10 loạt phim có doanh thu trung bình cao nhất (phần 2)

Tin điện ảnh · Lord ·

Có những loạt phim có doanh thu rất khủng nhưng chưa chắc chúng "thành công". Tại sao lại nói vậy? Mời bạn cùng Moveek xem bài viết bên dưới.

Có những loạt phim có doanh thu rất khủng nhưng chưa chắc chúng "thành công". Tại sao lại nói vậy? Mời bạn cùng Moveek xem bài viết bên dưới.

5. Jurassic Park - $910,4 triệu

Jurassic Park là một thương hiệu mang tính toàn cầu của Hollywood. Bằng cách đưa những sinh vật khổng lồ đã tuyệt chủng có niên đại hàng triệu năm lên màn ảnh, Jurassic Park đã chiếm được sự quan tâm của cả thế giới. Thú nhận đi, bạn cũng rất tò mò và hứng thú trước những loài vật khổng lồ đó phải không nào. Ra mắt năm 1993, Trái Đất ở kỉ Jura đã ngay lập tức chứng tỏ sức hút từ những sinh vật sống tại tời điểm kỉ Jura, bằng chứng là bộ phim mang về tới hơn $1 tỉ. Dù 2 phần Jurassic Park sau đó là 1 bước lùi lớn cả về mặt chất lượng và doanh thu nhưng màn trở lại của Jurassic World đã kéo lại tất cả. Jurassic World thu được hơn $1,6 tỉ toàn cầu, phá hàng loạt các kỉ lục lớn nhỏ trong thời gian ngắn và chễm trệ ở vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng những bộ phim điện ảnh ăn khác nhất mọi thời đại cho đến khi Star Wars: The Force Awakens kết thúc công chiếu.

4. Star Wars (chỉ tính 7 phần từ Star Wars: Episode I đến Star Wars: Episode VII)  - $911,7 triệu

Hãy cùng đến với 1 thương hiệu toàn cầu khác của Hollywood, đó là Star Wars. Nói đến Star Wars thì đó không chỉ đơn thuần là 1 thương hiệu điện ảnh, hơn tất cả Star Wars còn chi phối 1 phần văn hóa của cả nước Mĩ. Với sự chi phối đó thì không lạ khi Star Wars góp mặt trong danh sách này hay bất cứ 1 danh sách phim thành công nào khác. Cũng chính nhờ sự ảnh hưởng cực lớn đó mà từ Star Wars: Episode I đến Star Wars: Episode III vẫn thu bội tiền dù không được đánh giá cao. Phần phim thành công nhất trong loạt phim Star Wars chính là Star Wars: The Force Awakens ra mắt cuối 2015. Trước đó khoảng nửa năm, sự trở lại của những sinh vật cổ đại trong Jurassic World đã lập nên vô số các kỉ lục trong thời gian ngắn không tưởng. Thì màn trở lại của Star Wars đã biến những kỉ lục của Jurassic World thành cựu vương trong thời gian còn ngắn hơn nữa. Cho đến khi kết thúc công chiếu, phần phim mới nhất này đã thu được hơn $2 tỉ trên toàn thế giới và chiếm luôn vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng những phim điện ảnh ăn khách nhất của Jurassic World.

3. Pirates of the Caribbean - $932,4 triệu

Sau khi phần phim Pirates of the Caribbean đầu tiên ra mắt, địa danh Caribbean đã được biết đến trên toàn thế giới. Đến thời điểm hiện tại, khi nói đến Caribbean, điều đầu tiên mà người ta nhắc đến có lẽ là những tên cướp biển. Chính Pirates of the Caribbean đã đem lại sự nổi tiếng đó cho địa danh này. Trải qua 4 phần phim, câu chuyện về tên cướp biển Jack Sparrow với con tàu Black Pearl đã thu được 1 thành công rất lớn. Dù chất lượng của loạt phim này chỉ ở mức trung bình nhưng 2 trong 4 phần phim là Dead Man's Chest và On Stranger Tides, mỗi phần đều mang về hơn $1 tỉ. Năm 2017, phần phim tiếp theo mang tên Dead Man Tell No Tales sẽ mang những tên cướp biển Caribbean trở lại và cũng sẽ đóng góp không ít vào sự thành công của cả loạt phim.

2. Harry Potter - $965,4 triệu

Harry Potter là cái tên đã quá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Dựa vào bộ tiểu thuyết ăn khách nhất thế giới của nhà văn J. K. Rowling về thời thiếu niên của Harry Potter cùng những người bạn, Harry Potter đã lôi kéo hàng triệu khán giả bước chân ra rạp khi bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành phim điện ảnh. Sức hấp dẫn của Harry Potter đã được chứng minh ngay từ phần đầu tiên là Harry Potter and the Sorcerer's Stone với hơn $970 triệu. Phần phim mang lại thành công thương mại lớn nhất cũng là phần cuối cùng là Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 với hơn $1,3 tỉ. Sắp tới vào tháng 11 năm nay, 1 bộ phim ngoại truyện của Harry Potter sẽ ra mắt khán giả là Fantastic Beast and Where to Find Them, dù bộ phim không liên quan trực tiếp tới các sự kiện trong Harry Potter nhưng có 1 điều chắc chắn là phép thuật với cây đũa thần sẽ quay trở lại. Do vậy, nếu bạn là fan Harry Potter thì bạn sẽ không phải chờ lâu nữa.

1. The Lord of the Rings và The Hobbit - $974,5 triệu

Bắt nguồn từ thần thoại Bắc Âu, nhà văn J. R. R Tolkien đã viết nên bộ tiểu thuyết sử thi The Lord of the Rings và từ đó, những tác phẩm điện ảnh kinh điển bậc nhất của lịch sử điện ảnh đã được ra đời. The Lord of the Rings kể về cuộc chiến chống lại sự thống trị của chúa tể Sauron từ tất cả các vùng đất trên thế giới đó. Còn The Hobbit là bộ ngoại truyện về những sự kiện trước bối cảnh trong The Lord of the Rings. The Lord of the Rings được xếp vào hàng những tác phẩm kinh điển không chỉ vì 1 cốt truyện sâu sắc mà còn vì những thành công thương mại của loạt phim này. Tính cả The Hobbit, trung bình thu được gần $1 tỉ thì bạn biết độ thành công của loạt phim kinh điển này rồi đấy.