng phần mới nhất tiếp nối đã ra mắt với cái tên Entertainment District Arc (Phố Đèn Đỏ). Vì thế, hôm nay người viết sẽ chia sẻ với các bạn cảm nhận của bản thân một cách khách quan nhất (bỏ qua phần mình là fan của bộ manga này), rằng liệu season mới này có thật sự hay ho và chất lượng so với phần đầu như thế nào. Và bài viết dựa trên mình chưa xem tập cuối cùng nhưng nôn nóng quá nên phải viết ngay!

Trước khi đi vào phần chính, xin phép giới thiệu lại nội dung tổng quan cho những bạn chưa xem qua. Lấy bối cảnh giả tưởng dựa trên thời đại Taisho (Đại Chính) của Nhật, ở một vùng núi nơi có người mẹ và bầy con sinh sống yên bình. Một ngày, anh lớn Tanjiro xuống núi để bán than giúp gia đình như mọi khi, vì đêm xuống nên mãi hôm sau cậu mới về nhà. Nhưng thảm kịch đã xảy ra, gia đình cậu bị tàn sát và ăn thịt không chừa một ai.

Sau một hồi đau khổ khốn cùng, Tanjiro phát hiện em gái Nezuko vẫn còn sống nhưng cô bé có những biểu hiện lạ, cậu lập tức đem em mình đi cứu chữa. Nhưng một kiếm sĩ lạ mặt xuất hiện hòng giết Nezuko vì cô đã hoá quỷ, qua một hồi tranh chấp, vì cảm thương cho hai anh em, người đó cho lời khuyên và hướng dẫn Tanjiro đến một nơi. Từ đó, hành trình tham gia Sát Quỷ Đội của anh em nhà Kamado bắt đầu. Tuyến truyện của Phố Đèn Đỏ sẽ bắt đầu sau khi trận chiến ở Chuyến Tàu Vô Tận kết thúc...

Lan man vậy cũng đủ rồi! Chúng ta quay lại vấn đề chính. Khác với mọi lần, mình sẽ đưa những điểm mà Demon Slayer mùa 3 không phải chưa làm tốt nhưng có thể không bằng với phần trước. Đầu tiên là mạch phim, như ai cũng biết Phố Đèn Đỏ là một arc khá ngắn nên để triển khai thành hẳn một phần phim thì có vẻ thời lượng không hợp lòng khán giả lắm.

Vì thế Ufotable quyết định remake Mugen Train thành một mini series để bù vào? Ừ thì cũng khá khả quan nhưng hầu như đều là những diễn biến cũ. Nhưng thế thì liên quan gì đến Phố Đèn Đỏ đâu? Đương nhiên là có rồi! Bởi vì theo cảm nhận của mình phần này có tiết tấu hơi nhanh, nói đúng hơn là có phần vội vã. Biết rằng bản thân manga đã ngắn hơn hầu hết các bộ shounen khác nhưng mình mong chờ khi lên anime sẽ được phát triển thêm nhiều hơn nữa. Đã thế, nhịp độ phim nhanh mà các trận đấu còn bị nằm ở những tập cuối cùng nên ở những tập trước đó sẽ đem lại cảm giác cho người xem phần phim có vẻ hơi dài dòng so với diễn biến về sau.

Điều trên dẫn đến một vấn đề mà không chỉ bản thân mình, mà theo như đi khảo sát thì cũng có nhiều ý kiến tương đồng, chính là những trận đánh không thoả mãn như phần trước, đặc biệt là so với Mugen Train. Vì nó khá nhanh vội nên ngoài trừ trận solo của Tanjiro và Daki cộng thêm Nezuko ra thì những màn trình diễn của các nhân vật khác có phần ngắn hơn nhiều, tạo cảm giác hơi cụt. Và nó làm người xem thấy rằng các nhân vật chưa thể bộc lộ hết khả năng vốn có của họ. Đó là những điểm với cá nhân người viết chưa tuyệt vời so với trước đó.

