10 loạt phim có doanh thu trung bình cao nhất (phần 1)

Tin điện ảnh · Lord ·

Có những loạt phim có doanh thu rất khủng nhưng chưa chắc chúng "thành công". Tại sao lại nói vậy? Mời bạn cùng Moveek xem bài viết bên dưới.

10. Marvel Cinematic Universe - $787,5 triệu

Với hơn $10 tỉ doanh thu từ 13 bộ phim, MCU hiện đang là loạt phim mang lại nhiều tiền nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Tuy vậy, nếu xét trung bình từng phim một  thì MCU hiện chỉ đanh đứng thứ 10. Điều đó cũng dễ hiểu thôi vì MCU mở đầu bằng những tác phẩm ít được đầu tư nên số tiền thu về không quá cao, điển hình là The Incredible Hulk chỉ mang về $263,4 triệu. Ngay cả khi MCU đã bước qua giai đoạn chạy đà thì cũng có một vài tác phẩm không quá thành công như Thor: The Dark World với $644,6 triệu doanh thu. Nhưng bù lại, MCU cũng có những tác phẩm cực kì ăn khách như 2 phần The Avengers, Iron Man 3 hay mới nhất là Captain America: Civil War, cả 4 bộ phim đó đều mang về hơn $1 tỉ cho nhà sản xuất. Dù MCU đang rất thành công nhưng trong tương lai chắc chắn sẽ còn thành công hơn nữa, khi mà Disney đã có kế hoạch khá dài cho vũ trụ của mình.

9. James Bond-007 (chỉ tính 4 phần của Daniel Craig) - $793,6 triệu

Chắc chắn những "mọt phim" hiện nay đều không hề xa lạ với cái tên James Bond hay bí danh "Điệp viên 007" rồi. Với 2 phần mở đầu khá thành công với tổng cộng hơn $1,1 tỉ doanh thu, Daniel Craig đã tiếp tục vào vai gã điệp viên hào hoa 007 trong Skyfall để tạo ra tác phẩm về James Bond thành công nhất với doanh thu bằng cả 2 phần mở đầu cộng lại. Rồi đến phần kết Spectre, dù không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Skyfall nhưng bộ phim cũng đã mang lại hơn $880 triệu cho nhà sản xuất. Sau 4 phần phim, Daniel Craig đã kết thúc sự nghiệp điệp viên tài hoa trên màn ảnh của mình, nhưng những gì mà Daniel Craig làm được đối với dòng phim James Bond 007 rất khó để có thể bị xô đổ.

8. Trilogy The Dark Knight - $820,2 triệu

Đây chính là bộ ba tác phẩm về Batman thành công nhất trong lịch sử với 2 trong số đó đang là tác phẩm về Batman thành công nhất, The Dark Knight và The Dark Knight Rises đều thu được hơn $1 tỉ toàn cầu. Không chỉ thành công về mặt thương mại, triology The Dark Knight còn nhận được vô vàn lời khen từ các nhà phê bình và khán giả trên toàn thế giới. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó chính là hàng tá những đề cử giải thưởng trong các lễ trao giải điện ảnh lớn nhất trên thế giới.

7. Spider-Man (chỉ tính 3 phần Spider-Man của Tobey Maguire - $832,1 triệu

Mở đầu cho kỉ nguyên rực rỡ của dòng phim siêu anh hùng chính là 3 phần Spider-Man của Tobey Maguire. Không phải bàn cãi về việc Spider-Man là 1 trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất thế giới, chẳng những vậy mà ngay cả Spider-Man 2 là phần phim mang lại ít thành công thương mại nhất cũng đã hốt $783,8 triệu trên toàn thế giới, còn Spider-Man 3 dù gặp phải nhiều nhận xét tiêu cực cũng trở thành phần phim Spider-Man thành công nhất với $890,9 triệu doanh thu toàn cầu. Sau đó dù Sony đã đầu tư rất nhiều cho 2 phần phim làm lại về cậu học sinh Peter Parker với cái tên The Amazing Spider-Man nhưng 2 phần phim đó vẫn không thể vượt qua được cái bóng của người tiền nhiệm.

6. Minions - $891,1 triệu

Ra mắt vào 2010 trong Despicable Me, những Minions đã trở thành làn sóng màu vàng đáng yêu cuốn đi cái nhìn của mọi đứa trẻ. Bằng chứng là dù không được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng bằng sự dễ thương và nhí nhố của mình, những chú Minions đã mang lại những con số doanh thu rất khủng. 2 phần tiếp theo sau Despicable Me là Despicable Me 2 thu về $970,8 triệu trong năm 2013 và đỉnh cao là Minions đã vươn tới con số khủng $1,159.4 tỉ toàn cầu trong năm 2015. Vậy nên hãy chờ xem Despicable Me 3 ra mắt năm 2017 sẽ đóng góp vào thành công này như thế nào.

Cùng đón đọc phần 2 xem loạt phim nào đứng đầu danh sách thành công này nha.