15 mối tình tay ba đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc (phần 1)

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Sau đây là 15 trong số những tam giác tình yêu đáng nhớ nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc mà gần như tất cả các mọt phim Hàn đều biết đến!

15 cuộc tình tay ba đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc (Soompi)
15 cuộc tình tay ba đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc (Soompi)

Một trong những đặc sản nổi tiếng và thường thấy nhất của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, và xuất hiện trong gần như mọi tác phẩm, không gì khác chính là tình yêu tay ba. Có rất nhiều lí do giải thích vì sao motif này được ưa chuộng đến thế; nhưng lí do rõ ràng nhất đó là khán giả thường rất yêu mến nhân vật nam thứ chính. Tính đến nay, chúng ta đã được chứng kiến khá nhiều cuộc tình tay ba trên màn ảnh nhỏ và việc chọn ra những mối tình đáng nhớ nhất trong số đó là rất khó khăn. Sau đây là 15 trong số những tam giác tình yêu đáng nhớ nhất trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc mà gần như tất cả các mọt phim Hàn đều biết đến!

1. Lời Hồi Đáp 1988 (Reply 1988) – Choi Taek, Jungpal và Sung Deok Sun

Bộ ba Choi Taek, Jungpal và Sung Deok Sun (Soompi)
Bộ ba Choi Taek, Jungpal và Sung Deok Sun (Soompi)

Lời Hồi Đáp 1988 có sự tham gia của Hyeri trong vai Sung Deok Sun, Park Bo Gum trong vai Choi Taek và Ryu Jun Yeol trong vai Jungpal. Ba nhân vật này đều là những người bạn từ thuở ấu thơ và tình cảm giữa họ dần phát triển trong quá trình cùng nhau trưởng thành. Chúng ta có hai chàng trai cực kì cố gắng trong cuộc chiến giành lấy trái tim của Deok Sun: một Choi Taek thần đồng nhưng ngây thơ và một cậu bạn thân Jungpal xấu tính nhưng đầy săn sóc.

Jungpal săn sóc trong âm thầm (Soompi)
Jungpal săn sóc trong âm thầm (Soompi)
Choi Taek thần đồng nhưng ngây thơ (Soompi)
Choi Taek thần đồng nhưng ngây thơ (Soompi)

Lời Hồi Đáp 1988 sở hữu một trong những tam giác tình yêu thú vị và khó đoán nhất trong lịch sử phim Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những bộ phim mà bạn không thể đoán trước ai sẽ là bạn đời của nữ chính sau này. Ngay cả sau khi phim đã kết thúc, trong cộng đồng người xem vẫn tồn tại cuộc tranh luận nảy lửa về việc Deok Sun lẽ ra nên ở bên ai, và cả nhà sản xuất cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi ý kiến của khán giả. Mối quan hệ giữa ba người này chắc chắn là một trong những tam giác tình yêu đáng nhớ nhất trong lịch sử phim Hàn Quốc!

2. Định Mệnh Anh Yêu Em (Fated to Love You) – Lee Gun, Kim Mi Young, Daniel

Lee Gun, Kim Mi Young và Daniel (Soompi)
Lee Gun, Kim Mi Young và Daniel (Soompi)

Trong Định Mệnh Anh Yêu Em, Jang Nara vào vai Kim Mi Young và Jang Hyuk vào vai Lee Gun, một người đàn ông đầy sức hút. Định mệnh làm cho họ ở bên nhau một đêm và kết quả là Mi Young có thai, khiến hai người bị buộc phải bước vào một cuộc hôn nhân gượng ép. Trong khi hai người duy trì cuộc hôn nhân có vẻ như không hạnh phúc này, Daniel (Choi Jin Hyuk), ông chủ cửa hàng cà phê sống cùng khu với họ, lại phải lòng Mi Young. Khi Lee Gun nhận ra thật sự có tình cảm với Mi Young, anh chính thức gia nhập vào cuộc cạnh tranh với một Daniel đầy chất nghệ sĩ và nhiệt huyết.

Bộ phim không thiếu những tương tác hài hước, trẻ con giữa hai nhân vật nam chính (Soompi)
Bộ phim không thiếu những tương tác hài hước, trẻ con giữa hai nhân vật nam chính (Soompi)

Làm sao chúng ta có thể quên được cảnh cầu hôn của Daniel? Bộ phim này đem đến cho khán giả một mối tình tay ba đầy mãnh liệt, trong đó cả Daniel và nam chính đều có khả năng ở bên nữ chính như nhau. Tình yêu và sự chân thành trong cách Daniel thể hiện tình cảm của mình với Mi Young đã khiến bộ ba này trở nên cực kì khó quên.

