10 Gương mặt có màn thể hiện xuất chúng DCEU từng có

Phim Siêu Anh Hùng · VincentValentine ·

DCEU cũng đã sắp sửa kết thúc, nhưng dàn sao đã tạo dựng nên vũ trụ đã truyền rất nhiều cảm hứng cho khán giả.

Trước tiên bạn cần phải đối mặt với sự thật, DCEU là một bước ngoặt đầy tiềm năng nhưng bị bỏ lỡ vì những vấn đề và định hướng của những nhà lãnh đạo DC Films cũng như Warner Bros. Mặc dù là như thế, DCEU vẫn có cho mình những tác phẩm hay và các nhân vật của loạt phim luôn là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong suốt nhiều năm nay. Để có được những cuộc bàn luận sôi nổi như vậy trên khắp các nền tảng mạng xã hội phần lớn cũng dựa vào diễn xuất của những ngôi sao thủ vai để đưa nhân vật trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng.

DCEU, một vũ trụ thần thoại không thể thiếu màn trình diễn của những huyền thoại.
DCEU, một vũ trụ thần thoại không thể thiếu màn trình diễn của những huyền thoại.

Giờ đây, với việc DCEU cuối cùng cũng sắp kết thúc, khi James Gunn tái thiết lại vũ trụ điện ảnh theo một hướng hoàn toàn mới, đây là một thời điểm tốt hơn để nhìn lại những màn trình diễn xuất sắc nhất mà DC Extended Universe đã mang lại. 

10. Jeremy Irons - Alfred Pennyworth

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Alfred Pennyworth
Alfred Pennyworth

Người quản gia kiêm “người cha già” huyền thoại của Batman liên tục xuất hiện trong nhiều thập kỷ với các phim Batman. Với những tài năng như Michael Caine, Ralph Fiennes, Andy Serkis, Sean Pertwee và Jack Bannon luôn là những cá nhân có màn thể hiện rất tốt. Năm 2016, Jeremy Irons đảm nhận vai quản gia Alfred Pennyworth cho bộ phim Batman V Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder và hai phiên bản phim Justice League. Jeremy Irons đã thể hiện nhân vật một cách đen tối và cũng rất dí dỏm, hài hước cho một quản gia trải đời và đồng hành cùng Bruce Wayne hàng chục năm. Điều này khẳng định Irons là một trong những người giỏi nhất từng đảm nhận vai diễn này. Người hâm mộ chỉ muốn được thấy Alfred của Irons xuất hiện nhiều hơn nhưng điều này có vẻ khó ở thời điểm hiện tại.

9. Jack Dylan Grazer - Freddy Freeman

Freddy Freeman
Freddy Freeman

Shazam! của năm 2019 chắc chắn là một trong những phim DCEU hay nhất nhưng bị đánh giá thấp nhất . Phim rất thú vị và các yếu tố hài hước được triển khai khá xuất sắc với ý tưởng về việc trao cho những thiếu niên trẻ trở thành các chiến thần sở hữu siêu năng lực từ nguyên tác truyện tranh. Điều này kéo theo những gì? Chính là sự tương thích với khán giả vì chính chúng ta mỗi khi còn nhỏ ai cũng muốn bản thân trở thành người hùng có siêu sức mạnh như những nhân vật trong phim và truyện. Và trong Shazam! (2019), không ai mong muốn điều này hơn Freddy Freeman, người anh em cộng sự của Shazam Billy Batson, người có lẽ là fan bự các siêu anh hùng Justice League. Tuy nhiên, đến cuối cùng sau khi bộ phim ra mắt, người hâm mộ DC nói rằng Jack Dylan Grazer hợp với vai diễn Billy Batson hơn chính vì sự hài hước và duyên dáng mà cậu thể hiện. Đến Shazam! Fury of the Gods khán giả vẫn tiếp tục khẳng định như vậy.

8. Ben Affleck - Batman

Giống như Alfred, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cá nhân phi thường đảm nhận vai Batman và mang đến những góc nhìn mới nhưng quen thuộc về chàng hiệp sĩ thập tự chinh mặc áo choàng đen của bóng tối. Christian Bale say sưa trong cuộc chiến giành công lý của nhân vật, Robert Pattinson đào sâu sự báo thù của nhân vật và Michael Keaton miêu tả một anh hùng khắc kỷ, đen tối hơn, được bao bọc trong thế giới truyện tranh Gothic. Tuy nhiên, không có Batman nào tàn bạo một cách hắc ám như Ben Affleck trong Batman V Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder. Hạ quyết tâm nhúng chàm cái công lý anh thực thi để đoạt mạng Superman.

