Những điều thú vị trong Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm

Đánh giá phim · tnathu_2511 ·

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm vẫn đang là cái tên hot nhất trong thị trường anime hiện nay.

Kéo xuống để xem tiếp

Tương tự như các phần trước, Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm (Demon Slayer Swordsmith Village Arc) lại tiếp tục mang đến cho người xem những màn tranh đấu mãn nhãn giữa phe Sát Quỷ Đoàn và đội quân quỷ. Với hành trình lần này, làng rèn kiếm chính là địa điểm dừng chân tiếp theo của Tanjiro. Tuy nhiên, đồng hành cùng cậu trong nhiệm vụ mới không còn là bộ đôi Zenitsu, Inosuke mà thay vào đó là sự xuất hiện của Genya, Hà Trụ Muichiro và Luyến Trụ Mitsuri. Dù vậy nhưng sức nóng của Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm vẫn không bị giảm đi. Điều này nhờ vào những lý do sau đây.

1. Hà Trụ Muichirou là một thiên tài với quá khứ đau buồn

Điểm nhấn mới cho siêu phẩm lần này là sự góp mặt của Hà Trụ Muichirou. Theo lời giới thiệu của quạ truyền tin, Muichirou chính là hậu duệ của Yoriichi – kiếm sĩ huyền thoại của Sát Quỷ Đoàn, người sáng tạo nên hơi thở mặt trời. Ngoài ra, cậu còn được ví với hình ảnh của một thiên tài vì dù tuổi đời còn non trẻ nhưng chỉ mất 2 tháng, Muichirou đã có thể xếp tên mình vào hàng ngũ Trụ Cột. Tuy vậy nhưng hầu như xuyên suốt bộ phim, Muichirou lại rất ít khi bộc lộ cảm xúc. Với thái độ lạnh lùng, ít nói, đây chính là lý do khiến vẻ ngoài của Hà Trụ càng trở nên nghiêm túc, khó gần. Điều này một phần đến từ quá khứ đau buồn của chàng trai trẻ. 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng hơn tại Moveek

Hà Trụ Muichirou là một trong những nhân tài hiếm có
Hà Trụ Muichirou là một trong những nhân tài hiếm có

Sinh ra trong một gia đình tiều phu, Muichirou có người anh song sinh là Yuichiro. Khi lên 10, người mẹ mắc bệnh nặng và mất ngay trên giường bệnh. Cũng trong ngày hôm đó, cha của cả hai đã bất chấp giông bão đi tìm thảo dược nhưng không may lại bị ngã ở một vách đá cao. Sau ngày hôm ấy, hai anh em bắt đầu nương tựa nhau mà sống. Vì thừa hưởng bản tính của cha nên Muchirou luôn quan niệm khi ta giúp đỡ ai đó thì sau này chắc chắn sẽ được đền đáp. Mặt khác, sau cái chết đột ngột ấy, Yuichiro lại cho rằng thật ngu ngốc và sai lầm khi bỏ mạng để giúp đỡ người khác.

Muichirou và người anh song sinh Yuichiro
Muichirou và người anh song sinh Yuichiro

Mùa xuân năm sau, vợ của chúa công Kagaya là Amane đến chiêu mộ hai anh em gia nhập Sát Quỷ Đoàn vì họ chính là truyền nhân của Yoriichi, người đã sử dụng hơi thở khởi nguyên ngày trước. Tuy nhiên, trong khi Muichirou vô cùng phấn khích thì Yuichiro lại nhất quyết từ chối lời mời. Vào ngày nọ, một con quỷ đến nhà và vì bảo vệ em trai mà Yuichiro chấp nhận hy sinh một cánh tay dẫn đến mất mạng. Trước tình cảnh ấy, Muichirou đã ra sức tấn công con quỷ đến bán sống bán chết. Kể từ thời điểm đó, Muichirou hoàn toàn mất đi toàn bộ ký ức. Thế nên trong cảnh quay mở đầu tập 4, câu nói của chúa công Kagaya với Muichirou: “Ký ức đã mất nhất định sẽ khôi phục được” như phần nào gợi mở cho quá khứ đen tối của cậu bé 14 tuổi. 

Tuy vẻ ngoài lạnh lùng nhưng Michirou vẫn rất quan tâm đến người khác
Tuy vẻ ngoài lạnh lùng nhưng Michirou vẫn rất quan tâm đến người khác

2. Luyến Trụ Mitsuri: người sở hữu sức khỏe vượt trội và một thanh kiếm đặc biệt

Đến với Luyến Trụ Mitsuri, đây có vẻ là một trong số những nhân vật nữ được yêu thích nhất trong các phần phim Thanh Gươm Diệt Quỷ. Điều này trước hết bắt nguồn từ ngoại hình sexy của cô nàng, đáng chú ý nhất chính là phần tóc với hai màu xanh hồng nổi bật. Tuy là con gái nhưng cơ bắp của Mitsuri lại vượt xa gấp 8 lần so với người bình thường. Thế nên ngay từ tập đầu tiên của Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm, Mitsuri đã đặc biệt ấn tượng với khán giả bằng khả năng ăn uống của mình. Trung bình sức ăn của cô nàng có thể sánh ngang với tổng lượng thức ăn mà hai đô vật sumo tiêu thụ trong một ngày. Dù vậy nhưng Luyến Trụ Mitsuri lại sở hữu một thân hình nhỏ nhắn và vô cùng dẻo dai. 

