10 loạt phim “vắt sữa” thành công nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới (phần 1)

Tin điện ảnh · Lord ·

Việc 1 bộ phim đơn lẻ thành công là không quá khó nhưng để giữ được lửa trong lòng khán giả và trong mỗi bộ phim tiếp theo của 1 loạt phim là điều cực kỳ khó. Hãy cùng Lord điểm qua 10 loạt phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Vì bài viết khá dài nên sẽ được tách làm 2 bài và bắt đầu với 5 loạt phim ở cuối bảng nào.

Việc 1 bộ phim đơn lẻ thành công là không quá khó nhưng để giữ được lửa trong lòng khán giả và trong mỗi bộ phim tiếp theo của 1 loạt phim là điều cực kỳ khó. Hãy cùng Lord điểm qua 10 loạt phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Vì bài viết khá dài nên sẽ được tách làm 2 bài và bắt đầu với 5 loạt phim ở cuối bảng nào.

10. The Twilight Saga - $3,343.8 tỉ

Trong lịch dử điện ảnh, chủ đề về Người sói và Ma cà rồng có lẽ không mới nhưng sự kết hợp của cả 2 dòng giống trong The Twilight Saga lại mang đến một sức hút đặc biệt. Trong 5 năm kể từ 2008 đến 2012, mỗi năm 1 phần phim The Twilight Saga được công chiếu và doanh thu của loạt phim tăng khá đều. Dù phần đầu tiên Twilight (2008) chỉ thu về $393.6 triệu nhưng những phần tiếp theo không có phần nào thu về dưới $698.5 triệu. 2 phần cuối cùng The Twilight Saga: Breaking Dawn Part 1 và Part 1 là 2 tác phẩm ăn khách nhất trong cả loạt phim khi mang lại tổng cộng $1,541.9 tỉ cho Lionsgate.

9. Jurassic Park - $3,641.6 tỉ

Nói đến Hollywood, đứng ngay sau Star Wars không ai khác chính là Jurassic Park. Còn trên thế giới, thật khó để nói Star Wars hay Jurassic Park mới là thương hiệu lớn nhất. Năm 1993, khán giả trên toàn thế giới gần như đã bị choáng ngợp khi những con vật khổng lồ từ thời tiền sử lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh rộng một cách hoành tráng đến vậy trong Jurassic Park. Bộ phim đã tạo nên cơn sốt toàn cầu với $983.8 triệu. Dù Jurassic World (2015) đã phá hàng loạt các kỉ lục lớn nhỏ và thu về $1,670.4 tỉ trên toàn thế giới để trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong loạt phim nhưng về chất lượng thì vẫn không được đánh giá cao như phần đầu tiên. Năm 2018, Universal sẽ tiếp tục cho ra mắt một bộ phim nữa về những con khủng long với một hướng đi đột phá hoàn toàn, điều đó có thể sẽ làm tổng doanh thu của loạt phim tăng rất đáng kể.

8. Pirates of the Caribbean - $3,729.6 tỉ

Năm 2003, Hollywood lại khai thác thêm một đề tài mới lạ nữa để chuyển thể thành những bộ phim điện ảnh, đó là những tên cướp biển vùng Caribbean. Với 1 kế hoạch được tính toán kĩ lưỡng, Disney đã thu về hơn $2,6 tỉ cho 3 phần phim đầu tiên. Con số đó chứng tỏ loạt phim vẫn chưa hết sức hút và một tác phẩm khác không nằm trong kế hoạch ban đầu đã ra đời, đó là Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) và ngay lập tức chứng tỏ khán giả vẫn muốn nhìn thấy những tên cướp biển khi tác phẩm thu về $1,045.7 tỉ, chỉ đứng sau phần 2 của loạt phim là Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest (2006) với doanh thu 1,066.2 tỉ. Trong năm 2017, một bộ phim về những tên cướp biển nữa sẽ trình làng khán giả, đó là Pirates of the Caribbean: Dead Man Tell No Tales.

7. Transformers - $3,773.9 tỉ

Ra mắt phần phim đầu tiên năm 2007 và ngay lập tức gây được sự chú ý trên toàn thế giới, đó chính là Transformers. Phần đầu tiên này cũng là phần có con số doanh thu thấp nhất trong cả loạt phim 4 phần, đó là $709.7 triệu. Thấp nhất là hơn $700 triệu thì bạn đủ biết những phần tiếp theo thành công về mặt doanh thu đến mức như nào rồi đấy. 2 phần phim gần nhất là Transformers: Dark of the Moon (2011) và Transformers: Age of Extinction (2014) đều cùng nhau mang lại hơn $1 ti cho Paramount Pictures. Loạt phim chắc chắn sẽ còn thành công hơn nữa khi sắp tới sẽ có thêm ít nhất 3 phần phim nữa ra mắt khán giả.

6. Fast and Furious - $3,896.1 tỉ

Bắt đầu từ năm 2001 với danh tiếng chỉ thuộc hàng tầm trung, giờ đây Fast and Furious đã trở thành thương hiệu được cả thế giới biết đến. Đã có 7 phần phim Fast and Furious ra mắt và mỗi phần là một sự tiến bộ, chính vì vậy mà loạt phim mới trở nên đình đám như hiện nay. Tác phẩm ăn khách nhất trong cả loạt phim là bộ phim mới nhất Furious 7 (2015) với $1,516.0 tỉ. Đó cũng là bộ phim cuối cùng của nam tài tử gắn liền với loạt phim trong suốt 15 năm là Paul Walker. Furious 7 cũng là bộ phim để tri ân những công sức anh đã bỏ ra để góp phần tạo nên một trong những loạt phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh. Dù không còn sự góp mặt của Paul Walker nhưng Fast and Furious vẫn sẽ tiếp tục ra mắt những phần tiếp theo với sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc còn lại.

Đọc tiếp phần 2 tại đây.