4 anime đáng mong đợi nhất trong năm 2018

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Hãy cùng Moveek điểm danh những bộ anime dự kiến sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé trong thời gian sắp tới nhé.

Năm 2018 là khoảng thời gian thế giới điện ảnh cho ra mắt rất nhiều những sản phẩm tạo nên cơn sốt trong làng giải trí. Bên cạnh những bộ phim hành động, viễn tưởng, bom tấn ăn khách,…. do người thật thủ vai được công chiếu trên các cụm rạp trên toàn thế giới thì những bộ anime Nhật Bản cũng không hề thua kém khi liên tục đưa ra không ít sản phẩm được cả thế giới mong đợi ngày xuất hiện trên màn ảnh rộng. Hãy cùng Moveek điểm danh những bộ anime dự kiến sẽ tạo nên cơn sốt phòng vé trong thời gian sắp tới nhé.

1. Thám tử Conan: Kẻ hành pháp của Zero (Detective Conan: Zero the Enforcer)

Sau khi được ra mắt tại quê nhà vào ngày 13/4/2018, bộ phim đã mua chóng đem về thành công ngoài mong đợi cho nhà sản xuất khi thu về lượng doanh thu kỉ lục: 1.296 tỷ yên với tổng số 1,012 triệu lượt xem từ 384 rạp chiếu trên khắp nước Nhật. Với số doanh thu ấn tượng, phần movie thứ 22 của Conan đã dễ dàng đoạt ngôi vị thống lĩnh trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ngay từ khi ra mắt vào hai ngày cuối tuần.

Câu chuyện của phần thứ 22 kể về vụ đánh bom nhắm vào Hội nghị Thượng đỉnh tổ chức tại Tokyo. Điều kì lạ là thay vì đánh bom thẳng vào ngày tổ chức thì hung thủ lại chọn cho nổ bom vào trước lễ khai mạc hội nghị. Khi cảnh sát tiến hành điều tra thì vô tình “thám tử ngủ gật” Kogoro Mori lại bị cho là nghi phạm và bị bắt giữ. Để minh oan cho Mori, Conan bắt đầu công cuộc tìm kiếm hung thủ nhưng luôn bị Amuro đứng ra cản trở với danh nghĩa là kẻ đại diện cho công lý.

Nếu so với phần movie 21 mang tên Conan: The Crimson Love Letter (bản tình ca màu đỏ thẩm) thì phần này có vẻ đem lại nhiều cảm hứng hơn cho cộng đồng người hâm mộ. Không những đem lại con số ấn tượng về doanh thu phòng vé khi vừa ra mắt, Conan movie 22 còn tạo nên kỉ lục mới về tổng doanh thu cả năm và tiếp tục duy trì ngôi vị quán quân 6 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, sự ra mắt của Conan movie 22 cũng đã góp phần khẳng định thương hiệu bền vững của loạt phim hoạt hình này.

2. Em Gái Đến Từ Tương Lai (Mirai no Mirai/ Mirai From The Future)

Đây là dự án phim bắt nguồn từ bàn tay của vị đạo diễn tài ba Hosoda Mamoru (ông được biết đến với vai trò là đạo diễn của những bộ anime theo chủ đề gia đình như Những Đứa Con Của Sói, Cậu Bé và Quái Vật, Cuộc Chiến Mùa Hè. Các bộ phim của ông luôn được giới phê bình nghệ thuật đánh giá rất cao, và dự án Mirai cũng đã không ngoại lệ. Bộ phim đã được ra mắt thế giới trong sự kiện Tuần Lễ Đạo Diễn diến ra song song với Liên hoan phim Cannes.