Mitsuri là kiếm sĩ duy nhất sử dụng được hơi thở tình yêu
Mitsuri là kiếm sĩ duy nhất sử dụng được hơi thở tình yêu

Là một phân nhánh từ hơi thở của lửa nên các chiêu thức của hơi thở tình yêu mà Luyến Trụ sử dụng đều dựa trên quy tắc cũ với những đòn tấn công riêng lẻ. Tuy nhiên, nhờ sở hữu sức khỏe hơn người và một cơ thể dẻo dai mà Mitsuri đã có thể nhân bản các đòn đánh lên gấp nhiều lần. Đây chính là lý do giải thích vì sao mà trong Sát Quỷ Đoàn, Mitsuri là người duy nhất có thể sử dụng hơi thở tình yêu. 

Luyến Trụ Mitsuri trong những đường kiếm mãn nhãn
Luyến Trụ Mitsuri trong những đường kiếm mãn nhãn

Do sự đổi mới trong các chiêu thức mà thanh gươm của Luyến Trụ cũng có phần đặc biệt hơn hẳn. Được làm riêng bởi trưởng làng nên so với những loại khác thì xích kiếm của Mitsuri dài và mỏng hơn rất nhiều. Cùng với đó, kiếm còn có thể thay đổi hình dạng một cách linh hoạt trong mọi trường hợp.

3. Dung mạo thật sự của Kotetsu giống với mặt nạ mà cậu bé đang eo

Nhằm giấu đi thân phận thật sự của mình trước lũ quỷ nên hầu hết các thợ rèn kiếm tại đây đều phải đeo mặt nạ. Điểm chung giữa những chiếc mặt nạ này chính là ở phần má ửng hồng và khuôn miệng nhô dài. Chi tiết này vốn dĩ được lấy cảm hứng từ hình ảnh mặt nạ hyottoko trong văn hóa Nhật Bản.

Mọi người đều cho rằng dung mạo Kotetsu giống với mặt nạ mà cậu bé đang đeo
Mọi người đều cho rằng dung mạo Kotetsu giống với mặt nạ mà cậu bé đang đeo

Trong phim, Kotetsu được biết đến là thợ rèn kiếm nhỏ tuổi nhất của làng. Rất hiếm khi lộ mặt nhưng theo lời dân làng, ai nấy đều cho rằng so với chiếc mặt nạ mà Kotetsu đeo ngoài thì các đường nét trên gương mặt của cậu bé giống đến nỗi khiến cho ai gặp Konetsu đều phải thốt lên rằng: “Đeo mặt nạ chi vậy nhóc?”

4. Nhan sắc của thợ rèn kiếm Haganezuka được hé lộ

Vừa qua, khi lên sóng tập 7 của Thanh Gươm Diệt Quỷ: Làng Rèn Kiếm, các fan của loạt phim đã có dịp chiêm ngưỡng nhan sắc thật sự của Haganezuka, người chịu trách nhiệm tạo ra thanh kiếm cho Tanjiro. Ở những phần trước, dù đã xuất hiện trong một vài cảnh quay nhưng tương tự với Kotetsu, là một thợ rèn kiếm, Haganezuka phải bảo mật danh tính của mình bằng lớp mặt nạ. Thế nên lần lộ mặt này đã giúp cho Haganezuka thu hút được một lượng fangirl đông đảo khi nhan sắc của anh không hề kém cạnh gì so với các nhân vật còn lại. 

Thợ rèn kiếm Haganezuka hé lộ nhan sắc của một mỹ nam
Thợ rèn kiếm Haganezuka hé lộ nhan sắc của một mỹ nam

5. Thượng Huyền Tứ có khả năng phân tách ra nhiều bản thể với những cảm xúc khác nhau 

Trong trận chiến tại làng rèn kiếm lần này, nổi bật nhất phải kể đến sự xuất hiện của Thượng Huyền Tứ Hantengu. Ở những diễn biến mới nhất của bộ phim, Tanjiro, Genya và cả Nezuko đã phải nhiều phen điêu đứng trước huyết quỷ thuật mà hắn sử dụng. Với khả năng phân tách, Thượng Huyền Tứ cho thấy hắn có thể chia cơ thể thành nhiều bản sao khác nhau theo các cảm xúc lần lượt là hỷ, nộ, ái, lạc, sợ hãi, hận thù và oán giận.

