[Preview] Có nên xem Demon Slayer: Mugen Train Arc nếu đã biết movie?

TV Series · Đánh giá phim · Candice183 ·

Động lực nào để bạn xem anime series Demon Slayer: Mugen Train Arc khi đã xem qua phiên bản movie?

Kéo xuống để xem tiếp

Như các bạn cũng đã biết movie siêu hot năm ngoái và đã đạt doanh thu cao ngất ngưởng - Demon Slayer: Mugen Train (Kimetsu no Yaiba: Mugen Reshahen) sau một thời gian không quá dài lại được remake thành series ngắn mang tên Mugen Train Arc. Việc này được xem như vừa chiêu đãi các fan khi phía Ufotable thông báo rằng sẽ đưa vào một số tình tiết đã lược bỏ bớt khi sản xuất movie chiếu rạp cũng như khởi động series trước thềm lên sóng season 2 của series gốc. Vì cơ bản nếu bắt đầu phần 2 của bộ phim ở arc Phố Đèn Đỏ (Entertainment District arc) thì thời lượng của phần phim này được cho là khá ngắn và số tập sẽ không cân bằng với phần đầu ra mắt trước đó. Nhưng liệu series mini này có thực sự làm tốt những vai trò kể trên?

Ở thời điểm hiện tại, phim đã lên sóng được 5/7 tập với thời lượng mỗi tập tầm 22-25 phút và ra đều đặn vào tối Chủ nhật hàng tuần trên Netflix (tuy nhiên sau tập 3 phim đã tập dừng và tiếp tục vào 8/11). Về tổng quan mà nói những chi tiết được bổ sung không quá nhiều hay mang tầm ảnh hưởng quan trọng đến cốt truyện chính. Sau khi xem thì người viết thấy có thêm vào những phân cảnh về bà cháu Fuku với Viêm Trụ Rengoku hay những thông tin về các hơi thở. Đây được xem như một cách chiều lòng fan vì nhân vật được yêu thích ra đi quá vội vã. Và cũng chỉ thế thôi, thật sự mini series này không có nhhiều điểm quá khác biệt với bản movie.

Nghe đến đây, chắc những ai chưa xem qua mini series sẽ cảm thấy có đôi chút hụt hẫng nhỉ? Bởi vì còn phải chờ thêm một thời gian nữa thì mới được xem tiếp câu chuyện dang dở ở season 1. Chúng ta ai cũng muốn thứ gì đó mới lạ chứ đã chán phải cày đi cày lại những thứ đã xem đến thuộc lòng rồi. Nhưng! Thứ mà Ufotable có lẽ khó mà khiến người hâm mộ phật ý chính là họ đã khiến một nội dung cũ được đi đôi với những thứ được cho là bên lề nhưng không kém phần quan trọng làm nên thành công của các bộ anime. Nếu bạn có cùng suy nghĩ với người viết thì sẽ đoán ra là 2 bài hát opening: Akeboshi và ending: Homura do LiSA trình bày rồi. 

Mình khá bất ngờ là phía sản xuất lại đầu tư cho mini series này hẳn 2 ca khúc "xịn" như vậy. Vì chúng ta đã biết nữ ca sĩ LiSA cũng là người đã tạo ra bản "hit" trước đó ở phần đầu tiên khiến nó viral khủng khiếp trên mọi mạng xã hội và góp phần khiến series gốc trở thành một trong những anime ăn khách nhất nhì năm đó. Đây cũng là điểm nổi bật nhất của phiên bản truyền hình này cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng thật sự cá nhân người viết vẫn mong đợi ở nó nhiều thứ hơn, điểm mà movie không đủ thời lượng để ôm trọn hết mọi thứ.

Phải nói đến nhiều nhất chính là dù đã lên sóng 5 tập nhưng sự xuất hiện và vai trò của những thành viên khác trong nhóm Tanjiro như: Nezuko, Inosuke và Zenitsu vẫn chỉ được cải thiện hơn đôi chút. Không thể trách bản chiếu rạp vì đương nhiên nó phải tập trung vào nhân vật chính của truyện cũng như Viêm Trụ rồi. Nhưng mình cảm thấy những người còn lại vẫn chưa được bộc lộ hết những điều tuyệt vời của họ, bị bỏ quên và hơi lu mờ (tuy ở tập 5 mới nhất pha hành động của Inosuke khá mãn nhãn). Ngoài trừ trở thành cây hài góp vui thì những nhân vật này còn nhiều tiềm năng hơn như thế nữa. Đặc biệt là khi bị trúng huyết thuật và các nhân vật phải rơi vào mộng ảo của phản diện Enmu. Đáng lẽ, trong vô thức chúng ta sẽ được biết nhiều hơn về tính cách cũng như những điểm đáng yêu khác thì nó cũng chẳng khác gì với movie cả. Ngoài ra, chúng ta cũng biết movie đã đủ đau lòng khi chứng kiến cảnh đau thương của gia đình Tanjiro và cái chết của Rengoku rồi, thế mà bây giờ phải xem lại để thêm một lần đau.

Bởi vì thế, cá nhân người viết cảm thấy mini series này thật sự chỉ là hình thức chia nhỏ bản chiếu rạp ra thôi. Khá là đáng tiếc vì còn 2 tập thì ta cũng rõ là phim không thêm được nhiều thứ hơn nữa đâu. Hơi buồn đôi chút nhưng nhìn chung thì không đến nỗi phải thốt lên 2 từ thất vọng. Dù sao, mỗi lần mở xem tập mới thì khán giả lại được nghe nhạc hay mà. Bên cạnh đó, về nhiệm vụ làm nóng người xem và đưa chúng ta vào các cảm xúc trước khi xem phần 2 thì series này làm khá tốt. Vì chờ cũng lâu, có lẽ một số khán giả cũng quên đi kha khá thứ rồi.