Khi được thông báo rằng Ben Affleck là người tiếp theo mặc áo choàng kỵ sĩ bóng đêm sau thời đại của Christian Bale, nhiều người đã do dự, tranh cãi và nhanh chóng bị bất ngờ. Affleck ngay lập tức khiến chúng ta bị cuốn hút vào màn thể hiện của anh, với tư cách là một Batman đấu tranh với danh tính anh hùng của mình, tiêu diệt tội phạm và xây dựng thương hiệu cho những người anh ta cho phép sống nhưng bị đóng dấu một vết sẹo bằng biểu tượng con dơi. Tương tự như vậy, vóc dáng to lớn của Ben khiến những cảnh hành động của anh trở nên tàn bạo hơn nhiều. Trên hết, trong khi Affleck là một Batman đen tối và trầm tư, giống như nhiều Batman trước anh ấy, thì sự quyến rũ đáng yêu của anh trong vai Bruce Wayne khiến chúng ta yêu thích vai diễn của anh ấy hơn nữa, BatBen cũng biết cà khịa và chọc cười khán giả trong Zack Snyder’s Justice League.

7. Ray Fisher - Cyborg

Cyborg
Cyborg

Người hâm mộ DCEU luôn muốn Cyborg ra cho mình một bộ phim solo trong nhiều năm sau khi Justice League (2017) của Joss Whedon. Tuy Justice League của Joss không phải là một tác phẩm tuyệt vời nhưng bốn năm sau khi Justice League của Zack được tung ra, bộ phim đào sâu hơn nhiều vào nhân vật Cyborg. Justice League của Zack Snyder là một kiệt tác của điện ảnh và thần thoại, Cyborg của Ray Fisher cũng được phát triển nhiều khía cạnh và đủ để tỏa sáng, không thua thiệt nhiều so với các thành viên còn lại của Liên Minh. Tuy nhiên, chỉ tiếc vì những lùm xùm giữa Ray Fisher và Warner Bros. nên bộ phim solo của Cyborg không thể xảy ra.

6. Ewan McGregor - Roman Sionis/ Black Mask

Black Mask
Black Mask

Bậc thầy Jedi Obi-Wan Kenobi chưa bao giờ đóng một vai phản diện ho đến khi tham gia dự án Birds of Prey năm 2020. Ewan McGregor vào vai Roman Sionis, tên trùm tội phạm ngông cuồng thường được biết đến với cái tên Black Mask, anh cảm thấy thư giãn với nhân vật mình thủ vai và có một màn bùng nổ tuyệt đối. Black Mask của McGregor có màn diễn xuất đột phá khi chính nhân vật dám xông thẳng vào địa bàn của Joker để xưng bá, để lại cho khán giả một cảm giác khó quên khiến Sionis trở thành một trong những nhân vật phản diện ấn tượng của DCEU. Hơi tiếc, Black Mask tử trận vì ăn lựu đạn của Cassandra Cain.

5. Gal Gadot - Wonder Woman

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Wonder Woman
Wonder Woman

Chắc chắn có một đánh giá được đưa ra rằng Gal Gadot là Wonder Woman xuất sắc nhất, hơn cả Linda Carter. Mặc dù chúng ta thường không tranh luận vì cuộc bàn luận này bởi những tác phẩm như Wonder Woman 1984 hay cameo của cô trong Shazam! Fury of the Gods. Gal Gadot rõ ràng đã làm được nhiều điều phi thường trong hai bộ phim Wonder Woman (2017)Zack Snyder’s Justice League, vừa thể hiện được nét đẹp của nữ chiến binh Themyscira cũng như sự hung tợn của cô trước kẻ thù bạo chúa như Ares và Steppenwolf. DCEU cũng đã cho Diana trưởng thành và phát triển, điều mà chúng ta thực sự đã thấy cô cân đối giữa quyền hạn, tình yêu và sức mạnh một cách hết sức rõ ràng cũng như cái tính “con người” vốn được phát triển trong cô.  

4. Viola Davis - Amanda Waller

Amanda Waller
Amanda Waller

Để điều hành cái đội có tên là Suicide Squad, bắt một nhóm tội phạm làm việc cùng nhau để chống lại những hiểm họa siêu nhiên, thì đó phải là một người cực kỳ thông minh, khó tính, khó ưa và xảo quyệt. Amanda Waller của Viola Davis là một nhân vật đáng sợ chính vì thái độ thẳng thắn trong nhiệm vụ cũng như cái cách bà ta có thể thao túng toàn bộ những tên phản diện tanh máu nhất nghe lời, không thì bà sẽ cho họ nổ tung đầu. Waller là một nhân vật phản anh hùng tương đối thú vị khi làm việc cho chính phủ và với diễn xuất đầy thần thái của nữ diễn viên đoạt giải Oscar đã khiến James Gunn để mắt, muốn thực hiện bộ phim ngoại truyện xoay quanh Amanda Waller cùng dự án Task Force X của chính bà.

