11 bộ phim tình cảm Hàn Quốc với tiết tấu nhẹ nhàng mà bạn không nên bỏ lỡ

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Người Tình Ánh Trăng, Cửu Gia Thư, Thiên Thần Áo Trắng... là những bộ phim tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ.

Người Tình Ánh Trăng, Cửu Gia Thư và Thiên Thần Áo Trắng (Soompi)
Người Tình Ánh Trăng, Cửu Gia Thư và Thiên Thần Áo Trắng (Soompi)

Các bộ phim Hàn Quốc thường được xây dựng dựa trên một công thức kì diệu khiến khán giả cứ muốn xem đi xem lại.  Trong công thức đó, tình cảm lãng mạn giữa các nhân vật thường xảy đến rất nhanh và thường đến giữa phim họ sẽ trao nhau một nụ hôn cùng với lời bày tỏ đầy mạnh mẽ, bá đạo từ phía nam chính. Nhưng ngoài ra vẫn còn số ít các drama Hàn không đi theo mô típ như vậy. Thay vào đó, họ dành thời gian tìm hiểu, khám phá về những sự lựa chọn. Nhưng dù mất thời gian dài hơn để đi đến kết luận về tình cảm của mình, họ vẫn khiến khán giả phải chú tâm, mong chờ nhiều hơn nữa. Những bộ phim này thường không chỉ là về tình cảm lãng mạn, mà chúng còn có cốt truyện hấp dẫn và một quá trình để nhân vật phát triển, thể hiện bản thân và giúp mối quan hệ tình cảm của họ trở nên trọn vẹn hơn.

Sau đây là 11 bộ phim Hàn Quốc với tiết tấu nhẹ nhàng chắc chắn sẽ khiến các bạn phải phát cuồng.

1. Gu Family Book (Cửu Gia Thư)

Suzy và Lee Seung Gi trong Cửu Gia Thư (Soompi)
Suzy và Lee Seung Gi trong Cửu Gia Thư (Soompi)

Choi Kang Chi (Lee Seung Gi), người có nửa dòng máu cửu vĩ hồ (hồ ly chín đuôi) và con gái của người lãnh đạo quân đội, Dam Yeo Wool (Suzy) gặp nhau, nhưng tình cảm của hai người không nảy sinh ngay lập tức. Thay vào đó, họ có những kế hoạch của riêng mình: bảo vệ gia đình và những người dân khỏi những kẻ quý tộc nham hiểm. Kang Chi còn phải chế ngự sức mạnh cửu vĩ hồ trong người mình và luôn sợ rằng nó sẽ làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Còn Yeo Wool thì phải điều tra về những vụ giết người trong thị trấn. Khi hai người cứ liên tục chạm mặt nhau trong lúc thực hiện kế hoạch, tình cảm giữa họ bắt đầu nảy nở.

Bối cảnh lịch sử và những tri thức về cửu vĩ hồ trong Gu Family Book chính là những yếu tố khiến tình cảm giữa hai nhân vật trở nên hấp dẫn hơn. Dang Chi và Yeo Wool phải lòng nhau, nhưng lại gạt đi không chịu thừa nhận cho đến khi không thể dối lòng nữa mới thôi. Họ trở thành bạn bè, đồng hương, đối tác và cuối cùng là người yêu. Nhưng mối quan hệ của họ đã phải trải qua rất nhiều điều rủi ro, nguy hiểm do những sinh vật siêu nhiên luôn đeo bám.

2. Scarlet Heart: Ryeo (Moon Lovers – Người Tình Ánh Trăng)

Lee Joon Gi và IU trong Người Tình Ánh Trăng (Soompi)
Lee Joon Gi và IU trong Người Tình Ánh Trăng (Soompi)

Xây dựng dựa trên một bộ phim cổ trang Trung Quốc, lấy bối cảnh thời đại Cao Ly, khi những rối loạn chính trị đã gây ra nhiều cuộc thảm sát và những tên quan tham ô thâm hiểm, tình yêu của hai nhân vật chính phải trải qua mọi loại cản trở từ cả bên ngoài lẫn bên trong. Wang So (Lee Joon Gi) và Hae Soo (IU) là hai con người đến từ hai thời đại khác biệt nhưng lại phải lòng nhau. Họ bị chia cách bởi những người đến cầu thân, bộ máy chính trị và cả số phận.

Tình cảm giữa So và Soo nảy nở một cách chậm rãi và mất khá nhiều thời gian bởi sự hoài nghi của So và sự không chắc chắn của Soo khi cô cố gắng điều hướng quá khứ. Khi theo dõi quá trình phát triển của mối quan hệ này, các bạn sẽ cảm thấy muốn ủng hộ cho họ kể cả khi họ có tranh chấp và chờ đợi đến khoảnh khắc khi họ có thể ở bên nhau. Mỗi lần So nhìn thật lâu vào bóng lưng của Soo đều sẽ khiến con tim bạn lỗi nhịp. Đây chắc chắn là sức mạnh của Lee Joon Gi và nhân vật được xây dựng một cách xuất sắc của anh!

