15 nữ diễn viên có tiềm năng vào vai Hoa Mộc Lan của Disney

Tin điện ảnh · Leex ·

Các bộ phim của Disney đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất các bộ phim hoạt hình đặc trưng của họ trở thành phiên bản live-action (người đóng).

Các bộ phim của Disney đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất các bộ phim hoạt hình đặc trưng của họ trở thành phiên bản live-action (người đóng). Tuần vừa qua họ đã thông báo sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất phim Hoa Mộc Lan và nhắm đến ngày ra mắt vào tháng  11 năm 2018. Và đồng thời họ thông báo việc casting trên toàn cầu nhằm tìm ra một nữ diễn viên người Trung Quốc để vào vai Hoa Mộc Lan.

Trong hoàn cảnh các phim của Hollywood đang gặp nhiều ý kiến trái chiều về việc “tẩy trắng” nhân vật – tức là dùng diễn viên da trắng vào vai một nhân vật mà trong phiên bản gốc có màu da khác. Có vẻ như Disney đã có một nước cờ sáng suốt khi né tránh việc này và nổ lực giử nguyên bản gốc cho một nhân vật nữ anh hùng đặc trưng của văn hóa Trung Hoa.

Và giờ chúng ta hãy cùng điểm qua 15 gương mặt có khả năng vào vai Hoa Mộc Lan nhé.

15. Fan Bingbing - Phạm Băng Băng

Đông đảo người xem chắc chắc sẽ nhận ra Phạm Băng Băng qua vai Blink trong X-men Day of Future Past, một dị nhân có khả năng khá hay nhưng tiếc là lại thuộc vào tuyến nhân vật phụ và chết quá sớm dưới tay bọn sentinel. Danh tiếng của Phạm Băng Băng vốn đã trở nên lẫy lừng từ năm 1998 với phim Hoàn Châu Cách Cách - bộ phim đem tên tuổi của cô trở thành một tượng đài ở khu vực Hồng Kong và Đông Nam Á.

Và những năm 2000, cô nhận được nhiều đề cử cho giải thưởng điện ảnh Trung Quốc với các phim như Cell Phone, A Battle of Wits và Lost in Beijing, sau đó cô còn dấn thân vào các phim võ thuật như Shaolin và The Founding of a tiếp đó là một phim tâm lý có tên Double Xposure. Nếu Disney muốn thu hút sự chú ý của người xem toàn cầu, thì việc đặt cái tên Phạm Băng Băng vào vai Mộc Lan chính là lựa chọn đúng đắn.

14. Katie Leung – Lương Bội Thi

Nữ diễn viên này đã có một khởi đầu khá thuận lợi với vai Cho Chang trong dòng phim Harry Potter. Trong phần Harry Potter and the Goblet of Fire, nhân vật của cô đã lọt vào mắt xanh của Harry và được Harry mời đi dự lễ hội Yule Ball.  Và cô cũng đã lấy được nụ hôn đầu của Harry trong phần Harry Potter and the Order of the Phoenix.

Sau khi Harry Potter đóng máy, cô thu mình về mảng sân khấu và những vai nhỏ trên màn ảnh, bên cạnh đó tiếp tục tập trung vào việc học lấy bằng nghệ thuật-thiết kế. Nếu cô muốn có một màn trở lại màn ảnh hoành tráng, thì vai Mộc Lan của Disney sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt hơn dành cho cô. Cô đã được bắt gặp xuất hiện trên phim trường của phim hành động Foreigner – có sự góp mặt của Thành Long.

13. Malese Jow

Cái tên Malese Jow đã bắt đầu thu hút sự chú ý khi cô vào vai Linda Park trong series The Flash của kênh CW. Và ở mùa chiếu thứ 2, cô vào vai một phiên bản của Linda Park với siêu năng lực ở Earth 2 là Doctor Light – được Zoom gửi đến Earth 1 để hạ Flash.

Trước The Flash, cô cũng đã có một bề dày thành tích đáng nể ở mảng truyền hình, khởi đầu với việc cùng Emma Robert vài vai đôi bạn thân trong series sitcom Unfabulous. Cô còn xuất hiện làm vai diễn khách mời trong các show khác như Hannah Montana, Wizards of Waverly Place, Leverage và Castle. Cô cũng từng vao vai một ma cà rồng tuổi teen trong The vampire Diaries trên kênh CW. Với một nền tảng diễn xuất trên truyền hình dày dặn, biết đâu danh tiếng của cô sẽ tăng thêm một bậc khi vào vai Mộc Lan của Disney.

