10 tác phẩm tiềm năng của phương Tây nên được chuyển thể thành anime (P1)

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Hôm nay Moveek xin giới thiệu đến các bạn 10 tác phẩm tiềm năng khác của phương Tây nên được chuyển thể thành anime.

Khi những người hâm mộ của anime bắt đầu cảm thấy chán ngán khi phải xem những tác phẩm chuyển thể từ manga hoặc từ light novel sau khi đã được đọc tất cả trước đó, chúng ta hãy thử hướng sự chú ý sang những “đối tượng” khác ngoài Nhật Bản. Xét về độ lan truyền rộng rãi thì anime đã không còn xa lạ đối với thế giới nói chung và các nước phương Tây nói riêng. Có rất nhiều những tác phẩm, các show truyền hình và cả phim ảnh từ các nước phương Tây được chuyển thể thành anime như Deltora Quest, Spider Riders, Witchblade, Howl’s Moving Castle, Highlander, và cả Supernatural.

Hôm nay Moveek xin giới thiệu đến các bạn 10 tác phẩm tiềm năng khác của phương Tây nên được chuyển thể thành anime.

1. Mortal Engines (Philip Reeve)

Nếu bạn chưa bao giờ nghe đến cái tên Mortal Engines thì quả là thiếu sót lớn. Dù bất kể ở thời đại nào thì đây vẫn là một trong những tác phẩm được nhiều người ưa thích nhất. Tác giả của quyển sách này là Philip Reeve. Nội dung cuốn sách kể về nhân vật Tom - một sử học gia đại tài của thành phố Luân Đôn. Khi bị trục xuất khỏi thành phố, Tom đã chọn để được ở bên cạnh Hester Shaw – cô nàng sát thủ ngoại lai, luôn nuôi dưỡng ý định chống đối lại chủ nhân của mình là Thaddeus Valentine – người cô tin rằng đã gây ra cái chết của mẹ mình.

Bối cảnh của câu chuyện là trong thời đại hậu tận thế khi Trái Đất bị tàn phá nặng nề, những thành phố không còn là những nơi cố định mà được đặt trên các cổ máy di chuyển khắp mọi nơi. Điều đặc biệt là những thành phố này sẽ “ăn” lẫn nhau để bổ sung nguồn tài nguyên. Thuyết âm mưu về việc những thành phố lớn đi truy đuổi và “nuốt chửng” những thành phố bé, nghe giống như game “cá lớn nuốt cá bé”, thêm vào đó, việc những thành phố di chuyển bằng hệ thống máy móc càng khiến khán giả liên tưởng đến bộ anime nổi tiếng của Ghibli – Lâu Đài Di Động Của Howl. Tin vui là tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim bởi đạo diễn nổi tiếng Peter Jackson – người đã tạo ra The Hobbit. Bộ phim sẽ được công chiếu vào tháng 12 và có thể sẽ là trở thành một trong những bom tấn của năm nay!

2. Harry Potter (J.K.Rowling)

Không biết có cần phải giới thiệu lại nội dung của Harry Potter không nữa? Trong chúng ta gần như ai cũng đã xem qua hoặc ít nhất là nghe bạn bè nhắc đến câu chuyện của cậu bé mang vết sẹo hình tia chớp và cuộc chiến chống lại kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó. Harry Potter được biết đến là cậu bé bị nguyền rủa bởi Chúa Tể Hắc Ám và được ban cho sức mạnh pháp thuật để chống lại những kẻ xấu xa trong thế giới phù thủy. Thêm vào đó, dù rằng vẫn còn đang là học sinh, nhưng cậu được giao cho sứ mệnh chống lại đội quân bóng tối luôn tìm cách hồi sinh lại Chúa Tể Hắc Ám. Cùng chiến đấu với cậu là những người bạn đang theo học tại Hogwart gồm Ron, Hermione, cùng những người bạn khác.

Harry Potter là tựa sách thuộc thể loại huyền thuật, pha lẫn fantasy. Rất nhiều chi tiết thú vị được tác giả nghĩ ra trong cốt truyện như ngôi trường nội trú huyền diệu, những câu thần chú khó hiểu, những câu nói ẩn ý đầy ma mị và cả những sinh vật huyền bí đã từng được nêu tên trong truyền thuyết. Có thể nói nếu được chuyển thể sang anime, Harry Potter sẽ trở thành bộ phim hoạt hình nằm trong danh sách nhất định phải xem qua!

3. Railsea (China Miéville)

Đây là một trong những tác phẩm ấn tượng khiến người đọc liên tưởng đến Moby Dick – linh hồn cá voi trắng khổng lồ của biển khơi. Ngoại trừ việc thay vì bối cảnh diễn ra ở biển thì trong Railsea chỉ toàn là hoang mạc cát cằn cõi cùng một đoàn tàu hỏa nối dài được nhân loại gọi với cái tên RAILSEA. Thay vì miêu tả những chuyến săn cá voi như Moby Dick thì trong tác phẩm, những người thợ săn lại có đối tượng là những con chuột chũi khổng lồ.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Sham Yes ap Soorap, cô trợ lý bác sĩ trẻ tuổi đang làm việc trên chuyến tàu trong cuộc hành trình đi săn những con chuột chũi khổng lồ để lấy thịt. Chuyến hành trình của cô luôn gặp vô vàn những trắc trở như cướp biển, quái vật, và cả những chuyến cứu hộ. Trong một cuộc khám phá xác của một con tàu, cô vô tình nhìn thấy bức ảnh về đường ray dài vô tận – điều mà không ai trong thế giới mà cô đang sống tin là có tồn tại.

Đối với những tác phẩm thuộc thể loại fantasy như thế này thì có lẽ sẽ không có nhà sản xuất nào có thể đáp ứng đủ độ tin tưởng của khán giả bằng MADHOUSE khi chuyển thể thành anime!

4. A Song Of Ice And Fire (George R.R. Martin)

Đây chính là tác phẩm gốc để xây dựng nên bộ phim giả tưởng Trò Chơi Vương Quyền (Game of Thrones). Những ai đã xem qua bộ phim này thì có hiểu được sự tuyệt vời của những ý tưởng được sáng tạo ra, và chắc chắn nếu khi được chuyển thể thành anime thì đây sẽ trở thành bộ anime fantasy điển hình nhất.

A Song of Ice and Fire là một tác phẩm fantasy có quy mô rất lớn, với số lượng nhân vật đáng kinh ngạc từ nhân vật, lịch sử phong phú, và cả những cảnh tượng cực kì bạo lực. Những yếu tố này cho thấy A Song of Ice and Fire là một tác phẩm phù hợp để chuyển thể thành anime. Câu chuyện chủ yếu tập trung vào cuộc chiến của những gia tộc như Stark và Lannister trong việc giành lại ngôi báu của Westeros.

Nếu đề xuất hãng phim phù hợp với việc chuyển thể A Song Of Ice And Fire thành anime thì có lẽ cái tên MAPPA là phù hợp nhất. Với lịch sử đầy những tác phẩm anime fantasy đỉnh cao như Rage Of Bahamts hay Goro, thì quả thật MAPPA càng kiến nhiều người đặt niềm tin vào khả năng tạo ra một bộ anime đỉnh cao từ A Song Of Ice And Fire.

Còn tiếp

Nguồn: Crunchyroll