[TỔNG HỢP] 12 Chương trình trên Netflix dành cho những người đam mê ẩm thực

TV Series · anan681 ·

Không cần đi đâu, vẫn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp và biết thêm được rất nhiều món ăn độc đáo. Và nấu ăn với cần sa, tại sao không?

Mong muốn vực dậy tinh thần nấu nướng hay đơn giản chỉ là muốn chiêm ngưỡng những món ăn ngon bắt mắt và khám phá những vùng đất mới. Không cần phải đi đâu, mọi thứ bạn cần lúc này là bật Netflix và chuyển đến những chương trình ẩm thực dưới đây. Đầy đủ các thể loại món ăn từ khắp các nơi trên thế giới và những cảnh quan đẹp không rời mắt đang chờ đợi bạn trải nghiệm. Bên cạnh đó, một số chương trình còn mang đến những bí kíp của nguyên liệu hay lịch sử văn hóa gắn liền với các món ăn, sẽ khiến bạn hào hứng hơn bao giờ hết. 

1. Cooked with Cannabis

Cooked with Cannabis là một cuộc thi cạnh tranh nấu ăn mà ở đó nguyên liệu chính của mỗi món là cần sa. Chương trình được tổ chức bởi ca sĩ kiêm đầu bếp của Milkshake là Kelis và chuyên gia ẩm thực về cần sa Leather Storrs. Mỗi tập diễn ra với ba đầu bếp ngẫu nhiên cùng thử thách là ba món ăn chứa nguyên liệu CBD và THC (các chất chiết xuất từ cây cần sa). Chủ đề các tập đa dạng từ một bữa BBQ thân mật, buổi tiệc mừng nhỏ đến những ngày lễ trọng đại, người thắng cuộc sẽ ra về với giải thưởng $10,000.    

2. Waffles + Mochi

Chương trình nấu ăn được xây dựng dựa trên cuộc vận động vì sức khỏe trẻ em trên thế giới của Michelle Obama. Waffles và Mochi đồng thời cũng là tên hai chú rối, hai nhân vật chính của chương trình sẽ đưa khán giả trải nghiệm ở nhiều đất nước khác nhau, mang đến những kiến thức hữu ích về một số loại thực phẩm và những hướng dẫn thiết thực về cách nấu ăn với nguyên liệu tươi. Bên cạnh đó Waffles + Mochi còn giới thiệu sự giao thoa giữa các nền văn hóa với thực phẩm đặc trưng ở vùng đó. Bật chương trình lên và xem cùng những đứa trẻ, động lực vào bếp là đây chứ đâu! 

3. The Chef Show

The Chef Show được lấy cảm hứng từ Chef, một bộ phim chính kịch - hài của Mỹ năm 2014 do Jon Favereau đạo diễn kiêm nhà sản xuất. Như một phần phụ tiếp theo của phim, Jon Favereau quyết định thực hiện chương trình nấu ăn thực tế này cùng với người bạn cố vấn của mình là đầu bếp người Mỹ gốc Hàn Roy Choi. Điều làm nên sự đặc biệt của chương trình là ở mỗi tập sẽ có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như những cái tên quen thuộc Gwyneth Paltrow, Robert Downey Jr. cùng nhiều đạo diễn và đầu bếp danh tiếng khác. Chương trình là sự phối hợp nhịp nhàng giữa việc hướng dẫn nấu ăn và những giây phút giải trí thoải mái ăn ý giữa người dẫn chương trình và các khách mời, đồng hành trên mọi nẻo đường khắp thế giới với các món ăn dân dã đặc trưng từng vùng. 

4. Sugar Rush

Nếu là một tín đồ của các thể loại bánh ngọt, chắc chắn bạn không nên bỏ qua chương trình “ngọt ngào đến sâu răng” này. Cuộc thi làm bánh bắt đầu bởi 4 đội chơi chuyên nghiệp, họ sẽ chia thành từng người một để đấu với nhau và sáng tạo ra món tráng miệng ngon nhất trong một khoảng thời gian quy định. Người chiến thắng sẽ mang về cho đội của mình một khoản tiền thưởng kếch xù. 

