11 nữ diễn viên có thể là Lisbeth Salander mới trong phần reboot của Dragon Tattoo

Đánh giá phim · PTL ·

Rooney Mara, người vừa nhận nhận được đề cử Oscar cho sự xuất sắc của mình, người từng vào vai Lisbeth Salander sẽ không trở lại trong phần reboot này.

Trong tuần này, Sony đã đưa cho chúng ta nhiều tin tốt lẫn tin xấu. Tin tốt: họ đã bật đèn xanh cho The Girl In The Spider’s Web và bộ phim sẽ tấn công các phòng chiếu vào 5/10/2018. Tin xấu: David Fincher sẽ không trở lại với vai trò đạo diễn. Với phong cách tẻ nhạt và yêu cầu cao để sản xuất bộ phim vào 2011 của ông ấy The Girl With The Dragon Tatoo, thì đó không phải là một điều bất ngờ - thậm chí là thất vọng. Nhưng có một vài tin tốt: Fede Alvarez, nhà làm phim tài năng nổi lên từ sau bộ phim bất ngờ gây nhiều tiếng vang sau khi được làm lại Evil Dead và mới nhất là bom tấn kinh dị Don’t Breathe, sẽ giữ vai trò đạo diễn của bộ phim. Và thêm vào đó là tin xấu: Rooney Mara, người vừa nhận nhận được đề cử Oscar cho sự xuất sắc của mình, người từng vào vai Lisbeth Salander sẽ không trở lại trong phần reboot này.

Không nhiều nữ diễn viên có thể vào vai Lisbeth Salander. Bất cứ ai được nhắm đến trong dự án trở lại của ngôi sao Noomi Repace từ 3 bộ phim có nguồn gốc Thụy Điển này cần phải đáp ứng được khả năng diễn xuất như Mara. Cả hai đều đã càn quét các phòng chiếu và để lại những khoảng trống lớn sau khi rời đi. Alvarez, cùng với sự trở lại của các nhà sản xuất Amy Pascal và Scott Rudin cũng như nhà điều hành cùng các nhân vật cộm cán tại Sony sẽ có tiếng nói quan trọng trong việc lựa chọn dàn diễn viên. Thật không đơn giản! 

Mara được lựa chọn từ một danh sách dài các tài năng – nhưng chủ yếu do lời mời gọi của Fincher – và những cái tên nổi tiếng bao gồm Scarlett Johansson và Natalie Portman (cả hai đều là đối thủ trong những ngày đầu thử vai Dragon Tattoo). Nhưng họ chỉ là sự khởi đầu trong việc tiếp tục cuộc tìm kiếm toàn cầu cho nữ diễn viên vào vai Lisbeth Salender, và như thường lệ, chúng ta sẽ có một danh sách ở đây. Chúng tôi đã khoanh tròn các nữ diễn viên trẻ hứa hẹn – tất cả những người chúng tôi nghĩ sẽ hoàn thành tốt vai diễn nếu được trao cơ hội.

Và sau đây là các lựa chọn của chúng tôi cho Lisbeth Salander trong The Girl In The Spider’s Web

1. Jane Levy

Hollywood rất thích lặp lại sự thành công. Nếu một thứ gì đó đã làm tốt, thì hãy thử cho nó làm lại một lần nữa! Nếu nó làm tốt hai lần, nhiều khả năng lần thứ ba cũng sẽ như vậy! Quả thật, Jane Levy và Fede Alvarez từng làm việc rất ăn ý. Cô ấy đã mang đến sự tự tin lẫn tin niềm tin nhờ vào việc dẫn dắt hai bộ phim của Alvarez, những phẩm chất tuyệt vời để hóa thân vào Lisbeth Salander.

Sự xuất hiện của cô ấy trên màn ảnh rộng là điều khó có thể từ chối, Alvarez và Levy rõ ràng là có một mối quan hệ mạnh mẽ. Với các biên kịch/đạo diễn bắt tay vào vào dự án đầy tham vọng này, vậy tại sao lại không hợp tác với đối tác thường xuyên của ông ấy? Levy là một nữ diễn viên trẻ tuyệt vời và đã chứng tỏ bản thân mình nhiều lần, nhưng vẫn chưa từng có một vai diễn nổi bật. Nếu cô ấy ghi điểm trong vai diễn Lisbeth Alvarez trong bộ phim sắp tới của Alvarez, cô ấy sẽ thu hút được tất cả các sự chú ý mà cô ấy xứng đáng có được.

