The Batman (2022) - Thông điệp từ Warner Bros.?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Warner Bros. đã có góc nhìn khác về việc quản lý các phim của họ?

Bộ phim sắp tới của Matt Reeves, The Batman, sẽ có thời lượng chạy gần ba giờ, cho thấy rằng WB đã học được từ những sai lầm của Snyder DCEU.

The Batman sắp tới của Matt Reeves chứng minh rằng WB đã học được ít nhất một bài học từ việc xử lý sai các phim của Zack Snyder DCEU trước đó. WB bắt đầu nhượng quyền phim vũ trụ chia sẻ DC Comics đầy tham vọng của họ vào năm 2013 với Man of Steel trước khi tiếp tục với các phim chéo như Batman v Superman: Dawn of Justice và cuối cùng là bản chuyển thể của Justice League. Mặc dù Dawn of Justice Zack Snyder’s Justice League đã thành công tương đối về mặt doanh thu sau khi ra rạp với phiên bản Director’s Cut, nhưng nội dung lại nhận về nhiều lời phê bình từ kém đến tầm thường do sự can thiệp của studio, một điều có thể, may mắn thay, không được áp dụng với The Batman.

Ban đầu, The Batman được lên kế hoạch trở thành phim solo đầu tiên cho Người Dơi của DCEU do Ben Affleck đóng chính và đạo diễn, nhưng Affleck đã rời khỏi cả 2 vai trò này, dù anh sẽ xuất hiện trong The Flash (2022). Đây cũng là màn trình diễn cuối cùng của anh với tư cách là một trong số các phiên bản Batman từng xuất hiện trên màn bạc. Thay vì bị hủy bỏ, The Batman đã trở thành một bộ phim solo khác, do Matt Reeves đạo diễn và Robert Pattinson vào vai Hiệp sĩ bóng đêm. The Batman sẽ không có mối quan hệ nào với DCEU và diễn ra trong một dòng thời gian mới.

Ngoài việc giới thiệu một đạo diễn mới, dàn diễn viên và hướng tập trung vào chủ nghĩa hiện thực cho thần thoại Người Dơi, The Batman cũng sẽ có thời lượng gần ba giờ. Mặc dù điều này hứa hẹn sẽ có nhiều thời gian để Reeves khắc họa tầm nhìn của ông ấy về Hiệp sĩ bóng đêm, nhưng nó cũng cho thấy rằng WB có thể đã học được một bài học từ những sai lầm thời Snyder của họ. Bằng cách để bộ phim sắp tới có thời lượng chạy gần ba giờ, WB đang để The Batman kể câu chuyện đạo diễn của nó mong muốn mà không có sự can thiệp của hãng phim, điều này không xảy ra với hai bộ phim DCEU của Snyder và đem đến nhiều bất lợi nhiều cho chúng.

cnet
cnet

Batman V Superman là một bộ phim đầy tham vọng, không chỉ là phần tiếp theo của Man of Steel mà còn là phần giới thiệu về các phiên bản DCEU của Batman và Wonder Woman, trong khi thiết lập cả ba anh hùng (và ba đồng minh cuối cùng nữa) cho Justice League sắp tới. Việc cắt gọt và can thiệp vào kịch bản phim, cũng như điều chỉnh phong cách và tông giọng của bộ phim đã loại bỏ nhiều cảnh quan trọng, dẫn đến một bộ phim đôi khi không có ý nghĩa gì. Thật dễ đoán khi phiên bản hoàn chỉnh ban đầu của đạo diễn được đón nhận nhiều hơn vì nó giữ nguyên tất cả các cảnh quay, nhịp độ và cấu trúc mà Snyder dự định. Sự thành công của các phiên bản này chứng tỏ rằng WB đã sai khi thay đổi bộ phim và mặc kệ tiếng nói của các đạo diễn.

Đối với Justice League, Snyder rời đi trong quá trình sản xuất vì một bi kịch cá nhân, khiến WB phải đưa Joss Whedon vào để hoàn thành bộ phim. Phiên bản chiếu rạp của Justice League bị các nhà phê bình cũng như người xem coi là tầm thường, và người hâm mộ đã vận động để bản đầu tiên của Zack Snyder được tiếp tục và phát hành. Khi nó mang về thành công, phim đã được chứng minh là hợp lòng khán giả hơn nhiều, và nhiều người đã hy vọng vào việc tiếp tục tầm nhìn của Snyder về vũ trụ DC được tiếp diễn và phát triển, nhưng không có kế hoạch cho các bộ phim DCEU tiếp theo do Snyder chỉ đạo đã phần nào nói lên quyết tâm cắt đứt giữa WB, DC và thế giới của Zack Snyder.

Nhưng ít nhất, với The Batman, WB đã nhìn nhận được vấn đề và tầm quang trọng của việc để người xem cảm nhận được toàn bộ tầm nhìn của đạo diễn mà không có sự can thiệp thô bạo từ hãng phim. Điều này cũng đồng nghĩa khán giả và người hâm mộ DC được tôn trọng trong việc đi xem phim của họ. Có lẽ đã đến lúc WB nhận ra việc khán giả nhìn nhận phim của họ thế nào là việc của khán giả và ngay cả những fan cứng nhất của DC cũng trân trọng việc được trải nghiệp bộ phim của họ đầy đủ và hào hứng nhất, còn mua đĩa về nhà chỉ là việc phụ.

Nguồn: Screen Rant