The Eternals – Những tài năng đứng sau những người bất tử của Marvel Studios là ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

The Eternals, một nhóm những người ngoài hành tinh bất tử đã có mặt trên Trái Đất khoảng 35.000 năm, ở trong MCU suốt thời gian qua nhưng hoàn toàn mới với khán giả.

Vào tối thứ 7 20/7 theo giờ Mỹ, tại Sảnh H của lễ hội truyện tranh thường niên San Diego Comic-con, chủ tịch của Marvel Studios Kevin Feige đã giới thiệu với cả thế giới Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Dự án đầu tiên mà ông trình bày chính là The Eternals, một nhóm những người ngoài hành tinh bất tử đã có mặt trên Trái Đất khoảng 35.000 năm, được các Celestial gửi xuống Trái Đất để bảo vệ loài người khỏi The Deviants. Tuy họ đã ở trong MCU suốt thời gian qua, đây là một nhóm siêu anh hùng hoàn toàn mới và The Eternals sẽ là lần đầu tiên khán giả được diện kiến những nhân vật này.

Bên cạnh những thông tin cơ bản của bộ phim như biên kịch và đạo diễn, Kevin Feige cũng đã giới thiệu một dàn diễn viên đầy tài năng cũng như những nhân vật mà họ sẽ thủ vai, hứa hẹn đây sẽ là một dự án rất đáng mong đợi của Marvel sau thành công vang dội của Endgame. Vậy họ là ai? Hãy cùng Moveek tìm hiểu về những con người đứng đằng sau dự án này nhé.

Kevin Feige cùng với đạo diễn và dàn diễn viên của The Eternals tại SDCC 2019 (Ảnh: IMDb)
Kevin Feige cùng với đạo diễn và dàn diễn viên của The Eternals tại SDCC 2019 (Ảnh: IMDb)

Biên kịch

Từ trái qua: Ryan và Matthew Firpo (Ảnh: Smash Mexico)
Từ trái qua: Ryan và Matthew Firpo (Ảnh: Smash Mexico)

Kịch bản của The Eternals sẽ do bộ đôi Matthew K. Firpo và Ryan Firpo chấp bút. Đây là bộ đôi biên kịch trẻ, từng gây tiếng vang tại Hollywood khi kịch bản mang tên Ruin của hai người, một câu chuyện về một cựu chỉ huy Phát-xít phải chu du qua tàn tích của nước Đức hậu chiến tranh thế giới thứ 2, đã đứng đầu bảng xếp hạng Blacklist năm 2017, một danh sách những kịch bản hay nhất năm không được sản xuất của Hollywood. Hiện kịch bản của The Eternals có vẻ đã được hoàn thành khi bộ phim đang chuẩn bị được bấm máy cuối mùa thu này tại trường quay Pinewoods Studios ở London.

Đạo diễn

Đạo diễn Chloé Zhao (Ảnh: GBTIMES)
Đạo diễn Chloé Zhao (Ảnh: GBTIMES)

Vị trí đạo diễn của The Eternals sẽ do Chloé Zhao đảm nhiệm, đạo diễn trẻ người Trung Quốc với kinh nghiệm thực hiện các bộ phim độc lập nhỏ. Chloé Zhao sinh ra và lớn lên ở Bắc Kinh, sau đó chuyển đến sinh sống ở Anh và cuối cùng là nước Mỹ. Các bộ phim trước đây của cô đều là những dự án phim độc lập kinh phí thấp nhưng lại nhận được sự ca ngợi của giới phê bình cũng như người xem, đặc biệt là bộ phim vào năm 2017, The Rider.

The Rider là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một chàng cao bồi trẻ tuổi tên Brady Jandreau sinh sống ở vùng đất Nam Dakota bỗng gặp phải một chấn thương nặng ở đầu khi đang tham gia một cuộc thi đấu biểu diễn ngựa. Bộ phim là một câu chuyện đầy cảm xúc về mối quan hệ giữa người với người, cũng như giữa người với thiên nhiên.

Chloé Zhao bên cạnh chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige (Ảnh: IMDb)
Chloé Zhao bên cạnh chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige (Ảnh: IMDb)

Điều này dẫn ta tới phong cách làm phim đặc trưng của Chloé, khi cô từng nói cô bị thu hút bởi việc kể các câu chuyện có mối liên hệ với thiên nhiên bởi vì đó như là một sự phản chiếu của nhân loại. The Eternals, ngạc nhiên thay, cũng là một câu chuyện về một giống loài bất tử đã sinh sống trên Trái Đất suốt hàng chục nghìn năm và thường gắn bó với những đỉnh núi và bầu trời. Chloé miêu tả The Eternals là câu chuyện về một nhóm những người bất tử phi thường nhưng qua hành trình của họ, người xem sẽ thật sự khám phá được ý nghĩa của việc làm người và ý nghĩa của nhân loại trong khoảng thời gian chúng ta ở trên hành tinh này.