2. Tatiana Maslany

Rất ít nữ diễn viên có thể làm việc linh hoạt như Tatiana Maslany, cô đứng sau nhiều vai diễn trong “Orphan Black”. Tuy nhiên, Maslany vẫn chưa có được thành công tương tự trên màn ảnh rộng như cô đã từng có trong series này. Cô rất tuyệt vời theo cách không tuyệt vời trong “Woman In Gold”, và khi vẫn đang đóng “Two Lovers And A Bear”, cô được giao một vai nhiều đất diễn trên màn ảnh rộng. “The Girl In The Spider’s Web” có thể đưa vai trò của cô lên tầm cao mới, và đó là một trong những điều cô ấy có thể đảm nhận.

3. Zoë Kravitz

Zoë Kravitz đã có vai diễn trong nhiều bom tấn như “Mad Max: Fury Road”, “X-Men: First Class” và “Fantastic Beasts And Where To Find Them”, nhưng “The Girl In The Spider’s Web” có thể đưa cô ấy thành một ngôi sao hạng nhất. Cô cực kỳ tài năng, và đã còn màn trình diễn ấn tượng trong “Big Little Lies” của HBO. Ngôi sao của cô ấy đang dần tỏa sáng, và vai diễn Lisbeth Salander sẽ là bệ phóng cho sự đi lên của cô, giúp cô có thể phô diễn tài năng của mình.

4. Tessa Thompson

Tessa Thompson đến với màn ảnh qua bộ phim “Dear White People”. Vào vai Sam White, một phát thanh viên radio cá tính gây nhiều tranh cãi, cô ấy đã lấp đầy màn ảnh bằng sự tin hơn nhiều diễn viên có được trong sự nghiệp của mình. Và với sự trở lại xuất sắc gần đây trong “Selma”, “Creed” và “Westworld”, Thompson tiếp tục gây được ấn tượng. Bản lý lịch của cô được kỳ vọng sẽ được nâng lên đáng kể với phần tiếp theo trong “Thor: Ragnarok” và “Ex Machina” của Alex Garland, theo sau đó là “Annihilation”. Nhân vật của cô luôn cân bằng giữa sự dữ dội với độ nhạy cảm của họ, và một vài nhân vật phụ nữ hiện đại tìm thấy bản thân họ có một đạo đức mâu thuẫn như Lisbeth Salander. Đó sẽ là một sự lựa chọn đáng chú ý.

5. Rinko Kikuchi

Bộ phim được đề cử giải Oscar cho phim xuất sắc nhất “Babel” với sự góp mặt của Rinko Kiruchi được xem là bộ phim hay nhất của đạo diễn Alejandro González Iñárritu. Không lâu sau đó, cô đã chứng tỏ tài năng của mình không phải do may mắn với sự trở lại ấn tượng trong “The Brothers Bloom”, “Pacific Rim” và “Kumiko, The Treasure Hunter”. Quả thật, nữ diễn viên Nhật Bản này biết cách làm thế nào để có được tiếng nói, cùng với sự nhạy cảm sắc bén và cảm xúc mạnh sẽ là sự thích hợp hoàn toàn với vai diễn Ms. Salander. Màn thể diễn của cô đều tạo được ấn tượng mạnh, hầu hết là do sự nhẹ nhàng, chân thật và rất con người. “The Girl In The Spider’s Web” sẽ là vai diễn hoàn toàn thích hợp cho tài năng của cô.

6. Anya Taylor-Joy

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các thể loại phim kinh dị, ít nhiều bạn sẽ có cơ hội nhận ra Anya Taylor-Joy. Ngôi sao mới nổi đã có màn ra mắt không thể chê vào đâu được với bộ phim gây được ấn tượng mạnh “The Witch” vào cuối năm ngoái, và tiếp đó là “Spit” của đạo diễn M. Night Shyamalan (cô cũng đã tham gia vào “Morgan”), và có vẻ cô đã tạo được chỗ đứng cho mình, điều làm cho cô có thể trở thành một ứng cử viên cho Lisbeth Salander. Đôi mắt của cô có một sức hút khá lớn, và khả năng của cô là tìm ra sự mạnh mẽ và mẫn cảm trong các nhân vật mà cô đã đảm nhiệm, vì vậy cô sẽ khám phá điểm mạnh và yếu của Salander một cách dễ dàng. Cô rõ ràng là một tài năng trong ngành công nghiệp điện ảnh, nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi vai diễn này được dành cho cô.

