The Batman (2022) xưng vương phòng vé tuần đầu ra mắt

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

The Batman đoạt kỷ lục doanh thu vào tuần đầu ra mắt.

Tác phẩm được mong chờ nhất của nhà DC theo bình chọn của khán giả IMDB The Batman (Batman: Vạch Trần Sự Thật) vừa có màn ra mắt ấn tượng tại thị trường toàn cầu.

Bất chấp những ý kiến về việc bộ phim có thời lượng quá dài hay không mang những yếu tố của phim siêu anh hùng thường thấy, The Batman vẫn ra mắt vô cùng ngoạn mục với $128.5 triệu doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ sau cuối tuần đầu tiên. Cho đến hiện tại, The Batman đang nắm giữ ngôi vương các phim có doanh thu khởi động cao nhất năm 2022, và cao thứ 2 trong suốt thời kỳ đại dịch từ năm 2020 đến nay. 

The Batman bắt đầu có những suất chiếu đặc biệt từ ngày thứ Năm tuần trước và liên tục đạt các thành tích ấn tượng ngay từ thời điểm đó. Phim có doanh thu sneakshow đạt $21.6 triệu và con số đó đã tăng lên trên $57 triệu sau ngày khởi chiếu đầu tiên, vượt mặt cả những bom tấn lớn trước đại dịch như Joker hay Aquaman. Điều này cho thấy khán giả dường như đã sẵn sàng trở lại với rạp chiếu phim, miễn là có những tác phẩm chất lượng.

Tại phòng vé quốc tế, The Batman cũng thu về $120 triệu sau tuần đầu khởi chiếu, nâng tổng doanh thu của phim lên $248 triệu. Con số này đã phần nào nhỉnh hơn so với số vốn $200 triệu mà Warner Bros bỏ ra để đưa Batman trở lại màn ảnh, theo một báo cáo của tờ Variety. Trước đó, có những thông tin cho biết The Batman có số vốn đầu tư chỉ vào khoảng $100 triệu. Dù sao đi nữa, doanh thu $248 triệu sau tuần đầu khởi chiếu khi phim còn chưa ra mắt tại những thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc mở ra một viễn cảnh tươi sáng về lợi nhuận cho Warner Bros.

The Batman là tác phẩm mới thuộc vũ trụ DC, được đạo diễn bởi Matt Reeves của loạt hai phim Hành Tinh Khỉ. Phim đánh dấu 10 năm kể từ một bộ phim riêng của Batman, với vai diễn nặng ký được trao cho tài tử Robert Pattinson. Cởi bỏ những định kiến về một ma cà rồng nhợt nhạt, lãng tử trong Twilight, Pattinson đã mang tới một hình ảnh Batman hoàn toàn khác biệt, thâm trầm, u uất và chất chứa thù hận. Màn thể hiện của anh cùng những diễn viên khác trong phim như Paul Dano, Colin Farrell hay Zoe Kravitz nhận được sự tán dương từ cả giới phê bình và người hâm mộ. 

Tiếp nối The Batman, vũ trụ DC cũng sẽ mang đến 3 bom tấn mới trong năm nay là Black Adam, The Flash và đặc biệt là Aquaman and the Lost Kingdom. Ngoài ra, tháng 5 tới, phim hoạt hình thuộc vũ trụ này DC League of Super Pets cũng sẽ ra mắt. 

The Batman đang chiếu tại rạp với định dạng 2D và IMAX 2D.