15 bộ phim tình cảm kinh điển của Hàn Quốc khiến khán giả thổn thức dù có xem hàng chục lần

TV Series · Tin điện ảnh · Moonbui ·

Mặc dù không còn mạnh mẽ như trước, nhưng những câu chuyện tình lãng mạn sau đây vẫn khiến người xem thổn thức dù xem bao lần.

Những bộ phim tình cảm mang thương hiệu Hàn Quốc góp phần làm lan rộng làn sóng Hallyu. Mặc dù không còn mạnh mẽ như trước, nhưng những câu chuyện tình lãng mạn sau đây vẫn khiến người xem thổn thức dù xem bao lần.

Người ta nhìn thấy ở những bộ phim Hàn Quốc sự đan xen của lãng mạn, ngọt ngào và cả nỗi buồn, bi kịch. Nó làm người xem đắm chìm vào những phút giây ngọt lịm, cuối cùng là cái kết hạnh phúc như mong đợi. Rồi có không ít bộ phim làm người ta không khỏi tiếc nuối ám ảnh bởi cái kết buồn đầy bi thương.

1. Công Chúa Ngổ Ngáo (2001)

Bom tấn phim tình cảm vừa hài hước vừa lãng mạn này là sự phản ứng hóa học hoàn hảo bởi cặp đôi Jun Ji Hyun và Cha Tae Hyun, vẫn nhận được sự yêu thích mỗi năm. Bộ phim kể về cô gái bị thất tình, vô tình cuốn một chàng trai vào những rắc rối của mình. Ban đầu là sự ép buộc nhưng cô đã khơi dậy trong anh ước muốn được bảo vệ cô, anh thấy cô thật đẹp thậm chí khi cô thật khó chịu, cáu bẳn. Đây là một bộ phim dành cho những ai đang mất niềm tin vào tình yêu lần nữa tìm thấy động lực để kiếm tìm tình yêu đích thực.

2. Cổ Điển (2003)

Bộ phim tình cảm này sẽ khiến bạn nghĩ tới sự dịu dàng của hoa, những cuộc dạo chơi nhẹ nhàng, và tình yêu trong sáng. Đúng như tên gọi của bộ phim, nó thực sự là một bức tranh điện ảnh mang chút cổ điển kể về câu chuyện tình yêu đượm buồn.

Son Ye Jin vô tình đọc được lá thư của mẹ và biết được câu chuyện về mối tình đầu của bà. Cổ Điển kể cho bạn nghe về hai câu chuyện tình xảy ra hai thời điểm khác nhau. Mối tình đầu buồn của người mẹ được tiếp tục một với cơ hội khác khi người Son Ye Jin yêu là con trai mối tình đầu của mẹ.

3. Tình Yêu Lạ Kỳ (2000)

Tình Yêu Lạ Kỳ kể về chuyện tình đẹp đẽ của những người yêu nhau vượt thời gian. Đây bộ phim tuyệt vời dành cho những đôi yêu nhau cùng thưởng thức trong một buổi chiều lười nhác. Bộ phim với cốt truyện độc đáo khi người con trai và con gái cùng sống trong một ngôi nhà nhưng lại ở hai thời điểm khác nhau. Họ yêu nhau và liên lạc với nhau qua những bức thư thông qua một hòm thư thần kỳ.

4. Cô Dâu Tuổi 15 (2004)

Một cô nữ sinh bình thường với nỗi lo thường trực về điểm số và còn đang say nắng một anh chàng hotboy trong đội bóng rổ của trường, bỗng chốc một ngày bị ép kết hôn theo như ý nguyện của người ông trước khi chết. Cô Dâu Tuổi 15 là một câu chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi trẻ. Nó nhắc chúng ta rằng đôi khi chúng ta sẽ trở thành những kẻ mù quáng, lúng túng để đi phân định, để định nghĩa thế nào là tình yêu sẽ đồng hành cùng bạn suốt cuộc đời. Nếu bạn là fan của Kim Rae Won, bạn sẽ cực kỳ ấn tượng với vẻ ngoài nam tính của ông chú trong bộ phim điện ảnh này đấy.