Bốn bản thể Hỷ, Nộ, Ái, Nố
Bốn bản thể Hỷ, Nộ, Ái, Nố

- Urogi (Hỷ): so với ba bản thể kia thì bản sao này của Thượng Tứ Hantengu lại khác biệt ở phần cánh và móng vuốt. Sức mạnh của Urogi chính là tiếng la chói tai phát ra từ miệng. Đặc biệt, cấu tạo cơ thể của Urogi có thể giúp hắn phân tách ra thành nhiều bản sao khác khi bị chém. Tuy nhiên, so với ban đầu thì sức mạnh trong các bản sao này lại giảm đi rất nhiều lần.

- Sekido (Nộ): đây là con quỷ dẫn đầu trong bốn tên Hỷ, Nộ, Ái, Lạc. Trên tay Sekido luôn cầm quyền trượng và nhờ đó mà hắn có thể tạo ra những đòn tấn công sấm sét chết người. Tuy nhiên, điểm yếu trong chiêu thức của Sekido chính là sấm sét mà hắn tạo ra lại không có tác dụng trên chính tế bào của mình. Điều này đã được Tanjiro thể hiện ở tập 4 khi cậu nhanh trí sử dụng bàn chân bị cắt đứt của Urogi để ngăn chặn tia sét. 

- Aizetsu (Ái): đây là đối thủ trực tiếp đối đầu với Genya trong trận chiến tại làng rèn kiếm. Vũ khí mà hắn sử dụng là một cây thương và nó được tạo ra từ chính các tế bào của Aizetsu. Điểm nổi bật ở loại vũ khí này nằm việc người dùng có thể thay đổi linh hoạt kích thước theo ý muốn.

- Karaku (Lạc): sử dụng lá phong để làm vũ khí chiến đấu. Đây có lẽ là nỗi ám ảnh đối với anh em nhà Kamado vì sức gió mà nó tạo ra có thể nghiền nát quỷ cũng như thợ săn quỷ đều có thể bị nghiền nát bất cứ lúc nào. Trong phim, người xem cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những phân đoạn Tanjiro và Nezuko liên tục ngất xỉu bởi chiêu thức của Karaku.

Sự xuất hiện của Zou Hakuten trong tập 7 khiến cho khán giả vô cùng trông đợi vào chặng cuối của bộ phim
Sự xuất hiện của Zou Hakuten trong tập 7 khiến cho khán giả vô cùng trông đợi vào chặng cuối của bộ phim

- Hantengu (Sợ Hãi): tuy vẻ ngoài sợ sệt, nhút nhát nhưng Hantengu lại là con quỷ có sức sống dẻo dai hơn hẳn so với những bản sao còn lại. Với thân hình nhỏ bé, hắn có thể dễ dàng trốn khỏi sự truy sát của các thợ săn quỷ. Bên cạnh đó, độ bền của cơ thể của Hantengu khiến ai nấy đều vô cùng kinh ngạc vì ngay cả súng bắn hay kiếm chém đều không thể làm thủng lớp da của hắn.

- Zou Hakuten (Hận Thù): xuất hiện ở tập 7, Zou Hakuten được tạo nên sau khi Sekido nuốt chửng các bản sao còn lại. Do đó mà trong chiêu thức của Zou Hakuten, bên cạnh các đòn tấn công từ con rồng bằng gỗ thì hắn còn sở hữu tất cả sức mạnh của những bản thể trước. 

- Urami (Oán Giận): đây là tuyến phòng thủ cuối cùng của Thượng Huyền Tứ khi hắn gặp nguy hiểm và là nơi che giấu thân thể thật sự của Hantengu. Về kích thước, so với Hantengu, cơ thể hắn có phần cao lớn hơn và gương mặt luôn toát ra vẻ tức giận. 

Studio MAPPA - Nơi ra đời những siêu phẩm anime

Studio MAPPA - Nơi ra đời những siêu phẩm anime

Nhìn lại hành trình phát triển 12 năm của MAPPA - nơi ra đời của các siêu phẩm như Chú Thuật Hồi Chiến, Chainsaw Man, Attack On Titan mùa 4…

Những anime không thể bỏ qua trong nửa đầu 2023

Những anime không thể bỏ qua trong nửa đầu 2023

5 anime đang phát sóng các mọt nhất định phải xem và 5 cái tên sắp đến không thể bỏ lỡ.

Thanh Gươm Diệt Quỷ (Demon Slayers) - Những điều khó hiểu về thế giới diệt quỷ

Thanh Gươm Diệt Quỷ (Demon Slayers) - Những điều khó hiểu về thế giới diệt quỷ

Thanh Gươm Diệt Quỷ tồn tại những điều thật khó hiểu.