5. The Final Table

Mười hai cặp đầu bếp đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ cạnh tranh với nhau để sáng tạo ra những món ăn mà họ cho là đặc trưng của từng quốc gia. Và để trở thành người cuối cùng ở lại của cuộc thi, họ phải chinh phục được vị giác của những đại sứ, nhà phê bình ẩm thực và các đầu bếp có tiếng nhất ở quốc gia đó. Phần thưởng vô cùng danh dự của The Final Table là một bữa ăn cùng với 9 huyền thoại ẩm thực đã tham gia suốt mùa giải.  

6. The Big Family Cooking Showdown

Khi bạn đã trót say mê The Great British Bake Off, nhưng đã muốn tháo lui khỏi cuộc thi đầy sự drama ngầm này thì The Big Family Cooking Showdown là một chương trình đáng cân nhắc. Họ giống như những gia đình nhỏ thật sự, kết hợp ăn ý với nhau tạo ra những món ăn xuất sắc nhất để chinh phục ban giám khảo khó tính và giành lấy chiếc vương miện cuối cùng. 

7. Nailed It 

Nếu bạn đã từng dạo qua rất nhiều chương trình làm bánh và tự nhủ chắc chắn rằng bàn tay của mình không thể nào làm ra được những chiếc bánh hết sức tỉ mỉ và đẹp như thế, thì Nailed It chính là chương trình dành cho bạn. Cuộc thi nướng bánh bắt đầu bởi những thợ làm bánh không chuyên tại nhà và những dự án chuyên nghiệp với các thể loại bánh trang trí đầy sự khó khăn đã đánh gục họ, nhưng đôi khi những thất bại cũng tạo ra không ít phần vui nhộn cho chương trình. 

8. Chef’s Table 

David Gelb, đạo diễn của Jiro Dreams Of Sushi đã tạo ra chương trình này, đây được coi là loạt phim tài liệu gốc đầu tiên của Netflix. Chef’s Table là nơi các đầu bếp nổi tiếng xuất hiện, họ chia sẻ về sự nghiệp nấu ăn của mình, mong muốn nó thành một lĩnh vực nghệ thuật và cố gắng phấn đấu đến những điều hoàn hảo nhất. 

9. Ugly Delicious

Nếu cùng đam mê du lịch và ăn uống thì mời bạn theo chân của David Chang đến với hành trình khám phá những món ăn ngon hợp khẩu vị trên khắp thế giới và trải nghiệm văn hóa đó đây. Biết đâu bạn sẽ tìm ra được nơi mình muốn đến tiếp theo và sau tất cả du lịch cũng là dịp để thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng của từng nơi mà nhỉ. 

10. Million Pound Menu 

Một phiên bản khác của Shark Tank được tái hiện trong lĩnh vực ẩm thực. Ở đây các đầu bếp không chỉ làm hài lòng những người dùng bữa thông thường, mà còn phải thuyết phục được các nhà đầu tư có vị giác khó tính để giúp họ có được nhà hàng riêng của mình. 

11. High On The Hog: How African American Cuisine Transformed America 

Một trong những chương trình hiếm hoi và đáng xem về lịch sử của người da đen và tác động của nó đến văn hóa ẩm thực. Không thể bỏ qua High On The Hog nếu bạn là người yêu thích khám phá ẩm thực ở mọi nơi khắp thế giới. Dựa trên cuốn sách lịch sử ẩm thực năm 2011 High on the Hog: A Culinary Journey From Africa to America của nhà sử học ẩm thực Jessica B. Harris, chương trình đã thật sự đưa người xem khám phá những nét đặc trưng của nền ẩm thực ít được chú ý này. Với sự đón nhận tích cực, tháng 8.2021 chương trình xác nhận đang tiến hành phần tiếp theo. 

12. The American Barbecue Showdown

Chúng ta cần gì để trở thành một siêu đầu bếp thực thụ trong các bữa tiệc BBQ? The American Barbecue Showdown sẽ cung cấp tất tần tật những gì bạn muốn biết. Mỗi tập với sự vui nhộn và tình bạn thân thiết, các thí sinh mang đến những giây phút thật sự thoải mái và giải trí. Bên cạnh đó, 8 thí sinh từ những xuất thân khác nhau từ người nghiện thuốc lá nặng hay thợ nhóm lò giỏi nhất đất nước đều sẽ cùng tranh nhau danh hiệu Nhà Vô Địch Thịt Nướng của Mỹ (American Barbecue Champion).