5. Hoa Cúc Dại (2006)

Lấy bối cảnh tại đất nước Hà Lan. một anh chàng mật vụ quốc tế đem lòng yêu một cô họa sĩ đường phố.
Được kể lại xuất sắc bởi một người trong cuộc, câu chuyện tình yêu đau lòng chứa đựng những hình ảnh lãng mạn, tuy nhiên cũng truyền tải những bài học nhân văn. Không xuất hiện những nụ hôn ngọt ngào, nóng bỏng, nhưng bộ phim tuyệt vời này lại ngập tràn sự kết nối đầy tình cảm cho cặp đôi đã từng bỏ lỡ cơ hội yêu thương.

6. Mối Tình Đầu Của Triệu Phú (2006)

Huyn Bin đảm nhận vai người thừa kế của một triệu phú. Tuy nhiên trước đó anh bị buộc phải hoàn thành việc học ở trường cấp ba ở một vùng quê. Tại đây anh tìm thấy những ký ức đã biến mất, nhận ra một sự thật rằng tiền bạc không thể giúp đỡ cuộc sống của cô gái anh đem lòng yêu thương.

7. Hợp Đồng Làm Nô Lệ (2004)

Ha Young (Ha Ji Won) bị bạn trai đá đúng hôm kỉ niệm 100 ngày yêu nhau. Trên đường về nhà, trong lúc tức giận cô vô tình sút một vỏ chai trúng mặt một chàng trai và làm trầy xước chiếc xe Lexus đắt tiền của anh ta. Anh ta yêu cầu cô phải bồi thường và viết ra một bản hợp đồng nô lệ để đền bù thiệt hại cho chiếc xe. Cô rơi vào cuộc sống khốn khổ như nô lệ trong 100 ngày, trở thành giúp việc cho anh ta, hằng ngày phải lau dọn dọn nhà cửa, chạy việc vặt cho anh ta, giúp anh ta làm bài tập, lau xe.

8. Đâu Là Tình Yêu (2004)

Đây được xem như một trong những bộ phim hài hước nhất tôi từng xem. Nó khiến trái tim bạn phải thổn thức bởi câu chuyện được kể vô cùng chân thực. Các nhân vật chính được miêu tả thông qua cuộc chiến giành giật sự sống và câu chuyện tình bí mật hài hước.

Khi một chàng cầu thủ bóng chày nhận được tin dữ rằng mình sắp chết, anh ta lại nảy sinh mối liên hệ với một cô gái trong bar, người yêu thầm anh ta trong thời gian dài. Hành trình để chàng trai đáp trả lại quãng thời gian dài yêu thầm của cô gái được miêu tả tinh tế, nhưng không kém phần hài hước khiến bộ đâu là tình yêu trở thành một tác phẩm hấp dẫn.

9. Một Thời Để Nhớ (2004)

Đây là bộ phim tình cảm lãng mạn kể về tình yêu của người chồng dành cho người vợ bị mắc bệnh mất trí nhớ ngắn hạn. Căn bệnh này của cô ngày càng nặng hơn. Bộ phim là những tháng ngày để cô gái níu giữ những ký ức về người cô yêu. Một thời để nhớ sẽ lấy đi nhiều nước mắt của bạn. Cặp đôi Jung Woo Sung và Son Ye Jin sẽ cuốn bạn vào câu chuyện tình đẹp mà buồn nao lòng này.

10. Sắc Đẹp Ngàn Cân (2006)

Cô gái có giọng hát trời phú nhưng lại sở hữu ngoại hình quá khổ. Để trả thù tên đàn ông đã lợi dụng mình, cô gái đã có màn lột xác ngoạn mục trở thành một phụ nữ xinh đẹp. Câu chuyện về một nàng béo xấu xí trở thành một cô gái xinh đẹp quyến rũ đã cổ vũ rất nhiều cô gái cũng đang phải đối mặt với vấn đề về ngoại hình, về sự tự ti của bản thân. Dù thế trong bộ phim khán giả vẫn thấy được sự lãng mạn, tình yêu đích thực được tìm thấy mặc dù trước đó là sự trả thù.