7. Alicia Vikander

Alicia Vikander đang vô cùng bận rộn. Diễn viên đã đoạt giải Oscar xuất hiện trong các phim “Ex Machina”, “The Danish Girl” và “The Light Between Oceans”, và với hồ sơ ấn tượng của mình, cô cũng đã được lựa chọn vào các dự án như “The Man From U.N.C.L.E”, “Jason Bourne” và hiện đang là “Tomb Raider” trong phiên bản làm lại. Nhưng nếu cô có thể đưa thêm “The Girl In The Spider’s Web” vào danh sách công việc đã vô cùng bận rộn của mình thì cô ấy sẽ là sự lựa chọn trên cả hoàn hảo cho vai diễn này. Có tin đồn cô sẽ là sự thay thế cho Mara, nhưng sẽ không có nghi ngờ gì về việc cô có thể đảm nhận vai diễn Lisbeth Salander, và cô ấy chính là người mà Pascal và Rudin đang tìm kiếm.

8. Jasna Fritzi Bauer

Mọi người có thể không nhận ra được cái tên Jasna Fritzi Bauer ngay cả trong những cảnh độc diễn. Nữ diễn viên người Đức đang gầy dựng tên tuổi ở quê hương của mình với những bộ phim như “Barbara”, và gần đây là sự trở lại trong “Axolotl Overkill”. Giống với cách mà Noomi Repace đột nhiên trở nên nổi tiếng sau chùm ba phim của Millennium, Bauer hoàn toàn có thể vào vai Lisbeth Salander. Sony sẽ phải chú ý đến các tài năng chưa được biết đến nhiều đang trong quá trình phát triển và giúp hãng bội thu. Thỉnh thoảng, đưa đến cho khán giả một ai đó vẫn chưa được biết nhiều sẽ rất thú vị. Sau tất cả, đây sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho cả Repace và Mara.

9. Carla Juri

Bạn rất có thể sẽ bỏ qua “Wetlands”. Đó là một điều dễ hiểu, bộ phim của Đức không thể có được nhiều khán giả. Nhưng bạn sẽ không thể bỏ qua lối diễn khó tin của Carla Juri. Có tạo được sự chú ý khi không có một sự sợ hãi nào trong diễn xuất. Từ vai diễn trong hai bộ phim “Morris From America” và “Brimstone”, cô dần có được lượng hâm mộ lớn với sự trở lại trong “Blade Runner 2049”. Juri là một trong những ngôi sao đang lên, người đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình, và Lisbeth Salander có thể là sự đánh dấu cho màn trở lại của cô.

10. Riley Keough

Đã gần một thập kỷ kể tử khi Riley Keough xuất hiện trên màn ảnh trong “The Runaways” vào 2010. Nhưng Keough không cần phải mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng của mình. “Mad Max: Fury Road”, “Magic Mike”, hay nổi bật nhất là “American Honey” và “The Girlfriend Experience” của Starz, Keough đang có phong độ cao vào thời điểm này, và điều này được mong đợi sẽ tiếp tục, đặc biệt khi cô là ngôi sao trong “Lucky Logan” của Steven Soderbergh, “It Comes At Night” – bộ phim gây được nhiều sự hứng thú của Trey Edward Shults, và hiện tại là “The House That Jack Built” của Lars von Trier. Không có nghi ngờ gì về việc Keough sẽ khắc họa vai diễn Lisbeth Salander, nhưng với nhiều cơ hội đang có, cô không thật sự cần vai diễn này. Cô đang trên con đường trở thành một minh tinh, mặc cho chúng ta vẫn còn muốn nhìn thấy cô ta trong vai của một phóng viên hay hacker.

11. Kiersey Clemons

Trong số những phim “Dope”, “Transparent” hay “Neighbors 2: Sorority Rising”, để đưa ra một cái tên thì Kiersey Clemons nổi bật hơn cả. Sự xuất hiện của cô làm màn ảnh rộng thêm sôi động. Và mặc dù cô đã sẵn sàng để vào vai Iris West trong vũ trụ phim DC, nhưng đó vẫn còn là câu hỏi lớn được đưa ra sau sự chậm trễ và thiếu sáng tạo trong “The Flash”, vì thế cô chưa vẫn chưa có khoảnh khắc đột phá nào. Tuy nhiên, “The Girl In The Spider’s Web” thì có thể, nếu được trao cơ hội thì cô hoàn toàn có thể bộc lộ tài năng của mình. Clemons trong vai diễn Lisbeth Salander có thể mang lại bất ngờ cho tất cả chúng ta.

Theo bạn, đâu là nữ diễn viên phù hợp nhất? 

Nguồn: The Playlist