WandaVision tập 5 sẵn sàng “mở cửa” cho X-Men về với MCU?

TV Series · VLynd ·

WandaVision là "cánh cửa" để các dị nhân gia nhập MCU?

Kéo xuống để xem tiếp

Tập phim vừa rồi của series WandaVision không chỉ bám theo công thức sitcom của những tập đầu mà còn mang đến một điều táo bạo, đây hẳn là một trải nghiệm tuyệt nhất của Marvel trong thời gian gần đây. 

Khi Wanda mở cửa chào đón vị khách bất ngờ, phim cho khán giả một hy vọng về tương lai của toàn bộ MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) sắp tới. Liệu đây là dịp để đưa nhóm X-Men “về với” Marvel?

Sau cuộc cãi nhau căng thẳng giữa Wanda và Vision, vì Vis phát hiện vợ anh đang điều khiển toàn bộ Westview, chuông cửa vang lên. Cứ ngỡ là Agnes nhưng khi Wanda mở cổng, cô gặp lại người anh trai Pietro. Tuy nhiên, thay vì Quicksilver do Aaron Taylor-Johnson thủ vai, diễn viên Evan Peters từ X-Men: Days of Future PastX-Men: Apocalypse lại xuất hiện.

Đây là một pha lộ diện ngoạn mục, không chỉ riêng với series này mà còn với toàn bộ MCU. Điều này có nghĩa là Wanda hoàn toàn có khả năng viết lại thực tại. Trước đó cũng trong tập này, cô ấy đã biến áo giáp chống đạn của Monica thành trang phục bình thường. Không chỉ dừng lại ở việc thay thế sự vật, cô còn tác động lên cả con người.

Vài phút trước, Wanda nói với hai đứa con rằng cô không thể đưa người chết sống lại, có thể cô không thật sự hồi sinh anh trai. Nhưng đây là bối cảnh của thập niên 80, cùng thập kỷ trong X-Men: Apocalypse, cô ấy có thể đã mang đến một Pietro của phiên bản khác đến thực tại này, cũng như chèn ký ức mới cho anh ta.

Ảnh: ThePlaylist
Ảnh: ThePlaylist

Một điều khác mà chúng ta có thể thấy ở cảnh này, chính là Wanda đã đưa dòng thời gian X-Men của Fox đến MCU, mở cánh cổng chào đón mọi người, từ Professor X đến Wolverine và thậm chí là Deadpool. Cách đây không lâu, chủ tịch Marvel Studios xác nhận Deadpool 3 thuộc dòng thời gian của MCU. 

Không những thế, Wanda cũng được xác nhận có vai trò trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, bộ phim mang đến đa vũ trụ trong Marvel như cái tên của nó. Bộ phim Spider-Man tiếp theo cũng có yếu tố đa vũ trụ, có vẻ như Marvel đang từng bước đưa các phim cộp mác thương hiệu truyện tranh này về một mái nhà chung.

Có vẻ như WandaVision cũng đưa nhân vật Monica Rambeau sở hữu siêu năng lực mới như trong truyện tranh, là Spectrum. Trong tập phim này, cô ấy không chỉ bị thay đổi trang phục như đã đề cập, mà khi kiểm tra X-ray, S.W.O.R.D. đã không thể tìm thấy gì trong cơ thể cô. Theo truyện tranh, siêu năng lực của cô là hấp thụ và chuyển hóa bất kỳ năng lượng nào thuộc quang phổ điện từ, kể cả X-ray. 

Nhưng liệu WandaVision có dám đưa Magneto – cha của Wanda và Pietro, đến với MCU? Có vẻ như hơi bất khả thi khi Wanda không có bất kỳ liên kết cảm xúc nào với ông ta, cũng như ông ấy không phải là cha ruột cô trong vũ trụ này. 

Một điều chắc chắn là cô ấy có liên hệ với Pietro, người mà cô thỉnh thoảng nhắc tới trong 2 tập phim gần đây. Việc đưa anh ấy xuất hiện là điều hoàn toàn dễ hiểu. Điều này có thể dẫn đến không gian, thời gian bị bẻ cong, tạo mối đe dọa cho các phản diện ghê gớm hơn xuất hiện, mà có lẽ được giải quyết trong Doctor Strange 2.  

Nếu James McAvoy hay Michael Fassbender xuất hiện trong MCU với vai trò cameo hoặc lớn hơn nữa, người hâm mộ cũng phấn khởi khi khám phá một khía cạnh khác từ truyện tranh lên phim ảnh, điều mà họ không dám nghĩ là có thể xảy ra. 

Điều gì sắp xuất hiện trong WandaVision đi chăng nữa, cũng khiến fan đứng ngồi không yên với một giới hạn dữ dội mới.

Nguồn: The Playlist