Và khi được hỏi lý do vì sao lại chấp nhận thực hiện một bộ phim kinh phí lớn như vậy, cô nói rằng:

"Khi tôi lớn lên ở Trung Quốc, tôi đã không thể tiếp cận nhiều với phim ảnh. Loại hình kể chuyện sáng tạo đầu tiên mà tôi bắt gặp chính là truyện tranh Nhật Bản. Tôi đã từng muốn trở thành một họa sĩ vẽ manga trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên, tôi lại vẽ không được đẹp cho lắm. Nhưng truyện tranh và hoạt hình đã luôn là đam mê của tôi. Chúng không được dạy nhiều ở trường phim nên tôi đã rất tò mò để bắt tay vào làm việc với chúng."

Nhân vật thủ vai / Diễn viên

Dàn diễn viên và nhân vật trong The Eternals (Ảnh: Screen Rant)
Dàn diễn viên và nhân vật trong The Eternals (Ảnh: Screen Rant)

Như bài viết trước về nguồn gốc của loài Eternals trong truyện tranh, họ là một nhánh khác được tạo ra từ thí nghiệm của các Celestial lên người nguyên thủy (hay vượn cổ xưa), bên cạnh loài người chúng ta và The Deviants. The Deviants là loài xui xẻo nhất khi chúng mang một hình hài quái dị và không cá thể nào giống như cá thể nào, trong khi đó loài Eternals là may mắn nhất khi họ gần như bất tử và sở hữu vô số siêu năng lực. Sở dĩ gọi Eternals là gần như bất tử bởi vì họ vẫn có thể bị tiêu diệt, tuy vậy sau khi chết cơ thể của họ vẫn có thể được tái tạo tại một phòng chứa ở Olympia, nơi sinh sống của các Eternals.

Các Eternals có thể hợp nhất thành một cá thể toàn năng có tên gọi là The Uni-mind và mỗi Eternal đều sở hữu chung một vài đặc điểm và năng lực như miễn nhiễm với các loại bệnh và tuổi già, điều khiển các hạt nguyên tử của bản thân cũng như môi trường xung quanh để bay, tạo lá chắn năng lượng, thay đổi vật chất hay điều khiển tâm trí của người khác... cũng như sở hữu siêu sức mạnh và có thể sử dụng năng lượng vũ trụ được cất chứa trong các tế bào của họ để bắn ra các tia năng lượng từ mắt hay từ tay. Các năng lực này đều phải được rèn dũa qua hàng chục nghìn năm, và mỗi một Eternal lại chọn cho mình cách phát triển một vài năng lực nhất định (như việc phần lớn các Eternal không thích dịch chuyển tức thời vì họ cảm thấy khó chịu với quá trình sử dụng nó). Hãy cùng tìm hiểu một số Eternal sẽ xuất hiện trong bộ phim sắp tới và những diễn viên sẽ thủ vai nhân vật đó:

Concept art của các Celestials tại SDCC 2019 (Ảnh: Marvel)
Concept art của các Celestials tại SDCC 2019 (Ảnh: Marvel)
  • Ikaris / Richard Madden

Ikaris đến từ thành phố Polaria của tộc Eternals ở Siberia và xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Eternals #1 (1976). Ikaris là một trong những Eternal mạnh nhất, một chiến binh dũng cảm và mang trong mình niềm kiêu hãnh của loài Eternals (có thể so sánh anh với Cyclops bên nhóm X-Men). Ikaris hay được loài người biết đến với cái tên Ike Harris và anh đã vô số lần giúp đỡ họ khỏi sự nguy hiểm của loài Deviants, điển hình như khi anh đã hướng dẫn đường đi cho con tàu gỗ trong trận Đại hồng thủy khi các Deviants muốn chống đối lại các Celestials. Năng lực chủ yếu của Ikaris là siêu sức mạnh, sử dụng tia phân rã và đặc biệt hơn cả là khả năng bay khi anh được coi là người bay nhanh nhất trong số các Eternals, cũng như việc anh rất yêu quý bầu trời. Ikaris đã từng phải lòng với một nhà khảo cổ học tên là Margo Damian và không biết bộ phim sắp tới sẽ khai thác mối quan hệ tình cảm của anh với loài người, hay là với một Eternal khác tên là Sersi như những tin đồn trước đây.

