24h Yêu – Có một The Vow kiểu Thái dễ thương như thế!

Đánh giá phim · Moveek ·

Không phải là chuyện tình có thật, mãnh liệt của Leo và Paige trong The Vow, cũng không cần có một kịch bản quá “táo bạo” kiểu I fine, thank you, love you (Nữ Gia Sư), khán giả vẫn bị lôi cuốn theo câu chuyện của cặp đôi Nui – Den trong One Day (24h Yêu) bởi chính những định nghĩa chân thành và giản đơn về tình yêu mà bộ phim mang lại.

Không phải là chuyện tình có thật, mãnh liệt của Leo và Paige trong The Vow, cũng không cần có một kịch bản quá “táo bạo” kiểu I fine, thank you, love you (Nữ Gia Sư), khán giả vẫn bị lôi cuốn theo câu chuyện của cặp đôi Nui – Den trong One Day (24h Yêu) bởi chính những định nghĩa chân thành và giản đơn về tình yêu mà bộ phim mang lại.

1 giờ,2 giờ,3 giờ…24 giờ ngắn ngủi và không chỉ để yêu

One Day - 24h Yêu kể về chuyện tình “đũa lệch” giữa cô nhân viên văn phòng xinh đẹp, cuốn hút Nui (Nittha Jirayungyurn đóng) và chàng nhân viên IT 30 tuổi Den (Chantavit Dhanasevi) sống khép kín và đầy tự ti. Câu chuyện lãng mạn chỉ thật sự bắt đầu với chuyến du lịch cùng công ty đến Hokkaido và Nui sau một chấn thương lớn về tinh thần đã dẫn đến mất trí nhớ tạm thời trong một ngày. Đó là lúc mà điều ước tại chiếc chuông May mắn của Den trở thành sự thật. Họ đã có những phút giây tuyệt vời cùng nhau với một chuyến hành trình “đưa nhau đi trốn” tới những địa điểm trong mơ của Hokkaido.

Tuy nhiên, đó không chỉ là một ngày bình thường của những cặp đôi yêu nhau, nó kéo dài với rất nhiều trải nghiệm đặc biệt khác. Đó là lúc Den thật sự là chính mình, được nói lên những cảm xúc chân thành của bản thân và một lần được trở thành người quan trọng của một ai đó. Với Nui, cô được quay lại với khoảnh khắc cách đây 4 năm, khi cô là một cô gái sống đơn giản, chân thành với chính mình,  yêu những điều giản dị tự nhiên và biết cảm nhận xúc cảm những người thân thương.

OST:

Hokkaido và khoảnh khắc “chỉ cần nhớ”

Nếu nói về cách mà bộ phim đã cuốn hút người xem, không thể không nhắc đến những khung hình tuyệt đẹp tại Hokkaido. Đó thật sự là một trải nghiệm thú vị cho người xem khi được pre-view trước những địa điểm đặc biệt ở Nhật, từ trượt tuyết tại Kiroro Ski đến Hakodate, đến Saporo Festival…Bộ phim cũng khá giống kiểu nhật ký du lịch dành cho các cặp đôi còn nếu bạn đi một mình thì hãy đến chiếc chuông May mắn để thử vận may của mình.

Nói tới phim Thái, không thể bỏ qua những tình tiết hài trong phim. Đừng mong đợi một bộ phim “bá đạo” khác kiểu I fine, thank you, love you hay Pee Mak. Sự hài hước trong One Day duyên dáng và nhẹ nhàng hơn, chủ yếu là hài lời thoại. Nhưng chính điều đó cũng khiến một vài tình huống gây cười trở nên lạc nhịp và đơn điệu. Tuy nhiên, chính diễn xuất và tạo hình của nam chính đã góp một phần để che lấp bớt những lỗi nhịp đó.

“Một Ngày” dài mà vẫn chưa đủ

Một điều khá đáng tiếc của bộ phim có lẽ là vấn đề thời lượng, 2 tiếng 16 phút có lẽ là quá dài cho một bộ phim hài lãng mạn với kịch bản đơn giản như vậy. Nguyên nhân một phần có thể do sự đầu tư quá chỉnh chu về mặt hình ảnh góc quay cũng như không cần thiết của một số phần lời thoại. Chính điều này khiến người xem dễ cảm thấy lạc lõng ở vài phân đoạn.

Phần kết của bộ phim cũng khiến khán giả khá hụt hẫng vì muốn chờ đợi một happy ending nào đó như dự đoán. Có lẽ đã có rất nhiều tính toán cho một cái kết kiểu mở như vậy thay vì một cảnh rất “tình” nào đó của cặp đôi như mọi khi. Nhưng nó nên kết thúc ở đâu đó từ trước hoặc vài lời thoại sau đó chứ không phải “bất ngờ” như vậy.

24h Yêu dù với nội dung khá đơn giản và còn nhiều điều chưa hoàn hảo nhưng rõ ràng bộ phim thật sự mang đến những cảm xúc khá trọn vẹn, đúng sự hài hước đáng yêu kiểu Thái và thêm cả sự lãng mạn mà bất cứ một cặp đôi hay fan hâm mộ Tiểu thuyết Pháp chuyển thể nào cũng đang tìm kiếm. Bộ phim là lựa chọn phù hợp cho những cặp đôi vào dịp cuối tuần này, đặc biệt nếu người yêu bạn không hợp coi các phim kinh dị dịp Halloween này.

Nguồn: Bảo Lê