11. Tìm Lại Trí Nhớ (2008)

Một buổi sáng tỉnh dậy, cô biên kịch Ji Ho choáng váng khi biết rằng lượng khán giả xem phim rất thấp. Xui xẻo xảy ra, cô bị cướp, bị đụng xe. Nhưng trong rủi có ma,y người tông vào cô là anh chàng cô thầm thương trộm nhớ suốt 10 năm. Sau đó Ji Ho giả vờ mất trí để tiếp cận đối phương. Tuy nhiên anh chàng hàng xóm - người âm thầm yêu cô lâu nay cũng quyết tâm giành cô trở về.

12. Mùa Hè Năm Ấy (2006)

Đây là câu chuyện tình yêu vô cùng ngọt ngào nhưng lại không có cái kết viên mãn. Bộ phim là câu chuyện vừa lãng mạn vừa man mác buồn về hành trình tìm kiếm tình yêu và những nỗ lực để níu giữ ngay cả khi nó đã biến mất.

Cô nhân viên truyền hình buộc phải hứa sẽ mời được vị giáo sư nổi tiếng xuất hiện trên sóng để bù đắp cho biểu hiện tồi tệ của mình. Vẫn còn đang tưởng nhớ đến người yêu đã mất từ lâu, nên ban đầu vị giáo sư ấy từ chối tham gia, tuy nhiên cuối cùng anh ta cũng bị thuyết phục. Anh ta có một hành trình cảm động tưởng nhớ về cô gái anh đã yêu trong mùa hè năm ấy.

13. Giáng Sinh Tháng 8 (1998)

Được đánh giá cao và nhận sự yêu mến từ khán giả vì tuyến nhân vật với tính cách vô cùng trong trẻo, Giáng Sinh Tháng 8 mang đến thông điệp rằng hãy cứ yêu khi bạn còn cơ hội được yêu và cho đi tình yêu. Bộ phim với những khung hình mang màu sắc đượm buồn sẽ chiếm lĩnh trái tìm bạn, và cả những rung động tình cảm mạnh mẽ mà cặp đôi chính mang lại.

Một người thợ chụp ảnh trung niên trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư, anh gặp được một người phụ nữ, cô đã mang đến cho anh những phút giây thường ngày tươi đẹp nhất, tuy nhiên thời gian cho người đàn ông này không nhiều.

14. Ông Bố Chân Dài (2005)

Cô biên kịch đài phát thanh luôn hi vọng có thể gặp được người đã giúp mình trả tiền học phí suốt thời đại học. Một hôm cô vô tình đọc được email nói về tình cảm thầm mến thời gian dài của một cô gái dành cho một chàng trai. Khi cô nghĩ rằng cuối cùng cô cũng gặp được người bố chân dài, cô biết rằng những email cô đã bỏ lỡ là của người bố chân dài. Bộ phim kể lại việc anh chàng ở xa lặng lẽ yêu cô như thế nào và đây thật sự là bộ phim ngọt ngào bạn không nên bỏ lỡ.

15. Bản Giao Hưởng Tình Yêu (2002)

Bị trói buộc bởi tình bạn, sự thầm mến xém chút là tình yêu, bộ phim hấp dẫn với kịch bản hoàn hảo sẽ lấp đầy tâm hồn bạn bởi sự lãng mạn, nhẹ nhàng như những cánh hoa. Hai người bạn cùng yêu một chàng trai. Tình cảm của chàng trai bị từ chối khi thổ lộ với một trong hai cô gái. Tuy nhiên lúc đó cả ba người họ vẫn duy trì tình bạn đẹp. Nhiều năm sau đó chàng trai vẫn ôm ấp mong muốn được gặp những người bạn cũ nhưng anh phải đối mặt với một bí mật buồn về họ. Bộ phim là câu chuyện đẹp đẽ về tình bạn, và một cơ hội để tìm thấy tình yêu định mệnh bị bỏ lỡ.    

Nguồn: Hello Kpop