Ikaris sẽ được thủ vai bởi Richard Madden, hay được biết đến là Vị vua phương Bắc Robb Stark trong series phim Trò chơi Vương Quyền (Game of Thrones). Anh đã đoạt giải Quả cầu vàng năm 2019 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất trong series phim Bodyguard của Netfilx và gần đây, khán giả Việt Nam đã được nhìn thấy anh trong vai người quản lý tồi tệ của Elton John trong bộ phim Người Hỏa Tiễn (Rocketman). Theo lời miêu tả của Richard thì Ikaris là người quyến rũ nhất trong các Eternals.

  • Ajak / Salma Hayek

Ajak cũng đến từ Polaria và xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Eternals #2 (1976) khi Ikaris cùng Margo Damian và cha của cô đến ngôi đền cổ của người Inca ở Peru để đánh thức anh. Ajak được người Inca xem như một vị thần với cái tên Tecumotzin bởi anh đã giúp họ chào đón các vị thần vũ trụ, hay còn được biết đến là các Celestials. Năng lực của Ajak cũng giống với các Eternal khác nhưng anh lại là người duy nhất có thể giao tiếp với các Celestials, cho đến đầu truyện Eternals của Neil Gaiman vào năm 2006 khi một Celestial ở trên Trái Đất có tên là Tiamut đã chọn không giao tiếp với anh mà với một Eternal khác tên là Makkari. Điều này khiến Ajak trở nên điên cuồng và anh đã lợi dụng một Eternal tên là Gilgamesh để giết Makkari.

Tuy Ajak trong truyện tranh là nam nhưng ở bộ phim sắp tới đây, nữ diễn viên người Mexico Salma Hayek sẽ thủ vai nhân vật này. Những người đã theo dõi điện ảnh từ lâu có lẽ sẽ không quá lạ lẫm với nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar cho Nữ chính xuất sắc nhất trong bộ phim Frida vào năm 2002, hay như sự xuất hiện của cô trong các bộ phim hài như Grown Ups và gần đây nhất là vợ của Samuel L. Jackson trong Vệ Sĩ Sát Thủ (The Hitman's Bodyguard). Sắp tới cô sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của bộ phim trên với tên gọi là The Hitman's Wife's Bodyguard. Ngoài việc thay đổi từ một nhân vật nam thành nữ, Ajak cũng sẽ trở thành thủ lĩnh của nhóm và Salma miêu tả Ajak như một người phụ nữ mạnh mẽ và mang trong mình bản năng của một người mẹ, trong khi theo lý thì bản thân nhân vật này không thể có con.

  • Makkari / Lauren Ridloff

Makkari đến từ thành phố Olympia ở Hy Lạp và xuất hiện lần đầu với tư cách là một Eternal trong tập truyện Eternals #5 (1976). Hay bị loài người nhầm lẫn với vị thần Hermes (hay Mercury), năng lực điển hình của Makkari chính là siêu tốc độ. Bên cạnh việc có thể chạy cực kì nhanh, Makkari cũng là một thiên tài trong việc chế tạo và vận hành các phương tiện và loại hình vận chuyển. Makkari đã từng xuất hiện ở Ai Cập cổ đại với tư cách là thần Thoth, người đã dạy chữ viết cho người Ai Cập. Trong đầu truyện Eternals của Neil Gaiman, khi các Eternals bị xóa mất trí nhớ bởi cậu bé Eternal tên Sprite, Makkari đã sống chung với loài người và được biết đến với cái tên là Matt Curry, một sinh viên theo học ngành y.

Makkari là một người cực kì vui tính, dẻo miệng, và cũng như Ajak, anh sẽ được đổi giới tính thành nữ trong bộ phim sắp tới khi nữ diễn viên Lauren Ridloff sẽ thủ vai nhân vật này. Lauren nổi tiếng với vai diễn Connie trong series The Walking Dead và đặc biệt hơn cả, cô là một diễn viên bị điếc, nhưng lại không bị câm. Tuy nhiên, Lauren lại không sử dụng giọng nói của mình để giao tiếp mà lại sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Lauren đã từng được đề cử giải Tony năm 2018 khi cô thủ vai một nhân vật bị câm trong vở kịch Children of a Lesser God. Makkari sẽ là siêu anh hùng bị điếc đầu tiên của MCU và thật thú vị khi được chứng kiến một nhân vật chạy nhanh và vui tính, cũng như thuộc một giống loài gần như là bất tử và được cho là hoàn hảo về mọi mặt, được thủ vai bởi một diễn viên sở hữu một khiếm khuyết như vậy.