12. Constance Wu

Constance Wu đã vào vai một bà mẹ trong Fresh off the Boat trên kênh ABC, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến việc để Disney lựa chọn cô. Đầu tiên là ta chưa biết chính xác tuổi của Hoa Mộc Lan trong phim là bao nhiêu và kế đến alf Hollywood không hề ngại với việc chọn một diễn viên lớn tuổi vào vai một nhân vật trẻ hơn. Bên cạnh đó, Disney cũng tìm một diễn viên với một chút kinh nghiệm với yêu tố hài và cô diễn viên của chúng ta đã tham gia được 37 tập trogn Fresh off the Boat.

Trước Fresh off the Boat, cô cũng đã xuất hiện trên nhiều bộ phim truyền hình như Law and Order: SVU, Torchwood, Covert Affairs. và một phim viễn tưởng trên kênh Netflix là Parrallels.

11. Celina Jade

Celina ra mắt khán giả qua phim điện ảnh hành động của Hong Kong là Legendary Assassin. Cô là con gái của diễn viên hành động Roy Horan – người từng tham gia phim Snake in the Eagle’s Shadow cũng Thành Long. Cô được khá giả biết đến nhiều hơn khi xuất hiện với một vai phụ trong phim The Man with the iron Fists và vai Shado trong series Arrow.

Cô cũng có một thành tishc đáng nể ở mảng người mẫu và ca hát, cô đã phát hành một album tự sáng tác vào năm 2012. Nếu Disney muốn để diễn viên hát một vài bài trong phim Mộc Lan (ai lại chẳng muốn nghe lại bài Be a Man do diễn viên bằng xương bằng thịt hát chứ) thì Celina Jade có cả giọng hát lẩn khả năng diễn xuất cho việc đó.

10. Gemma Chan

Có thể bạn sẽ gặp qua cô nàng này nếu bạn có theo dõi kênh BBC vài năm qua. Nữ diễn viên mang dòng máu HongKong-Trung Quốc này được sinh ra tại London, cô đã xuất hiện trong một số tập của Doctor Who. Sau đó tiếp tục góp mặt trong Sherlock, The IT Crowd và Fresh Meat.

Năm 2013, cô tham gia vào bộ phim truyền hình Scotland trên kênh BBC One là Shetland. Đến 2015, cô vào vai chính trong bộ phim truyền hình viễn tưởng Humans. Cô vẫn chưa có cơ hội được thử hết sức mình ở lĩnh vực điện ảnh, chỉ có được một lần xuất hiện ngắn trong Jack Ryan: Shadow Recruit, nhưng chắc hẳn vai Mộc Lan là vừa sức đối với cô nàng này.

9. Crystal Yu

Cô sinh ra ở HongKong nhưng di cư sang London vào năm 11 tuổi khi cô được học bổng từ Trường vũ đạo và biểu diễn nghệ thuật Elmhurst. Cô được biết đến nhiều hơn qua vai diễn Lily Chao trong bộ phim truyền hình dài hơi trên kênh BBC Casualty (tên gốc là Casual+y), nhân vật cô đóng là một người đầy tham vọng và thay đổi cảm xúc nhanh chóng. Đây là một điều kiện thích hợp để cô có thể dễ dàng vào vai Mộc Lan – một nữ nhân cố hòa nhập với thế giới quân nhân, bên cạnh đó kinh nghiệm ở mảng nhảy múa của cô cũng hổ trợ phần nào về mặt thể chất cho những pha hành động nếu cần.

8. Grace Huang

Giống như Celina Jade, cô cũng đã góp mặt trong The Man with the Iron Fists và sau đó tham gia cả phần tiếp theo. Gần đây nhất cố vào vai một kĩ thuật viên trong Independence Day: Resurgence, tiếc là nhân vật này không có tên trong phần credit.