Peacemaker
Peacemaker

John Cena là một trong những đô vật trở thành diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại, nếu không muốn nói thẳng là hơn cả The Rock, và vai diễn siêu anh hùng, nhân vật phản anh hùng kiêm luôn phản diện của anh luôn vui nhộn, đá xoáy cả chính trị đã khẳng định địa vị của anh trong DCEU. Khán giả ngưỡng mộ lẫn ghét cay ghét đắng nhân vật Peacemaker của Cena trong The Suicide Squad của James Gunn, đồng thời cũng yêu thích anh trong bộ phim truyền hình Peacemaker của HBO Max. Bộ phim cố gắng tránh xa bản tính đồ tể và sự ngớ ngẩn của nhân vật, đồng thời đi sâu vào tâm lý của anh ta và lý do tại sao Peacemaker lại như vậy. Bộ phim đề cập đến những vấn đề rất đen tối như việc bị kẻ khác lợi dụng và nỗi đau Peacemaker từng mất em trai. Nhưng Peacemaker sớm tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trên thế giới với những người bạn thân mới của mình, làm mềm tính cách của anh ấy và mở ra cho anh ta những thay đổi rất cần thiết.

Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có màn diễn xuất đầy mê hoặc của John Cena. Trên hết, cách phân cảnh hài hước, cà khịa của Cena được khán giả chú ý đông đảo, khiến cho sự khôi hài của bộ phim trở nên có tác động và gay cấn hơn rất nhiều. Không nhất thiết phải tập trung quá nhiều vào chính trị và những yếu tố đen tối khác như DCEU thời kỳ đầu.

2. Margot Robbie - Harley Quinn

Harley Quinn
Harley Quinn

Hết lần này đến lần khác, Margot Robbie luôn chứng minh rằng cô chính là Harley Quinn. Nữ diễn viên Huyền thoại Tarzan thể hiện hoàn hảo tính cách điên cuồng của Harley Quinn. Kể từ khi Harley Quinn xuất hiện trong Suicide Squad (2016), một bộ phim tuy không mấy xuất sắc nhưng Harley Quinn là nhân vật để lại điểm nhấn. Cô có chemistry với tất cả các thành viên Biệt Đội Cảm Tử cô làm việc cùng cũng như màn thể hiện đầy lãng mạn trong câu chuyện tình cảm lạnh giữa cô và Joker. Trên thực tế, nếu được nghe tin Margot Robbie trở lại với vai diễn Harley Quinn một lần nữa, người hâm mộ sẽ cực kỳ nóng lòng chờ đợi dự án kế tiếp để chứng kiến sự điên rồ của cô một lần nữa (nếu như DCEU không đóng cửa).

1. Henry Cavill - Superman

Clark Kent
Clark Kent

Một trong những cá nhân hoàn hảo nhất, nếu không muốn nói anh chính là người hoàn hảo nhất, thì đó chính là Superman của Henry Cavill. Mặc cho những tình thế éo le anh đã bị các lãnh đạo không ra hồn ra ôn trục xuất khỏi vai diễn những hai lần, nhưng phiên bản Superman của Henry vẫn sống trong lòng người hâm mộ. Henry Cavill là một người đàn ông lịch lãm và quyến rũ, hết mình vì vai diễn và tràn ngập khí chất của niềm hy vọng của vũ trụ điện ảnh. Việc Henry Cavill có phải là Superman xuất sắc nhất hay không tùy thuộc vào mỗi người, nhưng không thể phủ nhận rằng nhà sản xuất dự án Warhammer 40000 là hiện thân hoàn hảo của người đàn ông thép.

Warhammer 40,000 - Mong chờ gì trong bộ phim của anh chàng đẹp trai nhất thế giới?

Warhammer 40,000 - Mong chờ gì trong bộ phim của anh chàng đẹp trai nhất thế giới?

Những điều người hâm mộ Warhammer 40,000 muốn được thấy trong bộ phim live-action. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

[REVIEW] Birds Of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng của Harley Quinn

[REVIEW] Birds Of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng của Harley Quinn

Birds of Prey mang đến câu chuyện hoang dại và theo sát xã hội hiện đại.

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - Phát hiện màn cameo của

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần - Phát hiện màn cameo của "Wonder Woman" Gal Gadot

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần có sự xuất hiện của Wonder Woman Gal Gadot.