  • Sprite / Lia McHugh

Sprite cũng đến từ thành phố Olympia và xuất hiện lần đầu trong tập truyện Eternals #9 (1976). Sprite là một cậu bé chuyên gây rối và phá phách với những chiêu trò biến hóa ảo thuật, và cậu đã tạo cảm hứng cho một nhân vật cùng tên trong vở kịch của Shakespere và Peter Pan trong truyện tranh. Năng lực lớn nhất của Sprite chính là ảo giác khi trong đầu truyện Eternals của Neil Gaiman, cậu đã từng xóa trí nhớ của toàn bộ các Eternal bởi vì cơn tức giận do cậu luôn mãi mắc kẹt trong hình dáng của một đứa trẻ 11 tuổi và các Eternal luôn xem cậu như một đứa con nít. Sprite sau này đã bị giết (bẻ cổ) bởi chính Zuras, lãnh đạo tối cao của loài Eternals, vì những lỗi lầm mà cậu gây ra.

Trong bộ phim sắp tới đây, Sprite sẽ được thủ vai bởi diễn viên nhí Lia McHugh, người gần đây đã xuất hiện trong series Into the Dark của đài Hulu.

  • Gilgamesh / Don Lee (Ma Dong-seok)

Gilgamesh dường như được sinh ra trước Kỷ Băng Hà và xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Eternals #13 (1977). Khoảng 3.000 năm trước Công Nguyên, Gilgamesh trở thành vua của Uruk ở Summeria (nay là Iraq). Ở thời cổ đại, Gilgamesh thường hay giúp đỡ loài người với việc lật đổ các lãnh chúa và tiêu diệt các loài thú nguy hiểm. Ngoài ra, anh còn hay bị nhầm lẫn với Samson và Hercules. Vì lí do hay can thiệp vào chuyện của loài người mà thời gian sau, Zuras đã đày anh vào một vùng tách biệt ở Olympia trong hàng thế kỷ và từ đó, anh sở hữu biệt danh Kẻ Bị Quên Lãng (The Forgotten One). Năng lực điển hình của Gilgamesh chính là siêu sức mạnh, được thể hiện qua cơ thể cường tráng của anh.

Gilgamesh có thể nâng một vật có sức nặng lên đến 100 tấn và nhân vật này sẽ được thủ vai bởi diễn viên người Hàn Quốc yêu mến của khán giả trong Chuyến Tàu Sinh Tử (Train to Busan), Don Lee, hay còn được biết đến là Ma Dong Seok. Vai diễn gần đây nhất của anh là tên trùm trong bộ phim Trùm, Cớm và Ác Quỷ (The Gangster, The Cop, The Devil)The Eternals sẽ là lần đầu tiên anh xuất hiện trong một bộ phim của Hollywood.

  • Kingo / Kumail Nanjiani

Kingo Sunen lần đầu xuất hiện trong tập truyện Eternals #11 (1977) và đến từ đỉnh núi đối diện với Hokkaido ở Nhật Bản. Kingo đã từng ở Nhật vào thế kỷ 16 và định hướng bản thân theo đường lối của một samurai. Trong thời hiện đại, anh sử dụng những kỹ năng của mình để trở thành một ngôi sao hành động nổi tiếng ở Nhật và những nơi khác, với vai diễn yêu thích nhất dĩ nhiên là một samurai. Kingo dường như sở hữu tất cả những năng lực thường thấy của một Eternal, thế nhưng anh lại không muốn sử dụng những năng lực này trong lúc giao tranh mà lại thích chiến đấu theo phong cách truyền thống của một samurai hơn, với vũ khí là hai thanh kiếm katana và wakizashi.

Trong bộ phim sắp tới, Kingo sẽ được thủ vai bởi diễn viên hài người Pakistan, Kumail Nanjiani. Kumail ban đầu là một diễn viên hài độc thoại, sau đó nổi tiếng với vai diễn Dinesh Chugtai trong series Thung lũng Silicon (Silicon Valley) của HBO. Khán giả biết điến Kumail nhiều hơn khi anh xuất hiện trong bộ phim được đề cử giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất vào năm 2018, The Big Sick, một bộ phim hài chính kịch về một mối quan hệ tình cảm giữa hai con người đến từ hai nền văn hóa khác nhau và được dựa trên cuộc đời của chính Kumail. Vai diễn gần đây nhất của anh là trong Stuber, một bộ phim hài mà anh đóng chung cùng với một diễn viên khác đến từ MCU, thủ vai nhân vật Drax, Dave Bautista.