Vậy còn những ưu điểm thì sao? Mình xin nói rằng rất nhiều nên các bạn fan khoan vội ném đá. Trước tiên là hoạt ảnh, nếu phần đầu đã làm ta khen ngợi thì phần này sẽ choáng ngợp hết hồn. Mình không nghĩ là studio có thể làm nó đẹp hơn trước đó nữa. Từng chi tiết đều sắc sảo với tông màu sáng nhưng êm mắt, không phải series anime nào cũng có animation tuyệt vời như vậy. Nên nếu có thang điểm mình xin chấm 9.5 vì không tìm được chỗ để chê, chừa lại chút điểm vì tin rằng phần sau sẽ còn đỉnh hơn. Còn sự tái hiện một phố đèn đỏ mĩ lệ thì quá nhiều bài khen rồi, người viết không bàn nhiều nữa. Đây là một trải nghiệm hình ảnh mà bất kì ai đu anime nên thuởng thức qua.

Về âm thanh, là một fan của LiSA hơi tiếc vì phần này chị không tham gia nhưng sự trình diễn của Aimer cũng quá ổn áp, bài hát cũng hợp với nội dung. Vì người viết thích nhạc nổi loạn, sôi động với tiết tấu của guitar bass và nhạc điện tử của Nhật hơn nên mình vẫn thích opening của phần trước hơn. Nhưng không vì thế mà bài hát đợt này bị đánh giá thấp. 

Qua đến phần cốt lõi. Cho đến hiện tại thì Phố Đèn Đỏ là phần có các nhân vật mà mình thích nhất của tựa phim này, từ nhóm Tanjiro, anh em Daki cho đến Âm Trụ và 3 cô vợ. Tuy với thời lượng khá ít nhưng họ đều làm tốt vai trò của mình. Đặc biệt là Âm Trụ - Uzui Tengen, “husbando” của người viết, sao lại có một anh gần như hoàn hảo, đẹp trai, giàu có, hào hoa mà lại còn hài hước, biết phân biệt phải trái, yêu vợ và quan tâm mọi người.

Nếu nói trên anime thì nhân vật tương tác ổn áp nhất và có mối quan hệ xây dựng để cùng phát triển với mọi người đáng khen nhất là thì không ai ngoài anh. Từ Âm Trụ, ta có thể thấy được nhiều nét tính cách riêng chưa bộc lộ của các nhân vật khác, đặc biệt là Zenitsu và Inosuke, những thanh niên chưa biết ganh tị và chứng tỏ bản thân mình bao giờ (ngoài trừ đánh đấm). 

Bên cạnh đó, sự phát triển về mặt sức mạnh của nhóm Tanjiro cũng ngày một bộc lộ và gây nhiều ấn tượng, bất ngờ cho người xem, nhất là hai anh em nhà Kamado. Khó mà quên cảnh Nezuko cho Daki ăn hành và lúc nào các trận solo của mấy nàng xinh đẹp cũng làm các anh em ái mộ shounen được phen lao đao, hú hét. Vì hoạt ảnh quá tốt nên mỗi lần các nhân vật tung chiêu thì người xem lại được phần mãn nhãn. 

Ngoài ra, anime vẫn có nhiều phân cảnh cảm động, điều mà Cá Sấu sensei luôn nổi tiếng đến nỗi người ta khá chắc đây là mangaka nữ, vì đưa cảm xúc nhân vật và đẩy lên cao trào đồng cảm giữa khán giả và họ tốt. Người xem dù muốn ghét một ai đó đôi khi cũng phải khựng lại đôi chút, vì dù là người, sát quỷ nhân hay quỷ ăn thịt người đều có những góc khuất đáng thương. Nhưng vì chưa chiếu tập cuối nên mình chỉ có thể nói đến đây thôi! Hơn thế là nét hài hước đặc trưng của anime vẫn được dàn đều tạo không khí thoải mái bên cạnh những đoạn gây cấn để điều hoà tốt nhịp độ và diễn biến khiến người xem không bị nhàm chán.

Tổng kết, tuy phần nội dung của Entertaiment District Arc vẫn khá vội vã nhưng nó đều thể hiện hết những cốt lõi của manga và triển khai tốt một cách gần như trọn vẹn. Nên nếu không so sánh với phần đầu, cá nhân mình đánh giá nó trên mức hay và đáng xem. Mỗi lần nghĩ đến chuyện sắp hết phim và phải tiếp tục chờ đợi, mong mỏi phần sau lại làm người viết thêm đau lòng! Nhưng đúc kết là nên xem ngay đi, vì nó không hề phí thời giờ của các bạn một chút nào đâu!

Ảnh: Netflix