20 diễn viên điện ảnh Hoa ngữ có giá trị thương mại cao nhất năm 2017

Tin điện ảnh · tructhynguyen501 ·

Trong danh sách này không thể thiếu cái tên Đặng Siêu - nam chính của Án Mạng Liên Hoan khởi chiếu tại Việt Nam vào 12/01.

Khép lại một năm chứng kiến sự bùng nổ của mảng phim truyền hình cũng như điện ảnh Hoa Ngữ, một trang web về thống kê số liệu tại Trung Quốc là Datawin đã công bố danh sách 30 diễn viên có giá trị thương mại cao nhất năm 2017. Dưới đây là tổng hợp 20 diễn viên đứng đầu bảng xếp hạng.

1. Ngô Kinh

Bắt đầu diễn xuất vào năm 1995 với bộ phim Thái Cực Quyền, chàng diễn viên trẻ với khuôn mặt ngây thơ và trong sáng đã phần nào tạo được ấn tượng trong lòng khán giả, đồng thời cũng đánh dấu bước khởi đầu trong sự nghiệp diễn xuất của chàng diễn viên Ngô Kinh.

Đến năm 2017, công sức và sự nỗ lực của anh đã được đền đáp khi bộ phim mà anh tham gia là Chiến Lang 2 trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất nền điện ảnh Hoa Ngữ tính đến thời điểm hiện tại. Có thể nói nhờ vào Chiến Lang 2, Ngô Kinh đã trở thành diễn viên mang lại nhiều giá trị thương mại nhất năm 2017, vượt mặt hàng loạt những diễn viên đình đám khác.

2. Thành Long

Chắc hẳn rất nhiều nhiều người không còn xa lạ với tên tuổi của Thành Long. Không ai có thể phủ nhận những cống hiến của ông cho nền điện ảnh nước nhà. Năm 2017, với ba bộ phim Kungfu Yoga, Cơ Khí Huyết và Kẻ Ngoại Tộc, Thành Long đã trở thành cái tên thứ hai trong bảng xếp hạng.

3. Thẩm Đằng

Trái ngược với thể loại phim hành động, võ thuật thì bộ phim hài của Thẩm Đằng là Oan Gia Đổi Mệnh của anh cũng đã khuynh đảo phòng vé khi công chiếu vượt qua hai đối thủ nặng ký là Kẻ Ngoại Tộc và Trùm Hương Cảng để dẫn đầu về doanh thu. Chính điều này đã giúp Thẩm Đằng giành được vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

4. Đặng Siêu

Một mảnh ghép trong Running Brothers, Đặng Siêu, cũng góp mặt trong bảng xếp hạng với hai bộ phim là Đạp Gió Rẽ Sóng và Tâm lý Tội Phạm: Ánh Sáng Thành Phố (ra rạp Việt Nam với tên Án Mạng Liên Hoàn từ 12/01). Tham gia diễn xuất từ một vai phụ trong phim truyền hình Phía Dưới Cát Vàng Là Đất Tốt vào năm 2000, đến nay Đặng Siêu đã xây dựng thành công hình ảnh bản thân trong lòng khán giả.  

5. Vương Bảo Cường

Năm 2017 Vương Bảo Cường đảm nhận vai trò là đạo diễn kiêm diễn viên trong bộ phim hài Đại Náo Thiên Trúc hay còn gọi là Tân Tây Du Kí. Đồng thời, Vương Bảo Cường cũng góp mặt trong bộ phim Băng Phong: Vĩnh Hằng Chi Môn với vai diễn Tát Ngao. Chính vì vậy, Vương Bảo Cường là cái tên thứ năm trong bảng xếp hạng.

6. Bành Vu Yến

Năm 2017, Bành Vu Yến tham gia vào ba bộ phim điện ảnh của anh là Đạp Gió Rẽ Sóng, Ngộ Không Kì Truyện và Bao Giờ Trăng Sáng. Trong đó, vai diễn Tôn Ngộ Không trong Ngộ Không Kì Truyện của anh tuy nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng bộ phim vẫn mang lại doanh thu phòng vé rất cao và giúp Bành Vu Yến xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng phòng vé thế hệ mới.”

7. Ngô Diệc Phàm

Xuất thân từ nhóm nhạc thần tượng EXO, nhưng từ năm 2014 Kris Ngô Diệc Phàm đã “lấn sân” sang lĩnh vực diễn xuất. Năm 2017 là một năm anh hoạt động rất năng nổ trong lĩnh vực phim điện ảnh, đảm nhận vai chính Đường Tăng trong Tây Du Hàng Ma Thiên và góp mặt trong Valerian And The City Of A Thousand Planets, XXX: Return Odd Xander Cage và Âu Châu Công Lược. Trong đó, diễn xuất của anh trong Tây Du Hàng Ma  Thiên nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

8. Hoàng Hiên

Năm 2017, dù chỉ góp mặt trong một bộ phim điện ảnh Phương Hoa nhưng chàng “soái ca chân ngắn vạn người yêu” vẫn tạo được sức hút nhất định trong Phương Hoa – một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nghiêm Ca Linh.

9. Lưu Đức Hoa

Là một tài tử của nền điện ảnh Trung Hoa, Lưu Đức Hoa đã xây dựng vị trí của bản thân trong lòng khán giả. Năm 2017, anh đã tham gia vào 4 bộ phim điện ảnh là The Great Wall, Bả Hào, Sóng Dữ và The Advengers. Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng anh đã từng được bầu chọn là người đã mang về doanh thu số 1 cho nền điện ảnh Hồng Kông từ năm 1985 đến năm 2005.