Câu chuyện của anime Mirai From The Future kể về cậu bé 4 tuổi tên Kun-chan. Từng là con một trong gia đình, Kun-chan được cha và mẹ vô cùng thương yêu và chiều chuộng cho đến khi Mirai – cô em gái vừa mới chào đời của Kun-chan xuất hiện. Cảm giác choáng ngợp và hoang mang của một đứa trẻ khi tình yêu thương của cha mẹ vốn dành trọn cho mình giờ đây lại bị chia làm đôi cho đứa em gái mới sinh, Kun-chan cảm thấy vô cùng tức giận. Trong một dịp tình cờ, thông qua “cánh cửa ma thuật tồn tại trong khu vườn nhà mình, Kun-chan được gặp Mirai cô em gái của mình nhưng lại là “phiên bản” đến từ tương lai, kể từ đó những chuyến hành trình của Kun-chan và Mirai xuyên thời gian bắt đầu. Thông qua những chuyến phiêu lưu xuyên không cùng Mirai, Kun – chan dần học được cách chia sẻ tình yêu với cô em gái của mình.

Bộ phim sau khi ra mắt ở Nhật Bản vào ngày 20.07, đã thu về 400 triệu yên với 295 000 vé đã được bán ra. Quả là con số ấn tượng đối với bộ phim chỉ mới chiếu được 2 ngày phải không!

3. Đại Lộ Cánh Cụt (Penguin Highway)

Một tác phẩm điện ảnh đáng yêu đến từ vị đạo diễn Ishida Hiroyasu. Được chuyển thể từ tác phẩm tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tomohiko Morimi và là tác phẩm đã xuất sắc nhận được sự đánh giá cao từ các nhà phê bình khi giành chiến thắng tại giải thưởng Japan SF Grand Prize.

Cốt truyện kể về cậu học sinh lớp 4 tên Aoyama và một người cô gái bí ẩn, cô xuất hiện trong câu chuyện với thân phận là một trợ lý nha sĩ và vô tình trở thành mối tình đầu của Aoyama. Trong một ngày đẹp trời, đột nhiên cả thị trấn nơi cậu bé đang sinh sống cảm thấy lạ lẫm khi một đàn cánh cụt đột nhiên xuất hiện mà không rõ lí do, Aoyama bắt đầu công cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Bộ phim đã vinh hạnh giành được Giải thưởng Satoshi Kon cho hạng mục Bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, nhà sản xuất có đã xác nhận về việc ra mắt bộ phim vào ngày 17.08 sắp tới.

4. Mình Muốn Ăn Tụy Của Cậu (Kimi no Suizou wo Tabetai/ Let Me Eat Your Pancreas)

Sau thành công của phiên bản live action khi thu về doanh thu hơn $32 triệu, những ấn phẩm ăn theo từ bộ phim và tác phẩm tiểu thuyết Kimi no Suizou wo Tabetai của tác giả Yoru Sumino được xướng tên trong danh sách tác phẩm tiểu thuyết ăn khách nhất tại sự kiện Japan Bookseller Award (với 2,6 triệu bản đã được bán).

Let Me Eat Your Pancreas là câu chuyện tình bạn sâu sắc được đạo diễn bởi Shinichiro Ushijima. Bộ phim mở đầu bằng việc cậu học sinh trung học kì lạ, trong một lần tình cờ đã nhặt được quyển nhật ký bí mật của Sakura Yamauchi – một trong những người bạn cùng lớp của cậu. Với bản tính tờ mờ, cậu đã thử đọc nhật kí của Sakura và phát hiện ra rằng cô gái bị một căn bệnh liên quan đến tuyến tụy tuyến tụy. Thời gian để có thể cảm nhận thế giới xung quanh của cô được được đánh số theo từng ngày. Nhưng thay vì rơi vào bóng tối sâu thẩm, Sakura quyết định đối mặt với bi kịch với ánh sáng từ nụ cười và những niềm vui tự tìm lấy trong cuộc sống. Biết được bí mật của Sakura, cậu vô thức trở thành “vệ sĩ” bí mật của cô và dành nhiều thời gian hơn với Sakura để giúp cô thực hiện những ước nguyện cuối cùng. Mặc dù cả hai người có tính cách đối lập nhau, nhưng điều bất hạnh và bí mật mà họ đang mang giúp họ đến gần nhau hơn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì bộ phim sẽ được ra mắt vào ngày 01.09.2018.