  • Phastos / Brian Tyree Henry

Phastos dường như được sinh ra ở Olympia và xuất hiện lần đầu trong tập truyện Eternals Vol 2 #1 (1985). Là một chuyên gia chế tạo vũ khí, Phastos thường hay bị nhầm lẫn với vị thần Hephaestus ở Hy Lạp cổ đại. Phastos là một người hướng nội hơn những Eternal khác, với một nỗi buồn da diết vì anh tin rằng sự sống là vô nghĩa. Phastos là một thiên tài công nghệ và đã tạo ra nhiều vũ khí và phát minh cho loài Eternals. Chính Phastos là người đã rèn ra thanh kiếm của Kingo Sunen. Trong đầu truyện Eternals của Neil Gaiman, Phastos bị xóa trí nhớ và có tên là Phillip Stoss, một kỹ sư tự động hóa ở vùng thung lũng Ruhr của nước Đức.

Trong bộ phim sắp tới, Phastos sẽ được thủ vai bởi diễn viên da màu Brian Tyree Henry, người nổi tiếng với vai diễn Alfred "Paper Boi" Miles trong series phim Atlanta của đài FX. Những vai diễn gần đây của anh có thể kể đến người anh của Daniel Kaluuya trong Khi Các Góa Phụ Hành Động (Widows), bố của Miles Morales trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới (Spider-Man: Into the Spider-Verse) và sắp tới anh sẽ xuất hiện trong bộ phim The Joker của Joaquin Phoenix.

  • Thena / Angelina Jolie

Thena xuất hiện lần đầu với tư cách là một Eternal trong tập truyện Eternals #5 (1976). Cô là con gái của Zuras, người đã đổi tên cô từ Azura thành Thena để đạt được một thỏa thuận với tộc người của thần Zeus. Thena từng có mối quan hệ tình cảm với một Deviant tên là Kro, và hai người đã từng có hai đứa con. Trong tập truyện Eternals của Neil Gaiman, Thena bị xóa trí nhớ và được biết đến với cái tên là Thena Eliot, một nhà nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực vũ khí ở tập đoàn Stark. Cô là vợ của Thomas Eliot và hai người có một đứa con tên là Joey, người sau này cũng trở thành một Eternal. Thena là một chuyên gia sử dụng vũ khí và rất giỏi trong việc đưa ra các chiến lược. Cô cũng sở hữu những năng lực thông thường của một Eternal, đặc biệt là siêu sức mạnh và sức bền khi cô đã từng một mình chống chọi và tiêu diệt khoảng một trăm ngàn tên Deviant trong 36 tiếng đồng hồ tại cây cầu của Kra ở Lemuria, nơi trú ẩn của loài Deviants.

Thena sẽ được thủ vai bởi nữ minh tinh Angelina Jolie, một diễn viên quá đỗi quen thuộc với những người hâm mộ phim ảnh. Sự xuất hiện của Jolie trong MCU khiến nhiều người hâm mộ rất mong chờ vào dự án The Eternals, và cô cũng đã nói rằng bản thân sẽ cố gắng gấp 10 lần để đáp lại tình yêu của họ. Khán giả sẽ sớm gặp lại Jolie trong phần tiếp theo của Tiên Hắc Ám (Maleficient) được ra mắt vào cuối năm nay.

The Eternals – Một câu chuyện sử thi trải dài hàng triệu năm

The Eternals – Một câu chuyện sử thi trải dài hàng triệu năm

The Eternals, một trong những dự án đã được xác nhận của Marvel Studios, sẽ giới thiệu khán giả với một nhóm siêu anh hùng hoàn toàn mới, với lịch sử trải dài hàng triệu năm.

[Tổng hợp] Marvel làm nóng SDCC 2019 với loạt dự án siêu anh hùng hấp dẫn trong phase 4

[Tổng hợp] Marvel làm nóng SDCC 2019 với loạt dự án siêu anh hùng hấp dẫn trong phase 4

Marvel "dội bom" fan với loạt phim điện ảnh và TV series siêu anh hùng từ 2020 đến sau 2021.

Nguồn: Tổng hợp