Bên cạnh đó, cô đã tham gia một số phim thuộc điện ảnh Hong Kong nổi bật nhất là phim hành động Cold War cùng với Quách Phú Thành, Lương Gia Huy và Lưu Đức Hoa, phim Overheard cùng Lưu Thanh Vân, Ngô Ngạn Tổ và Michael Wong. Năm 2011, cô vào vai chính trong phim ngắn Bloodtraffick, trong phim cô vào vai một người chị đi tìm tung tích em gái mình trong bối cảnh thế giới đang xảy ra cuộc chiến giữa thiên thần và ma cà rồng. Thấy cô nàng này ngầu cở nào chưa?

7. Li Jun Li

Đến hiện tại, thành tích của cô diễn viên này đa phần là vào vai người bảo vệ pháp luật hoặc liên quan đến tội phạm. Lần đầu tiên cô xuất hiện trên truyền hình Mỹ là trong series Blue Blood. Cô được xuất hiện trong 12 tập của mùa cuối cùng series Damages trên kênh FX với vai Maggie Huang. Sau đó đến vai Meghan Leeds trong series The Following trên FOX.

Vào năm 2015, cô bắt đầu chuổi những vai diễn phục vụ cho pháp luật hoặc săn lùng tội phạm. Đầu tiên là vai Akeela – một nhân viên phân tích hiện trường cho Metro Police Department trong series Minority Report. Sau đó đến vai Iris Chang trong Quantico và hiện đang thủ vai Julie Tay trong Chicago P.D. Kinh nghiệm diễn xuất chuyên làm “cớm nữ” này của cô sẽ khá thích hợp cho vai Mộc Lan – một cô gái trở nên nổi trội trong hàng ngũ quân đội Trung Hoa phong kiến.

6. Stephanie Hsu

Chắc nhìn thoáng qua, bạn sẽ không nghĩ cô diễn viên này không có ngoại hình thích hợp với vai Mộc Lan. Nhưng câu chuyện về Mộc Lan là về một cô gái dám thách thức định kiến, quên mình cố gắng để vượt qua trở ngại. Cô nàng này đa số tham gia vào các series hài, phim ngắn và các phim điện ảnh hài tình huống.

Bắt đầu sự nghiệp vào năm 2013, cô nàng vào vai chính mình trong series Girl Code trên kênh MTV – một trương trình mang tính hướng dẫn người hụ nữ hiện đại các cách để chăm sóc các mối quan hệ, tự thân vận động, lối sống từ riêng tư đến chuyên nghiệp.

Cô cũng từ tham gia vào series tâm lý xã hội The Path trên kênh Hulu cùng với vài cái tên lớn như Aaron Paul và Michelle Monaghan. Nếu Disney có ý định tạo bất ngờ với một cái tên lạ và đem tên tuổi của hòn ngọc thô Hsu đến gần hơn với công chúng thì đây chính là cơ hội tốt nhất.

5. Juju Chan

Không chỉ nổi tiếng trong giới điện ảnh Hong Kong, mà cô nàng này còn có cả một sự nghiệp vang dội ở lĩnh vực võ thuật đối kháng. Bên cạnh đó, cô còn tham gia vào việc sản xuất, ca hát và xuất bản một số cuốn sách do cô sáng tác. Năm 2014, cô đoạt chức vô địch giải WMC One Legend Thai Boxing Champion ở hạng cân 46kg. Một số người hâm mộ đã gọi cô là Dương Tử Quỳnh phiên bản mới hay thậm chí là Lý Tiểu Long phiên bản nữ.

Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai chính trong một web-series có tên Lumina. Phim gần nhất của cô là Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny (Ngọa Hổ Tàng Long: Thiên Mệnh Kiếm) được chiếu trên Netflix với vai Silver Dart Shi - Ngân Tiêu Thi. Vừa có khả năng diễn xuất và lại tinh thông võ nghệ, thế là quá đủ chuẩn cho vai nữ anh hùng như Mộc Lan rồi.