3. Because This is My First Life (Cuộc Đời Đầu Tiên)

Lee Min Ki và Jung So Min trong Cuộc Đời Đầu Tiên (Soompi)
Lee Min Ki và Jung So Min trong Cuộc Đời Đầu Tiên (Soompi)

Hai con người cực kì thực dụng, trầm lặng một ngày đột nhiên phát hiện ra mình phải sống chung với nhau. Nam Se Hee (Lee Min Ki) có một ngôi nhà, nhưng lại phải cõng một khoản nợ khổng lồ và rất cần một người thuê nhà để giúp anh có tiền trả nợ. Yoon Ji Ho (Jung So Min) không có nhà và đồng ý trở thành người thuê của Se Hee. Cả hai người đều là những người sống trầm lặng, có trách nhiệm và rất trưởng thành. Chính những yếu tố về mặt tính cách này đã ngay lập tức khiến họ trở nên khác biệt hoàn toàn với một loạt các nhân vật ấu trĩ khác trong các bộ phim tình cảm. Đương nhiên, họ vẫn có những giây phút lãng mạn và ngốc nghếch trong cuộc sống, nhưng trong phần lớn thời lượng phim, họ là hai con người trưởng thành đã bị tổn thương và rất cần có tình yêu. Những quyết định luôn được họ đưa ra một cách rất chậm rãi và cẩn thận.

Theo dõi mối quan hệ của họ thực sự là một việc vừa nhức nhối vừa thỏa mãn. Họ có thể vừa ngượng ngùng lại vừa thành thật với nhau. Tiến độ phát triển của họ khá là khó đoán, khiến người xem không biết điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước. Nhưng chắc chắn cả cốt truyện và dàn nhân vật chính đều không có gì để chê!

4. Vampire Prosecutor (Công Tố Viên Ma Cà Rồng)

Yeon Jung Hoon và Lee Young Ah trong Công Tố Viên Ma Cà Rồng (Soompi)
Yeon Jung Hoon và Lee Young Ah trong Công Tố Viên Ma Cà Rồng (Soompi)

Không giống phần lớn các drama Hàn khác, Vampire Prosecutor có hai phần phim kể về câu chuyện của Min Tae Yeon (Yeon Jung Hoon), một công tố viên bị biến thành ma cà rồng và giờ đây không chỉ chịu trách nhiệm giải quyết những vụ án của người sống mà còn phải giải quyết những vụ liên quan đến sinh vật bất tử. Đội ngũ của anh đi theo anh qua cả hai phần phim, nhưng anh chỉ có mối quan hệ mập mờ với duy nhất công tố viên Yoo Jung In (Lee Young Ah) dũng cảm.

Hai người là đồng đội trong cùng một nhóm chuyên đi giải quyết các vụ án. Nhưng giữa họ có sự thu hút ngầm mà ta rất khó có thể thấy ngay từ đầu. Lí do duy nhất mà khán giả có thể đưa ra suy đoán gì đó về mối quan hệ tình cảm giữa hai người là bởi đây là một bộ phim Hàn Quốc. Nhưng bên cạnh đó, bộ phim lại được chiếu trên OCN, một kênh truyền hình không quá tập trung vào các bộ phim lãng mạn. Tuy nhiên, khi cốt truyện càng phát triển về sau, sự thu hút lẫn nhau giữa hai công tố viên, một người và một ma cà rồng đã trở nên rõ ràng hơn.

5. Mad Dog (Chó Điên)

Ryu Hwayoung và Woo Do Hwan trong Chó Điên (Soompi)
Ryu Hwayoung và Woo Do Hwan trong Chó Điên (Soompi)

Một bộ phim về đề tài lừa đảo bảo hiểm có vẻ không phải mảnh đất hứa hẹn cho sự nảy nở của tình yêu, nhưng đối với hai thành viên trẻ của nhóm, đây chắc chắn lại là nơi để những giấc mộng lãng mạn của họ biến thành hiện thực. Tuy nhiên, tình yêu không đến một cách dễ dàng. Kim Min Joon (Woo Do Hwan) tham gia vào nhóm lừa đảo bảo hiểm bởi anh có ảnh hưởng với họ. Jang Ha Ri (Ryu Hwayoung) thấy anh là kẻ đặc biệt không đáng tin, nhưng tia lửa lúc ban đầu giữa hai người lại trở thành mồi lửa cho những cảm xúc sau đó. Cả hai đều rất chuyên nghiệp và chỉ vờn nhau qua lại trước khi thực sự đến với nhau.