3. Cô Nàng Của Tôi (My Girl) – Sol Gong Chan, Joo Yoo Rin, Seo Jung Woo

Lee Dong Wook và Lee Da Hee (Ảnh: Word Press)
Lee Dong Wook và Lee Da Hee (Ảnh: Word Press)

Cô Nàng Của Tôi kể về câu chuyện của Sol Gong Chan (Lee Dong Wook), một anh chàng nhà giàu điển hình tình cờ gặp gỡ một cô gái tên Joo Yoo Rin (Lee Da Hee). Hai người kí hợp đồng để trở thành anh em họ thất lạc lâu ngày để Gong Chan có thể thừa kế gia sản của người ông gần đất xa trời. Gong Chan ban đầu là một tên khốn xấu tính và không hề quan tâm tới Yoo Rin, nhưng tiếp xúc lâu, anh cũng dần phải lòng cô. Và nhân vật cuối cùng hoàn thiện tam giác tình yêu trong bộ phim này là anh chàng playboy Seo Jung Woo (Lee Joon Gi).

Playboy Lee Joon Gi (Soompi)
Playboy Lee Joon Gi (Soompi)

Người khiến bộ ba này trở nên đáng nhớ chính là nhân vật của Lee Joon Gi, người hoàn toàn mê đắm Yoo Rin sau khi tiếp xúc với cô. Thật cảm động khi chứng kiến anh hoàn toàn thay đổi  và trở nên quá đỗi dịu dàng với người con gái mình yêu, và những nỗ lực tiến đến bên cô của anh càng khiến bộ phim trở nên lãng mạn và hài hước hơn.

4. Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers) – Goo Joon Pyo, Geum Jan Di, Yoon Ji Hoo

(Ảnh: Hulu)
(Ảnh: Hulu)

Vườn Sao Băng chắc chắn là một trong những bộ phim kinh điển trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Trong phim, Lee Min Ho vào vai Goo Jun Pyo, một học sinh trung học con nhà giàu phải lòng một cô gái nhà nghèo tên Geum Jan Di (do Goo Hye Sun thủ vai). Mặc dù ban đầu Goo Jun Pyo không hề quan tâm tới Jan Di, nhưng cuối cùng lại bị hấp dẫn bởi cá tính dữ dội, nồng nhiệt của cô.

Goo Joon Pyo chân thành nhưng trẻ con (Soompi)
Goo Joon Pyo chân thành nhưng trẻ con (Soompi)
Yoon Ji Hoo lạnh lùng nhưng săn sóc (Soompi)
Yoon Ji Hoo lạnh lùng nhưng săn sóc (Soompi)

Tình tay ba xuất hiện khi một trong những người bạn thân của Joon Pyo là Yoon Ji Hoo (Kim Hyun Joong) cũng bị Jan Di mê hoặc. Anh trở thành một bờ vai để cô có thể dựa vào trong quá trình đấu tranh cho cuộc sống ở trường. Các fan của bộ phim này chắc chắn đều yêu mến Ji Hoo và tính cách ngọt ngào, đầy thu hút của anh!

5. Muôn Kiểu Ghen Tuông (Don’t Dare to Dream) – Lee Hwa Shin, Pyo Na Ri, Go Jung Won

Go Kyung Pyo, Gong Hyo Jin và Jo Jung Suk (Soompi)
Go Kyung Pyo, Gong Hyo Jin và Jo Jung Suk (Soompi)

Muôn Kiểu Ghen Tuông là bộ phim có sự tham gia của Jo Jung Suk, Gong Hyo Jin và Go Kyung Pyo, khắc họa cuộc sống của những người làm việc trong giới truyền hình. Gong Hyo Jin vào vai Pyo Na Ri, một cô gái có ước mơ trở thành một phát thanh viên và đã thầm thích Lee Hwa Shin (Jo Jung Suk) trong nhiều năm. Trong khi đó, Lee Hwa Shin lại thấy Pyo Na Ri khá là phiền phức.

Bộ ba đáng yêu (Soompi)
Bộ ba đáng yêu (Soompi)

Phải tới khi người bạn thân nhất của Hwa Shin là Go Jung Won (Go Kyung Pyo) mê đắm Pyo Na Ri thì anh mới bắt đầu có hứng thú với cô. Na Ri trở thành đối tượng bị hai người bạn thân nhất của nhau tranh giành vì cả hai đều muốn là người làm chủ trái tim cô. Đây là một trận chiến rất đáng nhớ, bởi hai người thậm  chí còn dùng đến cả nắm đấm vì cô. Không cần biết kết quả Na Ri chọn ai, sức hút của Go Kyung Pyo là thứ không thể chối cãi và nó khiến rất nhiều người xem mắc phải hội chứng “cuồng” nam phụ.