10. Đổng Thành Bằng

Đổng Thành Bằng hay còn được biết đến với tên thân thương hơn là Đại Bằng đã hợp tác với Vương Bảo Cường trong bộ phim Phi Vụ Bất Thành vào năm 2015. Trong bộ phim này, anh đã vào vai nhân vật phản diện muốn trở thành Đệ Nhất Thiên Hạ. Đồng thời, anh cũng đã cùng Phạm Băng Băng tham gia Liên Minh Người Thách Thức.

11. Tiêu Ương

Tiêu Ương là một thành viên trong nhóm Chopstick Brothers được ra mắt công chúng lần đầu tiên trong video Old Boys. Bốn năm sau, ca khúc Trái Táo Nhỏ mà họ hợp tác cùng T-Ara đã trở thành Hit và một lần nữa khẳng định được tài năng của họ. Không những vậy, Tiêu Ương còn được biết đến với vai trò là đạo diễn và diễn viên chính trong bộ phim Old Boys: The Way Of Dragon.Tháng 1 năm 2017 vừa qua, bộ phim My Lover của ông đã được công chiếu ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và giúp ông trở thành cái tên thứ 11 trong bảng xếp hạng.

12. Chân Tử Đan

Chàng diễn viên Chân Tử Đan từ sau khi tham gia bộ phim Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng đã có thể ghi tên mình vào hàng ngũ những diễn viên võ thuật hàng đầu Trung Quốc. Bộ phim Trùm Hương Cảnh của anh được công chiếu năm 2017 cũng đã giúp anh có mặt trong bảng xếp hạng này.

13. Cổ Thiên Lạc

Nam diễn viên Cổ Thiên Lạc từng là gương mặt nổi bật của đài TVB, khi có cả ngoại hình lẫn khả năng hóa thân vào nhân vật. Dù là một diễn viên nổi tiếng nhưng không vì vậy mà anh “kén” kịch bản, anh luôn thử sức mình trong nhiều vai diễn, nhiều thể loại phim khác nhau. Năm 2017 cũng là một năm hoạt động sôi nổi của anh khi tham gia nhiều dự án phim như Sát Phá Lang 3, Giao Lộ Âm Dương, Siêu Mèo và Độc Giới.

14. Lưu Diệc Phi

Năm 2017, vai diễn Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa của Lưu Diệc Phi mang lại cho cô khá nhiều ý kiến trái chiều khi là một bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm vốn đã có nhiều tranh chấp của Đường Thất Công Tử. Nhưng dù sao thì Lưu Diệc Phi cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình. Bên cạnh đó, cô còn tham gia diễn xuất vào vai góa phụ bộ phim Hoa Cỏ Chiến Tranh.

15. Lương Triều Vỹ

Là một diễn viên đã đạt được rất nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Lương Triều Vỹ đã đóng góp không nhỏ cho nền phim ảnh Trung Hoa. Năm 2017, ông cũng đã tham gia vào bộ phim điện ảnh Âu Châu Công Lược cùng với nam diễn viên trẻ Ngô Diệc Phàm.

16. Hoàng Bột

Hoàng Bột là nam diễn viên tài năng của Trung Hoa, tốt nghiệp Học Viện Điện Ảnh Bắc Kinh. Anh đã tham gia vào rất nhiều những dự án phim. Các bộ phim điện ảnh có sự tham gia của Hoàng Bột năm 2017 chính là Tây Du Hàng Ma Thiên và Dưới Lớp Băng.

17. Dương Mịch

Có thể nói, năm 2017 là năm đại thành công của Dương Mịch trong cả mảng phim truyền hình và điện ảnh. Những bộ phim điện ảnh của cô được công chiếu năm 2017 cũng đã góp phần vào thành công của cô có thể kể đến như là Trí Mạng Đếm Ngược, Tú Xuân Đao 2: Tu La Chiến Trường và Bảo Bối.

18. Vương Khải

Nam diễn viên của Kẻ Ngụy Trang – Vương Khải dần tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả. Năm 2017, anh đã đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà bằng cách tham gia vào hai bộ phim là Hiến Thân Của Kẻ Tình Nghi X và Bản Sắc Anh Hùng 4.

19. Phạm Băng Băng

Nữ minh tinh màn bạc Phạm Băng Băng được xem như là nữ thần của Trung Quốc khi cô vừa sở hữu cả sắc đẹp lẫn tài năng. Cô không chỉ dừng lại với vai trò là một diễn viên mà cô còn tiến hành sản xuất phim. Năm 2017, cô đã tham gia sản xuất hậu cần cho hai bộ phim là The Moon And The Sun và Cô Gái Trong Tranh, bên cạnh đó một bộ phim khác là Bạch Ma Tước cũng đang được tiến hành quay.

20. Lý Thần

Lý Thần tốt nghiệp Học Viện Nghệ Thuật Bắc Kinh khóa 1997. Bắt đầu diễn xuất trong bộ phim 17 Tuổi Không Khóc đến nay Lý Thần từ một diễn viên anh đã trở thành một đạo diễn, một nhà sản xuất. Tác phẩm Thợ Săn Bầu Trời là một bộ phim do anh làm đạo diễn và cũng là đóng góp của anh cho nền điện ảnh nước nhà vào năm 2017.