6. Good Doctor (Thiên Thần Áo Trắng)

Joo Won và Moon Chae Won trong Thiên Thần Áo Trắng (Soompi)
Joo Won và Moon Chae Won trong Thiên Thần Áo Trắng (Soompi)

Good Doctor là câu chuyện về một bác sĩ thiên tài mắc chứng tự kỉ luôn cố gắng tìm được chỗ đứng cho mình ở bệnh viện do những người có rất ít hiểu biết về cách anh suy nghĩ lãnh đạo. Thay vào đó, họ chỉ tập trung vào việc xử phạt anh và những vụ đấu đá vì chức quyền trong bệnh viện. Và bộ phim này thực sự miêu tả những yếu tố đó khá nhiều. Bác sĩ Park Shi On (Joo Won) phải đấu tranh trong một môi trường bệnh viện lạ lẫm, nơi mọi người đều đối xử với anh một cách rất khắc nghiệt và luôn từ chối cố gắng hiểu anh. Chỉ có một bác sĩ tên Cha Yoon Seo (Moon Chae Won) mới dành thời gian quan sát và nhìn thấu cách diễn đạt khó hiểu và cách hoạt động kì lạ của anh để nhận ra anh là một người tốt và là một bác sĩ thiên tài.

Mối quan hệ này phát triển rất chậm vì Shi On cần nhiều thời gian để phân tích và hiểu khía cạnh tình cảm trong cuộc sống của mình, cùng với những khó khăn anh gặp phải trong sự nghiệp. Tình cảm trong Good Doctor tiến triển chậm nhưng chắc và dần dần Shi On cũng khẳng định được tài năng của mình và trở nên nổi tiếng.

7. Personal Taste (Nàng Ngốc và Quân Sư)

Park Kae In (Son Ye Jin), nhà thiết kế nội thất và là con gái của một kiến trúc sư nổi tiếng, luôn mang trong mình sự căm ghét tình yêu và đàn ông. Cô sống trong một ngôi nhà hanok (nhà kiểu Hàn Quốc) hiện đại do bố mình thiết kế. Tuy nhiên, cô sau đó lại đồng ý để Jeon Jin Ho (Lee Min Ho) vào sống cùng với tư cách bạn trọ vì biết anh là người đồng tính. Nhưng sự thật đương nhiên không phải vậy. Anh thực sự đang bí mật tìm kiếm các thiết kế của bố cô để có thể thắng một giải kiến trúc lớn. Phong cách sống lôi thôi của cô tương phản hoàn toàn với sự gọn gàng của anh, nhưng cuối cùng hai người vẫn phải lòng nhau.

Ý tưởng chủ đạo của phim là hai người sẽ không thể nảy sinh tình cảm với nhau được bởi sự xung đột về tính hướng khi một người là phụ nữ thẳng và một người là đàn ông đồng tính. Bản chất của mối quan hệ này, dù không phải là thật đi nữa, đã khiến hai người duy trì tình cảm ở mức bạn thân trong một thời gian dài. Theo dõi quá trình hai người thay đổi theo hướng tích cực khi họ bắt đầu phải lòng nhau là một việc rất ngọt ngào và gợi lên những cảm giác mơ hồ, ấm áp trong lòng người xem.

8. I Really Really Like You (Thật Lòng Yêu Em)

Đây là câu chuyện về quá trình hai con người hoàn toàn đối lập thu hút nhau. Cô gái vùng núi chăm chỉ Yeo Bong Soon (Eugene) mơ về việc trở thành một đầu bếp và có cơ hội được học hỏi nghệ thuật ẩm thức tại một dinh thự. Nhân viên bảo vệ dinh thự lười biếng Nam Bong Ki (Lee Min Ki) lại là một người đàn ông thành phố đẹp trai, khéo léo với nhịp sống nhanh. Khi họ gặp phải nhau nhiều lần do những sự kiện từ cả bên trong lẫn bên ngoài dinh thự, họ bắt đầu dần quen thuộc hơn với nhau.

Lúc đầu, việc “dần quen thuộc nhau” diễn ra dưới hình thức cãi cọ và ghét bỏ. Tính cách của hai người thực sự rất khác nhau. Nhưng khi thời gian dần trôi qua, họ bắt đầu hiểu rõ nhau hơn và tình yêu cứ thế chậm rãi, chậm rãi, đôi khi là quá chậm, nảy nở. Đây có lẽ là bộ phim có diễn biến tình cảm chậm nhất trong danh sách này, đặc biệt với sự mê đắm của Bong Soon dành cho nhân vật nam thứ và những rắc rối cô gặp phải khi thích ứng với cuộc sống đô thị.