6. Cô Nàng Xinh Đẹp (She Was Pretty) – Kim Hye Jin, Ji Sung Joon, Kim Shin Hyuk

Choi Siwon, Hwang Jung Eum và Park Seo Joon (Soompi)
Choi Siwon, Hwang Jung Eum và Park Seo Joon (Soompi)

Với sự tham gia của Hwang Jung Eum trong vai Kim Hye Jin và Park Seo Joon trong vai Ji Sung Joon, Cô Nàng Xinh Đẹp là bộ phim kể về những người bạn thời thơ ấu gặp lại nhau sau khi cả hai đã lớn lên. Khi Hye Jin gặp lại Sung Joon, cô phát hiện ra anh chính là sếp của mình. Trên thực tế, Hye Jin, Sung Joon và Kim Shin Huk (Choi Siwon) đểu làm việc trong cùng một công ty và cuối cùng tạo nên mối quan hệ tay ba.

Sung Joon và Hye Jin (Soompi)
Sung Joon và Hye Jin (Soompi)

Các fan có vẻ không bao giờ thấy đủ với sức hút của Shin Hyuk. Anh từng sẵn sàng chấp nhận Hye Jin vì chính bản thân cô, thậm chí trước khi cô tân trang lại bản thân và tình yêu anh dành cho cô là một thứ tình cảm rất ngây thơ và thuần khiết. Cảm xúc chân thành anh dành cho cô là một chi tiết rất đáng yêu và là thứ đã khiến mối quan hệ này trở nên đáng nhớ đến vậy!

Choi Siwon trong vai Kim Shin Huk (Soompi)
Choi Siwon trong vai Kim Shin Huk (Soompi)

7. Khát Khao Hạnh Phúc 2 (I Need Romance 2) – Joo Yeol Mae, Yoon Seok Hyun, Shin Ji Hoon

Poster của phim (Ảnh: Viki)
Poster của phim (Ảnh: Viki)

Khát Khao Hạnh Phúc 2 có sự tham gia của Jung Yu Mi trong vai Joo Yeol Mae và Lee Jin Wook trong vai Yoon Seok Hyu. Hai người từng là người yêu trong nhiều năm trước khi họ quyết định chia tay. Họ có một quá khứ sâu nặng bên nhau, vậy nên kể cả sau khi chia tay, họ vẫn tiếp tục làm bạn và thậm chí còn sống cạnh nhau nhau. Sau đó Yeon Mae gặp được Shin Ji Hoon (Kim Ji Suk), một chủ cửa hàng cà phê đầy hấp dẫn và anh ngay lập tức khiến cô mê mẩn.

Tam giác tình yêu này khá là khó quên vì Shin Ji Hoon chính là một nhân vật nam phụ được rất nhiều người hi vọng sẽ trở thành người ở bên Yeol Mae. Anh là một người trung thành, nhiệt huyết, lãng mạn và rất thấu hiểu Yeol Mae bất chấp trái tim không kiên định của cô. Một chi tiết khác khiến bộ ba này đáng xem hơn nữa đó là Lee Jin Wook cùng Kim Ji Suk thật ra là những người bạn thân ngoài đời.

Hai bạn thân ngoài đời hóa thân tình địch trong phim (Soompi)
Hai bạn thân ngoài đời hóa thân tình địch trong phim (Soompi)

8. Nấc Thang Lên Thiên Đường (Stairway to Heaven) – Cha Song Joo, Han Jun Seo, Han Tae Hwa

Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo (Ảnh: Viki)
Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo (Ảnh: Viki)

Thêm một bộ phim truyền hình kinh điển khác của Hàn Quốc trong danh sách này, kể về những mối tình từ thời thơ ấu. Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo vào vai hai người yêu nhau nhưng bị chia cắt từ khi còn trẻ và gặp lại nhau sau khi lớn lên. Nhưng Jung Seo (Choi Ji Woo) lại không còn nhớ Song Joo (Kwon Sang Woo) vì cô từng gặp tai nạn. Hai người được số phận đưa đến với nhau nhưng Han Tae Hwa (Shin Hyun Joon) lại không thể chấp nhận vì anh có tình cảm với Jung Seo. Anh sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ cô lại bên mình. Tam giác tình yêu này đặc biệt đáng nhớ vì nó quá đau lòng. Người xem không thể không cảm thấy thương tiếc cho cả hai nhân vật nam chính trong mối quan hệ tay ba này, đặc biệt khi chứng kiến những gì họ sẵn sàng hi sinh vì Song Joo.

Nguồn: Soompi