4. Julia Ling

Nhưng ai yêu mến series Buffy The vampire Slayer năm 2003 chắc chắn sẽ nhận ra cô nàng này. Cô đã từng xuất hiện trong rất nhiều series vào những năm 2000 như ER, House, The O.C. và Grey’s Anatomy. Năm 2006-07 cô vào vai Kim Tao trong series ăn khách Studio 60 on the Sunset Strip của đài NBC. Nhưng chắc cô sẽ được biết đến nhiều nhất là với vai Anna Wu trong series Chuck giữa những năm 2007 đến 2010. Anna Wu cũng là một nhân vật tương tự như Mộc Lan khi phải sống tron một gia đình Trung Hòa truyền thống và đối mặt với nhiều định kiến trong khi cố gắng thể hiện bản thân với gia đình.

Từ 2010 đến nay thì sự nghiệp của Julia Ling không có quá nhiều điểm nhấn, nhưng vai Mộc Lan của Disney chắc hẳn là một bệ phóng không thể hoàn hão hơn để khởi sắc lại sự nghiệp của cô.

3. Michelle Ang

Michelle Ang bắt đầu sự nghiệp tại Úc với vai diễn nổi nhất là vai Lori Lee trong series Neighbors. Cô vào vai chính trong các mùa chiếu 2002 và 2003, sau đó xuất hiện với vai khách mời vào năm 2004. Năm 2003, cô được đề cử giải Tài Năng Mới Sáng Giá Nhất của Australian Logie Awards nhờ vai Lori Lee.

Cô cũng từng góp mặt trong một số series của Mỹ như Grey’s Anatomy, Rizzoli, Isles và NCIS: Los Angeles. Năm 2001, cô xuất hiện trong 2 tập của series Xena: Warrior Princess. Gần đây nhất, cô có góp mặt trong web-series Fear the Walking Dead: Flight 462 với vai Alex và sau đó được góp mặt trong series chính Fear the Walking Dead trên kênh AMC. Michelle Ang rõ ràng là có thừa kinh nghệm để vào vai một nhân vật mạnh mẽ từ tinh thần đến thể lực.

2. Liu Yifei - Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi được biết đến với vai Vương Ngữ Yên trong Tân Thiên Long Bát Bộ và Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp. Cô là sinh viên trẻ nhất được nhận vào trong lịch sử của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2002 và tốt nghiệp khoa Biểu diễn năm 2006. Lưu Diệc Phi nổi tiếng với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" nhờ vai Vương Ngữ Yên trog Thiên Long Bát Bộ. Danh tiếng của cô tăng thêm một bậc sau khi tham gia phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp – một bộ phim chuyển thể từ game cùng tên.

Cô đã tham gia khá nhiều phim của Hollywood, khởi đầu với phim The Forbidden Kingdom (Vua Kungfu) bên cạnh Thành Long và Lý Liên Kiệt. Vai Mộc Lan của Disney sẽ làm cho bề dày thành tích của cô thêm rực rở, với vẻ ngoài lôi cuốn và kinh nghiệm với các pha hành động thì ngoài ứng cử viên sau đây, khó ai có thể cạnh tranh được với Lưu Diệc Phi.

1. Zhang Ziyi – Chương Tử Di

Là một trong những diễn viên Trung Hoa nổi tiếng nhất thế giới. Vai diễn của cô trong Ngọa Hổ Tàng Long đã góp phần đem nền điện ảnh-kungfu Hoa ngữ đến với khán giả toàn thế giới. Tiếp đó cô tham gia vào các phim cũng thể loại như Hero và House of Flying Daggers (Thập Diện Mai Phục).

Cô nhận được nhiều ca ngợi về mặt diễn xuất qua vai chính trong phim Memoirs of a Geisha (Hồi Ức của một Geisha), dù cũng bị chỉ trích là một diễn viên Hoa ngữ vào vai nhân vật người Nhật. Gần đây có cũng góp mặt trong phim The Grandmaster (Nhất Đại Tông Sư ) cũng Lương Triều Vĩ.

Nếu Disney muốn tìm một diễn viên hoàn hão, nổi tiếng, đầy đủ điều kiện từ ngoại hình, thể chất đến khả năng diễn xuất thì không ai khác có thể vượt mặt Chương Tử Di trong cuộc đua này. Có thể việc chọn cô là một lựa chọn an toàn, có phần thiếu “đổi mới” nhưng điều đó lại đảm bảo một vai diễn toàn diện.

Ngoài 15 diễn viên vừa nêu tên, bạn còn nghĩ đến được diễn viên nào khác nữa không?