9. Damo (Huyền Thoại Lữ Khách)

Ha Ji Won và Lee Seo Jin trong Huyền Thoại Lữ Khách (Soompi)
Ha Ji Won và Lee Seo Jin trong Huyền Thoại Lữ Khách (Soompi)

Một bộ phim cổ trang xuất sắc kể về nữ chính Jang Chae Ok (Ha Ji Won) phải sống tách biệt với gia đình và lớn lên trở thành một thám tử. Người đàn ông nuôi lớn và dạy võ thuật cho cô là Hwangbo Yoon (Lee Seo Jin), yêu cô cũng nhiều như cô yêu anh. Tình cảm và sự lãng mạn lưu chuyển giữa hai người là rất mạnh mẽ khi cốt truyện phát triển đến phần hành động. Thủ lĩnh của nhóm phiến quân nổi loạn trở thành một người tình tiềm năng, nhưng sau đó ta sẽ phát hiện ra vai trò của anh trong cuộc sống của cô lớn hơn rất nhiều so với những gì được tiết lộ lúc đầu. Bí mật đó, những cuộc điều tra của cô và sự nổi dậy của phiến quân đã giúp xây dựng nên một bộ phim tình cảm quy mô lớn, xuất sắc với cả máu và nước mắt.

Cũng như 9 Ends 2 Outs dưới đây, Damo là câu chuyện về hai con người hiểu rất rõ về nhau, yêu nhau. Chae Ok và Yoon vẫn luôn yêu thương nhau. Nền tảng mối quan hệ vững chắc đã đi theo họ suốt 14 tập phim, nhưng bộ phim này không chỉ nói về tình yêu lãng mạn mà còn về cả những âm mưu tranh đấu.

10. 9 Ends 2 Outs (Chuyện Tình 9 và 2)

Lee Jung Jin và Soo Ae trong Chuyện Tình 9 và 2 (Soompi)
Lee Jung Jin và Soo Ae trong Chuyện Tình 9 và 2 (Soompi)

Những người bạn thân nhất đời bắt đầu sống chung với nhau, thử thách sức chịu đựng của nhau. Trong suốt khoảng thời gian duy trì mối quan hệ bạn bè, thực ra họ đã thích nhau rồi nhưng vẫn chưa tìm được thời điểm thích hợp để bộc lộ, vì một trong hai người vẫn luôn trong một mối quan hệ với người thứ ba. Giờ khi họ sống với nhau, không khí lãng mạn giữa hai người càng thăng hoa hơn và cuối cùng họ buộc phải nhìn nhận tầm quan trọng của người kia đối với mình.

Ra mắt từ năm 2007 nhưng 9 Ends 2 Outs vẫn là một bộ phim truyền hình kinh điển về đề tài “bạn bè trở thành người yêu.” Hong Nan Hee (Soo Ae) và Byun Hyung Tae (Lee Jung Jin) biết họ yêu quý nhau với tư cách bạn bè và tin tưởng người kia không hề nghi ngờ, nhưng họ vẫn luôn gặp khó khăn với vấn đề tình cảm trên mức bạn bè.

11. Biscuit Teacher Star Candy (Cô Giáo và Kẹo Bông Gòn)

Gong Yoo và Gong Hyo Jin trong Cô Giáo và Kẹo Bông Gòn (Soompi)
Gong Yoo và Gong Hyo Jin trong Cô Giáo và Kẹo Bông Gòn (Soompi)

Na Bo Ri (Gong Hyo Jin) đã bị đuổi khỏi trường trung học, nhưng lại làm việc rất chăm chỉ và có được một vị trí ở trường trung học cũ với tư cách một giáo viên. Tuy nhiên, về cơ bản cô lại trở thành người trông trẻ cho cậu học trò côn đồ Park Tae In (Gong Yoo). Trong quá trình đó, Bo Ri đã theo đuổi giáo viên trung học cũ của mình, còn Tae In phải đối mặt với cuộc sống gia đình tồi tệ  và cả hai người phải đối phó với những nhân vật thứ chính đầy ghen tuông luôn tìm cách phá đám mối quan hệ của họ.

Là một trong những tác phẩm nổi tiếng sớm nhất trong danh sách này, bộ phim đề cập đến những vấn đề gia đình nhức nhối, nhưng cái cách Bo Ri và Tae In dần trở nên gần gũi sau bao sự kiện điên rồ mới chính là điều khiến bộ phim này đáng xem. Hai người tiến đến gần nhau một cách tự nhiên trong tình thế cả hai đều có những nỗi đau tương tự và niềm yêu thích với cuộc sống  và những điều vui vẻ.

 

Nguồn: Soompi