16 bộ phim sẽ khiến mùa Giáng Sinh của bạn trở nên đáng sợ (phần 2)

Tin điện ảnh · thaotk ·

Chưa đủ với những bộ phim mà Moveek đã giới thiệu ở phần 1 của bài viết, thì hãy cùng làm cho mùa Giáng sinh của bạn và gia đình nhiều màu sắc đáng sợ hơn nữa với những bộ phim tiếp theo ở ngay bên dưới nhé.

Chưa đủ với những bộ phim mà Moveek đã giới thiệu ở phần 1 của bài viết, thì hãy cùng làm cho mùa Giáng sinh của bạn và gia đình nhiều màu sắc đáng sợ hơn nữa với những bộ phim tiếp theo ở ngay bên dưới nhé.

9. A Christmas Carol (2009)

Mặc dù là một bộ phim hoạt hình nhưng câu chuyện và hình ảnh của A Christmas Carol không phải dành cho trẻ em mà nó khiến cả người lớn phải ám ảnh và suy nghĩ lại về cuộc đời mình.

Phim kể về lão già khó tính, ích kỷ, kỳ cụ và bủn xỉn Ebenezer Scrooge, vì lối sống đó mà ông được ba bóng ma viếng thăm trong đêm Giáng sinh. Chúng cho lão thấy về quá khứ, hiện tại và tương lai với kết cục không mấy tốt lành. Nhiều hình ảnh ghê rợn liên tục xuất hiện nhằm cảnh báo người xem cùng thông điệp về cái giá phải trả cho những hành vi sai trái mà mình đang làm.

10. The Thing (1982)

Không còn từ ngữ nào để diễn tả! Có thể nói chưa một bộ phim kinh dị nào vượt qua được kiệt tác “The Thing” (1982).

The Thing (còn được biết đến với tên gọi John Carpenter’s The Thing), là một phim kinh dị khoa học viễn tưởng được đạo diễn bởi John Carpenter. Cái tên The Thing đề cập đến nhân vật phản diện xuất hiện trong phim: đó là một sinh vật ngoài hành tinh sống ký sinh với khả năng đồng hóa những sinh vật khác và mô phỏng chúng. Sinh vật nguy hiểm này đã xâm nhập vào một trạm nghiên cứu ở Nam Cực, và bắt đầu tấn công một nhóm người đang nghiên cứu tại đây.

Nhầy nhụa, nhụa, gớm ghiếc và những màn biến hóa khôn lường từ cơ thể người bị biến dạng do ký sinh trùng gây ra khiến người xem phải sởn cả gai óc. Bộ phim như là một cơn ác mộng “thắt cổ” người xem đến những giây phút cuối cùng. Với một bối cảnh diễn ra hoàn toàn ở Nam cực lạnh lẽo, tuyết dầy đặc khắp nơi, ảm đạm và im lặng, cái không khí này rất thích hợp cho mùa Giáng sinh của bạn trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. The Thing được nhiều tạp chí bình chọn là một trong những bộ phim kinh dị hoàn hảo nhất mọi thời đại.

11. Silent Night, Deadly Night (1984)

Nếu bạn muốn có ông già Noel, thì đây sẽ có cho bạn. Phim xoay quanh một thị trấn miền quê yên bình đang chuẩn bị đón chờ mùa Giáng sinh an lành thì bỗng nhiên hàng loạt vụ giết người xảy ra. Cảnh sát phát hiện hung thủ là một kẻ mặc trang phục ông già Noel qua camera quan sát đã ghi lại. Tên đóng giả ông già Noel bị tình nghi ngay lập tức bị bắt nhưng các vụ án vẫn tiếp tục diễn ra. Thế là một cuộc truy quét, tìm và tiêu diệt những tên mặc đồ ông già Noel được diễn ra ngay trước thềm Giáng sinh.

12. Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

Đây là một bộ phim kinh dị pha lẫn hài hước của điện ảnh Phần Lan. Phim kể về một nhóm các nhà nghiên cứu khai quật một khu đất kỳ lạ và khám phá ra nhiều bí ẩn kinh khủng mà họ không thể tưởng. Tại thị trấn gần địa điểm khai quật, một cậu bé đã tiến hành các nghiên cứu nhằm chứng minh giả thuyết ông già Noel là một lão già đáng sợ, chuyên đi trừng phạt trẻ em nghịch ngợm. Cậu bé lo lắng rằng nhóm người khai quật đã phạm vào nơi an nghỉ của ông già Noel ấy, và những sự kiện kỳ lạ bắt đầu xảy ra, dẫn đến một kế hoạch trả thù ghê rợn.

Nếu đã chán hình ảnh ông già Noel dễ thương, mập mạp, hiền từ thì hãy thử theo dõi Rare Exports: A Christmas Tale để được chiêm ngưỡng quỷ già Noel đội mộ sống lại cùng một binh đoàn quỷ lùn và lùng sục bắt cóc từng đứa trẻ hư một trong thị trấn.

13. A Christmas Horror Story (2015)

Phim gồm 4 câu chuyện kinh dị diễn ra liên tiếp trong đêm Giáng sinh.

Một nhóm bạn trẻ quyết định vào tầng hầm trong ngôi trường của họ, nhàm tìm hiểu và phá giải về vụ giết người xảy ra một năm trước. Câu chuyện thứ 2 kể về một viên cảnh sát dẫn gia đình mình đến một khu rừng để đốn trộm thông, và hậu quả sau khi về nhà là người con trai bắt đầu có những biểu hiện vô cùng kỳ lạ và đáng sợ. Chuyện thứ 3 là về một gia đình đến nhà của người họ hàng khó tính, nơi đây họ vô tình chọc giận một linh hồn tàn ác, khiến cả gia đình bị săn đuổi.

Trong khi đó, ở Bắc cực, ông già Noel đang phải gồng mình chống lại lũ ma quỷ. Những chú tiểu tiên của ông bông trở nên điên loạn và khát máu, đằng sau những sự kỳ lạ đó là một kẻ thù cũ cực kỳ đáng sợ của ông trở lại. Và ông già Noel có một cuộc đối đầu định mệnh với tên ác quỷ được cho là phiên bản trái ngược với mình.

14. Red Christmas (2016)

Phim bắt đầu với nhân vật Matriarch Diane mời họ hàng đến nhà tổ chức ăn mừng Giáng sinh. Giữa không khí lễ hội sôi nổi, một người lạ mặt bí ẩn xuất hiện, với khuôn mặt biến dạng và mặc áo choàng gõ cửa xin tá túc.

Mọi người đều cảm thấy tội nghiệp cho kẻ bí ẩn cho đến khi họ phát hiện ra động cơ tôn giáo cực đoan và thông điệp phản đối nạo phá thai của hắn.

15. Casper: A Spirited Beginning (1997)

Chắc hẳn tuổi thơ của những khán giả Việt Nam từ đời đầu của 9x trở bề trước đều biết rất rõ bộ phim cũng như nhân vật chú ma Casper đáng yêu trong bộ phim này. Nội dung phim xoay quanh gia đình của giáo sư Harvey chuyên về tâm linh và cô con gái Kat được thuê đến ở một ngôi nhà để đuổi ma. Một thời gian sau, cô bé Kat đã gặp và kết thân với con ma thân thiện và hiền lành Casper.

 

Chú ma này có ba ông chú là Stretch, Fatso và Stinkie tinh quái, nghịch ngợm luôn dùng những trò đùa quái gỡ, quyết tâm đuổi hết con người ra khỏi ngôi nhà này. Mọi chuyện bắt đầu rắc rối hơn khi đôi bạn người và ma này tìm ra thứ có thể biến hồn ma trở lại thành người. Bộ phim là một "món ăn" nhẹ nhàng, hóm hỉnh và cực kỳ dễ thương, Casper sẽ đem đến một tình bạn ấm áp cũng như tình cảm gia đình đẹp cho mùa Giáng sinh của bạn.

Ngoài ra vào năm 2000 Casper còn có một bộ phim hoạt hình riêng cho mình về Giáng sinh mang tên Casper"s Haunted Christmas.

16. Child's Play (1988)

Hãy để “Ma Búp Bê” trở lại trong mùa Giáng sinh năm nay của bạn. Đó là tên gọi thân thuộc của những fan kinh dị Việt dùng cho bộ phim Child's Play.

Trong đêm Giáng sinh, trẻ em luôn háo hức và chờ đợi những món quà nơi gốc cây thông của ông già Noel và cậu bé Andy cũng không phải ngoại lệ. Cậu nhận được món quà từ cha mẹ mình là một con búp bê tên Chucky. Đây là món đồ chơi không thể tuyệt vời hơn khi nó có thể tự di chuyển, cười nói hay chơi đùa với Andy mà không cần đến pin hay động cơ. Nhưng trong đêm Giáng sinh an lành, khi cả nhà đang ngon giấc thì điều khủng khiếp nhất đã xảy ra. Chucky không chỉ là một con búp bê bình thường mà nó mang trong người một linh hồn và một lời nguyền ghê gớm, với con dao trên tay nó tìm cách tàn sát tất cả các thành viên trong gia đình của Andy.

Biểu tượng của Chucky đã thật sự gây ám ảnh với người xem trong thời điểm lần đầu ra mắt, cho đến nay hình tượng của con búp bê này đã trở thành một dấu ấn riêng, một thương hiệu riêng cho dòng phim kinh dị.

Nếu Noel này bạn vẫn chưa có dự định gì và chưa biết làm gì thì hãy ở nhà với gia đình, bạn bè hoặc người yêu để cùng Moveek thưởng thức những bộ phim khiến cho mùa Giáng sinh của bạn đáng sợ hơn, vui vẻ hơn, thú vị hơn hay ấm cúng hơn.